Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc lý tưởng nhất?

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 4 ở miền Bắc thời tiết khô ráo, trong xanh rất thích hợp để các gia đình, nhóm bạn, công ty tổ chức đi du lịch. Tại miền Bắc cũng có khá nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc lý tưởng nhất thì cùng tham khảo các địa điểm dưới đây!

1. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Một trong những điểm đến lý tưởng nhất tại miền Bắc vào tháng 4 đó là Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Vào những ngày tháng 4 nắng nóng, rất nhiều du khách thích tìm tới với Tam Đảo bởi không khí nơi đây rất trong lành, mát mẻ. Đặc biệt, vào sáng sớm và ban đêm, toàn bộ Tam Đảo đều được phủ bởi lớp sương mù, mang tới một cảm giác huyền bí và bình yên.

tháng 4 nên đi du lịch ở Tam Đảomiền Bắc
Du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc vào tháng 4

2. Chùa Tây Thiên – Vĩnh Phúc 

Tại tỉnh Vĩnh Phúc còn có một điểm đến nữa cũng vô cùng nổi tiếng, đó là chùa Tây Thiên. Hàng năm, rất nhiều du khách thập phương đều tìm tới với Tây Thiên vừa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa vừa là để cầu xin bình an, may mắn và tài lộc cho bản thân cùng gia đình. Khi đến chùa Tây Thiên bạn còn có thể tham quan thêm cụm di tích lịch sử nổi tiếng như: Thác Bạc, đền Cô, đền Quốc Mẫu,…

3. Sapa – Lào Cai

Sapa là địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng ở miền Bắc. Hàng năm, đặc biệt là vào tháng 4, tháng 5, Sapa đón tới hàng chục nghìn lượt khách ghé thăm. Sở dĩ Sapa thu hút du khách như vậy là nhờ khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành, yên bình, mang đậm vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc.

Hơn nữa, đến với Sapa bạn còn có thể ghé thăm nhiều điểm tham quan như: Đỉnh Fansipan, thác Bạc, thung lũng Mường Hòa, bản Cát Cát,…

tháng 4 nên đi du lịch ở sapa miền Bắc
Sapa bước vào tháng 4 lấp lánh ánh vàng

4. Hà Giang

Hoặc bạn cũng có thể đến với tỉnh Hà Giang. Nhờ thiên nhiên ban tặng mà Hà Giang sở hữu một vẻ đẹp vừa hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng rất thơ mộng. Đến với Hà Giang bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng những ruộng hoa tam giác mạch rực rỡ hay trải nghiệm đi du thuyền trên sông Nho Quế,… và thỏa thích chụp ảnh check-in làm kỷ niệm.

5. Hà Nội

Một chuyến du lịch Hà Nội vào những ngày tháng 4 cũng là lựa chọn khá lý tưởng. Tại vùng đất thủ đô có rất nhiều địa điểm tham quan và vui chơi giải trí thú vị. Tiêu biểu có thể kể tới: Hồ Hoàn Kiếm, lăng Bác Hồ, núi Hàm Lợn, hồ Tây, làng cổ Đường Lâm, làng gốm Bát Tràng, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, VinKE & Vinpearl Aquarium,… 

tháng 4 nên đi du lịch ở hà nội miền Bắc
Du lịch Hà Nội và thưởng thức món đặc sản Hà Thành

6. Ninh Bình 

Trong những năm gần đây Ninh Bình ngày càng thu hút du khách trong nước và quốc tế ghé thăm. Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình, con người thật thà, chất phác lại cực kỳ hiếu khách.

Hơn nữa, ẩm thực Ninh Bình cũng cực kỳ độc đáo. Một số địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi tới đây là: Chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc Bích Động,… 

tháng 4 nên đi du lịch ở Ninh Bình miền Bắc
Ninh Bình – Điểm du lịch lý tưởng tại miền Bắc

7. Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là câu trả lời lý tưởng cho những ai đang thắc mắc tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Đây chính là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận.

Khi tới với Vịnh Hạ long bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ, biển xanh trong vắt nơi đây. Đặc biệt, Hòn Gai, Tuần Châu, vịnh Bái Tử Long,… là những địa điểm tại Vịnh Hạ Long mà bạn nên ghé thăm trong chuyến đi của mình.

8. Mộc Châu – Sơn La

Tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Mộc Châu, Sơn La. Bất cứ ai khi đặt chân tới vùng đất này cũng đều phải bất ngờ trước khung cảnh núi non hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng và yên bình.

Đến với Mộc Châu bạn không chỉ có cơ hội ghé thăm thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, vườn chè Trái Tim,… mà còn có thể vào vườn mận để tự hái quả, thưởng thức và check-in.

tháng 4 nên đi du lịch ở Mộc Châu miền Bắc
Mộc Châu vào tháng 4 lung linh sắc màu

9. Tà Xùa – Sơn La

Nếu bạn muốn “săn mây” hay tìm một chốn yên bình, tránh xa những xô bồ phố thị thì Tà Xùa Sơn La chính là điểm đến lý tưởng. Còn gì tuyệt hơn khi vào ngày hè nóng bức, được tận hưởng sự mát mẻ nơi núi rừng mang lại và chiêm ngưỡng biển mây rộng lớn, bất tận, không có điểm kết thúc. Vì vậy, nếu hỏi tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì Tà Xùa chính là lựa chọn đáng cân nhắc nhất

10. Cát Bà – Hải Phòng

Cát Bà tại Hải Phòng cũng là địa điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc vào tháng 4. Đến Cát Bà bạn sẽ có cơ hội để trải nghiệm rất nhiều hoạt động du lịch thú vị như bơi hay lặn biển tại bãi biển Tùng Thu, khám phá tài nguyên sinh đa dạng ở vườn Quốc gia Cát Bà,… và thưởng thức các món ăn đặc sắc được chế biến rất tinh tế.

tháng 4 nên đi du lịch ở cát bà miền bắc
Cát Bà tại Hải Phòng cũng là địa điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc vào tháng 4

11. Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Tỉnh Cao Bằng có một địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng, đó là thác Bản Giốc. Thời điểm lý tưởng nhất để tới đây du lịch là vào tháng 4, tháng 5 hàng năm.

Khi này thời tiết rất trong xanh, không khí yên bình, mát mẻ, mang tới cảm giác vô cùng dễ chịu. Hơn nữa, bạn còn có thể dễ dàng lắng nghe những âm thanh vang vọng từ núi rừng, tận hưởng làn nước mát lành nơi đây.

12. Bắc Kạn 

Có không ít du khách chọn tới Bắc Kạn vào tháng 4. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Bắc Kạn hội tụ rất nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, nổi bật có thể kể tới như: Khu di tích Đồn Phủ Thông, khu ATK – Chợ Đồn,… Hơn nữa, ẩm thực tại Bắc Kạn cũng cực kỳ độc đáo, đặc sắc. 

tháng 4 nên đi du lịch ở Bắc Kạn miền Bắc
Bắc Kạn là điểm đến rất được yêu thích trong tháng 4 này

13. Chùa Tam Chúc –  Hà Nam

Với những ai muốn đến các địa điểm du lịch tâm linh thì chùa Tam Chúc chính là lựa chọn lý tưởng. Đây chính là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và có kiến trúc vô cùng độc đáo, ấn tượng. Chùa chỉ nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60km nên việc di chuyển khá thuận tiện. Đến với chùa bạn sẽ tìm được sự bình yên, thanh tịnh, xua đi những muộn phiền trong cuộc sống. 

14. Mai Châu – Hòa Bình

Ngày càng có nhiều du khách tìm tới với Mai Châu, Hòa Bình. Đây là một địa điểm du lịch khá mới mẻ và có thể mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ mà hùng vĩ, những con đèo gập ghềnh uốn quanh triền núi thì bạn còn có cơ hội để tham quan và tìm hiểu văn hóa của người Thái và người dân bản địa. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho những ai chưa biết tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc.

tháng 4 nên đi du lịch ở Mai Châu miền Bắc
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, yên bình tại Mai Châu

15. Legacy Yên Tử – Quảng Ninh

Quảng Ninh sở hữu khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, trong đó có thể kể tới Legacy Yên Tử thuộc khu di tích và danh thắng Yên Tử. Du khách thường tìm tới với điểm du lịch này với mong muốn kết hợp du lịch nghỉ dưỡng với du lịch tâm linh nhằm cân bằng nhịp sống, tìm tới sự bình yên trong tâm hồn.

16. Đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Nếu bạn băn khoăn không biết tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì có thể đến đảo Cô Tô – Quảng Ninh. Đây là một huyện đảo cực kỳ nổi tiếng ở Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Trên đảo còn có khá nhiều điểm du lịch thú vị, đáng để trải nghiệm là: Hải đăng Cô Tô, bãi đá Cầu My, bãi tắm Vàn Chảy,…

17. Đảo Rều – Quảng Ninh

Sau khi ghé thăm đảo Cô Tô bạn cũng có thể di chuyển tới đảo Rều nếu thời gian dư dả. Đây là một hòn đảo còn rất thơ mộng và yên bình. Tới đảo Rều vào tháng 4 bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc hút hồn nơi đây với nước biển xanh trong, bờ cát trắng phau và bầu trời cao vời vợi.

tháng 4 nên đi du lịch ở đảo Rều Quảng Ninh miền Bắc
Du lịch đảo Rều Quảng Ninh

18. Động Phong Nha Kẻ Bàng – Quảng Bình

Động Phong Nha Kẻ Bàng tại Quảng Bình nước ta được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất Động”, đồng thời cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Chỉ như vậy cũng đã đủ nói lên vẻ đẹp và sức hút của động như thế nào rồi. Động có tổng cộng 14 hang với những khối đá, nhũ vôi có tạo hình tự nhiên vô cùng độc đáo khiến ai tới tham quan cũng phải ấn tượng.

19. Hang Sơn Đoòng – Quảng Bình

Với những ai đam mê hang động thì cũng có thể tới tham quan hang Sơn Đoòng vào tháng 4. Thời điểm này không khí rất trong lành, êm dịu, giúp chuyến tham quan của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Hang Sơn Đoòng được phát hiện vào năm 1991 và tới năm 2009 thì được công nhận là hang động lớn nhất thế giới.

tháng 4 nên đi du lịch ở hang động Sơn Đoòng miền Bắc
Tham quan hang động Sơn Đoòng, Quảng Bình

20. Mù Cang Chải – Yên Bái

Vào tháng 4 bạn cũng có thể tìm tới Mù Cang Chải, tỉnh Yên bái để du lịch. Khung cảnh tại Mù Cang Chải vô cùng nên thơ, yên bình, có thể giúp bạn gột bỏ mọi lo âu trong cuộc sống.

Hơn nữa, nơi đây còn là một background tuyệt vời giúp bạn tạo nên những shoot hình vô cùng ấn tượng, đậm chất thơ. Ngoài ra, Mù Cang Chải còn có khá nhiều món đặc sản dành cho những ai đam mê ẩm thực thưởng thức như: Gà nướng lá mắc mật, cá tầm, cá hồi,…

Trên đây là giải đáp cho những ai thắc mắc tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc lý tưởng nhất. Ngoài ra, tại miền Bắc còn có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị khác cũng đang chờ bạn khám phá.

XEM THÊM: Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? TOP 20 điểm du lịch đẹp nhất

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM