Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? 20+ điểm đến lý tưởng

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 10 là thời điểm tương đối lý tưởng để du lịch. Bởi lẽ lúc này, đất trời đang trong thời điểm giao hòa giữa cuối thu – đầu đông, không khí có chút se se lạnh và len lỏi chút nắng ấm vào sáng sớm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc rằng tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Đó là lý do Vua Nệm sẽ bật mí 20+ điểm đến lý tưởng ngay sau đây!

1. SaPa

Đứng đầu danh sách là SaPa, nơi mà du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng bậc thang vào mùa lúa chín hay những đồi núi quanh co, hùng vĩ. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu những bức ảnh check – in ấn tượng tại các bản Lao Chải, Tả Van, Tả Phìn,… cũng như tham quan những địa điểm du lịch có tiếng như núi Hàm Rồng, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa,…

2. Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)

Nếu băn khoăn tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì Hồ Ba Bể là một điểm đến đáng thử. Đây được mệnh danh “thiên hạ đệ nhất hồ” với cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, bắt mắt. Tháng 10 cũng là thời điểm khí hậu ở hồ khá mát mẻ, thích hợp để thăm thú dã ngoại. Lúc này, hồ như khoác lên mình một vẻ đẹp kỳ ảo, ẩn hiện trong sương chẳng khác gì chốn “tiên cảnh bồng lai”. 

tháng 10 thì nên đi du lịch ở đâu miền bắc
Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Hồ Ba Bể khoác lên chiếc áo nên thơ

3. Cao nguyên Đồng Văn

Cao nguyên Đồng Văn là địa điểm tiếp theo trong danh sách khi sở hữu một cao nguyên đá hùng vĩ, những cánh đồng ruộng bậc thang ngút ngàn. Đây còn là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa đậm chất Tây Bắc cùng những món đặc sản hấp dẫn.

Ngoài ra, những tháng cuối năm cũng là lúc những cánh đồng hoa cải, hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ. Du khách đến đây sẽ được đắm chìm vào một thiên đường hoa cỏ để thỏa thức check – in sống ảo.

4. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Hà Nội

Tháng 10 nói riêng và mùa thu nói chung ở thủ đô toát lên một vẻ đẹp dịu dàng mà không ở nơi đâu có được. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những gánh hàng hóa đặc trưng khắp nẻo đường hay những quán trà đá bên vỉa hè quen thuộc vào mỗi buổi sáng. Lúc này, Hà Nội hiện lên như một bức tranh phồn hoa nhưng không kém phần lãng mạn, giản đơn.

Tham quan Hà Nội vào tháng 10, du khách không chỉ được ghé thăm những địa điểm nổi tiếng như Hồ Tây, nhà thờ lớn,… mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo mang đậm nét văn hóa nơi đây như bánh cốm, bún ốc, bún chả, bún ngan,…

tháng 10 đi du lịch ở đâu miền bắc
Nếu bạn hỏi 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì có thể đắm chìm trong sự dịu dàng của Hà Nội

5. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Vịnh Hạ Long là điểm đến mà du khách không thể bỏ lỡ vào tháng 10 này. Bởi lẽ đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đảo tự nhiên lớn nhỏ nổi trên mặt nước. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được khám phá những hang động kì bí, thăm làng chài ven biển hay ngắm nhìn những bãi biển thơ mộng. 

Mặc dù thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Vịnh Hạ Long là từ tháng 5 đến tháng 7, tuy nhiên tháng 10 cũng là giai đoạn thú vị để du khách có những trải nghiệm trọn vẹn tại đây.

6. Ninh Bình

Sở hữu khung cảnh hữu tình, bình dị, Ninh Bình đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm, nhất là vào tháng 10. Bởi lẽ lúc này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên thuyền nhỏ cũng như ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng óng ả tại Tam Cốc – Bích Động. Hay cũng có thể đến Tràng An để thỏa thích trải nghiệm giữa không khí trong trẻo, yên bình.

địa điểm đi du lịch miền bắc tháng 10
Chiêm ngưỡng cảnh đất trời tại Ninh Bình

7. Cô Tô (Quảng Ninh)

Cô Tô trực thuộc Quảng Ninh được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp nhất vịnh Bắc Bộ. Hòn đảo này có bãi biển hoang sơ với làn nước trong xanh, cát trắng mịn màng. Không chỉ riêng tháng 10 mà bất cứ thời điểm nào trong năm, bạn cũng có thể lên lịch trình cho chuyến đi đảo Cô Tô của mình.

8. Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh)

Bạn không cần phải thắc mắc tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc vì Đảo Quan Lạn chính là đề xuất hoàn hảo. Đây vốn là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp với khung cảnh hoang sơ, nước biển trong vắt, cát trắng trải dài. Du khách hoàn toàn có thể quên đi những xô bồ phố thị để tận hưởng không gian yên bình cũng như tham quan nhiều di tích ấn tượng.

các địa điểm đi du lịch miền bắc tháng 10
Đến Đảo Quan Lạn để xua đi cái tấp nập thành phố

9. Mai Châu (Hòa Bình)

Mai Châu thuộc Hòa Bình không chỉ ghi điểm bởi cảnh quan núi rừng mà còn là sự hiếu khách của người dân nơi đây. Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận hay hoa ban mà còn tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành của núi rừng. 

10. Cát Bà (Hải Phòng)

Cát Bà không còn xa lạ với du khách trong nước và quốc tế khi sở hữu những cánh rừng nguyên sinh, khung cảnh hoang sơ thơ mộng cũng như những điểm đến đầy hấp dẫn khác như Đảo Khỉ, làng Việt Hải, Vườn quốc gia Cát Bà,… Đặc biệt, tháng 10 là thời điểm du khách có thể thưởng thức trọn vẹn khung cảnh bình yên, dịu dàng nơi đây.

những địa điểm đi du lịch miền bắc tháng 10
Cát Bà (Hải Phòng) vừa thơ mộng, vừa hoang sơ là gợi ý tốt khi hỏi  tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

11. Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo từ lâu đã được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, nghỉ dưỡng. Được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”, Tam Đảo sở hữu thời tiết mát mẻ, dễ chịu, mỗi mùa là một đặc trưng rất riêng. Vào thời điểm tháng 10, tiết trời ở đây dường như trong trẻo và tinh khôi hơn. Bao phủ là đám sương dày đặc như đang bước đến chốn “bồng lai tiên cảnh”.

12. Thác Bản Giốc (Cao Bằng)

Thác Bản Giốc là món quà đặc biệt mà thiên nhiên đã ưu ái tặng cho đất nước ta. Con thác hiện ra đẹp tựa bức tranh cổ tích, vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, tráng lệ. Bạn có thể đến thác Bản Giốc vào thời điểm tháng 6 – tháng 9 nếu muốn được chiêm ngưỡng dòng thác hùng vĩ. Còn vào dịp tháng 10, nước ở đây chảy hiền hòa, dịu êm hơn, bao quanh còn là những cánh đồng vàng ươm đầy trữ tình.

địa điểm du lịch miền bắc tháng 10
Thác Bản Giốc toát lên sự kì vĩ

13. Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải vốn là một thị trấn nhỏ thuộc miền núi phía Tây tỉnh Yên Bái. Tháng 9, tháng 10 là thời điểm những cánh đồng nơi đây bước vào mùa lúa chín. Do đó, ta có thể chiêm ngưỡng cảnh núi rừng được bao phủ bởi sắc vàng tỏa hương. Thời tiết lúc này cũng khá trong lành, dễ chịu, điều kiện tốt để bạn đi thăm thú, khám phá cuộc sống xung quanh.

14. Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội)

Vườn quốc gia Ba Vì là khu sinh thái lý tưởng để du khách có dịp thả hồn mình với thiên nhiên hùng vĩ. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng, tìm hiểu những loại động thực vật quý hiếm cũng như tham gia các hoạt động thú vị như leo núi, cắm trại, tổ chức trò chơi tập thể,…

15. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Lạng Sơn

Lạng Sơn là nơi mà du khách có thể đến và tham quan những danh lam thắng cảnh mang đậm dấu ấn vùng miền. Ngoài cảnh quan hùng vĩ, mảnh đất này còn lưu giữ và bảo tồn những di tích lịch sử đặc biệt như Ải Chi Lăng, động Tam Thanh hay khu chợ Đông Kinh,…

các địa điểm du lịch miền bắc tháng 10
Không thể không trầm trồ trước vẻ đẹp của Lạng Sơn

16. Tà Xùa (Sơn La)

Nếu bạn yêu thích cảm giác săn mây thì Tà Xùa là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Nơi đây được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh” khi bao quanh tầm mắt đều là những đám mây trắng trôi bồng bềnh. Ba điểm săn mây được nhiều người lựa chọn là trung tâm xã Tà Xùa, ngã 3 đi Xím Vàng và ngã 3 đi Háng Đồng.

17. Hà Giang

Với câu hỏi tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc, Hà Giang chính là một gợi ý lý tưởng. Mảnh đất này vốn dĩ mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất có lẽ là khi thời tiết vào thu. Khi mùa thu đến, Hà Giang toát lên sự xinh đẹp của những khu rừng tam giác mạch rực rỡ. Dạo bước đến đây, bạn sẽ có cảm tưởng như đang phiêu dạt vào chốn thần tiên.

những địa điểm du lịch miền bắc tháng 10
Hà Giang khoác lên tấm áo mùa thu xinh đẹp

18. Mộc Châu

Đến Mộc Châu vào tháng 10, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sắc trắng thuần khiết của những cánh đồng hoa cải. Ngoài ra, những đồi chè xanh mướt cũng là điểm thu hút giới trẻ đến đây tham quan. Còn gì tuyệt vời hơn là được chiêm ngưỡng thiên nhiên mà lòng không vướng bận ồn ào phố thị!

19. Bình Liêu (Quảng Ninh)

Tháng 10, người ta vẫn thường hay nghĩ đến Bình Liêu, “SaPa thu nhỏ” tại Quảng Ninh. Đây là thời điểm những cánh đồng cỏ lau bắt đầu nở ra trắng muốt, kết hợp với tiết trời vào mùa thu se se lạnh thì còn gì bằng!

 địa điểm đi du lịch ở miền bắc tháng 10
Bình Liêu nổi bật với đồng lau không bao giờ thiếu trong gợi ý tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

20. Lai Châu

Và cuối cùng, Lai Châu chính là địa điểm khép lại danh sách 20+ điểm đến hấp dẫn cho tháng 10 này. Tại đây, du khách sẽ có đa dạng các trải nghiệm thú vị như ngắm nhìn núi non, chơi nhảy dù mạo hiểm, đi trên cầu kính,…

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp thắc mắc tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc mà nhiều bạn đọc quan tâm. Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm đã đề cập trong bài viết sẽ giúp đọc có một chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng thật trọn vẹn!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM