Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Top 20 địa điểm lý tưởng nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Tháng 6 là khoảng thời gian lý tưởng trong năm để đi du lịch. Độ này đang là mùa hè và bạn cũng có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, cho mình một chuyến đi để tận hưởng. Vậy, tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Đất nước của chúng ta đẹp vô cùng, sẽ không thiếu những điểm đến hấp dẫn. 20 địa điểm mà Vua Nệm đề cập dưới đây sẽ biến kỳ du lịch của bạn trở nên tuyệt vời.

1. Du lịch Kiên Giang vào tháng 6

Đến Kiên Giang vào tháng 6, bạn có thể ghé tham quan các địa điểm nổi tiếng như đảo Phú Quốc, quần đảo Nam Du, mũi Nai Hà Tiên, Hòn Tre, Hòn Sơn… Là tỉnh có diện tích lớn nhất nhì Tây Nam Bộ, Kiên Giang hội tụ đầy đủ các cảnh quan từ đồi núi cho đến đồng bằng, biển đảo cho bạn khám phá thỏa thích.

Ghé Kiên Giang du lịch vào tháng 6 còn gì lý tưởng hơn
Ghé Kiên Giang du lịch vào tháng 6 còn gì lý tưởng hơn

2. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Ghé thăm Cần Thơ

Cần Thơ vốn được mệnh danh là xứ Tây Đô. Vùng đất này mang nhiều nét đặc trưng của miền Tây, nổi bật với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Đến Cần Thơ vào tháng 6, du khách có thể đắm mình trong các vườn trái cây trĩu quả, trải nghiệm cuộc sống sông nước trên chợ nổi Cái Răng, nhìn ngắm kiến trúc cổ truyền tại nhà cổ Bình Thủy, ghé cầu Cần Thơ với chiều dài hơn 2750m…

3. Du lịch Đồng Tháp để ngắm sen

Mặc dù không có nhiều cảnh quan đồ sộ, song Đồng Tháp vẫn là địa điểm đáng để đặt chân đến vào tháng 6. Nơi đây mang vẻ đẹp mộc mạc của miền sông nước Nam Bộ. Bạn có thể check-in với những đầm sen bát ngát, những cánh đồng lúa trải dài, ghé vườn quốc gia Tràm Chim…

Cánh đồng sen bát ngát tại Đồng Tháp vào tháng 6
Cánh đồng sen bát ngát tại Đồng Tháp vào tháng 6

4. Về An Giang viếng thăm các ngôi chùa thiêng nổi tiếng

Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Xin thưa An Giang là một điểm đến lý tưởng. Nơi đây là điểm đến yêu thích dành cho các tín đồ Phật giáo hoặc những ai quan tâm đến kiến trúc tôn giáo. Nhiều ngôi chùa lớn được thiết kế đặc sắc có thể kể đến như chùa Tây An, chùa Lầu, chùa Hang, chùa Huỳnh Đạo,… Ngoài ra, bạn có thể ghé tham quan rừng tràm Trà Sư, chợ nổi Long Xuyên…

5. Du lịch Tiền Giang tham quan bãi biển cát đen

Tiền Giang cũng là một lựa chọn lý tưởng để đặt chân đến trong tháng 6. Bạn có thể chọn bãi biển cát đen Tân Thành để trải nghiệm và thưởng thức các loại hải sản tươi ngon tại đây. Những món ăn vô cùng hấp dẫn được chế biến từ nghêu, ốc hương, ốc móc tay, sam biển… với mức giá rất bình dân.

Trải nghiệm bãi biển cát đen Tiền Giang cực kỳ hấp dẫn
Trải nghiệm bãi biển cát đen Tiền Giang cực kỳ hấp dẫn

6. Vi vu cực Nam Đất Mũi Cà Mau

Nổi tiếng tại Cà Mau phải kể đến những cánh rừng ngập mặn trải dài với hệ động thực vật cực kỳ phong phú. Đây là thiên đường của nhiều loài chim quý hiếm như vạc, le le, cồng cộc, gà nước… Thêm nữa, đừng quên check-in tại điểm cực Nam của tổ quốc bạn nhé. Hoặc bạn cũng có thể ghé tham quan rừng quốc gia U Minh Hạ, một địa điểm được nhắc đến rất nhiều trong các tác phẩm văn học về Nam Bộ.

7. Đến Long An ghé tham quan làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập có quy mô diện tích hơn 5ha, được quy hoạch thành nhiều phân khu khác nhau. Đến đây bạn có thể tham quan khu rừng tràm nổi tiếng, băng qua trên con đường chạy xuyên rừng tràm bát ngát. Ngoài ra, còn có nhiều khu du lịch khác tại Long An như làng sinh thái Cát Tường Phú Sinh, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen…

Làng nổi Tân Lập tại Long An  vào mùa tháng 6
Làng nổi Tân Lập tại Long An vào mùa tháng 6

8. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền nam? TP. Hồ Chí Minh

Thành phố mang tên Bác hiển nhiên không thể thiếu trong danh sách tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam. Nơi đây có rất nhiều di tích lịch sử, văn hóa như Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành… Đừng quên ghé qua phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện… để tận hưởng cuộc sống nhộn nhịp về đêm.

9. Tắm biển, ăn hải sản tại thành phố biển Vũng Tàu

Du lịch miền Nam không thể không nhắc đến Vũng Tàu. Bạn có thể tắm biển, ăn hải sản ở Bãi Trước, Bãi Sau, ghé tham quan tượng Đức Chúa dang tay, Thích Ca Phật Đài… Có thể nói, với những chuyến du lịch ngắn ngày trong tháng 6 thì Vũng Tàu là lý tưởng hơn cả để tận hưởng cuộc sống thư thái. 

10. Ghé Bình Dương khám phá những thứ “độc lạ”

Bình Dương không chỉ là cái nôi của những con người, sự vật, hiện tượng “độc lạ” mà còn là thủ phủ của các loại trái cây. Đến đây vào tháng 6 bạn có thể tha hồ thưởng thức các loại quả đặc sản miền Nam, tự tay hái ngay tại vườn và mua về làm quà với mức giá khá rẻ. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến các khu du lịch như Đại Nam, Thủ Châu… để chơi team building, cắm trại, ăn uống.

Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Bình Dương thẳng tiến
Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Bình Dương thẳng tiến

11. Đến Tây Ninh tham gia lễ hội núi Bà Đen

Núi Bà Đen được xem là nóc nhà Đông Nam Bộ. Các bạn trẻ thường chọn nơi đây để trải nghiệm những hoạt động như leo núi, cắm trại, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn và bình minh trên đỉnh núi. Nếu không có đủ thể lực hoặc thời gian, bạn có thể tham quan Tây Ninh bằng cáp treo, nhìn ngắm khung cảnh hùng vĩ của núi non.

12. Du lịch Đồng Nai

Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam, chắc chắn không thể thiếu Đồng Nai rồi. Chỉ cách TP.Hồ Chí Minh hơn 2 tiếng đi xe, Đồng Nai là điểm đến lý tưởng vào dịp hè dành cho mọi người. Bạn có thể đến thác Giang Điền, thác Đá Hàn, khu du lịch Bửu Long… để vui chơi, giải trí.

Thác Giang Điền tại Đồng Nai
Thác Giang Điền tại Đồng Nai thu hút nhiều du khách

13. Nha Trang – điểm đến lý tưởng tháng 6

Nha Trang từ lâu đã là thành phố du lịch nổi tiếng tại nước ta, là điểm đến vạn người mê với rất nhiều hòn đảo đẹp như Đảo Yến, đảo Robinson, Hòn Chồng, Hòn Mun…. nơi có những bờ cát trắng trải dài. Tại đây cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng để bạn và gia đình tận hưởng chuyến du lịch tháng 6 thật trọn vẹn, hoàn hảo.

14. Làng hoa Sa Đéc tại Đồng Tháp

Đến Đồng Tháp nhất định không thể bỏ qua làng hoa Sa Đéc, nơi đây là một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp của cây cối, hoa lá, cảm nhận sự thân thiện, nồng hậu của người dân Sa Đéc nơi đây.

15. Bảo Tàng Khmer Sóc Trăng

Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Với những bạn yêu thích nét văn hóa cổ truyền của dân tộc Khmer thì còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay với Sóc Trăng. Nơi đây trải qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian vẫn mang đậm nét đặc trưng của người Khmer, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Nét văn hóa đặc trưng tại Sóc Trăng
Nét văn hóa đặc trưng tại Sóc Trăng mang đậm

16. Sân chim Vàm Hồ Bến Tre

Bến Tre cũng là một điểm đến hấp dẫn trong những ngày nghỉ tháng 6. Nơi đây mang đậm dấu ấn sông nước với những chiếc lênh đênh trên sông, trải nghiệm thú vui câu cá, chèo thuyền, tắm sông, tham quan những vườn trái cây bạt ngàn, uống nước dừa…

17. Về xứ công tử Bạc Liêu

Bạc Liêu, nơi nổi tiếng với giai thoại công tử Bạc Liêu, vị công tử giàu có bậc nhất Việt Nam ngày xưa. Nơi đây lưu giữ nhiều nét văn hóa của thế kỷ trước, nếu bạn yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng. Một số nơi bạn nên dành thời gian ghé thăm như công trình điện gió Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán, thiền viện Trúc Lâm, nhà hát Cao Văn Lầu…

Nghe danh Bạc Liêu với nhiều giai thoại lịch sử
Nghe danh Bạc Liêu với nhiều giai thoại lịch sử

18. Hậu Giang bình dị

Hậu Giang nổi bật với khung cảnh thiên nhiên bình dị với những cánh đồng lúa trải dài hết sức yên bình. Đến Hậu Giang bạn có thể ghé những địa điểm hấp dẫn như: Chợ nổi ngã bảy – Phụng Hiệp, chợ đêm Vị Thanh, khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, khu di tích căn cứ Tỉnh Ủy Cần Thơ,… Nếu đang phân vân tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam thì Hậu Giang sẽ là một sự lựa chọn rất đáng để ưu tiên.

19. Trà Vinh với bản sắc đa dạng 

Trà Vinh có hệ thống kênh, rạch, ao hồ và bãi biển đẹp chạy dài tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo. Đây còn là nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc Kinh, Khmer và người Hoa, tạo nên nét đa dạng trong bản sắc văn hóa nơi đây. Đến với Trà Vinh bạn có thể ghé tham quan những địa điểm nổi tiếng như: chùa Hang, cánh đồng diều Trà Vinh,…

Tháng 6 ghé Trà Vinh với nhiều cảnh quan đẹp mắt
Tháng 6 ghé Trà Vinh với nhiều cảnh quan đẹp mắt

20. Bình Phước với những nét đẹp tự nhiên

Bình Phước tuy còn một số hạn chế về du lịch nhưng vẫn có những nét độc đáo riêng biệt mà tín đồ du lịch có thể chọn làm điểm đến trong tháng 6. Nơi đây có nhiều địa điểm hoang sơ, mang nét đẹp tự nhiên như vườn quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch… Chỉ cách TP.Hồ Chí Minh từ 2 – 3h đi xe máy nên việc đến Bình Phước cũng vô cùng thuận tiện.

Qua bài viết này bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam. Non nước quê mình quả thật rất đẹp, hùng vĩ. Không chỉ là tháng 6, bất kể thời gian nào trong năm cũng sẽ có những nơi đẹp tuyệt vời đón chào bạn.

>>>Xem ngay: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM