Chuyện quanh ta

Stt hay về tháng 5, tổng hợp caption độc đáo cho tháng 5 “rực rỡ”

CẬP NHẬT 05/05/2023 | BỞI Hương Lăng

Quả không ngoa khi nói rằng tháng 5 vô cùng “rực rỡ” bởi đây là dịp tất cả người dân Việt Nam có một kỳ nghỉ lễ kéo dài trong vài ngày. Đây là thời điểm thích hợp cho để bạn tự thưởng cho mình một “chuyến đi healing” hay đơn giản là trở về nhà sau tháng ngày học tập, làm việc vất vả. Cũng vì vậy mà ai cũng muốn tìm cho mình một stt hay về tháng 5 cực chill, không lo đụng hàng và thể hiện được cá tính của mình.

1. Tháng 5 có gì đặc biệt?

Tháng 5 về bắt đầu bằng những cơn nóng “đổ lửa” của mùa hè, dẫu biết rằng tiết trời mùa hè oi ả, đành hanh này cũng chẳng mấy dễ chịu. Song không vì thế mà sức hấp dẫn của mùa tháng 5 bị giảm nhiệt, ai trong lòng cũng một chút chộn rộn, bồi hồi bởi chăng “mùa hè là mùa của những cô em yêu đời”. Tháng 5 rực rỡ lắm! 

Với một lịch trình nghỉ lễ kéo dài từ 3 đến 4 ngày, đầu tháng 5 là thời điểm thích hợp để chữa lành tâm hồn, làm mới tinh thần và nghỉ ngơi sau tháng ngày làm việc không ngừng nghỉ. Đây là cuộc xả hơi giữa năm giúp mọi người được nạp lại năng lượng, chuẩn bị một tinh thần và sức khỏe tốt nhất để chinh phục những mục tiêu phía trước.

Đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên, tháng 5 là một tháng rất đặc biệt, đây cũng là mùa chia tay trường lớp, thầy cô và bạn bè. Có thể nói đây là tháng ấn tượng nhất trong năm đối với mỗi bạn học sinh, sinh viên với biết bao kỷ niệm, những rung động đầu đời. Vậy nên Vua Nệm sẽ gửi đến bạn những stt hay về tháng 5 để bạn có thể lưu lại những dấu ấn đặc biệt này. 

tháng 5 có gì đặc biệt
Tháng 5 có gì đặc biệt, bạn đã biết chưa?

2. Stt hay về tháng 5, cực chill, cực chất

2.1. Caption chào tháng 5 rực rỡ

Chào tháng 5 với từng tia nắng vàng rực rỡ, hy vọng tất cả chúng ta có một tháng mới với nhiều niềm vui, gặp thật nhiều may mắn.

Xin chào tháng 5 xinh đẹp với giọt nắng vàng như rót mật, cơn mưa rào bất chợt ngang qua rồi dừng lại. Từng chiếc lá trong xanh đến lạ thường.

Chào tháng 5, chào mùa hè với cái nắng “bể đầu” khiến cả thế giới tôi thay đổi.

Tháng 5 về, từng chùm phượng vĩ bắt đầu bung nở đua nhau khoe sắc, báo hiệu mùa thi đến rất gần. Vậy là sắp phải chia xa mái trường, thầy cô và bạn bè rồi! Chúc chúng ta của sau này luôn rực rỡ như những ngày tháng 5. 

Chào cô gái tháng 5. Cô gái hồn của của tuổi 18, cười giòn tan khi vui, khóc nức nở khi buồn, dễ dàng quên và dễ dàng tha thứ.

caption về tháng 5
Những caption vui tươi chào tháng 5 rực rỡ

Tháng 5 gõ cửa bằng những tia nắng chói chang, bằng những cơn mưa rào bất chợt, làm những kỷ niệm chợt ùa về, bâng khuâng mái trường, thầy cô và bạn bè. 

Tháng 5 nợ tôi nhiều thứ lắm, nợ tôi một cô bạn gái, một lời chúc mừng sinh nhật và cả thành công trong tương lai.

Tháng 5 về kéo theo những tiếng tu hú gọi bình minh thức dậy mỗi sáng, nghe hơi gió thanh mát cả tâm hồn.

Ta có hẹn với tháng 5, hẹn với ngày dầm mưa khi buồn và cô đơn. Nước mưa giúp che đi giọt nước mắt để bạn tha hồ khóc mà chẳng sợ ai nhìn thấy. 

Em yêu tháng 5 bởi anh đã đến bên anh. Một chiều hạ tháng 5 hai năm trước, chúng ta gặp nhau như sự sắp đặt mà thượng đế ban tặng. Mìn hđã bên nhau, cùng nhau vượt qua bao khó khăn, dỗi hờn và có bao nhiêu kỷ niệm đẹp.

Cô gái tháng 5 luôn mạnh mẽ như mùa hè chói chang, luôn tỏa sáng dù không có ai bên cạnh và cũng chẳng vì ai mà bỗng chốc lụi tàn.

Tháng 5 nhẹ nhàng gõ cửa đánh thức những bông phượng hé nở, sắc tím dịu dàng đằm thắm hoa bằng lăng, sắc vàng ngọt của hoa điệp đã dần thay chỗ cho sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn. 

Tháng 5 về, từng chùm phượng rơi lác đác dưới sân trường, đâu đó vài cô thiếu nữ nhặt vài cánh hoa mang về ép vào tập, tạo hình con bướm nhỏ. 

Có ai mà không xao xuyến khi hè về, cứ tập trung vào việc thi cử, tối đến lại thiết kế kế hoạch nghỉ hè. Bận lắm, chứ có thảnh thơi đâu, đúng không thanh xuân? 

Nắng sớm đã vội soi mình qua ô cửa sổ làm bừng sáng cả căn phòng, có một cô gái nhỏ treo lên mình “bảng ế”, đang lười nhác cuộn mình trong chiếc chăn mùa hè mát lạnh. 

Sau một đêm mưa rào rả rích, bầu trời tĩnh lặng, trong và xanh hơn, gió cũng dễ chịu hơn, lúc đó ta nhận ra tháng 5 đã gõ cửa!

Tháng 5 ta có hẹn cùng nhau, hẹn với bầu trời tinh khôi, hẹn với cơn mưa rào giữa hạ và hẹn với mảnh ký ức xưa cũ của ngày ấy!

2.2. Stt hay về tháng 5 vui vẻ, tràn đầy năng lượng

Nếu ai đó hỏi tôi rằng mùa tháng nào đẹp nhất trong năm? Chẳng cần nghĩ ngợi nhiều đó là tháng 5, tháng 5 đến mang cho con người nguồn năng lượng, sức sống tươi mới và ngập tràn niềm vui.

Những bà cô già đã khoác lên mình bộ trang phục chống nắng kín mít là biết tháng 5 về thật rồi, hơi nóng từ mặt đất bốc lên khiến tôi thật khó chịu và “cực ghét” ngày hè này. Ấy thế mà, qua rồi lại thật nhớ!

Gió thổi nhè nhẹ đánh lung lay những chiếc áo thun đang phơi, dường như chiếc áo cũng đang vui giống mình đúng không? 

Xin chào tháng 5 tươi đẹp, tôi bắt gặp nhiều nụ cười rạng rỡ. Mọi người trở nên tươi tắn hơn, đường phố cũng hối hả, nhộn nhịp hơn. À thì ra đó là sức mạnh của tháng 5 mà đến tận bây giờ tôi mới biết. 

Đặc điểm của tháng 5 chính là gì? Đó là “nhanh như chớp”, chớp một cái nắng vàng đầy sân, chớp lần nữa mang cơn mưa rào ghé qua rồi tàn hẳn, chớp thêm cái nữa đã vội chia tay bạn bè. Giận thật sự!

Tự dưng thấy cuộc đời này kỳ diệu quá, giữa trời nắng chói chang ấy thế mà vẫn nô đùa, đạp xe đến những quán nước thân quen. Vậy mà khi trời dịu mát lại chỉ muốn ru rú ở nhà.

Những caption hay nói về tháng 5
Những caption hay nói về tháng 5 rực rỡ, tràn đầy năng lượng

2.3. Stt buồn về tháng 5

Tháng 5 ơi xin hãy về nhanh với tôi, tâm hồn tôi đã ướt đẫm vì nước mắt. Đừng ham vui ghé mọi ngóc ngách mà hãy đến thẳng gõ cửa nhà tôi.

Vào ngày cuối cùng của tháng 4, có người đã nói với tôi rằng nơi nào cũng cũng được, miễn là người ấy sẽ tìm thấy tôi. Sau đó, dù tôi luôn đứng lại chờ, người đó cũng vẫn không tìm thấy tôi. Chúng tôi vậy rồi cứ lạc nhau mãi mãi. Người đó từng có lời hứa để ngỏ về loài hoa Hoàng Yến với tôi, và sau này, tất cả những lời hứa vào tháng 5, bất kể là ai, đối với tôi đều không còn giá trị. 

Bạn có biết trong cuộc sống điều buồn nhất là gì không? Đó là khi ta đã thích một người mà họ lại không hề biết đến sự tồn tại của ta. Gửi vào tháng 5 tâm tư nỗi lòng theo nắng lan tỏa khắp mọi nơi, làm cho những cặp đôi yêu nhau thêm chút nữa, giúp những con tim khô cằn nhờ nắng mà chan chứa yêu thương. 

Tháng 5 rực rỡ mang theo những cảm xúc, nỗi nhớ, kỷ niệm mà ta luôn muốn che giấu, quên lãng… Những điều mà không muốn có trong ký ức của mình. Những điều mà ta ước rằng xóa chúng đi dễ dàng, những nỗi buồn có tên hoặc không tên. 

2.4. Stt hay cuối tháng 5

Tạm biệt tháng 5, tháng của những yêu thương còn dang dở, dẫu anh chẳng về thì em cũng đã biết tự yêu lấy chính mình rồi. Em trở lại là em với vẻ đẹp kiêu sa, em chẳng thể thôi nhớ về anh nhưng cũng không còn trốn mình ở trong góc tối, em mỉm cười nhẹ nhàng tựa cánh bằng lăng vào cuối mùa. 

Tháng 5 khép lại, dành chút thời gian để viết suy tư hoang hoải trong lòng cô gái trẻ… Một chút tiếc nuối tiễn hè tháng 5. 

Những stt hay chào tạm biệt tháng 5
Những stt hay chào tạm biệt tháng 5

Trên đây là những stt hay về tháng 5 mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được caption “ưng ý” cho mùa tháng dấu yêu này! 

>>>Đọc thêm: Tháng 5 có ngày lễ gì? Tổng hợp những ngày lễ, kỷ niệm tháng 5

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng