Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Bật mí top 20 điểm check in hot nhất 

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Mùa hè luôn được xem là thời điểm lý tưởng nhất dành cho các chuyến thưởng ngoạn, vi vu và nghỉ dưỡng. Trong số đó, miền Trung với nhiều danh thắng kỳ vĩ xứng đáng trở thành điểm đến đầy hứa hẹn trong hành trình khám phá dải đất hình chữ S. Vậy tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ bật mí top 15 điểm check in mà hội đam mê xê dịch nhất định không thể bỏ qua.

1. Đà Nẵng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam chắc chắn sẽ là một gợi ý cực kỳ hợp lý. Thành phố biển nổi tiếng với khí hậu trong lành, cảnh sắc thiên nhiên phong phú, nên thơ và người dân địa phương nhiệt tình, hiếu khách. Chưa kể, nơi đây còn sở hữu hàng loạt điểm đến hấp dẫn, ví dụ như: bãi biển Mỹ Khê, đỉnh Bàn Cờ, suối Mơ, đèo Hải Vân, ghềnh Bàng, bãi Bụt,…

du lịch miền trung tháng 5
Thành phố biển nổi tiếng với khí hậu trong lành và cảnh sắc thiên nhiên phong phú

2. Phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Phố cổ Hội An là một trong những điểm dừng chân quen thuộc nhất trong hành trình du hí miền Trung của hầu hết tín đồ du lịch. Thành phố nhỏ bé để lại ấn tượng sâu đậm bởi không khí yên bình cùng hệ thống công trình kiến trúc cổ xưa được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Từng ngõ ngách đều toát lên âm vang hoài niệm, từ hội quán Phúc Kiến đến chùa Cầu, nhà cổ Phùng Hưng, cù lao chàm,…

3. Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Huyện đảo Lý Sơn nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, bao gồm đảo Lớn (Cù Lao Ré), đảo Bé (xã đảo An Bình) và hòn Mù Cu. Nép mình giữa biển khơi mênh mông, hòn đảo xinh đẹp dễ dàng thu hút đông đảo khách tham quan nhờ khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ, gần như chưa bị tác động bởi các hoạt động khai thác của con người. Một số điểm tham quan nên ghé tại đảo Lý Sơn phải kể đến: cánh đồng tỏi, đỉnh Thới Lới, cổng Tò Vò, hang Câu,…

Vẻ đẹp ấn tượng của huyện đảo Lý Sơn
Vẻ đẹp ấn tượng của huyện đảo Lý Sơn

4. Động Thiên Đường (Quảng Bình)

Được phát hiện vào năm 2005, động thiên Đường với tổng chiều dài lên đến 31.4km hiện đang nắm giữ danh hiệu ‘hang động dài nhất tại châu Á’. Hang động khô vốn là một bộ phận trực thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chừng 60km. Bên trong động được bao phủ bởi lớp măng và nhũ đá tạo hình đẹp mắt tạo nên bởi hàng ngàn năm phong hóa kéo dài.

5. Lăng Khải Định (Huế)

Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất cố đô, bạn đừng quên dành thời gian thăm viếng Lăng Khải Định – nơi được mệnh danh là lăng tẩm độc đáo nhất còn lại ở Huế hiện nay. Lăng Khải Định tọa lạc tại huyện Hương Thủy, ngay trên dãy núi Châu Chữ và được khởi công xây dựng từ khoảng năm 1920. Nơi này ghi điểm qua lối kiến trúc kết hợp độc nhất, tạo nên bởi sự giao thoa giữa nhiều trường phái văn hóa khác nhau.

Lăng Khải Định được mệnh danh là lăng tẩm độc đáo nhất còn lại ở Huế
Lăng Khải Định được mệnh danh là lăng tẩm độc đáo nhất còn lại ở Huế

6. Eo gió (Bình Định)

Đại diện tiếp theo xuất hiện trong top điểm du lịch miền Trung nên đi vào tháng 5 chính là Eo gió Nhơn Lý (Bình Định). Cảnh quan nơi đây vừa in đậm nét phóng khoáng, hoang sơ, vừa phảng phất chút nhẹ nhàng khiến lòng người ngây ngất. Bao quanh eo gió là một miền không gian tuyệt vời như tiên cảnh, với điệp trùng núi non, sóng nước lẫn mây trời.

7. Ghềnh đá đĩa (Phú Yên)

Được ví von như tuyệt tác diệu kỳ do thiên nhiên ban tặng, Ghềnh đá đĩa chính là đại diện tiêu biểu nhất cho vẻ đẹp khôn tả của vùng đất Phú Yên. Tên địa danh xuất phát từ hình ảnh những phiến đá đen san sát nghiêng mình trên bờ biển, từ xa trông lại tựa một chiếc đĩa có diện tích khổng lồ. Hiện nay, ghềnh đá đĩa còn là tọa độ ngắm bình minh và hoàng hôn hoàn hảo nhất trong thành phố.

Ghềnh đá đĩa là đại diện tiêu biểu nhất cho vẻ đẹp khôn tả của vùng đất Phú Yên
Ghềnh đá đĩa là đại diện tiêu biểu nhất cho vẻ đẹp khôn tả của vùng đất Phú Yên

8. Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa)

Không phải tự nhiên mà Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa) lại trở thành điểm thăm quan được hội cuồng chân hết lòng ưu ái. Eo biển đặc trưng bởi sự kín gió, diện tích rộng, cộng thêm nhiều vịnh và đảo rải rác xung quanh. Dạo một vòng quanh vùng vịnh, du khách sẽ có cơ hội đắm chìm vào không gian biển cả bao la, chiêm ngưỡng quang cảnh đẹp mê hồn cũng như thưởng thức vô số món đặc sản địa phương nổi tiếng.

9. Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An)

Vườn quốc gia Pù Mát là điểm du lịch sinh thái hàng đầu của tỉnh Nghệ An nói riêng và ‘tiên cảnh’ của khu vực miền Trung nói chung. Bên cạnh thiên nhiên trù phú cùng hệ sinh thái động – thực vật đa dạng, nơi này còn mang đến cho du khách muôn vàn trải nghiệm thú vị. Tiêu biểu nhất là: ngắm thác nước, đi thuyền đánh cá,… Pù Mát hiện đang mở cửa đón khách thăm quan vào tất cả các ngày trong tuần, từ 8 – 22h mỗi ngày.

Vườn quốc gia Pù Mát là điểm du lịch sinh thái hàng đầu của tỉnh Nghệ An
Vườn quốc gia Pù Mát là điểm du lịch sinh thái hàng đầu của tỉnh Nghệ An

10. Mũi Né (Bình Thuận)

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến Mũi Né (Bình Thuận) trong bảng kê các điểm du lịch miền Trung lý tưởng nhất. Nơi đây cũng chính là trung tâm du lịch và dịch vụ hàng đầu của thành phố Phan Thiết, ghi điểm nhờ biển xanh, cát vàng cũng như nền văn hóa ẩm thực vô cùng ấn tượng. Trong đó, bãi biển Mũi Né, bàu trắng, bàu sen, di tích tháp Champa cổ, hòn Rơm,… là những địa danh hút khách hơn cả.

11. Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Phong Nha – Kẻ Bàng là vườn quốc gia thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình, giáp với khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno (Lào). Vườn được thành lập và mở rộng nhằm bảo tồn hệ sinh thái khu vực Bắc Trường Sơn cũng như hơn 300 hang động thuộc một trong hai vùng cacxtơ khổng lồ nhất thế giới. Điểm đến này đặc trưng bởi các dạng kiến tạo đá vôi phong phú, kết hợp với hệ thống sông ngầm chằng chịt và nhiều loài sinh vật quý hiếm. Đây cũng chính là nơi phát hiện ra Sơn Đoòng – kỳ quan hang động có kích thước lớn nhất hành tinh tính đến thời điểm hiện tại.

Phong Nha - Kẻ Bàng là vườn quốc gia thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình
Phong Nha – Kẻ Bàng là vườn quốc gia thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình

12. Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Đảo Phú Quý được nhiều người ưu ái gọi là ‘viên ngọc giữa khơi xanh’, bao gồm hệ thống 12 đảo phủ dọc cực Nam Trung Bộ. Đào nằm trong vòng tay của Vịnh Triều Dương thơ mộng, nhẹ nhàng gây choáng ngợp nhờ khung cảnh rất đỗi mộc mạc, bình yên. Theo kinh nghiệm, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tại đảo Phú Quý là từ tháng 4 – 6 hàng năm. Ngoài Vịnh Triều Dương, khách tham quan có thể sống ảo tại một số điểm đến khác như khung cửa sổ cạnh Mộ Thầy Sài Nại, núi Cao Cát, hồ Vô Cực, bờ kè đa sắc,…

13. Đảo Bình Ba (Khánh Hòa)

Nếu đã chán các điểm du ngoạn trên đất liền thì đổi gió tại đảo Bình Ba sẽ là một gợi ý hay ho nên thử. Dù chỉ có diện tích hơn 3 km2 song hòn đảo bé nhỏ vẫn biết cách níu chân mọi người khi sở hữu bãi biển hoang sơ, làn nước trong xanh và dịch vụ du lịch tuy dân dã, giản đơn nhưng cực kỳ chất lượng. Nếu có dịp dừng chân tại Bình Ba, hãy thử dành thời gian check in tại bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ, lăng Nam Hải, đồi cỏ lau,… bạn nhé!

Đảo Bình Ba luôn biết cách níu chân du khách thập phương
Đảo Bình Ba luôn biết cách níu chân du khách thập phương

14. Núi Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)

Tuyệt tác Ngũ Hành Sơn là quần thể danh thắng, di tích gồm tổng cộng 6 dãy núi đá vôi lớn nhỏ kèm nhiều hang động tự nhiên huyền bí. Nét đẹp sinh thái của cỏ cây càng thêm nổi bật khi phóng tầm nhìn ra xa và bao quát toàn bộ cảnh trí. Sau khi chinh phục ngọn Ngũ Hành Sơn, du khách có thể thăm thú thêm Vọng Giang Đài, làng Non Nước hay bãi biển Non Nước để trọn vẹn hành trình.

15. Đà Lạt (Lâm Đồng)

Cái tên tiếp theo xuất hiện trong top điểm du lịch đẹp nhất miền Trung chính là Đà Lạt – thành phố sương mù đẹp ngất ngây đến từng con dốc. Vì nằm tại vùng cao nguyên nên khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, cực kỳ thuận tiện cho hoạt động du lịch và trải nghiệm của du khách thập phương. 

Thành phố sương mù là điểm đến must have tại miền Trung vào tháng 5
Thành phố sương mù là điểm đến must have tại miền Trung vào tháng 5

16. Nha Trang (Khánh Hòa)

Không phải ngẫu nhiên mà Nha Trang luôn nằm trong danh sách các điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Thành phố biển xinh đẹp tọa lạc tại trung tâm tỉnh Khánh Hòa, nổi tiếng với những bài biển cát vàng trải dài vô tận. Trong số đó, hòn Miễu, hòn Tằm, hòn Chồng, đảo Khỉ và tháp bà Ponagar chính là những địa danh đáng chú ý nhất.

17. Vĩnh Hy (Ninh Thuận)

Vĩnh Hy (Bình Thuận) được biết đến là một trong bốn vịnh biển có vẻ đẹp nguyên thủy và hoang sơ nhất tại Việt Nam. Vịnh sở hữu vị thế đắc địa, một mặt giáp với núi Chúa hùng vĩ còn mặt kia thì liền kề biển cả bao la. Chính điều này đã tạo cho Vĩnh Hy một cảnh sắc đậm chất hữu tình, kèm theo không khí trong trẻo, bình yên hút hồn du khách.

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng một Vĩnh Hy đẹp như tranh vẽ
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng một Vĩnh Hy đẹp như tranh vẽ

18. Đắk Lắk

Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên đi đâu miền Trung vào tháng 5 thì Đắk Lắk sẽ là một gợi ý vô cùng thích hợp. Tọa lạc tại trái tim của mảnh đất Tây Nguyên nắng gió, nơi đây không chỉ hớp hồn các du lịch bụi mà còn được xem là thiên đường nghỉ dưỡng cho những ai ưa thích vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, nên thơ. Đến đây, du khách có thể dừng chân tại hồ Lắk,vườn quốc gia Yok Đôn, buôn Đôn, thành phố Buôn Mê Thuột, Bảo tàng cà phê,… để tranh thủ mở mang tầm mắt.

19. Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận)

Trong hành trình khám phá miền Trung xinh đẹp, Phan Rang – Tháp Chàm chính là điểm đến cực hot không thể bỏ lỡ mỗi dịp hè về. Tuy có diện tích khá khiêm tốn song thành phố biển này lại được thiên nhiên ưu ái cho vô số điểm tham quan nổi bật. Tiêu biểu nhất là bãi biển Ninh Chữ, sa mạc cát, tháp chàm Po Klong Garai, bờ kè Khánh Hội,… 

Phan Rang - Tháp Chàm là điểm đến cực hot không thể bỏ lỡ mỗi dịp hè về
Phan Rang – Tháp Chàm là điểm đến cực hot không thể bỏ lỡ mỗi dịp hè về

20. Biển Cửa Lò (Nghệ An) 

Biển Cửa Lò là địa danh nổi tiếng đại diện cho vùng đất Nghệ An. Nơi đây nổi tiếng nhờ những dải cát ven biển trải dài, cùng với đó là độ sâu lý tưởng thuận lợi cho việc tắm biển cũng như các hoạt động giải trí mới lạ. Đến với Cửa Lò, du khách có thể thử trải nghiệm ngồi khinh khí cầu để chiêm ngưỡng toàn bộ khu vực từ trên không, chèo thuyền kayak, đi mô tô nước, ngắm bình minh và hoàng hôn,…

Trên đây là bài viết của Vua Nệm về đề tài tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Trung. Hi vọng rằng 20 địa điểm nói trên sẽ giúp bạn có thêm gợi ý hữu ích cho chuyến đi sắp tới. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Xem ngay: 

5/5 - (1 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM