Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì đẹp, hấp dẫn du khách?

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Miền Trung là nơi có nhiều cảnh đẹp nhờ sự kết hợp hài hoà giữa biển cả và rừng xanh. Các tỉnh miền Trung luôn xứng đáng để có tên trong danh sách du lịch của bạn. Bên dưới là những tỉnh thành mà bạn có thể ghé thăm và có những trải nghiệm tuyệt vời nếu đang suy nghĩ “tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì đẹp”.

1. Nghệ An

Nghệ An là miền đất quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi đến Nghệ An, nếu có dịp bạn hãy ghé thăm thành phố Vinh để thưởng thức nhiều món ăn ngon. Ngoài ra, tỉnh này còn có vô số danh lam thắng cảnh đang chờ bạn khám phá vào tháng 9 như Bãi biển Cửa Lò, Làng cổ Chèm, Đảo Lan Châu, Vườn Quốc gia Pù Mát, Đảo chè Thanh Chương,…

tháng 9 thì nên đi du lịch ở đâu miền trung
Đảo chè Thanh Chương là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nghệ An

2. Hà Tĩnh

Đi hết Nghệ An chúng ta sẽ đến với miền đất Hà Tĩnh thân thương. Du khách đến Hà Tĩnh nếu muốn tắm biển thì có thể ghé bãi biển Thiên Cầm có hình vòng cung tuyệt đẹp. Còn nếu muốn leo núi thì có thể tham quan chùa Hương Tích, ngôi chùa nằm trên đỉnh núi cùng tên. Thời gian lý tưởng để có chuyến du lịch Hà Tĩnh là từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm.

3. Quảng Bình

Đối với những ai ưa xê dịch, chắc chắn Quảng Bình sẽ là cái tên nằm trong danh sách nhất định phải ghé thăm. Đây chính là nơi có Động Phong Nha – Kẻ Bàng nổi tiếng đã làm xao xuyến bao du khách. Ngoài ra, Quảng Bình cũng sở hữu Hang Sơn Đoòng, một trong những hang động được UNESCO công nhận là lớn nhất thế giới.

tháng 9 nên đi du lịch ở đâu tại miền trung
Động Phong Nha – Kẻ Bàng là lý do khiến nhiều người đến với Quảng Bình

4. Quảng Trị

Quảng Trị là vùng đất linh thiêng, nơi diễn ra rất nhiều trận chiến để bảo vệ sự tự do dân tộc. Ở Quảng Trị có nhiều địa danh khiến bạn cảm thấy thu hút và muốn khám phá như Đỉnh Cu Vơ, Mũi Trèo, Thác Tà Puồng,… Ẩm thực Quảng Trị cũng là điểm nhấn của miền đất này. Nếu có dịp ghé thăm, hãy thử ngay món đặc sản thịt trâu lá trơng nhé!

5. Thừa Thiên Huế

Thừa Thiên Huế hay Huế là điểm đến đã quá quen thuộc của du khách thập phương khi nghĩ về miền Trung. Huế có một vẻ đẹp yên bình, điềm tĩnh và nên thơ. Đây cũng chính là nơi có dòng sông Hương đã từng được miêu tả trong văn học. Đến với Huế, di tích đầu tiên mà bạn phải ghé thăm chính là Kinh Thành Huế. Ngoài ra, đừng bỏ qua những địa danh nổi tiếng như Chùa Thiên Mụ, Vườn Quốc Gia Bạch Mã, Lăng Cô, Núi Ngự Bình,…

nên đi du lịch ở đâu miền trung tháng 9
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Chùa Thiên Mụ

6. Đà Nẵng

Hằng năm, thành phố Đà Nẵng đón tiếp rất nhiều lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đây cũng là nơi được đầu tư bài bản để trở thành vùng đất du lịch nổi tiếng. Cho những ai chưa biết, Đèo Hải Vân chính là một trong những địa danh thuộc Đà Nẵng. Khi đến với vùng đất này, bạn đừng quên check in với những địa điểm như Cầu Tình Yêu, Cầu Rồng, Cầu Vàng,… Ẩm thực đậm chất miền Trung tại Đà Nẵng cũng là điều bạn không nên bỏ qua nếu đã ghé thăm nơi này.

7. Quảng Nam

Quảng Nam là một trong số các tỉnh miền Trung sở hữu nhiều thành phố. Điều đáng nói là cả 2 thành phố Hội An và Tam Kỳ đều vô cùng nổi tiếng với khách du lịch trong hay ngoài nước. Vì vậy, làm gì thì làm, nếu đã có ý định đến Quảng Nam, nhất định bạn phải tham quan phố cổ Hội An và thưởng thức những món ngon nức tiếng tại Tam Kỳ. Bên cạnh đó, đừng quên check in tại Thánh Địa Mỹ Sơn, Làng Bích Họa Tam Thanh, tắm biển tại Cù Lao Chàm,…

đi du lịch ở đâu miền trung tháng 9
Bãi biển trong xanh yên bình tại Cù Lao Chàm

8. Quảng Ngãi

Quảng Ngãi cũng là một trong những tỉnh thành nổi tiếng về du lịch ở miền Trung. Ngoại trừ những cơn bão bất ngờ ập đến, khí hậu Quảng Ngãi quanh năm không có nhiều biến động. Quảng Ngãi có nhiều món ăn ngon khiến du khách bồi hồi khi nhớ về. Ngoài ra, khi đến đây, bạn hãy ghé qua một số địa danh như Bãi biển Mỹ Khê, Đồng muối Sa Huỳnh, Kon Chư Răng, Đèo Vi Ô Lắc và đặc biệt là Đảo Lý Sơn.

9. Bình Định

Quy Nhơn là điểm đến không thể không ghé qua nếu bạn có dịp đi Bình Định. Quy Nhơn sở hữu bãi tắm đẹp, sạch sẽ, nước trong xanh cũng như các điểm check in để phục vụ du khách. Sau khi tắm biển xong, bạn có thể ghé đến Ghềnh Ráng Tiên Sa, Biển Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Hòn Khô,… để thả dáng chụp những bộ ảnh hòa mình với thiên nhiên, biển cả. Đặc biệt, đừng quên lấp đầy bụng bằng những món ăn ngon của người dân địa phương nhé!

địa điểm du lịch miền trung tháng 9
Ghềnh Ráng Tiên Sa vào thời khắc bình minh

10. Phú Yên

Phú Yên còn nổi tiếng với tên gọi thân thương là Xứ Nẫu. Tuy diện tích nơi đây không quá lớn nhưng cũng đủ để được trao tặng danh hiệu tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Để tận mắt chứng kiến sự tuyệt vời của cảnh quan Phú Yên, nhất định bạn phải đến với Biển Bãi Môn, Vịnh Vũng Rô, Hải đăng Đại Lãnh, Bãi Xép, Nhà thờ Mằng Lăng, Hòn Yến, Mũi Điện. Đặc biệt, ẩm thực ở đây cũng rất tuyệt vời, ngon nhất là món lẩu gà lá é, bánh xèo mực sữa và bánh canh hẹ.

11. Khánh Hoà

Nhắc tới Khánh Hòa, đại đa số mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp và đông đúc. Nhiều người nghĩ chỉ cần đến Nha Trang thì xem như đã khám phá hết Khánh Hòa. Nhưng điều này sẽ khiến bạn hối tiếc vì đã bỏ qua các địa điểm hấp dẫn không kém như biển Cam Ranh, Đảo Bình Tiên,…

các địa điểm du lịch miền trung tháng 9
Đảo Bình Tiên Khánh Hoà có làn nước biển trong xanh

12. Ninh Thuận

Tháng 9 là tháng bắt đầu mùa mưa ở Ninh Thuận. Tuy nhiên việc này cũng không mấy ảnh hưởng đến chuyến tham quan của bạn. Ninh Thuận là vùng đất đầy nắng và gió ở miền Trung. Thổ nhưỡng ở đây rất thích hợp để trồng nho. Vì vậy nhất định bạn phải ghé thăm vườn nho nếu đã đặt chân đến Ninh Thuận. Tất nhiên đừng quên check in tại những địa điểm nổi tiếng khác như Tháp Po Klong Garai, Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, Thác Chapơr,…

13. Bình Thuận

Từ khi có cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, lượt khách đổ về Bình Thuận ngày càng đông. Bình Thuận là nơi có khí hậu ôn hoà và đất đai màu mỡ. Nhờ vậy mà bạn có thể thưởng thức nhiều loại trái cây nhiệt đới khi đến đây, đặc biệt là thanh long. Bình Thuận còn có Đảo Phú Quý, một trong những địa danh đang rất nổi trong cộng đồng người đam mê du lịch khám phá.

những địa điểm du lịch miền trung tháng 9
Khung cảnh Đảo Phú Quý được ví như vùng biển Hàn Quốc

14. Kon Tum

Kon Tum là một tỉnh miền Trung thuộc vùng núi rừng Tây Nguyên. Nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ hùng vĩ của những rừng cây bạt ngàn, những dòng thác mạnh mẽ,… Ngoài ra, nét đẹp văn hoá của Kon Tum được gìn giữ rất tốt và ngày càng phát huy. Nếu đã đến Kon Tum, hãy tham quan những địa danh như Khu du lịch sinh thái Măng Đen, Vườn quốc gia Chư Mom Ray, Ngã ba Đông Dương, Cầu treo Kon Klor,…

15. Gia Lai

Giáp ranh với Kon Tum là Gia Lai, cũng là một tỉnh thuộc Tây Nguyên. Nơi đây có khí hậu ôn hoà, đất đai màu mỡ và con người thân thiện. Du lịch ở Gia Lai không quá phát triển và rất phù hợp cho những ai thích kiểu khám phá. Nếu đã có dịp đến Gia Lai, bạn đừng quên chụp hình check in với Hố Trời, Hồ Thác Bà, Núi lửa Chư Đăng Ya, Biển Hồ Chè, Thác Phú Cường,…

16. Đắk Lắk

Đắk Lắk chính là tỉnh nằm ở trung tâm của khu vực Tây Nguyên nước ta. Cũng chính vì vậy mà nó luôn giữ được cái hồn của vùng núi rừng hùng vĩ. Đi Đắk Lắk chơi, bạn hãy một lần ghé đến Buôn Đôn, Vườn quốc gia Yok Đôn, Bảo tàng Thế giới Cà phê, Vườn thực vật Troh Bư,… để có những trải nghiệm và kỷ niệm khó phai tại đây.

địa điểm du lịch tại miền trung tháng 9
Đến Đắk Lắk, bạn có thể được tận mắt nhìn thấy voi

17. Đắk Nông

Đi du lịch Đắk Nông vào tháng 9 là một quyết định vô cùng sáng suốt. Lúc này, Đắk Nông đang bước vào mùa khô nên rất thuận tiện di chuyển. Ở Đắk Nông, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác cắm trại và săn mây trong Vườn Quốc gia Tà Đùng. Ngoài ra, làm sao chúng ta có thể bỏ qua được cảnh vật của những con thắc như Thác Ba Tầng, Thác Diệu Thanh, Thác Lưu Ly.

18. Lâm Đồng

Tỉnh Lâm Đồng cũng có nhiều thành phố du lịch nổi tiếng, nằm gần thành phố Hồ Chí Minh nhất nên được ghé thăm thường xuyên. Nhắc đến Lâm Đồng, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua thành phố Đà Lạt mộng mơ. Bên cạnh đó, hiện nay Lâm Đồng cũng bắt đầu đẩy mạnh đầu tư phát triển du lịch ở Bảo Lộc. 

>> Xem thêm:

Trên đây là những địa danh mà Vua Nệm gợi ý khi bạn thắc mắc tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Trung. Trên dải đất hình chữ S, miền Trung là nơi có nhiều cảnh đẹp, là sự kết hợp hoàn hảo giữa rừng vàng và biển bạc. Nếu có cơ hội, đừng bỏ qua việc thăm quan những địa điểm nổi tiếng kể trên bạn nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM