Hồ Ea Kao: Hồ nước không bao giờ cạn của thành phố Buôn Mê

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Buôn Ma Thuột là thành phố trung tâm của tỉnh Đăk Lăk – một trong những tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên của Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều danh thắng đẹp, trong đó không thể không nhắc đến hồ Ea Kao. Hồ Ea Kao là hồ gì? Có gì thu hút ở địa danh này? Cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm về hồ Ea Kao và các kinh nghiệm du lịch tại đây nhé!

Hồ Ea Kao ở đâu
Hồ Ea Kao: Hồ nước không bao giờ cạn của thành phố Buôn Mê

1. Thông tin tổng quan về hồ Ea Kao

Trước khi đến với địa danh này, du khách nên tìm hiểu tổng quan thông tin về hồ Ea Kao để chuyến đi thêm thú vị và trọn vẹn hơn.

1.1 Hồ Ea Kao ở đâu?

Thuộc địa phận thôn 1, xã Ea Kao, huyện Buôn Ma Thuột, hồ Ea Kao là hồ nhân tạo lớn nhất tỉnh Đak Lak. Hồ Ea Kao cách trung tâm thành phố 12km về hướng Đông Nam. 

Trong tiếng Ê Đê, Ea Kao có nghĩa là không bao giờ cạn. Và đúng với đặc tính của hồ Ea Kao, nguồn nước ở hồ này luôn đầy ắp, không bao giờ cạn nước.

Hồ Ea Kao là công trình thủy lợi của chính quyền tỉnh Đắk Lắk với mục đích dẫn nước về tưới lúa và cà phê phục vụ cho hoạt động canh tác của các hộ dân trong địa phương. Hồ Ea Kao có tác dụng ngăn dòng chảy từ các con suối lớn đổ về như: Ea Kao, Ea Chak hay Ea Knin… – những dòng suối này cũng được mệnh danh là thủ phủ cà phê.

Hồ Ea Kao Buôn Ma Thuột
Hồ Ea Kao ở đâu? Thuộc tỉnh nào?

Không chỉ mang lại giá trị về mặt thủy lợi, hồ Ea Kao còn sở hữu khung cảnh nên thơ, hữu tình. Ngoài ra, không khí nơi đây cũng rất mát mẻ, thông thoáng,  thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

1.2 Hướng dẫn đường đi đến hồ Ea Kao

Để đi đến địa điểm tham quan này, bạn có thể sử dụng nhiều loại phương tiện như: xe máy, xe ô tới hoặc xe 45 chỗ. Nằm khá gần trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, du khách chỉ mất hơn 20 phút để đi chuyển đến hồ Ea Kao.

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, du khách có thể đi theo đường Lê Duẩn, sau đó rẽ trái vào hướng đường Y Wang. Du khách tiếp tục đi thẳng con đường này khoảng 7g nữa sẽ đến hồ Ea Kao. Đường đi khá đẹp với khoảng cách tương đối ngắn, đảm bảo thuận tiện cho lịch trình tham quan của mọi hành khách.

2. Nên đến tham quan hồ Ea Kao vào thời điểm nào trong năm?

Các tỉnh Tây Nguyên nói chung và thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng có khí hậu đẹp, mát mẻ quanh năm. Vào mỗi một thời điểm, khung cảnh lại có những cảnh sắc  khác nhau, say mê lòng người theo những cách khác nhau.

Với tỉnh Đắk Lắk cũng như hồ Ea Kao, thời tiết chia làm hai mùa rõ rệt:

  • ·Mùa mưa dao động từ tháng 5 đến tháng 11, và đây cũng là thời điểm mà mực nước của hồ dâng cao nhất trong năm. Vào thời điểm này, hồ Ea Kao sẽ ngập nước và khoác lên mình vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Thời tiết trong khoảng thời gian này cũng rất thoáng mát, đem lại cảm giác dễ chịu cho du khách.
tham quan hồ Ea Kao vào thời điểm nào
Nên đến tham quan hồ Ea Kao vào thời điểm nào trong năm?
  • Mùa khô là giai đoạn kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm này không có các cơn mưa phùn hoặc mưa rào kéo dài, đảm bảo cho du khách một chuyến tham quan trọn vẹn, nhiều niềm vui. Không chỉ vậy, thời điểm này cũng là mùa của hoa dã quỳ và hoa cà phê. Màu vàng rực của hoa dã quỳ và màu trắng tinh khiết của những chum hoa cà phê Tây Nguyên khoa sắc hài hòa, tạo nên khung cảnh không thể nên thơ và bắt mắt hơn.

Không chỉ vậy, từ tháng 11 đến tháng 4 cũng là thời gian diễn ra nhiều sự kiện lễ hội đặc trưng của người dân địa phương, đem đến những trải nghiệm thú vị và độc đáo cho du khách.

3. Các hoạt động vui chơi tại hồ Ea Kao

Nằm trong khu du lịch Ea Kao với diện tích lên đến 120 ha, đến với hồ Ea Kao, du khách không chỉ được thăm thú cảnh quan mà còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác như: tắm hồ bơi vô cực, cắm trại, hay khu vui chơi dành cho trẻ em…

Cùng Vua Nệm tìm hiểu các hoạt động lý thú tại khu du lịch Ea Kao nhé!

3.1 Tham quan hồ Ea Kao

Đây chắc chắn là hoạt động chính của chuyến đi. Hồ Ea Kao sở hữu làn nước trong và xanh ngắt. Bề mặt hồ lặng yên như tờ với bốn bề xung quanh là núi non, rừng cây hùng vĩ, như đưa du khách vào một khung cảnh mãn nhãn, vô cùng ấn tượng.

nước Hồ Ea Kao
Hồ Ea Kao sở hữu làn nước trong và xanh ngắt.

Hồ Ea Kao sở hữu cảnh sắc thiên nhiên mang đậm nét đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên, là điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan, chụp hình.

3.2 Tham gia trải nghiệm văn hóa với người đồng bào

Không chỉ thăm thú cảnh sắc, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các nét đẹp văn hóa đặc trưng của người đồng bào, hiểu thêm về lối sống cũng như các phong tục tập quán nơi đây.

Một số hoạt động trải nghiệm văn hóa với người đồng bào có thể kể đến như: ngồi bên bếp lửa hồng, cùng uống rượu cần, thưởng thức ẩm thực của người bản xứ. Đặc biệt, hoạt động thú vị nhất chính là uống rượu cần. Bạn sẽ được nghe những câu chuyện thú vị về truyền thống, văn hóa uống rượu cần của người dân nơi đây.

Cuối các buổi giao lưu văn hóa, du khách sẽ được thưởng thức những bản hùng ca Tây Nguyên trong khung cảnh nên thơ, không khí lộng gió. Những trải nghiệm này chắc chắn sẽ trở thành những khoảnh khắc đáng nhớ, không thể nào quên của du khách.

3.3 Bơi tại bể bơi vô cực

Khu du lịch Ea Kao còn thiết kế bể bơi vô cực hiện đại, là nơi lý tưởng để du khách đắm mình trong làn nước mát mẻ, trong xanh. Bể bơi vô cực có diện tích khá rộng lớn cùng view ngắm cảnh trực tiếp ra hồ Ea Kao, tạo nên một trải nghiệm không thể tuyệt vời và lý thú hơn.

Điều đặc biệt là du khách có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng nước của hồ. Nước được xử lý bằng công nghệ lọc hiện đại, giúp giữ gìn cũng như đảm bảo an toàn cho làn da của khách du lịch.

3.4 Cắm trại

Khu du lịch hồ Ea Kao
Khu du lịch hồ Ea Kao là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn cắm trại qua đêm

Hồ Ea Kao có thiết kế khu vui chơi riêng dành cho người lớn. Tại đây, du khách có thể tổ chức cắm trại trên các bãi cỏ xanh mướt cùng gia đình hoặc bạn bè. Khung cảnh thơ mộng của khu du lịch sẽ đem đến cho du khách những phút giây thư giãn tuyệt đối.

Khu du lịch hồ Ea Kao là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn cắm trại qua đêm và đón bình minh, đón những tia nắng đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk. Hãy một lần thử trải nghiệm, cảnh sắc thiên nhiên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

3.5 Thưởng thức hải sản Tây Nguyên

Khu du lịch Ea Kao là nơi cung cấp nguồn hải sản, tôm cá dồi dào cho thành phố Buôn Ma Thuột. Chính vì thế, khi đến đây, du khách có thể thưởng thức nhiều món cá suối đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên.

Thậm chí, bạn còn có thể trải nghiệm câu cá cùng người dân địa phương trên ca nô. Cảm giác lênh đênh nhiều giờ, rồi sau đó lại được thưởng thức chính thành quả mình làm được, chắc chắn là một trải nghiệm không thể quên phải không?

Khu du lịch Ea Kao
Khu du lịch Ea Kao là nơi cung cấp nguồn hải sản, tôm cá dồi dào

4. Những điều cần lưu ý khi tham qua hồ Ea Kao

Để đảm bảo một chuyến tham quan hồ Ea Kao trọn vẹn và nhiều niềm vui, du khách cần lưu ý một số điểm sau:

  • Hồ Ea Kao còn khá hoang sơ, ít các dịch vụ tiện ích. Do đó, du khách nên sắp xếp đầy đủ tư trang, các vật dụng cần thiết khi đến đây để đảm bảo nhu cầu cho bản thân.
  • Tuyệt đối không được xả rác ở khu vực bên trong khu du lịch Ea Kao bao gồm: hồ, rừng và các khu vui chơi, cắm trại…
  • Tuyệt đối không đốt lửa ở các khu vực rừng rậm, dễ gây ra cháy nổ.
  • Du khách nên mặc quần áo nhẹ và thoáng mát, đảm bảo thuận tiện trong quá trình di chuyển và tham gia các hoạt động vui chơi tại đây.
  • Nếu đi vào mùa mưa và sử dụng xe máy, du khách nên trang bị đầy đủ áo mưa để tránh bị ướt khi di chuyển. Ngoài ra, du khách nên chú ý tới bình xăng xe, không để cạn xăng hoặc xe hết xăng giữa đường.
 lưu ý khi tham qua hồ Ea Kao
Những điều cần lưu ý khi tham qua hồ Ea Kao

XEM THÊM:

5. Kết luận

Bài viết đã chia sẻ tất cả các thông tin về hồ Ea Kao cũng như kinh nghiệm khi vui chơi tại đây. Còn chần chờ gì mà không lên lịch ngay cho một chuyến du lịch Buôn Ma Thuột sắp tới để chiêm ngưỡng thắng cảnh hồ Ea Kao nổi tiếng? Chúc quý độc giả có một chuyến đi thật trọn vẹn và nhiều niềm vui nhé!

Đánh giá post