Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Top 10 địa điểm mà bạn nhất định phải đặt chân đến 

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Việt Nam là một đất nước có khí hậu nhiệt đới và á nhiệt đới. Không giống như miền Bắc hay miền Nam, giữa dải đất hình chữ S của chúng ta với miền Trung chịu nhiều thiệt thòi bởi khí hậu khắc nghiệt, thiên tai hạn hán quanh năm nhưng bù lại thiên nhiên đã ban tặng cho miền Trung vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ mà không ở nơi nào có được.

Đó là nơi hội tụ của nắng vàng, của gió reo bên cạnh những bãi biển đẹp trong vắt và những hòn đảo nên thơ. Không quá lời khi nói rằng miền Trung là nơi giao thoa giữa rừng và biển nhiều nhất, đó cũng chính là lý do thu hút khách du lịch.

Vậy tháng 1 sắp tới bạn đã có dự định đi du lịch ở đâu hoặc đặt câu hỏi tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ gợi ý bạn top 10 địa điểm thu hút khách du lịch ở miền Trung mà bạn nhất định phải ghé qua. 

tháng 1 nên du lịch ở đâu miền trung
Thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp độc nhất của dải đất miền Trung

1. Bà Nà Hills (Đà Nẵng)

Một điểm đến hấp dẫn trả lời câu hỏi tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Trung đó là Bà Nà Hills. Với sự ngày càng phát triển, du khách càng ngày càng khó tính hơn trong lựa chọn điểm đến du lịch, tuy nhiên miền Trung vẫn rất thu hút khách du lịch nhờ vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng. 

Nơi đây nằm ở xã Hoà Ninh, huyện Hòa Vang, tỉnh Đà Nẵng. Đây được mệnh danh bởi những cái tên mỹ miều như là chốn tiên cảnh bồng lai hay Châu Âu thu nhỏ. Khách đến đây có thể tha hồ chụp ảnh, check – in với những vườn hoa tươi rực rỡ, những công trình kiến trúc cổ kính và vô số những trò chơi cực kỳ hấp dẫn.

Đặc biệt du khách đến đây có thể trải nghiệm được thời tiết đặc trưng ở nơi đây. Buổi sáng bạn có thể tận hưởng không khí của mùa Xuân, trưa là nắng Hè, buổi chiều là không khí của mùa Thu và khi đêm đến thời tiết sẽ lạnh như mùa Đông. Du khách cũng có thể trải nghiệm tuyến cáp treo đi qua những đám mây, từ trên cao ngắm nhìn toàn bộ những phong cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên.

Tháng 1 nên đi du lịch bà nà hill miền trung
“Châu Âu thu nhỏ trong lòng thành phố”

2. Biển Mỹ Khê ( Đà Nẵng) 

Nếu là người yêu biển chắc chắn không thể nào đi đến miền Trung bạn lại bỏ lỡ biển Mỹ Khê. Từng được tạp chí hàng đầu thế giới của Mỹ  bình chọn là một trong số những bãi biển đẹp nhất thế giới, bạn nên trải nghiệm một lần để cảm nhận hết vẻ đẹp của biển xanh cát trắng, sóng xanh ôn hoà cùng hàng dừa bao quanh.

Ngoài ra, xung quanh có nhiều hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, giúp bạn tha hồ tận hưởng. Nếu bạn chưa biết tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì biển Mỹ Khê sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy.

3. Cù Lao Chàm (Hội An)

Thực chất, Cù Lao Chàm là điểm đến du lịch chỉ mới nổi vài năm trở lại đây. Đây là một cụm đảo gồm tám hòn đảo nhỏ, trong đó hòn đảo chính có diện tích dân cư đông nhất. Hòn đảo này nằm cách Hội An khoảng hai mươi lăm ki-lô-mét, mang trong mình những nét đẹp đơn sơ nguyên thủy, mộc mạc nhưng có nét riêng thu hút khách du lịch đến trải nghiệm.

Với hệ sinh thái đa dạng phong phú, san hô quý hiếm với màu sắc rực rỡ, bầu không khí trong lành với nhiều điểm đến tham quan thú vị hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho bạn. 

4. Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Nhắc đến miền Trung, ta không thể không nhắc đến một du thắng cảnh nổi tiếng là Phong Nha Kẻ Bàng. Nơi đây nằm ở nơi cách thành phố Đồng Hới khoảng năm mươi ki – lô – mét về phía Tây Bắc. Đặc trưng của nơi đây là những hang động dài và đẹp bậc nhất thế giới.

Hơn nữa có cả sông núi và nhiều động thực vật ấn tượng mà bạn có thể khám phá nơi đây. Những hang động đẹp và dài nhất thế giới, sông núi hòa quyện mang đến bạn những trải nghiệm thú vị. Phong Nha Kẻ Bàng chính là đáp án của bạn nếu tháng 1 bạn chưa biết đi du lịch ở đâu miền Trung. 

Tháng 1 nên đi du lịch Phong Nha kẻ bàng miền trung
Hang động nguyên sơ được thiên nhiên ban tặng tại Phong Nha – Kẻ Bàng

5. Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Không chỉ nổi tiếng với không khí trong lành, được nắng nhìn biển xanh, cát trắng nắng vàng mà đến với đảo Lý Sơn du khách cũng có thể thưởng thức hải sản thơm ngon tươi sống. Nếu tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Trung vẫn là câu hỏi mà bạn trăn trở thì bạn đã có đáp án cho mình rồi đấy. 

6. Phố cổ Hội An (Quảng Nam) 

Nằm trên con đường di sản của Việt Nam, Hội An mỗi năm đón hàng ngàn lượt khách du lịch trong nước và thế giới. Nơi đây lưu giữ nét đẹp cổ kính, vẻ đẹp kiến trúc Đông Dương còn ẩn nấp sau những ngôi nhà. Được mệnh danh là đô thị nhỏ mang sự giao thoa của các nền văn hoá Việt – Trung – Nhật – Châu Âu về cả kiến trúc và truyền thống lẫn ẩm thực. 

Với nền văn hoá lâu đời, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, những con phố nhỏ với sắc vàng cổ kính nhuốm màu rêu phong của thời gian, con phố đèn lồng đỏ rực rỡ, lung linh sắc màu, giàn hoa giấy rực rỡ còn sông Hoài thơ mộng. Tất cả cho chúng ta cảm giác thanh bình và thư giãn. Phố cổ Hội An xứng đáng được mệnh danh là điểm đến bạn nhất định phải đặt chấn đến một lần. 

Tháng 1 nên đi du lịch phố cổ hội an miền trung
Phố cổ Hội An thơ mộng, mang vẻ đẹp kiến trúc Đông Dương

7. Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam)

Nằm ở thành phố Quảng Nam, và cách Hội An chỉ khoảng bốn mươi lăm ki-lô-mét, thánh địa Mỹ Sơn nằm trong một thung lũng có đường kính chỉ khoảng hai ki-lô-mét và được bao quanh là đồi núi. Nơi đây lưu giữ hơn bảy mươi công trình kiến trúc đặc trưng của nền văn hóa Chăm Pa với những đường nét chạm khắc đặc trưng. 

8. Đại Nội (Kinh thành Huế)

Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Huế sẽ không khiến bạn thất vọng. Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, cố đô Huế nằm ở tọa lạc hai bên bờ sông Hương, là di sản văn hoá của thế giới, Huế thừa hưởng đầy đủ những nét đẹp của triều đại nhà Nguyễn và là nơi hội tụ đầy đủ những nét đẹp nhẹ nhàng sâu lắng, mang một nét buồn rất thơ mộng. 

Tháng 1 nên đi du lịch đại nội huế miền trung
Đại Nội Huế là đáp án cho câu hỏi tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Trung?

9. Lăng Khải Định (Huế)

Lăng Khải Định được xây dựng trong quá trình hai đời vua trị vì, cụ thể là trong 11 năm. Mặc dù không đồ sộ như các công trình kiến trúc khác nhưng lăng Khải Định lại tốn nhiều công sức và tiền bạc nhất.

Ấn tượng đầu tiên của du khách bởi sự quy mô tráng lệ và lối trang trí vô cùng tinh xảo. Đừng quên nếu tháng 1 bạn chưa biết chọn điểm đến du lịch nào thì có thể tham khảo điểm đến là Lăng Khải Định nhé. 

10. Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Đảo Phú Quý với hình dạng kỳ thú nằm giữa biển xanh như ngọc, nước biển trong veo những dãy san hô rực rỡ và không khí mát mẻ. Vẻ đẹp ngọt ngào, thơ mộng, hoang sơ của đảo Phú Quý là điểm đến thu hút các bạn trẻ đến check – in. 

Tháng 1 nên đi du lịch đảo phú quý miền trung
Vẻ đẹp ngọt ngào, thơ mộng, hoang sơ của đảo Phú Quý

11. Núi Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)

Được mệnh danh là danh thắng kỳ vĩ với sáu ngọn đá vôi nằm trên một bãi cát ven biển thuộc tỉnh Đà Nẵng. Đến với miền Trung bạn không thể bỏ qua danh thắng này, ngoài ra du khách cũng có thể tham quan những địa danh khác gần đấy như chùa Linh Ứng Non Nước, Thuỷ Sơn.

12. Rừng dừa Bảy Mẫu (Hội An)

Chỉ cách Hội An bốn ki-lô-mét, đến với rừng dừa Bảy Mẫu, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lạc vào miền Tây sông nước, được chèo thuyền thúng lênh đênh trên mặt nước dập dềnh, được chứng kiến những lần quăng lưới của người dân nơi đây và thưởng thức những đặc sản của nơi đây. Rừng dừa Bảy Mẫu sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn nếu tháng 1 này bạn chưa biết đi du lịch ở đâu tại miền Trung. 

13. Động Thiên Đường (Quảng Bình)

Khi đặt chân đến động Thiên Đường, du khách sẽ phải ngỡ ngàng bởi những nhũ đá mà thiên nhiên tạo hoá. Những hình thù khác lạ được thắp lên bởi những ánh điện khiến động lộng lẫy vô cùng. 

Tháng 1 nên đi du lịch Động Thiên Đường quảng bình
Động Thiên Đường sở hữu nhũ đá mang nhiều màu sắc lộng lẫy

14. Đảo Bình Ba (Nha Trang)

Đảo Bình Ba hay còn gọi là đảo Tôm Hùm, hòn đảo này được biết đến là nơi phục vụ mục đích quân sự, hạn chế người lạ ra vào. Tuy nhiên, những năm gần đây du khách có thể đến đây tham quan và nghỉ lại trên đảo. Vốn dĩ nơi đây không phải điểm đến du lịch nên khi đến với đảo Bình Ba, mọi người sẽ thấy thiên nhiên với nét đẹp hoang sơ, đẹp tựa viên ngọc thô giữa biển khơi. 

15. Đảo Bình Hưng (Nha Trang)

Những bãi cát trắng mịn, màu nước xanh ngắt và không khí trong trẻo với những khối đá từ lớn đến nhỏ với màu sắc và hình dáng bắt mắt đẹp tựa bức tranh tứ bình. Nếu Nha Trang là câu trả lời cho tháng 1 nên du lịch ở đâu miền Trung thì bạn cũng đừng bỏ qua địa điểm lý tưởng này nha.

16. Eo gió Bình Định 

Không rầm rộ nổi tiếng nhưng những địa danh khác được săn đón nhưng khi du khách đặt chân đến đây sẽ phải bất ngờ bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ nhưng vô cùng quyến rũ của nó. Bạn sẽ được trải nghiệm những cung đường đẹp mê hoặc của eo gió Bình Định.

Tháng 1 nên đi du lịch Eo gió Bình Định miền trung
Điểm đến nổi tiếng của nhiều bạn trẻ thích khám phá

17. Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên)

Nổi tiếng là vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”, khi đến với Phú Yên bạn sẽ được chìm đắm với khung cảnh nên thơ của Ghềnh Đá Đĩa. Bờ biển nơi đây gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi những khối đá đen giống như những chiếc đĩa tròn được mẹ thiên nhiên sắp xếp từng lớp từng lớp rất trật tự và đẹp mắt.

18. Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An)

Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên chưa chịu sự tác động của con người. Khi tới vườn quốc gia Pù Mát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh với hơn một nghìn loài thực vật, hơn ba trăm loài chim và năm mươi loài thú quý hiếm.

Tháng 1 nên đi du lịch Vườn quốc gia Pù Mát miền trung
Vườn quốc gia Pù Mát

19. Vịnh Vân Phong (Khánh Hoà)

Cát vàng kim sa, nước biển trong veo, với thiên nhiên vô cùng thơ mộng là những cảnh quan du khách có thể nhìn thấy khi đến với nơi đây. Vịnh Vân Phong đẹp như một bức tranh thiên nhiên đan xen hài hòa giữa những dài màu tươi tắn sống động của biển cả, mây trời và núi rừng.

Không quá sôi động và náo nhiệt, vùng biển của Vịnh Vân Phong đến nay vẫn giữ được hầu hết vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn với bãi biển xanh, những ghềnh đá và cánh rừng bán hoang mạc.

20. Mũi Né (Phan Thiết)

Là một trong những thiên đường biển, bờ cát trắng trải dài vô tận, hàng dừa gió đưa khiến Mũi Né trở thành điểm đến mà bạn nhất định phải đặt chân đến nếu bạn đang có ý định du lịch miền Trung vào tháng 1.

Tháng 1 nên đi du lịch mũi né phan thiết miền trung
Thiên đường biển với hàng dừa gió đưa

Vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thuỷ, thơ mộng của miền Trung chắc chắn sẽ chinh phục bạn ngay từ cái chạm chân đầu tiên. Hy vọng bài viết Vua Nệm gửi đến bạn sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Trung, chúc bạn có những chuyến hành trình vui vẻ. 

XEM THÊM: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM