Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? 20+ điểm dừng chân cực hot

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Đây là câu hỏi muôn thuở của những tín đồ đam mê du lịch khi mùa xuân là thời điểm thích hợp để ngao du đó đây. Trong bài viết sau, Vua Nệm sẽ bật mí 20+ địa điểm tại miền Nam hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng nhất nhé!

1. Thành phố Hồ Chí Minh

Để trả lời cho câu hỏi tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Nam, mở đầu danh sách là thành phố được mệnh danh “không bao giờ ngủ” – Thành phố Hồ Chí Minh. Cũng vì lý do đó, bạn có thể thỏa sức tham quan, trải nghiệm cuộc sống về đêm nhộn nhịp, đa sắc màu tại thành phố mang tên Bác.

Ngoài ra, thời tiết mát mẻ vào tháng 1 thích hợp để ban ngày đi tham quan những địa điểm nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh như Dinh Độc Lập, Landmark 81, nhà thờ Đức Bà,…

tháng 1 thì nên đi du lịch ở đâu miền nam
Tham quan thành phố không ngủ mang tên Bác

2. Cần Thơ

Cần Thơ là địa điểm tiếp theo trong danh sách khi sở hữu khu chợ nổi Cái Răng sầm uất, tấp nập vào mỗi buổi sáng. Vì họp chợ rất sớm nên bạn hãy tranh thủ ghé đến từ 5h30 – 8h sáng để hòa vào bầu không khí nhộn nhịp của những người lái thương. Cảm giác vừa lênh đênh sông nước, vừa được mua sắm, ăn uống những thức quà tươi ngon thì còn gì bằng!

3. Phú Quốc

Cứ vào độ tháng 1, Phú Quốc lại thu hút một lượng khách tham quan cực kỳ đông đảo. Du khách đến đây không chỉ để tham quan những địa điểm độc đáo hay thưởng thức những món ăn đậm chất biển đảo như bánh khéo, bún quậy,… mà còn tận hưởng, nghỉ ngơi giữa tiết trời đang đổi thịt thay da.

tháng 1 du lịch ở đâu miền nam
Phú Quốc mang vẻ đẹp thơ mộng như nàng thiếu nữ

4. Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Cà Mau

Vì là điểm cực phía Nam Tổ Quốc nên du khách hoàn toàn có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh mặt trời mọc ở đằng Đông và lặn ở đằng Tây. Cột mốc tọa độ GPS 00001 cũng là một địa điểm đáng để check – in. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham quan vườn quốc gia Mũi Cà Mau với hệ sinh thái phong phú, đặc sắc. Những món ăn ngon như cua Cà Mau, ba khía, ốc len xào dừa,… chắc chắn sẽ khiến ai ăn vào cũng phải xuýt xoa!

5. Làng nổi Tân Lập (Long An)

Những ai ghé đến Long An vào tháng 1 chắc hẳn không thể không ghé đến Làng nổi Tân Lập đậm chất miền Tây sông nước. Tọa lạc giữa đồng bằng rộng lớn, ngôi làng này hiện lên như mảng xanh bát ngát. Tại đây, du khách có thể khám phá những cung đường xuyên qua cánh rừng tràm, thăm thú hồ bán nguyệt hay giải trí với những hoạt động thư giãn như câu cá, hái thơm, chèo thuyền ngắm sen, ăn cá nướng…

địa điểm đi du lịch miền nam tháng 1
Đừng Long An hãy ghé qua làng nổi Tân Lập

5. Làng hoa kiểng Cái Mơn

Vào độ tháng 1, làng hoa kiểng Cái Mơn (Bến Tre) lại trở nên vô cùng tấp nập bởi những thương lái khắp nơi đổ về. Hơn thế, đây cũng là điểm dừng chân của nhiều du khách tham quan để sở hữu những bức hình check – in bên muôn sắc hoa rực rỡ.

6. Kiên Giang

Đã từng đặt chân đến Phú Quốc thì chắc hẳn du khách cũng ấn tượng với một Kiên Giang đậm chất “Việt Nam thu nhỏ”. Sở dĩ gọi như vậy là vì Kiên Giang hội tụ đủ nền sinh thái bao gồm sông ngòi, biển đảo, đồng bằng và núi rừng. Ngoài ra, một số thắng cảnh đẹp mà du khách không thể bỏ lỡ vào tháng 1 tại đây là quần đảo Nam Du, Mũi Nai Hà Tiên,…

các địa điểm đi du lịch miền nam tháng 1
Kiên Giang là nơi hội tụ nền sinh thái đa dạng

8. Bình Dương

Nằm bên cạnh Sài Gòn, Bình Dương cũng mang một dáng vẻ nô nức, nhộn nhịp đặc biệt là vào tháng 1 – dịp Tết đến xuân về. Mặc dù nơi đây không quy tụ nhiều danh lam thắng cảnh như những địa phương khác nhưng du khách vẫn có thể lựa chọn tham quan, khám phá chùa Tây Tạng, hồ Bình An,… hay có những giây phút giải trí vui vẻ tại sân golf Phú Mỹ, khu du lịch Đại Nam,…

9. Trà Vinh

Đến với Trà Vinh, bạn sẽ biết được đây chính là địa điểm sinh sống, tập trung của nhiều người dân Khmer. Do đó, du khách có thể tham quan những địa điểm mang đậm văn hóa đồng bào Khmer như hơn 140 ngôi chùa lớn nhỏ, có thể kể đến là chùa Hang, chùa Cò, chùa Âng và chùa Hàm Rây,…

những địa điểm đi du lịch miền nam tháng 1
Đến Trà Vinh tìm hiểu văn hóa người Khmer

10. Bạc Liêu

Bạc Liêu vào tháng 1 sở hữu một bầu không khí dễ chịu,  mát mẻ. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách thăm thú những địa điểm độc đáo, thưởng thức đa dạng các món ăn đậm đà hương vị miền Tây hay hòa mình vào bầu không khí nhộn nhịp của những ngày hội do người Hoa tổ chức.

11. Búng Bình Thiên (An Giang)

Ghé đến An Giang, một địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ đó chính là hồ nước trời Búng Bình Thiên. Hồ khoác lên mình một tấm áo tinh khôi, đầy màu sắc tươi sáng và tràn trề sức sống. Xung quanh là khung cảnh hết sức thơ mộng đến từ những cánh đồng lúa xanh tươi.

Tại đây, du khách có thể thuê thuyền đi dạo vài vòng quanh mặt hồ để tận hưởng không gian mát mẻ. Thỉnh thoảng, ta còn gặp những chiếc ghe thả lưới lững lờ trôi như nhịp sống khoan thai, thư thái của người dân An Giang.

các địa điểm du lịch miền nam tháng 1
Không khí mát mẻ tại Búng Bình Thiên

12. Tiền Giang

Tiền Giang vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng sở hữu bầu không khí mát mẻ, dễ chịu. Ngoài được biết đến là nơi phân phối lúa lớn nhất nước ta, Tiền Giang cũng không thiếu những địa điểm tham quan thú vị như chợ nổi Cái Bè, Cù Lao Thái Sơn, chùa Sắc Tứ Linh Thứu,…

13. Bà Rịa – Vũng Tàu

Địa điểm tiếp theo không thể không nhắc đến khi băn khoăn tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Nam đó chính là Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây không còn mấy xa lạ với du khách trong và ngoài nước khi sở hữu đường bờ biển tuyệt đẹp. Còn gì tuyệt hơn là vừa thưởng thức những món hải sản tươi ngon, vừa nghe tiếng sóng vỗ rì rào bên tai cơ chứ!

những địa điểm du lịch miền nam tháng 1
Vui chơi cực đã tại Vũng Tàu

14. Đồng Tháp

Đến với Đồng Tháp, tâm hồn của du khách sẽ trở nên cực kỳ thư thái nhờ được ngắm nhìn khung cảnh làng quê bình yên mộc mạc, những cánh đồng sen êm đềm dịu mắt. Ngoài ra, du khách còn có dịp ghé thăm làng hoa Sa Đéc, vườn quốc gia Tràm Chim,… để tận hưởng bầu không khí tươi mát nơi đây.

15. Hậu Giang

Hậu Giang hiện lên trong mắt du khách bởi những đồng lúa trải dài, những cảnh thiên nhiên bình dị cũng như tính cách chân chất thật thà của người dân nơi đây. Tháng 1 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Hậu Giang cũng như thăm thú chợ nổi Phụng Hiệp, chợ đêm Vị Thanh,… và thưởng thức món ăn hấp dẫn.

địa điểm du lịch miền nam tháng 1
Hậu Giang mang nét đẹp bình dị miền sông nước

16. Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Sóc Trăng

Đến với Sóc Trăng, bạn không thể không ghé đến tham quan những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo, cổ kính. Ngoài ra, một số địa điểm đặc sắc khác còn gắn liền với văn hóa của người Khmer như chùa Dơi, bảo tàng Khmer, chùa Som Rông,… thích hợp để khám phá.

17. Đồng Nai

So với Thành phố Hồ Chí Minh hay Bình Dương thì Đồng Nai cũng không hề kém cạnh về tốc độ phát triển. Đó là lý do nếu đã quen thuộc với những địa điểm kế trên, bạn có thể dừng chân tại Đồng Nai để thăm thú, vui chơi hay trải nghiệm leo núi cắm trại tại núi Chứa Chan đầy thú vị.

địa điểm du lịch ở miền nam tháng 1
Check – in đỉnh núi Chứa Chan tại Đồng Nai

18. Tây Ninh

Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Không thể thiếu Tây Ninh. Nằm bên cạnh Sài Gòn, Tây Ninh cũng là địa điểm thu hút nhiều du khách đến đây để tham quan Tòa Thánh Tây Ninh hay chinh phục núi Bà Đen cao chót vót ẩn hiện trong sương mờ. Thời điểm tháng 1 ở đây vào mùa khô nên thời tiết cũng mát mẻ, thuận lợi để thăm thú đó đây.

19. Bình Phước

Bình Phước tuy chỉ là một vùng đất giản dị, chân chất nhưng vẫn là sự lựa chọn của không ít du khách tham quan. Thông thường, du khách khi đến đây là để ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ, mộc mạc, ngoài ra còn có thể tham quan vườn quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch,…

các địa điểm du lịch ở miền nam tháng 1
Tham quan một số điểm du lịch ấn tượng tại Bình Phước

20. Vĩnh Long

Vào thời điểm đất trời bước vào tháng 1 đầu xuân, Vĩnh Long cũng khoác lên mình một vẻ đẹp giản dị, bình yên. Đến đây, du khách đừng quên trải nghiệm những trò chơi dân gian đặc sắc gắn liền với cuộc sống miền sông nước hay đơn giản là ăn những mâm cơm phảng phất hương vị miền Tây.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp 20+ địa điểm để giải đáp thắc mắc “tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Nam” cho bạn đọc. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng rằng những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp cho độc giả có những khoảnh khắc du lịch cực kỳ đáng nhớ tại mảnh đất miền Nam thân thương!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM