Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Bật mí 15+ địa điểm đẹp nhất

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Đây có lẽ là câu hỏi vẫn luôn được rất nhiều tín đồ yêu du lịch quan tâm. Là dải đất nằm giữa và nối liền hai miền Nam, Bắc, miền Trung được biết đến với rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Và bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc điểm qua những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với miền Trung. 

1. Du lịch Nha Trang 

Nha Trang sẽ là cái tên đầu tiên trong danh sách những điểm đến hấp dẫn khi được hỏi tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Trung. Vào tháng 2, nhiệt độ tại Nha Trang dao động vào khoảng 22-25 độ. Thời tiết mát mẻ, nhiều nắng và không mưa rất phù hợp cho các hoạt động như tắm biển, tham quan các thắng cảnh nổi tiếng. 

du lịch miền trung tháng 2 ở đâu
Nha Trang nổi tiếng với biển đảo xinh đẹp

Là thành phố biển nổi tiếng với nhiều đảo lớn nhỏ, đến Nha Trang vào tháng 2 du khách không nên bỏ qua hoạt động du lịch biển đảo. Có rất nhiều công ty lữ hành tổ chức các chuyến tham quan biển đảo tại đây. Bạn chỉ cần xác định chính xác thời gian, số lượng người tham gia là sẽ được công ty lữ hành tư vấn và hỗ trợ đầy đủ. 

2. Du lịch Huế 

Nếu có ai đó hỏi bạn tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì Huế sẽ là một trong những ứng viên vô cùng sáng giá. Vào tháng 2, thời tiết ở Huế vô cùng dễ chịu. Bạn sẽ được trải nghiệm không khí se lạnh, chút nắng nhẹ và sự trong lành mà ít thành phố lớn nào có được. 

Đến Huế vào tháng 2, du khách sẽ có cơ hội tham quan rất nhiều điểm đến hấp dẫn. Bạn có thể đến thăm đại nội Huế, các lăng tẩm vua nhà Nguyễn, chùa Thiên Mụ, đi thuyền trên sông Hương,… Dấu ấn lịch sử cùng vẻ đẹp cổ kính của đất cố đô chắc chắn sẽ mang đến cho bạn thật nhiều kỷ niệm khó quên. 

Huế là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ trong tháng 2 này
Huế là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ trong tháng 2 này

3. Du lịch Phú Yên

Vào tháng 2, nếu muốn du lịch miền Trung thì du khách không nên bỏ qua Phú Yên. Thời tiết của Phú Yên ở giai đoạn này rất dễ chịu, nắng vàng rực rỡ, không có mưa và không khí trong lành. Chính vì thế, chọn Phú Yên khi đang phân vân tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Trung là một quyết định sáng suốt. 

Phú Yên là điểm du lịch tháng 2 thích hợp với nhiều du khách
Phú Yên là điểm du lịch tháng 2 thích hợp với nhiều du khách

Đến Phú Yên, du khách có thể ghé thăm các địa danh nổi tiếng như Gành Đá Đĩa, cao nguyên Vân Hoà, hải đăng Mũi Điện,… Những điểm đến này là nơi lý tưởng cho bạn trẻ check-in và nhìn ngắm trời biển mênh mông. Ngoài ra, đến Phú Yên bạn còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn từ hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng. 

4. Du lịch Đà Nẵng

Bạn và gia đình đang đau đầu với câu hỏi tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Vậy thì Đà Nẵng sẽ là một gợi ý vô cùng tuyệt vời đấy. Thành phố lớn bậc nhất miền Trung này những năm qua vẫn luôn là điểm đến thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi năm. 

Vào tháng 2, Đà Nẵng đã bắt đầu chào đón du khách từ bốn phương. Dù không quá đông đúc như các tháng cao điểm nhưng thời điểm này Đà Nẵng vẫn khá tấp nập. Bạn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng như biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, cầu Rồng… 

5. Du lịch Hội An, Quảng Nam

Hội An – Quảng Nam cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn đang có dự định du lịch miền Trung vào tháng 2. Hiện nay, mỗi ngày phố cổ Hội An đều đón chào rất nhiều lượt du khách ghé thăm. Bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe quanh những con đường nhỏ trong phố cổ. Không chỉ thưởng thức phong cảnh cổ kính xinh đẹp, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản của người dân nơi đây như mì Quảng, cao lầu, cơm gà,…

du lịch miền trung vào tháng 2
Cảnh đêm huyền diệu tại Hội An

6. Du lịch Ninh Thuận

Nếu chưa biết tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì hãy chọn Ninh Thuận làm điểm đến nhé. Là mảnh đất đầy nắng và gió, Ninh Thuận là say lòng du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy ấn tượng. Đặc biệt, vào tháng 2 thời tiết Ninh Thuận rất dễ chịu, thích hợp cho du khách tham gia nhiều hoạt động ngoài trời lý thú. 

Đến Ninh Thuận bạn có thể ghé thăm những địa danh nổi tiếng như biển Cà Ná, mũi Dinh, Ninh Chữ,… Nếu yêu thích tìm hiểu văn hóa vùng miền và kiến trúc độc đáo, bạn có thể ghé thăm tháp Po Klong Garai. Đây là công trình kiến trúc vô cùng lâu đời tại địa phương này. 

7. Du lịch Mũi Né, Bình Thuận

Với những người từng có kinh nghiệm du lịch miền Trung vào đầu năm thì tháng 2 là thời điểm khá thích hợp để đến Mũi Né, Ninh Thuận. Thời điểm này giá phòng và các dịch vụ khác sẽ rẻ hơn vào giai đoạn cao điểm du lịch. Đồng thời, thời tiết tháng 2 tại Ninh Thuận cũng rất mát mẻ và ít mưa, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển. 

địa điểm du lịch miền trung vào tháng 2
Mũi Né nổi tiếng với những đồi cát trải dài vô tận

Đến Mũi Né, Bình Thuận du khách có thể ghé thăm các điểm tham quan như: Hòn Rơm, đồi cát Bàu Trắng, đồi Cát Hồng, trường Dục Thanh,… Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn ngon như bánh cuốn dẻo, gỏi hải sản, cua hoàng đế,…

8. Du lịch đảo Lan Châu, Nghệ An

Một điểm đến hấp dẫn du khách vào tháng 2 tại miền Trung không thể bỏ qua tiếp theo chính là đảo Lan Châu, Nghệ An. Địa danh này còn được người dân địa phương gọi là đảo Rú Cóc. Với địa thế đặc biệt, đảo Lan Châu là nơi đã chia bãi tắm Cửa Lò thành hai khu vực hoàn toàn riêng biệt. 

Nếu chọn Nghệ An là điểm đến thì đảo Lan Châu chắc chắn là nơi mọi du khách đều nên ghé thăm. Đặt chân lên đảo, du khách sẽ nhanh chóng hoà mình vào thiên nhiên và hít thở không khí trong lành. Bạn sẽ có một chuyến đi lý thú và nhiều kỷ niệm cùng bạn bè và gia đình. 

9. Du lịch suối nước Moọc, tỉnh Quảng Bình

Nếu chọn Quảng Bình là điểm đến trong chuyến du lịch miền Trung vào tháng 2 này thì bạn có thể đến suối nước Moọc. Địa chỉ này nằm ở đường 20 Quyết Thắng, thuộc nhánh Tây đường Hồ Chí Minh. Từ trung tâm du lịch Phong Nha, để đến suối Moọc du khách cần đi về hướng Tây Bắc khoảng 10km. 

du lịch quảng bình vào tháng 2
Suối nước Moọc trong vắt mang đến cảm giác thư giãn cho du khách

Tại đây, bạn sẽ được nhìn ngắm dòng suối nằm giữa thung lũng xanh ngắt. Những núi đá vôi bao quanh giúp không gian thêm phần hùng vĩ và ấn tượng. Dòng suối trong mát chảy len dưới những tán cây giúp du khách cảm nhận trọn vẹn nhất vẻ đẹp đơn sơ mà trong lành của thiên nhiên nơi đây. Địa chỉ này vô cùng phù hợp với những du khách yêu thích tìm về với thiên nhiên để lấy lại năng lượng và chữa lành bản thân. 

10. Du lịch làng bích họa Tam Thanh, tỉnh Quảng Nam

Nếu đã chọn đến miền Trung trong tháng 2, ngoài những điểm đến hấp dẫn như Đà Nẵng, Hội An,… thì làng bích họa Tam Thanh, Quảng Nam cũng là một lựa chọn được nhiều du khách yêu thích. Để đến làng bích họa Tam Thanh, từ Đà Nẵng du khách sẽ di chuyển khoảng 70km theo quốc lộ 1A.

Đến nơi, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hơn 100 bức họa được các họa sĩ Hàn Quốc vẽ lên tường nhà người dân. Không chỉ tham quan chụp ảnh với những bức bích họa, du khách còn có thể thăm thú và trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài nơi đây. 

11. Du lịch Quy Nhơn

Là thành phố biển thanh bình, Quy Nhơn những năm gần đây đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn du khách từ khắp mọi miền tổ quốc. Chính vì thế mà nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì Quy Nhơn chính là một trong những gợi ý rất đáng quan tâm. 

Thành phố biển Quy Nhơn thu hút khách du lịch bởi phong cảnh đẹp hiền hòa
Thành phố biển Quy Nhơn thu hút khách du lịch bởi phong cảnh đẹp hiền hòa

Đến Quy Nhơn, du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động du lịch, khám phá hấp dẫn. Ngoài tắm biển, đắm mình vào làn nước trong xanh thì bạn còn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng như Eo Gió, biển Kỳ Co, tháp đôi, mộ Hàn Mặc Tử,… Các điểm tham quan tại Quy Nhơn đều cách khá xa nhau, do đó du khách có thể thuê xe máy để tự do đi lại hoặc thuê xa có người lái để hành trình của mình thêm phần thú vị hơn. 

12. Du lịch Quảng Trị

Mảnh đất Quảng Trị đầy nắng gió với những chiến công oanh liệt trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ vẫn luôn là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Nếu là một người yêu thích văn hóa và lịch sử thì hãy đến Quảng Trị một lần trong đời. Mỗi một địa danh trên mảnh đất này đều sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện bi tráng. Đặc biệt, ngoài tham quan ngắm cảnh thì du khách còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ngon địa phương được nấu chuẩn vị của người Quảng Trị.

13. Du lịch Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Nhắc đến du lịch miền Trung Tây Nguyên thì ta không thể bỏ qua mảnh đất Đắk Lắk và nổi tiếng nhất chính là Buôn Ma Thuột. Ghi đậm dấu ấn với cảnh núi non hùng vĩ, Buôn Ma Thuột đang dần chinh phục du khách yêu thích khám phá từ khắp mọi miền tổ quốc. Đến với mảnh đất này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con thác hùng vĩ, những cánh rừng bạt ngàn và những đồng cà phê thơm ngát. Không chỉ có phong cảnh đẹp, đến với Buôn Ma Thuột du khách còn có thể thưởng thức những món ăn hấp dẫn như bún chìa, bún đỏ, bánh khọt, cà phê,…

Buôn Ma Thuột là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách
Buôn Ma Thuột là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách

14. Du lịch Pleiku, Gia Lai

Một trong những điểm đến hấp dẫn trong tháng 2 tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên đó chính là Pleiku, Gia Lai. Có thể nói địa điểm này chính là “nàng thơ” của Tây Nguyên. Pleiku có vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng hấp dẫn, không khí trong lành và nhiều địa danh nổi tiếng. Đến với nơi đây, bạn có thể ghé thăm những địa danh như núi lửa Chư Đăng Ya, biển hồ T’nưng, vườn quốc gia Kon Ka King,.. Và du khách cũng đừng quên thưởng thức các món ngon như gỏi lá rừng, mì quảng chả cá, lụi nướng…

15. Du lịch Kon Tum

Là một trong những tỉnh Tây Nguyên thu hút khách du lịch với vẻ đẹp hùng vĩ, đậm chất núi rừng. Cũng như các tỉnh lân cận khác, Kon Tum được bao bọc bởi những dãy núi cao, những cánh rừng bát ngát. Nếu là một người yêu thích sự tự do, mong muốn khám phá một vùng đất hoang sơ thì hãy đến Kon Tum. Chắc chắn cảnh sắc và con người nơi đây sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Kon Tum là điểm du lịch tháng 2 yêu thích của du khách khắp cả nước
Kon Tum là điểm du lịch tháng 2 yêu thích của du khách khắp cả nước

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những điểm đến nổi tiếng nhất tại miền Trung. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết này, bạn đọc sẽ có câu trả lời cho câu hỏi tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Trung. Chúc bạn và gia đình, bạn bè sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ và nhiều kỷ niệm nhé!

>>>Xem thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM