Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? TOP địa điểm đáng đến nhất!

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn muốn đi du lịch tại miền Bắc vào tháng 12? Tuy nhiên bạn không biết nên đến địa điểm nào du lịch thì lý tưởng nhất vào thời điểm này? Vậy hãy để chúng tôi chia sẻ 20 điểm du lịch đáng đến nhất cho những ai đang băn khoăn tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì phù hợp!

1. Thủ đô Hà Nội

Vào tháng 12 bạn có thể lựa chọn đến Hà Nội để du lịch. Vào thời điểm này nhiệt độ ở Hà Nội không quá thấp, khí hậu cũng không khắc nghiệt nên rất thuận lợi cho bạn thực hiện chuyến du lịch của mình.

Tại khu vực trung tâm thủ đô có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị để bạn trải nghiệm, ví dụ như lăng Bác Hồ, phố cổ, hồ Gươm, chùa Trấn Quốc, nhà thờ Lớn Hà Nội, nhà hát Lớn Hà Nội, nhà tù Hỏa Lò, hoàng thành Thăng Long,…

tháng 12 nên đi du lịch ở hà nội miền bắc
Du lịch Hà Nội vào tháng 12 cực lý tưởng

2. Mẫu Sơn – Lạng Sơn

Tháng 12 cũng là thời điểm lý tưởng để lên Mẫu Sơn, Lạng Sơn săn tuyết. Thời điểm này trên đỉnh Mẫu Sơn nhiệt độ rất thấp nên thường xuất hiện hiện tượng đóng băng và tuyết rơi. Đến với Mẫu Sơn vào tháng 12 bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh phủ đầy tuyết trắng không khác gì trời Tây tại đây. Rất nhiều bức ảnh triệu like đều được sản sinh từ Mẫu Sơn.

3. Mai Châu – Hòa Bình

Nếu bạn chưa biết tháng 12 nên đi du lịch ở đâu Miền Bắc thì có thể tham khảo Mai Châu, Hòa Bình. Địa điểm du lịch này không quá sầm uất nên rất phù hợp với ai thích sự yên tĩnh, bình lặng. Khung cảnh tại Mai Châu vào tháng 12 cũng rất mộc mạc, mang đậm chất quê.

Đến với vùng đất Tây Bắc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng chìm trong sương lạnh và ghé thăm Bản Lác – một trong bản làng đã có lịch sử tới 700 năm.

tháng 12 nên đi du lịch ở Mai Châu miền bắc
Đừng bỏ lỡ du lịch Mai Châu trong mùa đông lạnh giá này

4. Đại Lải – Vĩnh Phúc

Đại Lải hiện đang tọa lạc tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Đây là khu du lịch rất nổi tiếng với hệ sinh thái phong phú, đa dạng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Tới Đại Lải bạn có thể tham gia dựng lều, đốt lửa trại, nghỉ dưỡng tại khu nghỉ dưỡng cao cấp hay tham gia vào các chuyến đi bộ lên phía Bắc, băng đèo vượt suối để tới Thái Nguyên, núi Mỏ Quạ,…

5. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo có địa hình cao, khí hậu quanh năm mát mẻ và có phần lạnh hơn vào các tháng mùa đông. Điểm thu hút nhất của Tam Đảo đó là khung cảnh cả thành phố chìm trong làn sương mờ ảo, bồng bềnh như chốn tiên cảnh. Hơn nữa, tại Tam Đảo cũng có rất nhiều điểm thú vị để bạn check-in như: Thác Bạc, nhà thờ Đá,…

6. Mộc Châu – Sơn La

Mộc Châu, Sơn La là một điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn khi muốn đi du lịch vào tháng 12. Nguyên nhân là bởi thời điểm này múi rừng Mộc Châu đều được phủ một màu trắng xóa của hoa cải, tạo nên không gian vô cùng thơ mộng. Thêm vào đó, đến với Mộc Châu bạn cũng có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng như: Thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng,…

tháng 12 nên đi du lịch ở Mộc Châu Sơn La miền bắc
Tới Mộc Châu Sơn La du lịch vào mùa đông với những trải nghiệm ấn tượng khó quên

7. Tà Xùa – Sơn La

Ngoài Mộc Châu thì tại Sơn La còn có một địa điểm du lịch khác cũng nổi tiếng không kém, đó là Tà Xùa. Tháng 12 đến Tà Xùa cũng là một lựa chọn không tồi bởi lúc này khung cảnh nơi đây chẳng khác nào thiên đường. Toàn bộ không gian Tà Xùa đều được bao bọc bởi sương và mây mù trắng xóa tựa như lớp kẹo bông gòn mềm mại. 

8. Sapa – Lào Cai

Không đến Sapa, Lào Cai vào tháng 12 thì quả là điều đáng tiếc. Vùng đất Tây Bắc này cứ tới tháng 12 là lại khoác lên mình một lớp áo mới trắng mịn, huyền ảo của băng tuyết và sương mù.

Các du khách thường tìm tới với Sapa để được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh đặc sắc này cũng như tạo cho mình những bức ảnh lãng mạn, đầy chất thơ. Chưa hết, tại Sapa còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như bản Cát Cát, đỉnh Fansipan,… và nhiều món ăn đặc sản trứ danh.

tháng 12 nên đi du lịch ở sapa lào cai miền bắc
Vùng đất Tây Bắc cứ tới tháng 12 là lại khoác lên mình một lớp áo mới trắng mịn

9. Chợ Bắc Hà – Lào Cai

Nếu đã đến Sapa, Lào Cai thì bạn cũng đừng quên ghé thăm chợ phiên Bắc Hà. Đây là một trong những phiên chợ lớn nhất của đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc. Tuy nhiên, lưu ý, chợ chỉ họp vào chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ sáng sớm cho tới đầu giờ chiều. Dù vào tháng 12 mùa đông rét mướt nhưng từ sáng sớm bạn đã có thể thấy người dân địa phương tấp nập tới họp chợ.

10. Đồng Cao – Bắc Giang

Đồng Cao, Bắc Giang vào tháng 12 thu hút rất nhiều du khách ghé thăm bởi đây là thời điểm vùng đất này trở nên xinh đẹp, huyền ảo nhưng cũng lãng mạn nhất.

Toàn bộ Đồng Cao vào sáng sớm đều được bao phủ bởi làn sương mờ ảo và khi những tia nắng đầu tiên ló dạng lại càng khiến không gian trở nên mê hoặc hơn. Khi tới đây, bạn cũng có cơ hội trải nghiệm hoạt động dựng lều và đốt lửa trại rất thú vị.

tháng 12 nên đi du lịch ở Đồng Cao miền bắc
Đồng Cao – Bắc Giang mùa đông cực kỳ đẹp

11. Hà Giang

Hà Giang vào tháng 12 mang một vẻ đẹp vừa hùng vĩ lại không kém phần lãng mạn. Thời điểm này những dãy đá tai mèo, cao nguyên đá Hà Giang đều được bao phủ bởi làn sương trắng mờ như thoắt ẩn thoắt hiện. Bên cạnh đó, những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cải vàng hay hoa cúc cam lại càng mang tới sự nên thơ cho vùng đất núi.

12. Ba Vì – Hà Nội

Ba Vì, Hà Nội là câu trả lời tiếp theo cho những ai thắc mắc tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Vào tháng 12, Ba Vì lại được nhuộm vàng bởi sắc hoa dã quỳ, tạo nên khung cảnh vừa thơ mộng lại ấm áp giữa ngày đông. Hơn nữa, Ba Vì còn nằm rất gần Hà Nội, có không khí trong lành, yên bình, rất thích hợp để đi du lịch trong ngày.

tháng 12 nên đi du lịch ở Ba Vì miền bắc
Ba Vì là điểm đến rất được yêu thích của giới trẻ

13. Nam Định

Tỉnh Nam Định từ lâu đã nổi tiếng nhờ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể tới các nhà thờ tại đây. Số lượng nhà thờ tại Nam Định không chỉ nhiều mà còn rất quy mô và cổ kính.

Tiêu biểu có thể kể tới Đền Thánh Kiên Lao, thánh đường Phú Nhai, tòa giám mục Bùi Chu,… Trên thực tế, bạn có thể tới Nam Định vào mùa nào cũng được nhưng vào tháng 12, tới thăm nhà thờ tại Nam Định mang tới cảm giác uy nghiêm và trầm buồn hơn.

14. Hồ Pá Khoang – Điện Biên

Nếu không ngại đường xa gập ghềnh bạn cũng có thể tới thăm hồ Pá Khoang tại Điện Biên vào tháng 12. Hồ nằm giữa một vùng thiên nhiên hoang sơ mà hùng vĩ được mây mờ che phủ, tạo nên khung cảnh như trong mơ.

Xung quanh là thấp thoáng những dãy núi trùng điệp, những mái nhà của người dân địa phương ẩn ẩn hiện hiện. Hơn nữa, tới Điện Biên bạn còn có cơ hội được tìm hiểu về văn hóa và nếp sống của người dân nơi đây. 

tháng 12 nên đi du lịch ở Hồ Pá Khoang miền bắc
Hồ Pá Khoang mang vẻ đẹp non nước hữu tình

15. Mù Cang Chải – Yên Bái

Với những ai thích “săn mây” thì có thể tới Mù Cang Chải tại Yên Bái vào tháng 12. Đứng trên đỉnh Tà Nhì Nhù – nơi được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới”, xung quanh được bao phủ bởi lớp mây trắng mịn, bồng bềnh là một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ. Ngoài ra, tại Mù Cang Chải còn có rất nhiều điều thú vị về văn hóa, ẩm thực để bạn khám phá.

16. Cao Bằng

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Câu trả lời là Cao Bằng. Vào những tháng ngày đông, Cao Bằng chẳng khác nào một tuyệt tác bởi khung cảnh trở nên vô cùng thơ mộng và bình yên. Đến với Cao Bằng bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thác Bản Giốc tung bọt trắng xóa, đèo Mã Phục, công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng,…

17. Tam Cốc Bích Động – Ninh Bình

Tam Cốc Bích Động tại Ninh Bình là một điểm đến cực kỳ nổi tiếng nhờ sở hữu cảnh sắc non nước hữu tình, xứng danh “Nam thiên đệ nhị động”. Để có thể khám phá Tam Cốc Bích Động bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền 3 tiếng dọc dòng sông Ngô Đồng. Tuy nhiên, 3 tiếng này sẽ không hề nhàm chán bởi khung cảnh 2 bên sông vô cùng xinh đẹp.

18. Chùa Tam Chúc – Hà Nam

Cuối năm vừa là dịp lý tưởng để đi du lịch cũng như hành hương. Và địa chỉ có thể thỏa mãn cả 2 mục đích này đó là chùa Tam Chúc. Chùa là một siêu quần thể du lịch tâm linh hiện đang tọa lạc tại tỉnh Hà Nam.

Diện tích chùa lên tới 5.000ha và được thiết kế, xây dựng cực kỳ công phu. Ngoài chùa chính thì trong quần thể này còn có cả: Chùa Ngọc, Điện Quan Âm, Điện Tam Thế,…

tháng 12 nên đi du lịch ở chùa Tam Chúc miền bắc
Quần thể du lịch chùa Tam Chúc, Hà Nam

19. Chùa Hương – Hà Nội

Thêm một điểm du lịch tâm linh nữa cũng rất thích hợp đến vào tháng 12 là chùa Hương tại Mỹ Đức, Hà Nội. Chùa nằm cách trung tâm thành phố 50km nên di chuyển rất thuận tiện. Không chỉ linh thiêng mà chùa Hương còn nổi tiếng là địa điểm du lịch tâm linh có phong cảnh non nước hữu tình cùng hệ thống hang đá, nhũ vôi tự nhiên rất đặc sắc.

20. Thung Nai – Hòa Bình

Thung Nai nằm tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình vào tháng 12 luôn thu hút được nhiều du khách ghé thăm. Không chỉ có khung cảnh xinh đẹp, không khí trong lành mà Thung Nai còn có nhiều điểm đến để du khách ghé thăm như: Bản Mu, hang Bờ, động Thác Bờ,… Đời sống văn hóa, sinh hoạt của bà con dân tộc tại Thung Nai cũng rất thú vị, đặc sắc.

Trên đây là câu trả lời cho những ai còn chưa biết tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Địa điểm nào ở trên cũng đều có sức hút riêng, rất đáng cho bạn trải nghiệm.

XEM THÊM: Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Gợi ý các điểm du lịch nổi tiếng

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM