Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Nam?

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Miền Nam Việt Nam là một trong những nơi tập hợp nhiều danh lam thắng cảnh và địa điểm du lịch hấp dẫn. Ngoài ra, thời tiết ở đây cũng không quá khắc nghiệt nên thuận tiện cho việc “xê dịch”. Vậy vào tháng 9 nên đi du lịch ở đâu Miền Nam? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới nhé!

1. Sài Gòn

Sài Gòn là tên gọi khác của thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất miền Nam. Sài Gòn có nhiều nơi để tham quan du lịch và thu hút rất nhiều khách đến thăm hàng năm. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn có thể kể tên như Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Chợ Hồ Thị Kỷ, Bảo tàng Chiến tranh,…

Đặc biệt, vào tháng 9 khi đi du lịch Sài Gòn bạn cần chú ý đến thời tiết. Đây được xem là khoảng thời gian có nhiều mưa trong năm. Những cơn mưa sẽ ngắn và bắt đầu vào chiều tối. Vì vậy tốt nhất bạn nên dành lịch trình để đi tham quan vào buổi sáng. Đừng quên chuẩn bị sẵn một chiếc áo mưa bên người nhé.

tháng 9 đi du lịch ở đâu miền nam
Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Sài Gòn là thành phố nhộn nhịp tại miền Nam

2. Đà Lạt

Nằm cách Sài Gòn khoảng 7 tiếng đi xe, Đà Lạt là một thành phố thuộc vùng cao ở miền Nam. Nơi đây có khí hậu mát mẻ nên thu hút nhiều khách du lịch muốn tránh nóng. Ngoài ra, Đà Lạt còn là một thành phố vô cùng mộng mơ với cảnh đồi núi và những địa điểm check in nổi tiếng.

Nếu bạn đang có dự định du lịch vào tháng 9 ở Đà Lạt thì cũng là một lựa chọn khá hợp lý. Nhìn chung thì thời tiết của Đà Lạt lúc này sẽ bớt đi những cơn mưa. Nền nhiệt sẽ dao động từ 20 đến 23 độ C, ban đêm có thể lạnh hơn, khoảng 15 đến 19 độ C. Do đó, nếu đi Đà Lạt vào khung thời gian này thì bạn cần chuẩn bị áo len để không bị lạnh.

3. Vũng Tàu

Nếu Đà Lạt là thành phố núi thơ mộng, thì Vũng Tàu là thành phố biển với nhiều hoạt động vào tháng 9. Vũng Tàu cách Sài Gòn khoảng 2 tiếng đi xe máy nên vô cùng thuận tiện nếu bạn đang làm việc và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Nhiệt độ ở Vũng Tàu vào tháng 9 khá mát mẻ và dễ chịu, thích hợp cho những chuyến du lịch và tắm biển. Vũng Tàu vào tháng này cũng không có nhiều mưa nên bạn có thể thoải mái vi vu và chụp những bức ảnh với nước biển trong xanh.

tháng 9 nên đi du lịch ở đâu tại miền nam
Nếu bạn hỏi tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền nam thì thành phố biển Vũng Tàu có rất nhiều điểm check in đẹp

4. Phú Quốc

Huyện đảo Phú Quốc nằm ở tỉnh Kiên Giang và là một trong những thiên đường du lịch nổi tiếng trong nước. Để đến Phú Quốc từ Sài Gòn bạn có thể chọn hình thức đi máy bay hoặc di chuyển bằng xe khách và chuyển sang tàu. Khi đến với Phú Quốc, bạn có thể tham quan nhiều địa điểm đặc sắc như sở thú lớn nhất Việt Nam, Bãi Sao, Cửa Cạn, Thị trấn Dương Đông, Cáp treo Hòn Thơm,…

5. An Giang

Nếu đi du lịch An Giang vào tháng 9 bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống mùa nước nổi. Lúc này, rừng tràm Trà Sư cũng bắt đầu có những mảng xanh vô cùng thu hút. Phương tiện di chuyển chính ở đây vào mùa nước nổi là xuồng ba lá. Đừng quên ghé những quán ăn địa phương để thưởng thức nét ẩm thực vô cùng đặc sắc tại đây.

6. Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cần Thơ. Chợ nổi là nét văn hóa đặc sắc của miền Tây sông nước. Khi đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đông đúc và tấp nập. Những chiếc ghe chở đầy hàng hóa với đa dạng các mặt hàng như rau củ quả, hủ tiếu, bánh canh, cháo lòng,… và nhiều đặc sản khác.

nên đi du lịch ở đâu miền nam tháng 9
Chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp buổi sáng sớm là lựa chọn rất tốt khi bạn chưa biết tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Nam

7. Đồng Tháp Mười

Đồng Tháp Mười cũng là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn chưa biết tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Nam. Thời tiết tháng 9 ở Đồng Tháp Mười không quá oi bức và còn có phần mát mẻ. Đó chính là điều kiện để bạn có thể tham quan và chụp hình với những đồng sen bát ngát.

8. Tây Ninh

Hiện nay, Tây Ninh là một trong những điểm đến quen thuộc của Phật tử. Nơi đây có ngọn núi Bà Đen vô cùng linh thiêng với tượng Phật nằm ở trên đỉnh. Ngoài ra, nơi đây còn là địa phương có món ăn vặt nổi tiếng là bánh tráng và muối tôm. Khi đến đây vào tháng 9 bạn sẽ cảm thấy vô cùng mát mẻ và dễ chịu.

9. Cà Mau

Đất mũi Cà Mau là nơi có nhiều đặc sản, nhất là cua. Cũng như những tỉnh miền Tây khác, vào tháng 9 là mùa nước nổi ở Cà Mau. Chính vì thế bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm việc di chuyển bằng thuyền. Đừng quên tham quan những địa điểm nổi tiếng tại đây như chợ nổi, rừng ngập mặn,…

10. Tiền Giang

Tiền Giang là nơi có trại rắn Đồng Tâm lớn nhất cả nước. Nếu bạn là một người đam mê khám phá những loài bò sát thì đây sẽ là cơ hội giúp bạn trải nghiệm. Còn nếu không thì bạn có thể tham gia một số tour khám phá chợ nổi, vườn quốc gia Tràm Chim, vườn trái cây,…

địa điểm du lịch miền nam tháng 9
Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Tràm Chim là nét đặc sắc của Tiền Giang

11. Long An

Du khách đến với Long An vào tháng 9 sẽ được tham quan và khám phá làng nổi Tân Lập. Nơi đây được ví như một hòn ngọc xanh giữa biển với thảm thực vật phong phú và cảnh quan thu hút. Điều đặc biệt là Long An cách Sài Gòn không quá xa. 

12. Trà Vinh

Nếu bạn chưa biết tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Nam mà đã lỡ đam mê du lịch miền sông nước Tây Nam Bộ thì bạn hãy ghé đến với Trà Vinh. Vùng đất này có đến 31% là người dân tộc Khmer. Do đó bạn có thể được trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của họ khi đến Trà Vinh. Đặc biệt, ở Trà Vinh có món bánh tét chuối vô cùng ấn tượng mà bạn nên thử qua một lần.

13. Măng Đen

Khi mà tất cả mọi sự chú ý đều dồn về Đà Lạt thì cũng có một địa danh bạn nên ghé thăm đó chính là Măng Đen. Nơi đây được ví như Đà Lạt thứ hai vì có thời tiết tương tự và thảm thực vật phong phú. Khác với sự phát triển của Đà Lạt, Măng Đen là nơi để những người muốn có một không gian yên bình ghé đến và tận hưởng.

các địa điểm du lịch miền nam tháng 9
Vẻ đẹp tĩnh lặng tại Măng Đen thích hợp cho câu trả lời tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Nam

14. Hồ Trị An

Hồ Trị An hiện nay thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai và có diện tích lớn nhất tại Việt Nam nếu xét về hồ chứa nước. Khi đến với hồ Trị An, du khách sẽ được tham gia những hoạt động như chèo thuyền, câu cá, cắm trại,… Cảnh quan nơi đây còn khá hoang sơ với rừng nguyên sinh và thảm thực vật đa dạng.

15. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là một khu bảo tồn nằm trên địa phận của ba tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng. Chỉ như vậy thôi thì cũng đã có thể thấy được diện tích rộng lớn của nó. Khi đến với vườn quốc gia này thì bạn sẽ thoải mái chụp hình và có được những video chất lượng nhờ khung cảnh thiên nhiên.

16. Hậu Giang

Nếu chưa biết tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Nam thì bạn có thể chọn điểm đến là Hậu Giang. Nơi đây không có quá nhiều danh lam thắng cảnh nhưng lại có Cồn Phụng, là một di tích lịch sử lâu đời. Bạn cũng có thể tham quan nhiều địa điểm khác để tận hưởng sự yên bình của vùng quê sông nước tại nơi đây.

những địa điểm du lịch miền nam tháng 9
Cồn Phụng – Hậu Giang qua ống kính khách du lịch

17. Sóc Trăng

Khi đến với Sóc Trăng bạn có thể thưởng thức món bánh pía đặc sản ở địa phương này. Ngoài ra đừng quên tham quan những khu du lịch với khung cảnh hoang sơ nhưng hữu tình. Sóc Trăng cũng có nhiều địa điểm tôn giáo đặc sắc, điển hình như chùa Dơi với kiến trúc độc đáo.

>>> Xem thêm: 15 địa điểm Glamping gần Sài Gòn cực chill vào ngày cuối tuần

18. Bạc Liêu

Bạc Liêu là một trong những địa danh không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam vì gắn liền với nhân vật Công tử Bạc Liêu. Người này nổi tiếng là giàu có và chi tiêu rất mạnh tay. Hiện nay, bạn có thể đến với thành phố Bạc Liêu và tham quan bảo tàng lưu giữ lại những kỷ vật của ông.

19. Bến Tre

Nói đến những tỉnh miền Tây sông nước thì không thể không nhắc đến Bến Tre. Nơi đây nổi tiếng là thủ phủ của những hàng dừa thẳng tắp. Không chỉ là giống dừa bình thường mà Bến Tre còn có thể trồng được dừa sáp. Đặc sản này chỉ thích hợp với vùng đất Bến Tre mà không có một nơi nào có thể cho trái tốt hơn.

20. Côn Đảo

Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Thì câu trả lời là Côn Đảo nhé. Côn Đảo hiện nay nằm ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nơi đây đã chứng kiến rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng trong thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ. Côn Đảo còn là nơi thờ phượng nhiều vị anh hùng dân tộc, trong đó có cô Võ Thị Sáu. Do đó, đây luôn là một địa điểm thu hút nhiều khách tham quan.

địa điểm du lịch tại miền nam tháng 9
Hình ảnh Côn Đảo nhìn từ trên cao là gợi ý tuyệt khi phân vân tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Nam

>> Xem thêm:

Trên đây là những địa điểm du lịch miền Nam vào tháng 9 mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, ở miền Nam vào thời gian này sẽ không có nhiều mưa, thời tiết khô ráo, mát mẻ, rất thích hợp cho việc đi đây đi đó.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM