Chợ Ninh Hiệp ở đâu? Những kinh nghiệm nên biết khi đi chợ Ninh Hiệp

CẬP NHẬT 21/03/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Chợ Ninh Hiệp được biết đến chợ đầu mối lớn chuyên bán buôn, bán lẻ các mặt hàng quần áo, vải vóc, phụ kiện, giày dép… lớn nhất miền Bắc. Các chủ tiệm, thương nhân người buôn bán hầu hết đều biết đến địa điểm siêu nổi tiếng này.

Chợ Ninh Hiệp cũng nơi được nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp lựa chọn để tìm nguồn hàng ưng ý. Bài viết hôm nay cung cấp những thông tin thú vị về khu chợ đầu mối này, cùng theo dõi nhé.

chợ ninh hiệp ở đâu
Chợ Ninh Hiệp cũng là nơi được nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp lựa chọn

1. Tổng quan về chợ Ninh Hiệp

Chợ Ninh Hiệp là khu chợ nổi tiếng nếu bạn cho nhu cần nhập hàng giá rẻ về bán lại đều biết đến nơi đây. Nơi đây còn thu hút nhiều du khách đến tham quan và check in. Hãy tìm hiểu về chợ này qua những thông tin bên dưới nhé

1.1. Chợ Ninh Hiệp ở đâu?

Chợ Ninh Hiệp tọa lạc tại xóm 6, huyện Gia Lâm, thành phố Nội.

Ninh Hiệp là một trong những chợ đầu mối lớn nhất khu vực phía Bắc, điểm mua sắm quen thuộc không chỉ của dân buôn còn của nhiều người dân.  Chợ Ninh Hiệp chợ lớn nhất Nội chuyên bán quần áo, phụ kiện, giày dép, vải vóc, v.v. Khi mới bước chân vào kinh doanh, đặc biệt kinh doanh cửa hàng quần áo, thể nói điều đầu tiên bạn nghĩ đến chính Chợ Ninh Hiệp. 

Đặc biệt nhờ vị trí tuyệt vời, tiếp giáp với nhiều nơi liên kết giao thông tốt. Nhờ vậy, nơi đây nhộn nhịp người mua kẻ bán suốt cả ngày. Không chỉ quần áo, vải vóc trang sức, phụ kiện cũng được bày bán rất nhiều. Chợ Ninh Hiệp chỉ dành để chọn hàng sỉ số lượng lớn và theo lô.

chợ ninh hiệp hà nội
Chợ Ninh Hiệp được coi là thiên đường bán sỉ thời trang

1.2. Chợ Ninh Hiệp hoạt động vào khung giờ nào?

Nhiều bạn muốn đến chợ Ninh Hiệp để mua sắm, tìm nguồn hàng kinh doanh nhưng lại không biết chợ Ninh Hiệpgiờ mở cửa và đóng cửa khi nào. Chợ Ninh Hiệp mở cửa từ 7h sáng đóng cửa lúc 18h tối. Thời gian này diễn ra đều đặn, không thay đổi bất kể ngày lễ hay cuối tuần.

Chợ chỉ đóng cửa vào ngày đầu năm mới. Với khung thời gian như vậy, bạn thể chủ động lên kế hoạch nhập hàng cho mình. Nhưng tốt hơn nên dậy sớm và di chuyển đến chợ vào buổi sáng để có thêm nhiều thời gian thỏa sức chọn lựa các món hàng đẹp và yêu thích.

1.3. Khoảng cách từ chợ Ninh Hiệp đến Hà Nội là bao xa

Chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc “Chợ Ninh Hiệp cách Nội bao xa?” Mặc một phần của Nội nhưng chợ đầu mối này lại nằm ngoại thành. Hầu hết người dân các tỉnh, thành phố khác khi đi lại đều xe ra bến xe buýt. Do đó, chợ Ninh Hiệp cách trung tâm Nội khoảng 25km cách bến xe Mỹ Đình 30km đi ô tô. Từ đây bạn thể lựa chọn phương thức di chuyển phù hợp nhất.

chợ vải ninh hiệp
Khoảng cách từ chợ Ninh Hiệp đến Hà Nội

Nếu bạn đi bằng xe máy, hãy đi đến cầu Đuống qua cầu Long Biên hoặc cầu Nhật Thanh. Sau đó hỏi đường đến trường cấp 3 Yên Viên bạn sẽ tìm đến chợ Ninh Hiệp dọc theo đường Dốc Lã. Vì đây là một khu chợ nổi tiếng nên bạn thể hỏi đường từ mọi người xung quanh.

Nếu bạn sử dụng phương tiện công cộng bằng xe buýt thì một tuyến xe buýt rất thuận tiện chạy từ khu đô  thị Times City đến Chun Mậu đó xe buýt 10B. Giá 8000đ đi qua cầu Chương Dương, cầu Đuống ga Ninh Hiệp. Xe buýt 65 cũng đi qua bến xe Ninh Hiệp, nhưng xuất phát từ trường tiểu học Thụy Lâm A, Đông An giá 8.000 đồng một chiều.

2. Chợ Ninh Hiệp phân chia thành các khu như thế nào?

Chợ Ninh Hiệp tương đối rộng và được chia thành 5 khu khác nhau. Mỗi khu bán mỗi loại mặt hàng tương ứng. Cùng tìm hiểu về các khu chợ tại chợ Ninh Hiệp qua thông tin bên dưới nhé.

2.1. Chợ Dốc Lã

Chợ Dốc Lã
Chợ Dốc Lã chuyên về quần áo số lượng lớn do các xưởng may sản xuất

Chợ Dốc Lã chuyên về quần áo số lượng lớn mức độ tập trung cao nhất của các xưởng. Các xưởng may này chuyên nhận đặt hàng các mẫu theo yêu cầu của bạn. Để tham khảo, họ sẽ đưa ra những mẫu may hot để tham khảo khi bạn đến xem hàng.

Nếu bạn muốn đặt may theo mẫu thiết kế riêng của mình thì đừng bỏ qua khu chợ này. Mẹo nhỏ cho bạn là hãy tham khảo giá xưởng trước khi quyết định nơi đặt sản xuất, sau đó các ưu đãi cho đơn hàng có số lượng lớn mà nơi sản xuất cung cấp cho bạn. 

2.2. Chợ Baza

Chợ đầu mối Baza chuyên bán các loại vải vóc may đồ, may rèm,… số loại vải được các chủ buôn bày bán đây bạn có thể dễ dàng tìm thấy. Khi nhập vải, bạn cần hiểu rõ nhu cầu và mục đích nhất định hay còn gọi là bạn phải kiến ​​thức về các loại vải trước khi nhập sản phẩm này.

2.3. Chợ Sơn Long và chợ Phú Điền

Khu chợ Sơn Long Phú Điền
Khu chợ Sơn Long Phú Điền chuyên về quần áo

Chợ Song Long chợ Phú Điền nằm bên trái chợ Baza, chuyên về thời trang. Hỏi các đại đây họ sẽ hướng dẫn bạn. Gần đó nhiều cửa hàng với nhiều mẫu sản phẩm bắt mắt. Nhiều sản phẩm tương tự sẵn trong các cửa hàng. Nếu bạn thích một sản phẩm cụ thể, bạn thể đi xem qua các gian hàng có bày bán các sản phẩm tương tự.

2.4. Chợ Nành

Chợ Nành hay còn gọi chợ hay chợ Xóm 5 cũng ngôi chợ lâu đời nhất trong cả 5 khu. Quần áo được bán chợ Ninh Hiệp là phổ biến nhưng chuyên biệt nhất vẫn các mặt hàng phụ kiện thời trang, phù hợp với mọi lứa tuổi được bán với nhiều mức giá khác nhau.

Cũng như bất kỳ khu chợ nào, việc “thách giá” điều không thể tránh khỏi, vậy khi đi chợ này bạn cần có người tham vấn về giá đi cùng để biết cách thương lượng giá nhập sao cho phù hợp. 

3. Chợ Ninh Hiệp nhập hàng ở đâu?

Chợ Ninh Hiệp cung cấp nhiều mặt hàng như quần áo, trang sức, phụ kiện… Vậy bao giờ bạn thắc mắc Chợ Ninh Hiệp nhập hàng đâu chưa?.

chợ ninh hiệp bắc ninh
Hàng hóa tại chợ Ninh Hiệp được nhập từ Trung Quốc và sản xuất trong nước.

Theo tìm hiểu, hàng hóa tại chợ Ninh Hiệp được nhập từ Trung Quốc sản xuất trong nước. Đa số các sản phẩm được nhập khẩu từ Quảng Châu, Trung Quốc. Hẳn bạn cũng biết Quảng Châu thường được so sánh nơi ‘lấy sỉhay còn gọi là ‘thiên đường mua sắm’ với số lượng hàng nhiều và đa dạng ngoài sức tưởng tượng. Về chất lượng, giá tham khảo được quy định cho cả sản phẩm không bị lỗi bị lỗi.

4. Chia sẻ kinh nghiệm khi đi mua hàng ở chợ Ninh Hiệp

Với những người thường xuyên đi mua hàng tại chợ Ninh Hiệp, việc mua đồ sỉ khá dễ dàng và ít trở ngại. Tuy nhiên, nếu bạn lần đầu đi chợ Ninh Hiệp thì nên tham khảo một số điều dưới đây, tránh trường hợp gặp phải những rắc rối không đáng có.

  • Nếu bạn đến chợ Ninh Hiệp để mua sỉ quần áo thì nên đeo khẩu trang đi giày thấp, tốt nhất giày thể thao. chợ rất đông người, bụi nhiều chợ cũng rất rộng nên cần mang giày thể thao để thoải mái di chuyển.
  • Nếu bạn cần rút tiền tại chợ Ninh Hiệp, hai cây ATM, một cổng chợ một khu vui chơi trẻ em.
  • Bạn phải yêu cầu chủ cửa hàng cung cấp hóa đơn bán hàng mỗi khi nhận hàng để thể đổi nếu hàng bị lỗi hoặc cần thay đổi màu sắc, kích cỡ. Nhớ mang theo hóa đơn nếu cần đổi sản phẩm bạn nhé. Nếu không sẽ không có căn cứ để chủ cửa hàng đổi hàng cho bạn.
  • Khu chợ đông đúc hỗn loạn nên bạn cần sắp xếp đồ đạc, vật dụng nhân gọn gàng cất tiền, điện thoại, trang sức cẩn thận để không bị bọn lừa đảo, móc túi quấy rầy. Nhờ bán hàng lâu năm nên các sạp hàng chợ Ninh Hiệp rất thông minh chỉ cần vài cái chạm tay hay lời nói của bạn sẽ biết bạn thương nhân sành điệu, mới vào nghề hay khách lẻ.
chợ vải ninh hiệp ở đâu
Những lưu ý khi mua hàng ở chợ Ninh Hiệp

Do đó, những người mới bắt đầu nên mạnh dạn đặt những câu hỏi như “Hôm nay mẫu mới về không?”, “Giá nhập khẩu của sản phẩm này bao nhiêu?”, “Sản phẩm này bán với giá bao nhiêu?”,  “Món này size bao nhiêu?”, “Mẫu của món này ra sao?”

XEM THÊM:

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chợ Ninh Hiệp. Các khu chợ Ninh Hiệp và đặc điểm của từng khu. Mong rằng với những thông tin này đã có thể giúp ích được bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin để nhập hàng về kinh doanh hoặc đi du lịch.

Đánh giá post