Chuyện quanh ta

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu? TOP 10 địa điểm du lịch dành cho tháng 5 

CẬP NHẬT 11/05/2023 | BỞI Hương Lăng

Tháng 5 là thời điểm mở đầu cho mùa du lịch hè sắp đến, bạn đang phân vân không biết tháng 5 nên đi du lịch ở đâu? Hãy cùng nghía qua những địa điểm du lịch gợi ý trong bài viết này nhé! 

1. Thời tiết tháng 5 ở 3 miền Bắc, Trung, Nam

1.1. Thời tiết ở miền Bắc

Tháng 5 là khởi điểm cho mùa hè ở miền Bắc ở nước ta nên tiết trời trở nên nắng nóng, có mức nhiệt khá cao từ 31 đến khoảng 36 độ C. Dù vậy khí hậu nóng bức nhưng đây là thời gian lý tưởng để bạn cùng những người thân yêu vui chơi, tắm biển để giải nhiệt mùa hè. Tháng 5 ở miền Bắc trời cũng không mưa nên rất thích hợp để ghé thăm những tỉnh vùng cao đấy. 

Tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa hè ở Hà Nội và những tỉnh phía Bắc 
Tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa hè ở Hà Nội và những tỉnh phía Bắc

1.2. Thời tiết ở miền Trung

Mùa hè ở miền Trung có khí hậu khắc nghiệt hơn miền Bắc và miền Nam. Đặc biệt, miền Trung vào tháng 5 mùa “đặc sản” gió Lào khô nóng thổi từ dãy Trường Sơn với nhiệt độ đỉnh điểm lên đến 38 độ C. Nhưng bù lại tiết trời “bỏng rát” là những bãi biển trong vắt tận đáy tuyệt đẹp khiến bao du khách mê mẩn. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở trong năm của biển đảo miền Trung đấy. 

1.3. Thời tiết ở miền Nam 

Ngược lại với miền Bắc và miền Trung, tháng 5 ở miền nam đã bước vào mùa mưa. Tuy nhiên những cơn mưa đầu mùa thường khá nhỏ và không xuất hiện thường xuyên. Là thời điểm đầu mùa nên khi du lịch ở miền Nam khá thất thường bạn hãy theo dõi thời tiết thường xuyên để lên một lịch trình kế hoạch phù hợp. 

Tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa mưa ở các tỉnh phía Nam 
Tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa mưa ở các tỉnh phía Nam

2. Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu? 

2.1. Du lịch ở miền Bắc vào tháng 5

2.1.1. Mộc Châu – Mùa mận chín

Vào tháng 5 ở Mộc Châu bước vào mùa mận chín với tiết trời trong xanh, mát mẻ, bạn cũng được tận hưởng trải nghiệm hái mận tại những nhà vườn ở trong thung lũng Nà Ka, Mu Náu…  Ngoài những thung lũng mận đỏ rực làm say đắm lòng người, du lịch Mộc Châu bạn cũng đừng quên ghé thăm đồi chè xanh mướt, những con thác đẹp như thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa… 

tháng 5 nên du lịch ở đâu
Tháng 5 là mùa mận chín ở Mộc Châu

2.1.2. Ninh Bình – Mùa lúa chín

Nếu bạn vẫn đang phân vân tháng 5 nên đi du lịch ở đâu thì chắc chắn là vùng đất cố đô Ninh Bình. Đây cũng là khoảng thời thời gian đẹp nhất của Ninh Bình khi bước vào mùa lúa chín vàng óng ánh khắp miền quê. 

Đến Ninh Bình, bạn hãy tận hưởng cảm giác ngồi ở trên những chiếc thuyền xuôi theo dòng nước, ngắm nhìn ruộng lúa đang chín dưới dải đá vôi. Non nước Ninh Bình vào mùa tháng 5 không chỉ đẹp mà còn là mùa hoa sen nở rộ ở khắp mặt hồ. Bạn dễ dàng ngắm hoa sen tại những danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hoặc đầm Vân Long…  

2.1.3. Mù Cang Chải – Mùa nước đổ 

Không chỉ nổi tiếng với “mùa vàng Tây Bắc” vô cùng rực rỡ, Mù Cang Chải còn khiến chúng ta say đắm khi vào mùa nước đổ tháng 5. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rất khác của vùng đất Tây Bắc hùng vĩ, những thửa ruộng ngập nước lấp lánh như tấm gương bạc, soi bóng ngọn núi đá vôi cao chót vót. Nhìn ra xa, đất trời Tây Bắc được phản chiếu trên nền nước nóng ánh màu nâu, tạo thành khung cảnh đẹp trời khó quên. 

Du lịch ở Mù Cang Chải
Du lịch ở Mù Cang Chải mùa tháng 5 tuyệt đẹp

2.1.4. Biển đảo Quảng Ninh

Để giải nhiệt cái nắng của mùa hè, du lịch biển đảo Quảng Ninh là một lựa chọn hoàn hảo nhất. Không chỉ sở hữu kỳ quan thiên nhiên thế giới là Vịnh Hà Long, nơi đây còn có nhiều hòn đảo hoang sơ và quyến rũ như đảo Cô Tô, Quan Lạn, Cái Chiên… Trong nhiệt độ oi ả, được ngâm mình dưới làn nước trong xanh, mát rượi, để bọt biển xoá tan hết bao mệt mỏi và muộn phiền thì thật tuyệt vời phải không? 

2.2. Du lịch ở miền Trung vào tháng 5

2.2.1. Du lịch Đà Nẵng – Hội An

 Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch lý tưởng vừa có núi, vừa có biển thì đừng quên check in ở Đà Nẵng nhé. Được mệnh danh là thành phố đáng sống, Đà Nẵng mang đến bầu không khí bình dị, trong lành, những bãi biển trải dài tít tắp, thổi làn gió mát rượi khiến bạn như tắm mát cả tâm hồn. Bên cạnh Đà Nẵng là phố cổ Hội An cổ kính, nên thơ, nơi đã trở thành cảm hứng cho biết bao chàng thi sĩ, gieo lên bài ca xao động lòng người.

Du lịch Hội An vào tháng 5 
Du lịch Hội An vào tháng 5

2.2.2. Quảng Bình – Thiên cung huyền bí

Tiết trời tháng 5 khô ráo, không mưa là thời điểm lý tưởng nhất để chinh phục hang động đẹp nhất thế giới tại Quảng Bình đấy. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn thiên cung thạch nhũ đá đồ sộ ở vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đồng thời ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng và thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn. 

2.2.3. Quy Nhơn – Phú Yên

Trong danh sách những bãi biển đẹp tựa thiên đường ở miền Trung thì chắc chắn không thể bỏ lỡ Quy Nhơn và Phú Yên. Thời tiết vào tháng 5 ở đây tuy nắng gắt gao nhưng bù lại vẻ đẹp biển đảo khiến bạn say đắm ngay từ lần đầu đặt chân đến. Những bãi biển cong quyến rũ cùng bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh mát lạnh sẽ đánh tan cái nóng của mùa hè. Ngoài ra, đây cũng là thời gian lý tưởng để lặn biển đẹp nhất ở miền Trung, bạn có thể tham gia những hoạt động lặn tại Kỳ Co, Hòn Khô và Cù Lao Xanh. 

Du lịch biển Quy Nhơn vào mùa tháng 5
Du lịch biển Quy Nhơn vào mùa tháng 5

2.3. Du lịch miền Tây vào tháng 5

2.3.1. Miền Tây – Mùa trái cây

Thủ phủ của trái cây miệt vườn miền Tây sẽ là một địa điểm du lịch thú vị dành cho bạn và những người thân yêu trong tháng 5 sắp đến. Vào mùa này, những vườn sầu riêng, chôm chôm, xoài, ổi… vừa tới mùa chín, hương thơm tỏa ra nức mũi. Khi đến tham qua những miệt vườn này, bạn được tận tay hái những loại trái cây mùa hè này và thưởng thức ngay tại chỗ. Ngoài những vườn trái cây sai trĩu quả, bạn cũng đừng quên ghé thăm địa điểm du lịch hấp dẫn như chợ nổi Cái Răng, Rừng Tràm Trà Sư… 

2.3.2. Phú Quốc – Hòn ngọc viễn Đông

Một trong những địa điểm du lịch lý tưởng nhất vào tháng 5 này là đảo Phú Quốc với bãi biển mịn màng, trắng như kem bông. Đặc biệt, vào đầu mùa mưa, biển trời Phú Quốc vẫn chưa có nhiều cơn mưa nặng hạt, sóng biển êm và trời có nắng. 

Du lịch đảo Phú Quốc vào mùa hè
Du lịch đảo Phú Quốc vào mùa hè

2.4. Du lịch ở Tây Nguyên vào tháng 5

2.4.1. Du lịch Đà Lạt

Đà Lạt vốn là vùng đất lý tưởng cho những chuyến đi nghỉ dưỡng cùng người thân và bạn bè. Thời tiết tháng 5 tại Đà Lạt khá mát mẻ, không quá lạnh nên rất dễ chịu để nghỉ ngơi, chữa lành tâm hồn. Tại đây có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng hay những quán cà phê “xinh xẻo” và ẩm thực đa dạng phong phú để bạn thưởng thức đấy. 

2.4.2. Du lịch Măng Đen

Nằm ở tỉnh Kon Tum, Măng Đen là một địa điểm du lịch mới nổi nhưng được nhiều “chân xê dịch” yêu thích. Nơi đây vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và trong trẻo, tiết trời mát lành rất thích hợp cho những ai đang muốn khám phá vẻ đẹp của một vùng đất mới.

Du lịch Măng Đen Kon Tum
Du lịch Măng Đen Kon Tum

2.4.3. Du lịch Tà Đùng – Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên

Tà Đùng là một địa điểm du lịch thuộc tỉnh Đắk Nông, nơi đây được ưu ái gọi tên là vịnh Hạ Long ở trên cạn, hay vịnh Hạ Long của Tây Nguyên khi sở hữu một hồ nước rộng lớn, xanh thẳm. Đứng sừng sững giữa hồ là hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ tạo nên vẻ đẹp nên thơ và trữ tình.

Thời tiết tháng 5 ở khắp cả nước đều có mức nhiệt cao và rất nắng nóng, bạn nên chuẩn bị đầy đủ những loại kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV cùng cái nắng bỏng rát.

Đồng thời đừng quên xem dự báo thời tiết để tránh được những cơn mưa bất chợt làm gián đoạn cuộc vui của mình. 

>>>Đọc ngay:

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng