Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu? Top 15 điểm đến tháng 3 mà bạn nên đến

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Du lịch hiện nay là nhu cầu thiết yếu của phần lớn giới trẻ. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm mà chúng ta nên chọn những địa điểm du lịch khác nhau để có trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vậy tháng 3 nên đi du lịch ở đâu? Cùng Vua Nệm tìm hiểu top 15 điểm đến tháng 3 vô cùng thú vị và hấp dẫn nhé!

Tháng 3 nên đi du lịch đâu
Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu? Top 15 điểm đến tháng 3 mà bạn nên đến

1. Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu tại miền Nam?

Miền Nam luôn được ví von là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, mưa thuận gió hòa, ít phải gánh chịu những khắc nghiệt của thời tiết hay khí hậu. 

Tại miền Nam, tháng 3 cũng là tháng có khí hậu đẹp nhất với tiết trời nắng dịu và ít mưa, đảm bảo phù hợp cho những chuyến du lịch dài ngày. Vậy tháng 3 nên đi du lịch ở đâu tại miền Nam?

1.1 Sài Gòn

Là một thành phố có tốc độ phát triển kinh tế dẫn đầu cả nước, nhiều người thường quên rằng Sài Gòn cũng là một địa điểm lý tưởng để tham quan, du lịch. 

Vào tháng 3, Sài Gòn có tiết trời lý tưởng nhất trong năm: không mưa rào cũng chẳng nắng gắt. Sài Gòn những ngày tháng 3 thực sự rất dịu mát, đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách du lịch. 

Tháng 3 nên đi du lịch ở sài gòn
Sài Gòn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn

Đến với thành phố mang tên Bác, du khách có thể tham quan các địa danh nổi tiếng, như: Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà hát thành phố, hay Bảo tàng áo dài…

Không chỉ sở hữu những thắng cảnh đặc sắc, Sài Gòn còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng, phong phú, hội tụ đủ các món ăn hấp dẫn từ khắp mọi miền đất nước. Ngoài ra, khi đến Sài Gòn, du khách còn được trải nghiệm văn hóa “street food” được rất nhiều khách nước ngoài yêu thích và trải nghiệm. Một số khu phố ẩm thực đặc sắc ở Sài Gòn: phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, đường Phan Xích Long – Vạn Kiếp (Bình Thạnh), phố ẩm thực quận 5…

1.2 Côn Đảo

Là một quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo có thời tiết đẹp nhất vào giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 9. Để di chuyển đến Côn Đảo, du khách có thể di chuyển bằng phương tiện tàu thủy hoặc máy bay, đều rất tiện lợi.

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, du khách đến với Côn Đảo sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển yên bình, những buổi mặt trời mọc rực rỡ hay hoàng hôn đầy cuốn hút. Không chỉ vậy, khi đến đây, du khách còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon như: mực, tôm, cua… Đến với Côn Đảo, du khách có thể tham gia các hoạt động, trò chơi trên biển như: nhảy dù, lướt ván, lái ô tô biển…

1.3 Cần Thơ

Là một tỉnh thành thuộc khu vực Tây Nam Bộ, Cần Thơ là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương. Nhiều năm gần đây, Cần Thơ phát triển nhanh chóng về mặt kinh tế lẫn du lịch, là đầu tàu của các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Đến với xứ Tây Đô, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống dân dã, chân chất của con người miền Tây. Du khách sẽ được tham quan cảnh miền Tây sông nước với những điểm đặc sắc như: bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền, hay cầu tình yêu Cần Thơ…

Tháng 3 nên đi du lịch ở cần thơ
Du khách nên du lịch Cần Thơ vào tháng 3 hàng năm

Những món ăn nơi đây cũng mang nét đặc trưng của miền Tây với các đặc sản như: trái cây, hủ tiếu, bún mắm, hay các loại cá sông… Đến với Cần Thơ, du khách sẽ bị ấn tượng với người dân nơi đây bởi tính cách, hiền lành, chan hòa, chân chất và vô cùng thật thà.

2. Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu tại miền Trung?

2.1 Đà Lạt

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, Đà Lạt được yêu thích nhờ khí hậu mát mẻ, thắng cảnh thu hút cùng các dịch vụ du lịch phát triển vượt bậc những năm gần đây.

Vào tháng 3, Đà Lạt có khí hậu rất dễ chịu, không quá lạnh như tháng 12 nhưng cũng không nóng như mùa hè tháng 6. Thời tiết Đà Lạt tháng 3 mát mẻ vào ban ngày và se lạnh vào ban đêm. 

Tháng 3 nên đi du lịch ở đà lạt
Vào tháng 3, Đà Lạt có khí hậu rất dễ chịu

Du khách có thể tham quan các địa điểm tại Đà Lạt như: núi Langbiang, hồ Tuyền Lâm, vườn hoa cẩm tú cầu, hay đồi Robin… Đà Lạt sở hữu rất nhiều địa điểm lưu trú nổi tiếng, được trang trí đẹp mắt, thu hút du khách từ khắp mọi miền. Một số món ăn đặc sắc của Đà Lạt, có thể kể đến như: bánh căn xíu mại, nem nướng, bánh tráng nướng, hay bánh ướt lòng gà…

2.2 Phú Yên

Được mệnh danh là vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”, vài năm gần đây, Phú Yên nổi lên là một điểm đến vô cùng lý tưởng của giới trẻ, khi sở hữu đầy đủ các yếu tố: cảnh đẹp, đồ ăn ngon, giá thành phải chăng…

Là một tỉnh nằm giữa eo biển miền Trung, Phú Yên không chỉ sở hữu những bãi biển dài xanh ngắt mà còn có những triền núi hùng vĩ cùng với cao nguyên thoai thoải, chắc chắn sẽ khiến du khách ấn tượng ngay từ lần đầu tham quan.

Một số điểm tham quan nổi tiếng tại Phú Yên có thể kể đến như: Núi Nghinh Phong, Mũi Điện, cao nguyên Vân Hòa, bãi Xép, vịnh Vũng Rô… Những món đặc sản Phú Yên mà các du khách nhất định phải thử: mắt cá ngừ đại dương, chả ram, ram bắp, ram tôm, hay chả cuốn…

2.3 Huế

Là tỉnh thành có lịch sử lâu đời, Huế được biết đến là điểm du lịch lý tưởng vào thời điểm tháng 3 hàng năm. Vào tháng 3, Huế có khí hậu dễ chịu nhất trong năm, với cái nắng dịu mát không quá gay gắt, oi ả như tháng 6. Thời điểm này, Huế cũng không có những cơn mưa dai dẳng như tháng 8, tháng 9.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Huế mà du khách không nên bỏ qua: sông Hương, cầu Trường Tiền, Đại nội Huế, làng Thủy Xuân… Huế cũng tạo được ấn tượng tốt với du khách thông qua những món ăn đặc sắc như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh bèo, tré, nem lụi, bún bò…

3. Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu tại miền Bắc?

Miền Bắc nổi tiếng là khu vực sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và hùng vĩ nhất cả nước. Cùng Vua Nệm tìm hiểu các địa điểm du lịch nên đến tại miền Bắc vào tháng 3 hàng năm nhé!

3.1 Hà Nội

Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội không chỉ là đầu tàu kinh tế của khu vực miền Bắc, mà còn là thành phố du lịch được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn.

Tháng 3 nên đi du lịch ở hà nội
Hà Nội gây ấn tượng với các mùa hoa nở rộ như: hoa ban, hoa sưa hay hoa gạo…

Tháng 3 có thể nói là thời gian đẹp nhất để tham quan và du lịch tại Hà Nội. Vào thời điểm này, Hà Nội gây ấn tượng với các mùa hoa nở rộ như: hoa ban, hoa sưa hay hoa gạo… Đây là giai đoạn cuối xuân, du khách có thể chiêm ngưỡng mùa hoa nở rộ khắp các con đường lớn nhỏ. 

Một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Hà Nội có thể kể đến như: hồ Gươm, hồ Tây, thành Cổ Loa, hay vườn quốc gia Ba Vì… Những món đặc sản nổi tiếng Hà Nội mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử qua một lần, gồm phở cuốn, bún mọc dọc, xôi khúc hay bánh đa cua…

3.2 Sapa

Tháng 3 là thời điểm hoa nở đẹp nhất tại Sapa. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, đặc biệt là những mùa hoa nhiều màu sắc, bạn nên đến Sapa vào giai đoạn này. Hoa đào, hoa mận trắng, hoa đỗ quyên và hoa lê là những loài hoa nở rực rỡ nhất vào tháng 3 tại mảnh đất Sapa này.

Tháng 3 nên đi du lịch ở sapa
Không chỉ thu hút du khách nhờ các loài hoa đẹp, Sapa còn sở hữu các địa danh, thắng cảnh nổi tiếng

Không chỉ thu hút du khách nhờ các loài hoa đẹp, Sapa còn sở hữu các địa danh, thắng cảnh nổi tiếng như: núi Hàm Rồng, Fansipan hay bản Cát Cát… Một số món ăn đặc sắc của vùng đất Sapa có thể kể đến như: thắng cố, lẩu cá hồi, hay lợn cắp nách…

3.3 Điện Biên

Được thiên nhiên ban tặng phong cảnh với núi non hùng vĩ, Điện Biên thu hút du khách nhờ vào vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của núi rừng Tây Bắc.

Du khách đến với Điện Biên vào tháng 3 có thể chiêm ngưỡng mùa hoa ban nở rộ dọc theo các ngọn núi, hay những sườn dốc quanh co, khúc khuỷu. Tháng 3 cũng là thời điểm mà Điện Biên tổ chức nhiều lễ hội truyền thống, với các trò chơi dân gian thú vị. 

Một số đặc sản ở Điện Biên mà du khách nào cũng nên thử qua: thịt trâu gác bếp, sâu chít, bắp cải cuốn nhót xanh…

Tháng 3 nên đi du lịch ở điện biên
Điện Biên được thiên nhiên ban tặng phong cảnh với núi non hùng vĩ

Trên đây là 9 địa điểm gợi ý cho câu hỏi tháng 3 nên đi du lịch ở đâu. Bạn đi du lịch ở đâu vào tháng 3? Chia sẻ cho Vua Nệm cùng biết với nha!

XEM THÊM:

Đánh giá post