Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? TOP 20 điểm du lịch đẹp nhất

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn đang muốn thực hiện một chuyến du lịch ở miền Bắc vào tháng 5? Thế nhưng bạn vẫn chưa biết tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc lý tưởng? Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây bởi chúng tôi sẽ chia sẻ ngay cho bạn 20 điểm du lịch ở miền Bắc đẹp và hấp dẫn nhất trong mắt các du khách!

1. Thủ đô Hà Nội – Trái tim đất nước

Thủ đô Hà Nội luôn là điểm đến nổi bật nhất ở miền Bắc. Vào tháng 5 không khí tại thủ đô vẫn còn khá mát mẻ với làn gió hiu hiu, nắng nhè nhẹ, bầu trời cao trong xanh.

Thời tiết này đặc biệt dễ chịu, giúp bạn có thể thoải mái ghé thăm phố cổ, hồ Tây, hồ Gươm, nhà hát Lớn, Văn miếu Quốc Tử Giám, lăng Hồ Chí Minh,… hay các khu vui chơi Vinpearl Aquarium Times City, VinKE mà không hề cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, ẩm thực Hà Nội cũng cực kỳ phong phú và đặc sắc.

tháng 5 nên đi du lịch ở Văn miếu Quốc Tử Giám miền bắc
Văn miếu Quốc Tử Giám tại thủ đô Hà Nội

2. Vườn Quốc gia Ba Vì – Hà Nội

Ngoại thành Hà Nội cũng có khá nhiều điểm du lịch hấp dẫn, ví dụ vườn Quốc gia Ba Vì. Tại điểm du lịch này bạn không chỉ được khám phá sự phong phú của hệ động thực vật mà còn có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như leo núi, đốt lửa trại,… hay thăm nhà kính xương rồng, vui chơi tại các con suối xinh đẹp.

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hà Giang

Nếu chưa biết tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì bạn có thể tham khảo tới Hà Giang. Vào tháng 5, nhiệt độ ở Hà Giang dao động từ 20 – 33 độ nên khá mát mẻ, dễ chịu. Khung cảnh vùng địa đầu tổ quốc lại vô cùng hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng với đồi núi xanh mướt trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang trải dài mênh mông, những mái nhà sàn lập lờ sương khói,…

4. Sapa – Lào Cai mùa nước đổ

Tháng 5 cũng là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Sapa bởi thời tiết lúc này không còn lạnh giá, nhiệt độ chỉ từ 20 – 25 độ C. Cảnh quan thiên nhiên Sapa lúc này cũng rất đẹp, trong đó ấn tượng nhất là những thửa ruộng bậc thang đầy nước lấp lánh dưới ánh mặt trời, tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Ngoài ra còn có cả các cánh đồng hoa cẩm tú cầu, hoa oải hương,… rực rỡ. 

tháng 5 nên đi du lịch ở Sapa Lào Cai miền bắc
Đừng bỏ lỡ du lịch Sapa Lào Cai vào mùa nước đổ

5. Mộc Châu – Sơn La mùa mận chín

Bước sang tháng 5, những vườn mận cũng bắt đầu chuyển màu đỏ au, sai trĩu quả. Vì vậy, khi đi du lịch Mộc Châu thời điểm này bạn sẽ có cơ hội được vào tận vườn mận để tham quan và thu hái trái. Thưởng thức những trái mận chín đỏ, ngọt ngào, tươi mát ngay tại vườn là cơ hội hiếm khi có được. Sau khi hái mận chán chê rồi bạn có thể tiếp tục tham quan làng Thung Cuông, hang Dơi, rừng thông Bản Áng,…

6. Rừng Cúc Phương – Ninh Bình

Với những ai yêu thích và muốn khám phá thiên nhiên thì có thể lựa chọn du lịch rừng Cúc Phương. Rừng Quốc gia này có hệ động thực vật cực kỳ phong phú, trong đó có nhiều loài động thực vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Đặc biệt, vào tháng 5 khi tới rừng Cúc Phương bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh hàng triệu chú bướm bay rợp trời, tạo nên khung cảnh vừa huyền ảo lại thơ mộng.

tháng 5 nên đi du lịch ở rừng Cúc Phương miền bắc
Bướm bay rợp trời tại rừng Cúc Phương

7. Tam Cốc – Bích Động

Nếu đã tới Ninh Bình thì đừng bỏ qua Tam Cốc – Bích Động. Không chỉ nổi tiếng với khung cảnh lúa chín tuyệt đẹp mà nơi đây còn sở hữu nhiều hang đá tự nhiên vô cùng sống động như: Hang Cả, hang Hai, hang Ba cùng dòng sông Ngô Đồng yên ả và những ngôi chùa mang đậm dấu ấn thời gian.

8. Vịnh Lan Hạ – Hải Phòng

Vịnh Lan Hạ từ lâu đã nổi tiếng là nơi sở hữu vẻ đẹp nên thơ, hữu tình. Vịnh không chỉ có nhiều đảo lớn nhỏ vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ mà không khí cũng rất trong lành, bình yên. Trên vịnh có rất nhiều hoạt động thú vị để bạn trải nghiệm như lướt sóng, chèo thuyền, leo núi,… 

9. Tham quan nhà thờ Nam Định

Nam Định là một trong các tỉnh thành có nhiều nhà thờ nhất nước ta. Các nhà thờ ở Nam Định có kiến trúc rất độc đáo, ấn tượng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới nhà thờ Đổ nằm ở bên bờ biển Xương Điền. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1927 mang đậm nét rêu phong, hoài cổ nhưng lại cực thu hút du khách tới check-in.

tháng 5 nên đi du lịch ở nhà thờ nam Định miền bắc
Đừng bỏ lỡ tham quan nhà thờ tại Nam Định

10. Check-in biển vô cực Thái Bình

Thời điểm lý tưởng nhất để tới Thái Bình check-in trên bãi biển vô cực là vào tháng 5 khi khí trời còn khá mát mẻ, mặt nước yên bình, phẳng lặng tựa như tấm gương vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà. Mặt biển trải dài bất tận không thấy điểm cuối trở nên rực rỡ dưới ánh dương sẽ là background siêu chất cho bạn thoải mái chụp hình. 

11. Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Cao Bằng có một địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng đó là thác Bản Giốc. Vào tháng 3 – tháng 5 thác Bản Giốc đều thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi đây là thời điểm không khí trong lành, mát mẻ nhất trong năm. Khung cảnh cũng vô cùng rực rỡ, tràn đầy sức sống với làn nước trong vắt, núi đồi xanh tươi, hoa nở rực rỡ, chim hót líu lo.

tháng 5 nên đi du lịch ở thác Bản Giốc miền bắc
Khung cảnh thơ mộng mà hùng vĩ tại thác Bản Giốc

12. Du lịch Lạng Sơn

Điểm đến tiếp theo cho những ai còn chưa biết tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc đó là Lạng Sơn hay xứ Lạng. Tỉnh Lạng Sơn hiện có 4 cửa khẩu và 7 cặp chợ biên giới. Nơi đây cũng có rất nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng để tham quan như: Ải Chi Lăng, ải Mục Nam Quan, thành nhà Mạc, động Tam Thanh, động Nhị Thanh, khu du lịch Mẫu Sơn,…

13. Đồi dứa Bảo Sơn – Bắc Giang

Cứ vào tháng 5 hàng năm, đồi dứa Bảo Sơn lại rực rỡ sắc vàng xanh. Những trái dứa chín vàng lấp ló sau những lá dứa xanh vô cùng đẹp mắt, trở thành background lý tưởng cho những ai đam mê chụp hình, selfie. Đã có rất nhiều bức hình triệu like được sản sinh ở nơi đây.

tháng 5 nên đi du lịch ở đồi dứa Bảo Sơn miền bắc
Tham quan đồi dứa Bảo Sơn thuộc tỉnh Bắc Giang

14. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc” bởi khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, dễ chịu. Hơn nữa, tại Tam Đảo còn có khá nhiều địa điểm cho bạn “sống ảo”, ví dụ như: Cầu mây, quảng trường Tam Đảo, cổng trời Tam Đảo, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ đá cổ,…

15. Mai Châu – Hòa Bình mùa lúa chín

Mùa lúa chín ở Mai Châu bắt đầu vào tháng 5. Lúc này những cánh đồng lúa chuyển dần từ màu xanh biếc sang vàng ươm, rực rỡ một góc trời. Vì vậy có rất nhiều du khách tìm tới Mai Châu vào thời điểm 5 để có thể tận mắt chứng kiến khung cảnh vừa lãng mạn lại tràn đầy sức sống nơi đây. 

tháng 5 nên đi du lịch ở Mai Châu - Hoà Bình miền bắc
Mai Châu – Hoà Bình đang vào mùa lúa chín

16. Mù Cang Chải – Yên Bái

Mù Cang Chải cũng là một điểm đến ở miền Bắc không thể bỏ qua vào tháng 5. Điểm thu hút nhất của Mù Cang Chải đó chính là những thửa ruộng bậc thang đẹp đến nao lòng cùng núi đồi hùng vĩ và con người bản địa vừa thật thà lại rất vui tính, luôn sẵn sàng chào đón du khách gần xa.

tháng 5 nên đi du lịch ở Mù Cang Chải miền bắc
Vẻ đẹp ngỡ ngàng của Mù Cang Chải vào tháng 5

17. Hồ Ba Bể – Bắc Kạn 

Hồ Ba Bể nằm trong vườn Quốc Gia Ba Bể, Bắc Kạn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch miền Bắc vào tháng 5. “Thiên hạ đệ nhất hồ” vào tháng 5 cực kỳ đẹp với bầu trời xanh ngắt, nước hồ trong veo, phẳng lặng. Xung quanh là núi đồi xanh mát bao phủ, tạo nên khung cảnh non nước hữu tình.

18. Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Câu trả lời là Vịnh Hạ long – Di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận. Vịnh Hạ Long sở hữu vẻ đẹp như tranh vẽ với non nước hữu tình. Vịnh cũng có nhiều bãi tắm đẹp và các hoạt động vui chơi thú vị như: Chèo thuyền Kayak, ngắm vịnh bằng trực thăng, du lịch thuyền, leo núi đá, lặn biển,… 

19. Cô Tô – Quảng ninh

Tạ Quảng Ninh còn có một điểm đến khác cũng hấp dẫn không kém, đó là huyện đảo Cô Tô. Có thể nói Cô Tô là hòn đảo đẹp nhất nhì tại Bắc Bộ khi sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ với làn nước xanh ngắt, yên bình và bờ cát dài trắng xóa để du khách có thể thoải mái phơi nắng, tắm biển, check-in,…

tháng 5 nên đi du lịch ở Cô Tô miền bắc
Cô Tô là điểm đến rất được yêu thích trong tháng 5 này

20. Đồi chè Thái Nguyên

Điểm đến cuối cùng trong danh sách này chúng tôi muốn gợi ý cho bạn là đồi chè Thái Nguyên. Vào tháng 5, lượng du khách tới du lịch rất đông bởi không khí tại đây còn rất mát mẻ, dễ chịu.

Đặc biệt, với đồi chè xanh ngát, trải dài bất tận lại càng giúp du khách cảm thấy yên bình, thư thái, xua tan mọi mệt mỏi. Ngoài ra, du khách tới đây còn có thể thoải mái check-in và trải nghiệm hoạt động hái chè xanh. 

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ 20 địa điểm lý tưởng cho những ai thắc mắc tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc rồi. Giờ chắc hẳn bạn đã có thể tự tin để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình rồi!

XEM THÊM: Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Top 20 địa điểm tham quan hút khách nhất

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM