Top 30+ địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột đẹp nhất không nên bỏ lỡ

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Được biết đến là thủ phủ của tỉnh Đắc Lắc, Buôn Ma Thuột sở hữu vẻ đẹp hoang dã được nhiều tín đồ du lịch yêu thích. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm điểm danh 30 địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột không thể bỏ lỡ khi đến mảnh đất này nhé!

1. Bảo tàng Thế giới cà phê – địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột được giới trẻ yêu thích

  • Địa chỉ Bảo tàng Thế giới cà phê đường Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Buôn Ma Thuột.

Đến với Buôn Mê Thuột chúng ta không thể bỏ qua bảo tàng thế giới café. Nơi đây được thiết kế theo phong cách hiện đại, hài hòa với văn hóa bảo địa tạo nên không gian sống ảo cực chất. Tại đây bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức những ly café thơm ngon tuyệt hảo.

địa điểm du lịch ở buôn ma thuột
Bảo tàng Thế giới cà phê là địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột được giới trẻ yêu thích

2. Bảo tàng Đăk Lăk

  • Địa chỉ Bảo tàng Đắk Lắk số 02 Y Ngông, Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột

Bảo tàng Đắk Lắk được thiết kế theo kiến trúc đặc trưng của dân tộc trên mảnh đất Tây Nguyên. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 1000 hiện vật quý giá, mang đậm dấu ấn đặc trưng và vẻ đẹp tâm linh của cộng đồng dân tộc bản địa. Điểm đến này được đánh giá là nằm trong top đầu những điểm thăm quan đặc sắc nhất Tây Nguyên.

3. Đường sách Buôn Ma Thuột

  • Địa chỉ đường Sách Cafe, Thắng Lợi, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Đường sách Buôn Ma Thuột nằm phía sau nhà thờ Chánh Tòa, tuy chỉ là một con đường nhỏ nhưng cũng đủ để chinh phục du khách. Bạn có thể check in bên những bức tường được trang trí khéo léo, tìm hiểu văn hóa cà phê đặc trưng của Đắk Lắk.

4. Chùa Dược Sư

  • Địa chỉ Chùa Dược Sư phường Tân Lập, Buôn Ma Thuột

Chùa Dược Sư nằm giữa lòng thành phố Buôn Ma Thuột được biết đến với nét cổ kính, trầm mặc. Trên đỉnh mái được gắn hình rồng vô cùng ấn tượng, bên trong vô cùng yên bình và tôn nghiêm. Đây là điểm hành hương quen thuộc của người dân địa phương cũng như khách thập phương yêu thích du lịch tâm linh.

5. Đá Voi Mẹ

  • Địa chỉ đá Voi Mẹ xã Yang Tao, huyện Lắk

Đá Voi Mẹ là tảng đá nguyên khối được chạm khắc vô cùng tinh tế, chiều dài lên đến 200m và cao hơn 30m. Đúng như tên gọi, tảng đá tựa như hình một chú voi lớn, vốn là “linh vật” cho núi rừng Tây Nguyên, vì vậy mà Đá Voi Mẹ được rất nhiều du khách chú ý. Trên hòn đá, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh đồng ruộng và bản làng bên dưới, mang đến cảm giác vô cùng thanh bình.

du lịch buôn ma thuột
Đá Voi Mẹ là tảng đá nguyên khối được chạm khắc vô cùng tinh tế

6. Biệt điện Bảo Đại

  • Địa chỉ Biệt điện Bảo Đại số 4 Nguyễn Du, Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc

Biệt điện Bảo Đại còn vẹn nguyên nét kiến trúc tinh tế và những đường chạm trổ tinh xảo. Nơi đâu tạo ấn tượng bởi không gian tráng lệ, không chỉ là điểm tham quan, biệt điện Bảo Đại hiện còn là nơi trưng bày nhiều hiện vật của 44 dân tộc anh em Đắk Lắk.

7. Buôn Đôn

  • Địa chỉ Buôn Đôn, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Bản Đôn là địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột quen thuộc của nhiều du khách. Nơi đây thu hút với khung cảnh thiên nhiên hoang dã, bên cạnh đó du khách còn được ghé thăm khu mộ Khunjunop, vườn quốc gia Yok Đôn-nơi với hệ thực vật cực kỳ phong phú. Đặc biệt, bạn còn được trải nghiệm và hòa mình vào cuộc sống bình dị của đồng bào dân tộc thiểu số tại Bản Đôn nữa đấy nhé.

8. Cây Kơ nia cổ thụ

  • Địa chỉ Cây Kơ nia cổ thụ tại phường Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Cây Kơ nia cổ thụ cũng là địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột bạn không nên bỏ qua. Cây Kơ nia được người đồng bào coi là nơi trú ngụ của thần linh, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống mà người dân địa phương luôn giữ gìn và phát triển qua nhiều năm.

9. Chùa Phổ Minh

  • Địa chỉ Chùa Phổ Minh số 68 Nguyễn Cư Trinh, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Chùa Phổ Minh là ngôi chùa lớn thứ 2 ở Buôn Ma Thuột, sở hữu lối kiến trúc đặc sắc, cổ kính và vô cùng uy nghiêm. Ngôi chùa này được xây dựng vào giai đoạn chống Pháp. Trải qua bao thăng trầm, hiện nay chùa đã được trùng tu và trở nên khang trang hơn, đồng thời vẫn giữ được nét bình yên và uy nghiêm vốn có. Đây là điểm vãn cảnh quen thuộc của du khách đến thăm Buôn Ma Thuột.

10. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

  • Địa chỉ Chùa Sắc Tứ Khải Đoan số 117 Phan Bội Châu, Thống Nhất, Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa lâu năm nhất Buôn Ma Thuột. Ngôi chùa này được xây dựng theo lối kiến trúc nhà rường Huế, kết hợp phong cách Tây Nguyên độc đáo. Chất liệu chính của chùa là từ gỗ với từng đường nét được chạm trổ một cách tinh tế, tỉ mỉ. Hiện nay, Sắc Tứ Khải Đoan đã trở thành ngôi chùa linh thiêng và được nhiều du khách đến khấn nguyện, cầu an.

các địa điểm vui chơi ở buôn ma thuột
Chùa Sắc Tứ Khải Đoan được xây dựng theo lối kiến trúc nhà rường Huế, kết hợp phong cách Tây Nguyên độc đáo

11. Chùa Nam Thiên

  • Địa chỉ Chùa Nam Thiên QL14, Hòa Thuận, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Chùa Nam Thiên sở hữu cổng tam quan cao hiên ngang và một “rừng” tượng lộ thiên, diện tích vô cùng lớn đến trên 1800m2 gồm hai lầu, một trệt. Ngôi chùa mang vẻ trang nghiêm, vừa hiện đại, vừa cổ kính theo kiến trúc Á Đông và là điểm đến của nhiều Phật tử đến hành hương.

12. Đền Vạn Kiếp

  • Địa chỉ Đền Vạn Kiếp tại số 102 Nguyễn Du, Phường An Tự, Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Đền Vạn Kiếp thờ những vị thần, tướng lĩnh có công với đất nước. Đến dịp lễ lớn, đền thường xuyên tổ chức nhiều buổi hát chầu văn hay hầu đồng để tái hiện một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc. Nếu có dịp ghé thăm, chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm mới mẻ đấy.

13. Thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long

  • Địa chỉ Thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long, KRông Ana, Đắk Lắk

Nói đến những địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột không thể bỏ qua cụm 3 thác Dray Sap, Dray Nur và Gia Long. Đến đây, bạn sẽ được cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, mang nét huyền bí đến lạ lùng chinh phục trái tim của mọi du khách, đồng thời giúp bạn có được những bức ảnh check in vô cùng ấn tượng.

Cụm 3 thác Dray Sap, Dray Nur và Gia Long mang vẻ đẹp hùng vĩ
Cụm 3 thác Dray Sap, Dray Nur và Gia Long mang vẻ đẹp hùng vĩ

14. Hồ Ea Kao

Địa chỉ Hồ Ea Kao Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Ban đầu, hồ Ea Kao được xây dựng cho mục đích thủy lợi kiêm tưới tiêu. Đến nay, hồ đã trở thành địa điểm chụp ảnh đẹp ở Buôn Ma Thuột bởi khung cảnh thiên nhiên ấn tượng. Hai bên hồ được bao bọc bởi nhiều cây cổ thụ xum xuê, đến đây bạn sẽ được vui chơi và nghỉ ngơi trên những triền cỏ xanh rì và cảm nhận sự bình yên của cuộc sống.

15. Hồ Lak – Địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột không nên bỏ qua

  • Địa chỉ Hồ Lăk, Liên Sơn, huyện Lak

Hồ Lak chính là một trong những hồ nước ngọt có diện tích lớn nhì Việt Nam. Hồ nước này nối liền với sông Krong Ana,  xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi lớn và các loại cây nguyên sinh đa dạng. Không chỉ được ngắm khung cảnh nên thơ, du khách còn được trải nghiệm văn hóa đặc trưng Tây Nguyên như tham gia múa lửa, hoặc đánh đàn đá,…

16. Ko Tam

  • Địa chỉ Ko Tam số 789 đường Phạm Văn Đồng, xã Ea Tu, Tân Hoà

Khu du lịch sinh thái KoTam có khung cảnh đẹp như tranh với không gian vô cùng thanh bình. Nơi đây được tô điểm bởi rất nhiều loại hoa như mẫu đơn, dã quỳ, xuyến chi… tạo nên khung cảnh mộng mơ như Đà Lạt.

những địa điểm du lịch đẹp ở buôn ma thuột
Khu du lịch sinh thái KoTam có khung cảnh đẹp như tranh với không gian vô cùng thanh bình

17. Tượng đài chiến thắng – Biểu tượng thành phố Buôn Ma Thuột

  • Địa chỉ Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột, Nguyễn Tất Thành, Thắng Lợi, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột nằm ngay tại ngã 6, tạo ấn tượng với bất kỳ ai đi qua với vẻ uy nghi. Tượng đài được dựng lên sau khi quân ta giành toàn quyền tại Buôn Ma Thuột từ năm 1975. Công trình này không chỉ có kiến trúc ấn tượng mà còn mang giá trị lịch sử, được xem là biểu tượng của thành phố và là điểm check in của nhiều du khách khi đến với mảnh đất này.

18. Suối Ong

  • Địa chỉ suối Ong số 568 Võ Văn Kiệt, Khánh Xuân, Buôn Mê Thuột

Khu du lịch Suối Ong sở hữu kiến trúc khá đặc biệt, nhìn từ xa giống như một tổ ong rừng. Tại đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí như hồ bơi, triển lãm tranh 3D,… khu vực nào cũng rất thú vị.

19. Lak Tented Camp

  • Địa chỉ Lak Tented Camp Yang Tao, Lăk, Đắk Lắk

Lak Tented Camp là khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp du lịch được đầu tư xây dựng cực hoành tráng. Tại đây, du khách sẽ được “chữa lành”, hoà mình vào không gian thanh bình và tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người dân bản địa thông qua các hoạt động như chèo thuyền, câu cá, cấy lúa,…

Tại Lak Tented Camp du khách sẽ được “chữa lành”, hoà mình vào không gian thanh bình 
Tại Lak Tented Camp du khách sẽ được “chữa lành”, hoà mình vào không gian thanh bình

>>>Đừng bỏ lỡ: TOP 22 đặc sản Buôn Mê Thuột – Đăk Lăk nổi tiếng

20. Thác Thủy Tiên

  • Địa chỉ Thác Thủy Tiên, Giang Tiến, Đắk Lắk

Thác Thủy Tiên còn được là thác Ba Tầng, mỗi tầng thác có một đặc trưng riêng. Trong khi tầng thứ nhất hẹp, độ dốc nhỏ, tầng 2 trải rộng và có nhiều bậc đá thì tầng 3 lại vô cùng hùng vĩ với bọt trắng xóa vô cùng ấn tượng.

21. Nhà thờ Thánh Tâm

  • Địa chỉ Nhà thờ Thánh Tâm số 2 Phan Chu Trinh, Phường Tân Lợi

Nhà thờ Thánh Tâm là nhà thờ chính giáo đầu tiên ở Đắk Lắk. Nơi này có thiết kế hài hòa giữa kiến trúc phương Tây và thiết kế nhà dài của người Ê Đê. Toàn bộ nhà thờ được làm từ gỗ, tổng diện tích lên tới 828m2 và là điểm tổ chức những buổi lễ tôn giáo lớn của người dân Buôn Ma Thuột.

22. Mộ vua Voi

  • Địa chỉ Krông Na, Buôn Đôn, Đắk Lắk

Mộ vua Voi là khu lăng mộ của vua Khun Yu Nốp – nhân vật lịch sử huyền thoại của Bản Đôn, nổi tiếng về săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức thú vị về văn hóa bản địa đấy.

Đến mộ vua Voi bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức thú vị về văn hóa bản địa
Đến mộ vua Voi bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức thú vị về văn hóa bản địa

23. Khu du lịch Đồi Thông

  • Địa chỉ Khu du lịch Đồi Thông thôn 1, Hòa Thắng, Buôn Mê Thuột

Khu du lịch Đồi Thông là một khu nghỉ dưỡng và giải trí với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cùng với bầu không khí trong lành. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản và tham gia nhiều lễ hội truyền thống của người Tây Nguyên.

24. Làng cà phê Trung Nguyên

  • Địa chỉ làng cà phê Trung Nguyên số 163 Lý Thái Tổ, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Một trong những địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột bạn không nên bỏ qua đó là làng cà phê Trung Nguyên. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức món cà phê đậm đà, nguyên chất khó kiếm ở bất kỳ đâu, tự tay pha chế từng tách cà phê của riêng mình và thả hồn trong không gian thiên nhiên vô cùng tươi đẹp khó quên.

Làng cà phê Trung Nguyên mang vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng
Làng cà phê Trung Nguyên mang vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng

25. Vườn cảnh Trohbư

  • Địa chỉ Vườn cảnh Trohbư, buôn Niêng, Ea Nuôl. 

Vườn cảnh Trohbư là khu vườn cảnh đẹp tự nhiên với những con đường quanh co uốn lượn. Ở đây có đa dạng cây, cỏ, hoa và lan rừng, điểm xuyến những ngôi nhà nhỏ đơn sơ, tựa như cổ tích nằm ẩn dưới tán cây tạo nên khung cảnh cực kỳ đáng nhớ.

26. Buôn Ako Dhong

  • Địa chỉ Buôn Ako Dhong, Tân Lợi, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Một trong những địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột tiếp theo bạn không nên bỏ qua đó là buôn Ako Dhong, tên gọi này nghĩa là “buôn đầu nguồn”. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng của người đồng bào dân tộc thiểu số, hòa mình vào điệu múa, điệu nhảy được diễn ra trong khu nhà dài truyền thống, xua tan bao bộn bề, mệt mỏi.

27. Vườn quốc gia Chư Yang Sin

  • Địa chỉ Vườn quốc gia Chư Yang Sin Cư Drăm, Krông Bông, Đắk Lắk

Vườn quốc gia Chư Yang Sin cách Buôn Ma Thuột 60km, được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Đến đây, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên tươi xanh mà còn được tham gia nhiều hỏa động như chèo thuyền trên sông, picnic tại vườn hay ngắm chim thú tự nhiên,… rất thú vị.

28. Khu du lịch Đầu Nguồn

  • Địa chỉ Khu du lịch sinh thái Đầu Nguồn, Trần Nhật Duật, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Đến với khu du lịch sinh thái Đầu Nguồn, du khách sẽ được hòa mình vào sông nước, thiên nhiên, trải nghiệm nấu ăn tại chỗ, câu cá dưới ao và ăn uống vui chơi trên các chòi mái lá trên hồ vô cùng thú vị. Nếu đang muốn thư giãn sau khoảng thời gian học tập và làm việc mệt mỏi thì đây là lựa chọn đáng cân nhắc khi ghé thăm Buôn Ma Thuột đấy nhé.

29. Song tượng thịnh vượng

  • Địa chỉ Song tượng tại Tân An, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

“Song tượng Thịnh vượng” nằm ở Quảng trường Square Premia với thiết kế vô cùng ấn tượng, tạo cảm giác vững chãi. Tượng gồm voi bố, voi mẹ và voi con, được xem là công trình mang tính biểu tượng của Tây Nguyên và là điểm check in đặc biệt của nhiều du khách.

“Song tượng Thịnh vượng” có thiết kế vô cùng ấn tượng, tạo cảm giác vững chãi
“Song tượng Thịnh vượng” có thiết kế vô cùng ấn tượng, tạo cảm giác vững chãi

30. Chùa Hòa Nghiêm

  • Địa chỉ Chùa Hòa Nghiêm số 02 Lê Lai, Thành Công, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột cuối cùng chúng ta không nên bỏ qua đó là chùa Hòa Nghiêm. Công trình này có kiến trúc theo kiểu 3 gian, 2 chái, chánh điện tôn trí tượng Đức Bổn Sư. Đây là điểm hành hương của người dân địa phương và cũng là nơi dừng chân của nhiều du khách yêu thích văn hóa tâm linh, muốn tìm cho mình không gian thanh bình sau những bộn bề cuộc sống.

Trên đây là những địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột được yêu thích nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến nơi này. Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Buôn Ma Thuột xinh đẹp, hãy chọn cho mình những điểm đến phù hợp để có chuyến đi đáng nhớ nhé!

>>>Xem ngay: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM