Chuyện quanh ta

Những điểm du lịch đẹp nao lòng trong tháng 10 bạn không thể bỏ lỡ

CẬP NHẬT 30/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Tháng 10, tiết trời mùa thu mát mẻ, là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch cùng bạn bè hoặc gia đình. Đây cũng là thời điểm trên mọi miền Đất Nước đều có những điểm đến tuyệt đẹp cho bạn tha hồ lựa chọn! Hãy cùng Vua Nệm điểm qua những điểm du lịch lý tưởng này nhé!

1. Dã quỳ Đà Lạt

Đà Lạt khi vào hoa dã quỳ
Điểm du lịch cho tháng 10 – Đà Lạt khi vào hoa dã quỳ vẫn thật đặc biệt và khiến du khách nhung nhớ.

Dù được biết là thành phố ngàn hoa, nhưng Đà Lạt khi vào hoa dã quỳ vẫn thật đặc biệt và khiến du khách nhung nhớ. Thông thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 10, dã quỳ bắt đầu nở rực rỡ. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi những ánh nắng của đầu đông vừa hiện lên, sương vẫn còn đọng lại trên những cánh hoa. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp sắc vàng ươm của dã quỳ bất cứ nơi đâu, từ trong thành phố với những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng vùng ngoại ô.

2. Điểm du lịch – Ruộng bậc thang Lào Cai

Cuối tháng 9, đầu tháng 10, những nương lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa, Y Tý (Lào Cai) bước vào mùa thu hoạch. Khi đến đây, du khách có thể ngắm nhìn những bậc lúa vàng óng ả trải rộng mênh mông, đem đến cảm giác thanh bình, yên ả giữa không gian trong lành và khoáng đạt.

Ngoài ra, khi chọn Sa Pa (Lào Cai) làm điểm du lịch tháng 10, du khách còn có cơ hội tham quan các biệt thự cổ kính thời Pháp, chiêm ngưỡng thác Bạc cao hơn 100m, tham gia chợ tình vào thứ Bảy hàng tuần, hay ngắm Cổng trời chìm trong sương mù mờ ảo, thơ mộng.

3. Điểm du lịch – Tam giác mạch Hà Giang

Hoa tam giác mạch
Điểm du lịch cho tháng 10 – Hoa tam giác mạch nở rộ giữa khung cảnh núi non hùng vĩ khiến phong cảnh trở nên lãng mạn, nên thơ và đẹp đến nao lòng.

Cao nguyên đá tháng 10 lung linh với sắc hoa tam giác mạch. Hoa nở trong thung lũng, chênh vênh nơi sườn núi, nấp sau kẽ đá hay quanh nhà trình tường. Trong không gian ấy, hình ảnh những đứa trẻ vùng sâu vui đùa càng quyến luyến lòng người. 

4. Điểm du lịch Miền Tây mùa nước nổi

Miền Tây mùa nước nổi cũng là một trong nhiều điểm đến hấp dẫn của tháng 10. Đây là thời điểm thích hợp để khám phá những cung đường thú vị, khí hậu và những vườn cây xanh mướt với trái căng mọng và cảm nhận tấm thịnh tình của người dân vùng đất miền Tây Nam Bộ. Ngoài yêu khung cảnh miền Tây sông nước mênh mang, thanh bình, du khách nước ngoài còn cảm mến khí chất “hào sảng”, thân thiện của người dân địa phương.

Miền Tây mùa nước nổi
Điểm du lịch cho tháng 10 – Miền Tây mùa nước nổi cũng là một trong nhiều điểm đến hấp dẫn của tháng 10.

Đến miền Tây vào tháng 10, du khách không nên bỏ qua rừng tràm Trà Sư và vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp.

Trong đó, rừng tràm Trà Sư có hệ sinh thái điển hình ở vùng ngập nước phía Tây sông Hậu, được coi là khu bảo tồn hệ sinh cảnh tự nhiên tiêu biểu và độc đáo nhất của hệ sinh thái đất ngập nước ở vùng đồng bằng ven sông Cửu Long. Mùa nước nổi, rừng tràm Trà Sư ngập trong nước tạo nên cảnh quan độc đáo. Du khách sẽ có cảm giác lạc vào một thế giới thiên nhiên xanh mát, thanh bình, yên ả. Cảm giác như mọi muộn phiền đều tan biến theo tiếng mái chèo khua nước ở những con đường ngập nước trong rừng tràm, tiếng cá quẩy, tiếng chim líu lo, ríu rít.

5. Thiên đường vui chơi ở Vinpearl Land, Nha Trang

Vinpearl Land
Điểm du lịch cho tháng 10 – Vinpearl Land – thiên đường trò chơi là điểm đến trong mơ khi du lịch tới Nha Trang

Nha Trang luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách ở các mùa du lịch. Mùa nào Nha Trang cũng đẹp và yên bình. Du lịch tháng 10 khi thời tiết chưa quá lạnh để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, cũng không còn nóng gay gắt cháy da cháy thịt, Nha Trang là nơi đem đến cho du khách không gian thoáng mát, thư thái bên gia đình và bạn bè.

Đến Nha Trang, bạn có thể tự do dạo chơi trên những bãi cát trắng, ngâm mình trong suối khoáng nóng, bơi trong hồ tắm bùn hay mat-xa dưới vòi nước ngàn tia. Đặc biệt, Vinpearl Land – thiên đường trò chơi là điểm đến trong mơ khi du lịch tới Nha Trang với hàng trăm hoạt động giải trí, vui chơi trên đảo.

Ngoài ra, du khách có thể khám phá các điểm du lịch khác như thế giới nước kỳ thú tại Thủy cung Trí Nguyễn, tham quan điểm du lịch thác Tà Gụ, thác Yang Bay, hay đi lặn biển để ngắm nhìn đại dương tuyệt đẹp nơi đây…

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team