Chuyện quanh ta

Top 20 địa điểm du lịch Gia Lai nổi tiếng mà bạn nhất định phải check in 

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Đây là những địa điểm du lịch Gia Lai mà bạn nên một lần dừng chân để thưởng thức trọn vẹn hơn cảnh sắc hùng vĩ, tráng lệ của miền đất Tây Nguyên này. Nào, hãy cùng Vua Nệm điểm qua 10 tọa độ hút khách nhất ở Gia Lai. 

1. Núi lửa Chư Đăng Ya 

Núi lửa Chư Đăng Ya là địa điểm du lịch Gia Lai cực kỳ nổi tiếng, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Nơi đây vốn chỉ còn lại dấu tích của nham thạch núi lửa nhưng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đất đai màu mỡ đã kiến Chư Đăng Ya trở thành tọa độ rất được yêu thích. 

Trong tiếng của người dân tộc J’rai thì Chư Đăng Ya mang ý nghĩa là “củ gừng dại”, đồng thời có liên quan đến câu chuyện cổ lâu đời. Vì thế, ngọn núi lửa này càng có sức hút to lớn với du khách. 

Vượt hơn 20km đường từ trung tâm thành phố đến đây, du khách sẽ nhìn thấy một ngọn núi lửa tuyệt đẹp đã ngừng hoạt động từ hàng triệu năm trước. Giờ đây, Chư Đăng Ya là vùng đất màu mỡ để người dân địa phương tận dụng trồng hoa màu.  

Mùa thu tháng 10 – 11 là thời điểm đẹp nhất để bạn khám phá ngọn núi lửa này. Đây là lúc hoa dã quỳ dưới chân núi lửa khoe sắc vàng rực, chạy dài khắp triền đồi, vẽ nên một bức tranh lãng mạn đến nao lòng. Mùa này còn là thời điểm Gia Lai tổ chức nhiều hoạt động lễ hội hấp dẫn dành cho du khách.

top những địa điểm du lịch ở gia lai được yêu thích nhất
Chư Đăng Ya là điểm đến hàng đầu ở Gia Lai, thu hút nhiều khách du lịch khám phá.

2. Hồ T’nưng 

Hồ T’nưng hay Biển Hồ cũng là địa điểm du lịch Gia Lai tuyệt đẹp mà du khách không được bỏ qua. Đây là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm ở độ cao hơn 800 mét so với mực nước biển. Quanh hồ T’nưng là những vạt rừng xanh mát rượi, điểm tô cho khung cảnh nơi đây thêm phần thơ mộng, trữ tình.

Biển Hồ Gia Lai có diện tích đến 230 ha, sở hữu cảnh sắc lãng mạn, êm đềm như một bức tranh thủy mặc. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được làn nước mát rượi tỏa ra, thưởng thức sự bình yên của những cung đường chạy quanh bờ hồ. Đặc biệt, hồ nước này còn được ví như “đôi mắt Pleiku” vì nét đẹp mỹ miều. 

những địa điểm du lịch tại gia lai
Vẻ đẹp của Biển Hồ Gia Lai trong một ngày đầy nắng

3. Thác Hang Én

Có dịp du lịch Gia Lai, du khách hãy dành thời gian khám phá thác Hang Én hay còn gọi là thác K50. Đây là một thác nước xinh đẹp và nổi tiếng, ẩn mình bên trong những cánh rừng hùng vĩ của khu bảo tồn Kon Chư Răng.

Thác Hang Én chính là thượng nguồn sông Côn, đổ xuống từ độ cao hơn 50 mét. Giữa những tán rừng xanh thẳm, thác nước trắng xóa như một suối tóc dài óng ả và mềm mại. Chiều rộng tối đa của thác nước đến 100 mét, tạo nên điểm nhấn ấn tượng giữa mênh mông đại ngàn. 

đi đâu khi du lịch ở gia lai

Thác K50 đẹp như một bức tranh giữa núi rừng Gia Lai

Những du khách từng check in thác nước này cho rằng thác Hang Én là một trong những thác nước đẹp nhất Tây Nguyên. Dù nằm ở vị trí rất khó để chinh phục nhưng thác nước này vẫn luôn thu hút nhiều du khách. Muốn khám phá thác K50, tốt nhất bạn nên liên hệ với hướng dẫn viên bản địa và đi vào mùa khô từ tháng 1 – 6 hàng năm. 

3. Biển Hồ Chè

Thêm một địa điểm du lịch Gia Lai được dân tình check in nhiều trên Instagram, đó là Biển Hồ Chè nằm cách trung tâm thành phố khoảng 13 km. Đây là một trang trại lớn chuyên trồng chè do người Pháp thành lập từ giai đoạn 1920. Vốn nằm trên cao nguyên khí hậu mát lành, đất đai tươi tốt nên Biển Hồ Chè quanh năm xanh mướt. 

Thăm Biển Hồ Chè, du khách có cơ hội thưởng ngoạn bức tranh trữ tình như đang vi vu Hàn Quốc. Dọc theo cung đường đi qua đồi chè ở đây có hàng thông trăm tuổi xanh rì, biến nơi này trở thành địa điểm sống ảo được du khách yêu thích. Mùa thu sáng, ở Biển Hồ Chè còn có thêm sắc vàng của hoa dã quỳ rất đẹp và đầy mơ mộng. 

 Những đồi chè xanh bạt ngàn của Gia Lai mê hoặc du khách

Những đồi chè xanh bạt ngàn của Gia Lai mê hoặc du khách

4. Chùa Minh Thành

Có nhiều địa điểm du lịch Gia Lai đẹp để du khách check in, trong đó chùa Minh Thành là điểm đến khá nổi tiếng. Đây là một ngôi chùa được xây từ 1964, mang đậm dấu ấn kiến trúc Á Đông với nhiều góc chụp ảnh cực đẹp và ấn tượng. Bao quanh chùa là những luống chè xanh tươi mướt mát, đẹp đến nao lòng. 

Khám phá chùa Minh Thành, du khách được chiêm ngưỡng một công trình vô cùng kỳ công, thể hiện qua những đường nét thiết kế công phu và mái lợp cong cong. Trong chùa còn có tòa tháp cao, có nhiều bức tượng điêu khắc ấn tượng. Điều quan trọng nhất chính là sự bình yên, thanh tịnh mà ngôi chùa này mang lại. 

chùa minh thành gia lai
Chùa Minh Thành với vẻ đẹp cổ kính, mộng mơ giữa mảnh đất Gia Lai

5. Thác Phú Cường  

Gia Lai là một trong những tỉnh có nhiều thác nước đẹp ở Tây Nguyên. Vì thế ngoài thác K50, du khách còn có thể khám phá thác Phú Cường nằm cách trung tâm thành phố khoảng 45 km. Trái ngược với một K50 hùng vĩ, thác Phú Cường có phần êm dịu hơn. 

Đến với thác nước nổi tiếng này, bạn sẽ được ngắm dòng nước đổ xuống từ độ cao khoảng 45 mét, nghe tiếng nước chảy rền vang và cảm nhận hơi nước mát lạnh lan tỏa khắp không gian. Đây là địa điểm du lịch Gia Lai hứa hẹn mang lại nhiều ảnh đẹp mãn nhãn cho du khách. 

6. Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Có dịp đến với Gia Lai, du khách nhớ dành thời gian khám phá vườn quốc gia Kon Ka Kinh. Đây là nơi để bạn hòa mình vào thiên nhiên của mảnh đất Tây Nguyên và nhìn ngắm các loài động vật và thực vật độc đáo. 

Vườn quốc gia này là nơi bảo tồn rất nhiều sinh vật và đồng thời là “lá phổi xanh” mướt của Tây Nguyên. Về với thiên nhiên là cơ hội để bạn hít thở khí trời trong lành, được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, dễ chịu.  

7. Núi Chư Nâm 

Thêm một địa điểm du lịch Gia Lai được nhiều người yêu thích chính là núi Chư Nâm nằm ở xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh. Nếu bạn thích leo  núi, trekking thì đây là tọa độ không thể bỏ qua. 

Trên đỉnh núi Chư Nâm, du khách sẽ được thu trọn tầm mắt một thảo nguyên xanh rì tuyệt đẹp. Cùng với đó là những cánh đồng được phân chia thành nhiều ô vô cùng độc đáo khiến du khách mê mẩn.

Cắm trại trên núi Chư Nâm
Cắm trại trên núi Chư Nâm là hoạt động rất được yêu thích

8. Đập Tân Sơn

Du lịch Gia Lai, bạn có thể khám phá đập Tân Sơn nằm trên đường đến núi lửa Chư Đăng Ya. Từ trung tâm thành phố, du khách đi khoảng 25km là đến đập nước này. Đây là con đập nằm trong khu vực Biển Hồ, gồm hồ chứa nước và đập nước.

Đập Tân Sơn hiện lên với vẻ đẹp của sự bình yên và nguyên sơ. Khám phá đập nước này, bạn có thể dành thời gian đi dạo đập nước và chụp choẹt vài bức ảnh sống ảo. Theo du khách, mùa nào cũng phù hợp để bạn đến đây để ngắm cảnh và chụp vài bức ảnh kỷ niệm. 

đập tân sân gia lai
Đây cũng là địa điểm du lịch Gia Lai được nhiều bạn trẻ yêu thích

9. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là ngọn núi có vai trò quan trọng về sinh thái và du lịch của thành phố Pleiku, là ngọn núi vinh dự xuất hiện trên logo của tỉnh Gia Lai. Ngọn núi này có hình như một cái nón cụt với miệng trũng và dạng phễu độc đáo. Xung quanh núi Hàm Rồng tuy không có ao hồ nhưng cây cối bốn mùa vẫn rất xanh tốt. 

10. Làng chài Sê San

Du lịch Gia Lai, du khách hãy đến làng chài Sê San nằm dọc tỉnh lộ DT 664, cách Pleiku khoảng 100 km. Đây là nơi người dân phát triển ngành nghề đánh bắt cá từ 10 năm nay khi lòng hồ Thủy Điện Sê San hình thành. Những người dân sống ở làng chài này đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, cùng về đây mưu sinh và xây dựng nên một làng chài nhộn nhịp.  

làng chài sê san gia lai
Khám phá làng chài Sê San giữa núi rừng Tây Nguyên

11. Thác Đôi

Du lịch Gia Lai, du khách nhớ khám phá Thác Đôi chảy song song nhau với khoảng cách khoảng 20 mét. Đây là thác nước đẹp nằm ở xã Trang, huyện Đak Đoa. Thác nước này đổ xuống từ độ cao khoảng 150 mét, tạo thành hai dãy nước chạy dài như suối tóc của người thiếu nữ, vẽ nên khung cảnh đẹp mỹ miều. 

12. Hồ Ayn Hạ

Hồ Ayn Hạ cũng là địa điểm du lịch Gia Lai mà du khách không thể bỏ qua. Đây là hồ nước nhân tạo nằm cách trung tâm của Pleiku 70km. Du khách đến đây được khám phá một hồ nước thơ mộng và xinh đẹp với nhiều hòn đảo nằm giữa lòng hồ. Trong đó có một hòn đảo có 10 người đàn ông sinh sống được gọi là đảo Cô Đơn vì trên đảo hoàn toàn không có bóng dáng người phụ nữ nào. 

13. Hàng thông trăm tuổi

Đến Gia Lai, du khách nhớ khám phá hàng thông trăm tuổi – nơi mà giới trẻ gọi là “con đường Hàn Quốc”. Đây là hàng thông được trồng từ thời Pháp, nằm gần khu vực Biển Hồ. Vì có tuổi đời lâu năm nên những gốc thông già to lớn tỏa bóng mát rượi, xung quanh là những đồi chè xanh tít tắp vẽ nên khung cảnh đẹp như xứ sở kim chi. 

hàng thông trăm tuổi ở gia lai
Khung cảnh lãng mạn của hàng thông trăm tuổi ở Gia Lai

>>>Đọc thêm: Khám phá top 22 đặc sản Gia Lai nức tiếng gần xa

14. Làng Plei Ốp

Làng Plei Ốp cũng là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Gia Lai. Ngôi làng này được thành lập từ những năm 1927, đã tồn tại gần 100 năm. Từ quảng trường Đại Đoàn Kết đến ngôi làng này chỉ khoảng 3 km. Du khách đến đây được thăm thú bản sắc xưa cũ của những ngôi nhà đồng bào Jrai – một vẻ đẹp tuy giản dị mà rất độc đáo, ấn tượng. 

15. Bãi bồi Tiên Sơn

Hồ La Na và Biển Hồ được nối với nhau bởi một bãi bồi có tên gọi Tiên Sơn. Mùa mưa xuống, bãi bồi này bị nước “giấu đi” và chỉ lộ diện khi nước rút. Mùa khô đến là thời điểm bãi bồi này phủ một màu xanh mướt của thảm cỏ tốt tươi. Đến đây, bạn sẽ được thỏa sức khoe dáng chụp choẹt. 

16. Thủy Điện Yaly 

Thủy Điện Yaly cũng là địa điểm du lịch Gia Lai mà du khách không thể bỏ qua. Đây là nhà máy thủy điện nằm trên dòng sông Krông B’Lah. Nhà máy thủy điện này xây dựng từ 1993 và đi vào hoạt động từ 1996. Đến nay, Ya Ly là một trong những nhà máy thủy điện lớn nhất nước ta, đồng thời là điểm check in đẹp của du khách khi đến Gia Lai. 

check in đập thuỷ điện yay gia lai
Du lịch Gia Lai, bạn nhớ check in thủy điện Yaly

17. Thác Mơ

Thác Mơ cũng là một thác nước nổi tiếng mà bạn nên một lần ghé thăm khi du lịch Gia Lai. Thác nước này nằm trên nhánh con sông Pô Kô cách thành phố Pleiku khoảng 50 km. Đến Thác Mơ, du khách được chiêm ngưỡng một dòng thác tuyệt đẹp giữa núi rừng. Mùa thu đến, cây cối thay lá vàng tô điểm cho khung cảnh nơi đây thêm phần lãng mạn.

18. Thác Kon Bông

Thác Kon Bông cũng là một thác nước nổi tiếng của tỉnh Gia Lai, nằm sâu trong rừng. Du khách còn biết đến thác nước này với tên gọi thác Ba Tầng. Tuy nằm ở vùng sâu vùng xa nhưng Kon Bông toát lên vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ. Bao quanh thác nước là những vách đá dựng đứng rất đẹp. Mùa mưa đến, lượng nước trong thác chảy nhiều càng tô điểm cho cảnh sắc thêm phần đặc biệt.

19. Chợ đêm Pleiku

Du lịch Pleiku, du khách nhớ khám phá chợ đêm để thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của tỉnh Gia Lai. Nơi đây lúc nào cũng tấp nập kẻ bán người mua, không khí nhộn nhịp tưng bừng. Du khách ghé chợ đêm này có thể thưởng thức phở, bún cua, xôi gà, nem nướng,.. nóng hổi, ngon miệng. 

20. Công viên Đồng Xanh

Thêm một địa điểm du lịch Gia Lai nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm là công viên Đồng Xanh nằm ở vùng ngoại ô thành phố Pleiku. Công viên này có diện tích rộng đến 8ha, gây ấn tượng với khung cảnh xanh tươi mướt mát của cỏ cây hoa lá. Đặc biệt, đây còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, mở ra một không gian đặc trưng cho du khách khám phá. 

Trên đây là những địa điểm du lịch Gia Lai đẹp và nổi tiếng mà bạn nên một lần check in. Mỗi tọa độ với một vẻ đẹp riêng, hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm hay ho và vô số ảnh chất lừ. 

>>>Đừng bỏ lỡ: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh