Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Những địa điểm lý tưởng nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Chẳng phải ngẫu nhiên mà mùa thu tháng 8 luôn được nhắc đến trong thi ca nhạc họa. Vẻ đẹp của non nước thời gian này dường như là nhuận sắc nhất. Tháng 8 vì thế trở thành mùa du lịch lý tưởng. Vậy tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Để Vua Nệm gợi ý đến bạn những điểm đến hấp dẫn nhất nhé.

1. Du lịch đến Hồ Chí Minh vào tháng 8

Địa điểm đầu tiên để du lịch miền Nam vào tháng 8 đó chính là Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố mang tên Bác là một trong những trung tâm kinh tế sầm uất nhất cả nước, lưu giữ nhiều công trình kiến trúc độc đáo, di tích lịch sử và nhiều khu vui chơi, giải trí.

du lịch miền nam tháng 8
Thành phố Hồ Chí Minh – điểm đến du lịch lý tưởng vào tháng 8

Bạn có thể ghé tham quan những địa điểm nổi tiếng ở đây như: Landmark 81, tòa nhà Bitexco, nóc hầm Thủ Thiêm, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, hoặc các trung tâm thương mại lớn… Đừng quên khám phá căn cứ kháng chiến địa đạo Củ Chi của Việt Nam nhé.

2. Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Thành phố biển Vũng Tàu

Nằm cách Sài Gòn không xa là thành phố biển Vũng Tàu – một địa điểm lý tưởng để đi du lịch. Thành phố biển Vũng Tàu bình dị, chan hòa, mang đến cho bạn cảm giác yên bình, ngắm nhìn biển xanh cùng bãi cát trắng trải dài, ở phía xa xa là những dãy núi hùng vĩ và những ngôi chùa thanh tịnh.

tháng 8 du lịch miền nam
Vũng Tàu là sự lựa chọn tuyệt vời để du lịch trong tháng 8

Đến Vũng Tàu vào tháng 8, đừng quên check-in con đường Núi Lớn đoạn lên hải đăng bạn nhé. Bạn sẽ được trải nghiệm một khung cảnh mùa thu lãng mạn không khác gì những thước phim Hàn Quốc thường thấy.

3. Du lịch Phú Quốc tháng 8

Nếu được hỏi tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Nam thì hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến đảo Phú Quốc. Có thể nói đây là địa điểm mà bạn có thể du lịch quanh năm chứ không riêng gì khoản thời gian nào. Đảo ngọc Phú Quốc là đảo du lịch lớn nhất tại Việt Nam, hội tụ đầy đủ những yếu tố để có thể chiều lòng được mọi du khách, từ cảnh quan, dịch vụ cho đến ẩm thực…

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng - đến Phú Quốc ngay bạn nhé
Biển xanh, cát trắng, nắng vàng – đến Phú Quốc ngay bạn nhé

Đặt chân đến “thiên đường nhiệt đới đảo ngọc”, bạn có thể tha hộ tận hưởng “Vitamin Sea”, thưởng thức vô số món ăn được chế biến từ các loại hải sản, chiêm ngưỡng cung điện Hải Vương Phú Quốc. Và còn rất nhiều những khu vui chơi, giải trí khác để bạn thăm thú như siêu quần thể Phú Quốc United Center, công viên bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc, VinWonders Phú Quốc…

4. Tháng 8 về Long An ngắm hoa thanh long

Nằm cách Hồ Chí Minh chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển, Long An sẽ là điểm đến thuận lợi  nếu muốn đổi gió trong tháng 8. Long An là một vùng đất khá đặc biệt khi có cả biển, rừng ngập mặn và khu du lịch sinh thái. Vào tháng 8, đến Long An bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên trù phú với những đàn cò trắng bay ngập trời, những đầm sen khoe hương thơm ngát.

Long An, thành phố của những cánh cò bay thẳng cánh
Long An, thành phố của những cánh cò bay thẳng cánh

5. Du lịch đến Cần Thơ tháng 8

Cần Thơ được biết đến là thủ phủ của vùng đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn là điểm đến du lịch rất được yêu thích. Đến Cần Thơ vào tháng 8, bạn sẽ tha hồ thưởng thức các loại trái cây chín vườn ngon mơn mởn.

du lịch cần thơ tháng 8
Một trong những nét đặc trưng của Cần Thơ

Cần Thơ cũng mang đậm nét văn hóa miền Tây, bạn có thể trải nghiệm sinh hoạt văn hóa trên chợ nổi Cái Răng để hiểu hơn về con người nơi đây nhé. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ những địa điểm khác như nhà cổ Bình Thủy, Cồn Sơn, các món ăn đặc sắc như lẩu mắm, ba khía, bánh xèo…

6. Tháng 8 không nên bỏ lỡ “Biển hồ Tây Ninh”

Tây Ninh có vị trí địa lý khá đặc biệt khi giáp ranh với thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia). Nơi đây có nhiều ngôi chùa nổi tiếng là linh thiêng và có kiến trúc độc đáo. Nếu bạn là một tín đồ Phật giáo thì nên dành thời gian ghé thăm vùng đất này. Ngoài ra, tại Tây Ninh cũng rất nổi tiếng với hồ Dầu Tiếng, nơi có hệ sinh thái độc đáo và cảnh quan ấn tượng.

du lịch tháng 8 tây ninh
Biển hồ Tây Ninh trả lời cho câu hỏi tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Nam

7. Du lịch Cà Mau khám phá rừng U Minh Thượng

Là tỉnh thành nằm cuối mảnh đất hình chữ S, Cà Mau sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng, cùng với đó là bản sắc riêng. Là người con Việt Nam, nếu có thể bạn nên dành thời gian ghé thăm nơi cực Nam của tổ quốc.

Đến với Cà Mau, bạn có thể thưởng thức Đờn ca tài tử – loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng Nam Bộ, hoặc nghe kể chuyện Bác Ba Phi, khám phá rừng U Minh, du ngoạn sông nước, ăn đặc sản rừng, cua biển,… Ngoài ra, đừng quên du ngoạn sông Trẹm, đầm Thị Tường để cảm nhận chi tiết hơn về đời sống người dân Đất Mũi bạn nhé.

8. Du lịch Bình Dương

Tháng 8 này, nếu bạn đang ở Sài Gòn, muốn đổi gió nhưng không có quá nhiều thời gian thì có thể lên xe và xuống ngay Bình Dương. Chỉ cách Sài Gòn 80km, hơn một giờ chạy xe là bạn có thể thay đổi không khí cho bản thân rồi.

Đến Bình Dương khám phá những điều độc lạ
Đến Bình Dương khám phá những điều độc lạ

Đến Bình Dương bạn có thể ghé khu du lịch Đại Nam, Thủy Châu để vui chơi, khám phá vườn trái cây Lái Thiêu, tha hồ ăn tại vườn… Có thể đi và về trong ngày, rất thích hợp cho những bạn bận rộn nhưng cần đổi gió.

9. Về thăm làng nổi ở Châu Đốc An Giang

Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Nam, về làng nổi ở Châu Đốc An Giang ngay bạn nhé. Nơi đây vừa có sự nhộn nhịp, vừa có vẻ bình yên đặc trưng của vùng sông nước. Châu Đốc được đông đảo du khách biết đến vì nơi đây mang đậm dấu ấn văn hóa phương Nam từ thời mở cõi. Nơi đây cũng có rất nhiều chùa, miếu linh thiêng.

Ngoài tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, đến An Giang vào tháng 8 bạn đừng quên thưởng thức món bún cá Châu Đốc, gỏi sầu đông, bò bảy món Núi Sam… Những món đặc sản tại nơi đây, rất ngon miệng.

10. Du lịch Bạc Liêu tháng 8, check-in cánh đồng quạt gió

Nhắc đến các điểm du lịch tại miền Nam không thể bỏ qua Bạc Liêu. Bạn có thể đến Bạc Liêu quanh năm, nhưng đến vào tháng 8 hoặc mùa lễ hội, bạn sẽ được đắm mình trong những tín ngưỡng, phong tục tập quán của người địa phương một cách rõ ràng hơn.

Nét đẹp đến thổn thức tại Bạc Liêu
Nét đẹp đến thổn thức tại Bạc Liêu

Bạc Liêu là vùng đất có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, điều này góp phần tạo nên bản sắc văn hóa đa dạng hơn so với những tỉnh miền Tây khác. Một số điểm tham quan tại Bạc Liêu mà bạn có thể tham khảo như là cánh đồng điện gió, nhà Công tử Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán Thú,…

11. Du lịch Bến Tre tháng 8, tham quan các khu sinh thái

Bến Tre không chỉ có những hàng dừa trĩu quả mà còn rất nhiều nét độc đáo, đặc trưng nổi bật khác. Một trong số đó là hệ sinh thái đa dạng, rất thú vị để trải nghiệm đối với khách du lịch gần xa trên cả nước.

Bến Tre, vùng quê yên bình sẽ là lựa chọn lý tưởng vào tháng 8
Bến Tre, vùng quê yên bình sẽ là lựa chọn lý tưởng vào tháng 8

Bến Tre có khí hậu quanh năm nắng ấm vì thế mà du khách hầu như có thể đến vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, bước vào tháng 8, nơi đây dường như là đẹp nhất với bức tranh thiên nhiên đa màu sắc, những vườn cây trái sum suê. Bạn có thể ghé tham quan Cồn Quy, Cồn Phụng, sân chim Vàm Hồ…

12. Đồng Nai với nhiều khu du lịch, di tích văn hóa

Nếu bạn đang phân vân tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Nam thì có thể chọn ngay Đồng Nai là điểm đến. Với diện tích lớn hàng đầu ở vùng Đông Nam Bộ, Đồng Nai có rất nhiều địa điểm thú vị mà khách du lịch có thể trải nghiệm, khám phá.

Đồng Nai có rất nhiều điểm đến hấp dẫn dành cho khách du lịch
Đồng Nai có rất nhiều điểm đến hấp dẫn dành cho khách du lịch

Đến với Đồng Nai, bạn có thể ghé thăm nhiều địa điểm du lịch, các khu di tích lịch sử, văn hóa như khu du lịch Bửu Long, văn miếu Trấn Biên, đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, làng bưởi Tân Triều, chiến khu Đ, mộ cổ Hàng Gòn…

13. Đà Lạt – điểm đến hấp dẫn vào tháng 8

Đà Lạt có lẽ là điểm đến quá quen thuộc với người dân miền Nam. Chẳng cần đợi đến tháng 8, bất kỳ lúc nào Đà Lạt dường như cũng sẵn sự xinh đẹp để chào đón du khách ghé thăm.

Nổi bật ở Đà Lạt phải kể đến vẻ đẹp của thiên nhiên hoa cỏ. Giữa sự xô bồ của nhịp sống hiện đại, Đà Lạt vẫn giữ cho mình nét ngọt ngào, dịu dàng tựa như một cô gái xuân thì. Đến Đà Lạt sẽ là khoảng thời gian để bạn thư giãn, giải toả được những áp lực trong cuộc sống hàng ngày.

14. Quy Nhơn

Quy Nhơn ngày càng được nhiều người quan tâm, lựa chọn là điểm đến du lịch trong nước. Đây là nơi có bề dày văn hóa, lịch sử và nhiều cảnh quan đẹp rất đáng để ghé thăm, khám phá. Nếu bạn chưa từng đặt chân đến vùng đất này thì hãy lên lịch ngay trong tháng 8 này nhé.

Quy Nhơn đẹp chẳng thua kém bất kỳ vùng biển nào khác
Quy Nhơn đẹp chẳng thua kém bất kỳ vùng biển nào khác

Quy Nhơn mang nét đẹp chân chất, giản dị của vùng ven biển. Tuy vậy, những hoạt động giải trí, vui chơi ở đây không hề thiếu đi sự sầm uất, náo nhiệt. Có thể nói, Quy Nhơn vừa mang lại cảm giác bình yên, thoải mái, vừa có sự thú vị, mới mẻ nếu như bạn cần trải nghiệm, khám phá.

15. Khám phá đảo Lý Sơn tại Quảng Ngãi

Thêm một điểm đến lý tưởng nữa mà bạn có thể cân nhắc trong tháng 8 đó là huyện đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Huyện đảo này gồm 3 đảo là Cù Lao Ré, xã đảo An Bình và hòn Mù Cu. Đảo Lý Sơn nằm cách đất liền khoảng 30km với khung cảnh hoang sơ, giữ được nét đẹp vốn có của tự nhiên.

Khoảng tháng 8 cũng là thời điểm thời tiết ổn định ở đảo Lý Sơn, trời ít mưa và có nắng. Chi phí để du lịch đến đảo Lý Sơn cũng rất tiết kiệm. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc chọn Lý Sơn (Quảng Ngãi) làm điểm đến của mình nhé.

Chúng ta vừa khám phá 11 điểm đến hấp dẫn để trả lời cho câu hỏi: tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Nam. Mỗi vùng đất có nét chấm phá riêng không trộn lẫn. Hãy dành thời gian để khám phá nhiều hơn nữa non nước quê mình bạn nhé.

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM