Buôn Ma Thuột ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Thành phố Buôn Ma Thuột

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Không chỉ nổi tiếng với hương vị cà phê thơm ngon, Buôn Ma Thuột còn là nơi có văn hóa đặc sắc và ấn tượng nhất của vùng đất Tây Nguyên. Nếu bạn đang muốn ghé thăm mảnh đất này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn kinh nghiệm đi du lịch Buôn Ma Thuột đầy đủ nhất.

1. Buôn Ma Thuột ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Buôn Ma Thuột  là một thành phố của tỉnh Đắk Lắk, tọa lạc ở vị trí trung tâm của khu vực Tây Nguyên, nằm cách Hồ Chí Minh khoảng 350km. Trước đây, nơi này là khu vực sinh sống của người Ê Đê và có nhiều buôn làng, mỗi buôn làng đứng đầu bởi một già làng.

Cuối thế kỷ 19, Buôn Ma Thuột bắt đầu có người Pháp xây dựng trung tâm hành chính, các đồn điền cũng xuất hiện và người Kinh cũng dần đến sinh sống. Từ đó về sau, dân số của Buôn Ma Thuột đã trở nên đông đúc hơn với sự chung sống của nhiều tộc người, trong đó đa số là người Kinh.

buôn ma thuột ở đâu
Buôn Ma Thuột  là một thành phố của tỉnh Đắk Lắk, tọa lạc ở vị trí trung tâm của khu vực Tây Nguyên

Hiện nay, Buôn Ma Thuột được đánh giá là khu vực trọng điểm của Tây Nguyên. Thành phố này cũng là điểm đến được nhiều khách du lịch ghé thăm, tham quan núi non hùng vĩ, khám phá bản sắc dân tộc độc đáo và ẩm thực hấp dẫn…

2. Du lịch Buôn Ma Thuột mùa nào đẹp nhất? 

Buôn Ma Thuột có vị trí tại phía Nam của tỉnh Đắk Lắk, mang khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Thành phố này có 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô, mỗi mùa có một đặc trưng du lịch riêng.

Mùa mưa của mảnh đất này rơi vào khoảng từ khoảng tháng 5 tới tháng 10, không khí có mưa se lạnh, ẩm ướt. Nếu du khách thích cảm giác lạnh đặc trưng của Buôn Ma Thuột thì có thể ghé thăm, còn nếu thích sự khô ráo thì không nên đến đây vào những tháng này. Hơn nữa, vì Buôn Ma Thuột là đất đỏ bazan nên rất lầy lội, khó di chuyển vào mùa mưa.

Từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau chính là mùa khô của thành phố. Lúc này, thời tiết ở Buôn Ma Thuột khá nhanh nóng, đây cũng là mùa của hoa dã quỳ, hoa cà phê và nhiều lễ hội địa phương hấp dẫn nên du khách thường lựa chọn khoảng thời gian này để ghé thăm và trải nghiệm.

du lịch buôn mê thuột mùa nào đẹp nhất
Du khách thường ghé thăm và trải nghiệm Buôn Ma Thuột vào mùa khô

3. Các địa điểm check in lý tưởng tại Buôn Ma Thuột 

Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột vô cùng đặc trưng

  • Địa chỉ Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột đường Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Giá vé tham quan là 75.000 đồng/ người. 
  • Thời gian mở cửa từ 8h – 17h vào tất cả các ngày trong tuần.

Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột được Cà phê Trung Nguyên đầu tư, tạo ấn tượng với thiết kế hiện đại, hài hoà giữa lối kiến trúc phương Tây nhưng vẫn mang sự quen thuộc của nhà sàn Tây Nguyên. Đây là điểm check in quen thuộc của nhiều bạn trẻ, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

bảo tàng cà phê buôn ma thuột
Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột tạo ấn tượng với thiết kế hiện đại

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

  • Địa chỉ tại số 124 Quang Trung, huyện Thống Nhất, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Mở cửa từ 06h00 – 19h00 vào tất cả các ngày trong tuần

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan có không gian vô cùng thanh tịnh và rộng rãi. Đây là điểm chụp hình, hành hương quen thuộc của người dân địa phương và du khách ghé thăm. Tuy nhiên, khu vực phía trước chùa có nhiều người ăn xin, bán vé số nên khá lộn xộn, đặc biệt là vào dịp lễ tết.

chùa sắc tứ khải đoan
Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là điểm chụp hình, hành hương quen thuộc của người dân địa phương và du khách ghé thăm

Lak Tented Camp

  • Địa chỉ Lak Tented Camp nằm tại Yang Tao, huyện Lắk, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Nếu yêu thích cảm giác thư giãn, yên tĩnh thì bạn có thể chọn Lak Tented Camp. Nơi đây có không gian thơ mộng, đem đến cho bạn những trải nghiệm ấn tượng về cảnh sắc và con người M’Nông. Không chỉ lưu trú, tại Lak Tented Camp bạn còn có thể tham gia một số hoạt động cùng người dân địa phương như chăm sóc cà phê, chèo thuyền Kayak…

Khu du lịch Ko Tam

  • Địa chỉ khu du lịch Ko Tam tại số: 789 Phạm Văn Đồng, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Giờ mở cửa từ 07h00 – 21h00 vào tất cả các ngày trong tuần
khu du lịch ko tam
Khu du lịch Ko Tam mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị về văn hóa cộng đồng Ê-đê

Khu du lịch Ko Tam mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị về văn hóa cộng đồng Ê-đê. Tuy vậy, vì quá đông khách nên thời gian phục vụ sẽ lâu. Bù lại, bạn sẽ được check in, ngắm cảnh và khám phá văn hoá của người Ê – đê, thưởng thức những món đặc sản như rượu cần, cơm lam nướng, gà nướng,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan Núi đá voi, Thác Dray Sáp – Dray Nur, hồ Lắk, Buôn Đôn, khu du lịch Suối Ong, Vườn quốc gia Yok Đôn,…

4. Đến du lịch Buôn Ma Thuột nên ăn gì?

Đến với Buôn Ma Thuột, bạn không nên bỏ qua những món đặc sản như gà sa lửa, gà nấu lá giang, cơm lam, gỏi cà đắng cá khô, cá lăng nướng, … Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thực một số món “ăn chơi” như bánh canh cá dằm, bún đỏ, bò nhúng me, ướt thịt nướng, nem nướng, sầu riêng nướng…

Nếu là dân sành ăn, bạn có thể thử món gà nướng Bản Đôn, bún Chìa, gỏi cà đắng cá cơm, cà phê Buôn Mê,… để cảm nhận hương vị ẩm thực đặc trưng của thành phố Buôn Mê.

du lịch thành phố buôn ma thướt
Đến Buôn Ma Thuột không thể bỏ qua món gà nướng cơm lam

>>>Đọc ngay: TOP 22 đặc sản Buôn Mê Thuột – Đăk Lăk nổi tiếng

5. Hướng dẫn cách di chuyển đến Buôn Ma Thuột

Tuỳ vào điểm xuất phát, bạn có thể đến thành phố Buôn Ma Thuột bằng các phương tiện như máy bay, ôtô, xe khách, xe máy… đường đi giữa các điểm tham quan khá dễ di chuyển, bạn có thể thuê xe máy để chủ động và tham quan dễ dàng hơn. Tuy nhiên có nhiều đoạn đường sẽ có vật nuôi của người dân địa phương chăn thả tự do nên bạn cần quan sát từ xa và hạn chế tốc độ.

6. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đến Buôn Ma Thuột 

Trên các con đường như Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Hùng Vương, Phan Chu Trinh… có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho du khách thoải mái lựa chọn và lưu trú. Thông thường, nhà nghỉ ở trung tâm có giá từ 300.000 đồng một đêm, phòng cho hai người. 

khách sạn lưu trú tại buôn mê thướt
Tại Buôn Mê Thuột có nhiều điểm lưu trú cho du khách dễ dàng lựa chọn

Bên cạnh đó, nếu muốn trải nghiệm cùng người đồng bào, bạn có thể chọn lưu trú ở các buôn làng du lịch, ở nhà dài từ 70.000 đồng/người, nhà sàn 200.000 đồng/đêm, hoặc cao cấp hơn là khu nghỉ dưỡng ven hồ giá khoảng từ 1.500.000 đồng một đêm.

7.  Gợi ý lịch trình du lịch ở Buôn Ma Thuột đầy đủ và chi tiết

7.1. Ngày 1

Sáng: Thức dậy và ngắm bình minh, ăn bún đỏ đặc sản Buôn Mê Thuột, sau đó khám phá bảo tàng Đắk Lắk.

Trưa: Bạn đến làng cà phê Trung Nguyên, ăn trưa với các món tuỳ chọn như cơm chiên cà phê, cánh gà sốt cà phê… Sau đó khám phá 5 khu tham quan tại làng cà phê Trung Nguyên và check in với những tấm ảnh cực chất.

Tối: Tham quan tự do và khám phá thành phố Buôn Mê Thuột về đêm

7.2. Ngày 2

Sáng: Thuê xe đạp để đạp xe đến Thác Dray Sáp Thượng thông qua con đường làng Buôn Kuốp rợp bóng cây, cảm nhận cuộc sống bình dị dưới của người Êđê và M’Nông. Trên cung đường này, bạn cũng có thể dừng chân và nhìn ngắm Thủy điện Buôn Kuốp vô cùng hùng vĩ, thỏa mãn thính giác với tiếng róc rách của dòng nước đổ xuống từ vách đá vô cùng nguyên sơ. Sau đó, bạn có thể check in với cầu treo tại thác Gia Long.

lịch trình du lịch buôn ma thuột
Thác Dray Sáp Thượng đẹp hoang dã mang đến những trải nghiệm khó quên

Trưa: Ăn trưa tại chốn núi rừng với một số móng như khoai lang, bắp nướng,… Sau khi nghỉ ngơi thì bạn có thể leo núi, men theo những triền đá cổ xưa, chèo thuyền khám phá dòng sông Sêrêpôk và ngâm mình trong dòng nước mát tại thác Dray Nur.

Tối: Vui chơi tự do, bạn có thể tham quan bản làng dân tộc tại các buôn.

7.3. Ngày 3

Sáng: Ăn sáng với món bún chìa, sau đó di chuyển yển đến khu du lịch Ko Tam, khám phá chốn yên bình giữa lòng thành phố Buôn Mê Thuột.

Trưa: Ăn bữa trưa dân dã của người dân tộc Ê-đê, sau chọn tham quan và mua quà lưu niệm. Sau đó check out khách sạn và di chuyển để rời khỏi thành phố .

Trên đây là những thông tin cơ bản và kinh nghiệm du lịch về Buôn Ma Thuột mà Vua Nệm đã tổng hợp được. Hy vọng đây sẽ những kiến thức hữu ích dành cho bạn, chúc bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi ghé thăm thành phố này nhé.

>>>Đọc ngay: Hồ Ea Kao: Hồ nước không bao giờ cạn của thành phố Buôn Mê

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM