Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? TOP địa điểm lý tưởng nhất

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Vào tháng 1 có khá nhiều du khách trong nước và quốc tế muốn tới miền Bắc nước ta du lịch. Tuy nhiên, tại miền Bắc lại có khá nhiều địa điểm du lịch khác nhau và phong cảnh mỗi điểm du lịch sẽ thay đổi theo từng mùa. Vậy vào tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc lý tưởng nhất?

1. Hà Nội

Mặc dù vào tháng 1 tiết trời khá lạnh giá nhưng Hà Nội vẫn luôn giữ được vẻ sôi động của mình. Đến với Hà nội bạn có thể khám phá vẻ đẹp của 36 phố phường, tận hưởng cái lạnh giá và sương mù mờ ảo của đất thủ đô.

Đặc biệt, vào mùa đông, thưởng thức ngô nướng, khoai nướng hay những tô bún bò, bún mọc, bún ốc,… nóng hôi hổi mang đậm hương vị Hà Nội thì còn gì tuyệt hơn.

tháng 1 nên đi du lịch ở Hà Nội miền bắc
Du lịch Hà Nội vào tháng 1 để cảm nhận cái lạnh giá của thủ đô

2. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo là điểm đến tuyệt vời vào tháng 1 cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác “săn mây”. Địa điểm du lịch này khá gần Hà Nội nên rất thuận tiện di chuyển. Khung cảnh Tam Đảo vừa yên bình lại rất thơ mộng và huyền hảo.

Đến với nơi đây bạn như đang lạc vào xứ sở sương mù, chỉ cần giơ tay là có thể chạm tới lớp sương mây bồng bềnh. Bên cạnh đó, Tam Đảo còn có nhiều điểm check-in rất đẹp như: Thác Bạc, cổng trời, cầu Mây, nhà thờ Đá,…

3. Sapa – Lào Cai

Sapa, Lào Cai là điểm đến tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu cho những ai thắc mắc tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Đây là thời điểm lạnh nhất trong năm, nhiệt độ ở Sapa có thể xuống tới 0 độ.

Nhưng cũng chính vì vậy mà Sapa xuất hiện hiện tượng tuyết rơi rất hiếm gặp ở nước ta. Bên cạnh đó, tới Sapa vào tháng 1 bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh hoa đào, hoa đỗ quyên nở rực rỡ khắp núi đồi.

4. Hà Giang

Vào tháng 1 nếu muốn đi du lịch bạn cũng có thể lựa chọn đến Hà Giang. Con đường tới Hà Giang tựa như một dải lụa mềm uốn lượn quanh chân núi hùng vĩ.

Khung cảnh Hà Giang thời điểm này cũng vô cùng rực rỡ và lãng mạn khi hoa đào, hoa mận, hoa cải,… thi nhau khoe sắc. Ngoài ra, Hà Giang cũng có khá nhiều điểm du lịch thú vị cho bạn khám phá như: Hoàng Su Phì, Mã Pí Lèng, phố cổ Đồng Văn,…

tháng 1 nên đi du lịch ở Hà Giang miền bắc
Hà Giang nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và tinh khôi

5. Tà Xùa – Sơn La

Tháng 1 cũng là thời điểm lý tưởng cho một chuyến du lịch tới Tà Xùa, Sơn La. Đỉnh núi Tà Xùa cao tới 2.800m so với mực nước biển và xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi nhỏ. Đặc biệt, vào tháng 1, đỉnh núi còn được biển mây bao phủ trắng xóa, tạo nên một bức tranh vô cùng lãng mạn. 

6. Mộc Châu – Sơn La

Sau khi thăm Tà Xùa bạn cũng có thể ghé thăm Mộc Châu, Sơn La. Vào tháng 1, khắp núi đồi Mộc Châu lại khoác lên mình tấm áo trắng tinh của hoa cải. Đây sẽ là background tuyệt vời để bạn tạo ra những bức ảnh triệu view. Ngoài ra, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng,… ở Mộc Châu cũng rất thích hợp để bạn check-in lưu giữ lại kỷ niệm.

tháng 1 nên đi du lịch ở Mộc Châu miền bắc
Ngắm vẻ thơ mộng tại Mộc Châu vào tháng 1

7. Ninh Bình

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì có thể tới Ninh Bình. Đây là một trong những tỉnh thành có nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhất nước ta như: Chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, Tràng An, Tam Cốc Bích Động,… Một chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm cùng bạn bè, gia đình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vùng đất này.

8. Nam Định

Dịp đầu năm rất thích hợp để tới Nam Đinh du lịch bởi đây là thời điểm diễn ra lễ hội Khai Ấn đền Trần. Bạn có thể vừa tới đây tham quan những công trình nhà thờ Nam Định nổi tiếng lại vừa tham gia vào lễ hội đền Trần để cầu mong một năm mới thuận lợi, may mắn. Thêm vào đó, Nam Định còn có phiên chợ Viềng – chợ “mua may, bán rủi” cũng rất thú vị.

tháng 1 nên đi du lịch ở Nam Định miền bắc
Du lịch Nam Định vào tháng 1 với những điểm đến hấp dẫn

9. Chùa Tam Chúc – Hà Nam

Chùa Tam Chúc tại Hà Nam là một quần thể kiến trúc du lịch tâm linh cực kỳ nổi tiếng. Cứ vào dịp đầu năm, du khách từ khắp các tỉnh thành lại hành hương tới chùa vừa là để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc và phong cảnh xinh đẹp nơi đây lại vừa là để dâng hương cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng.

10. Y Tý – Lào Cai

Cũng như các tỉnh thành khác ở phía Bắc, vào tháng 1, tại Y Tý, Lào Cai còn rất lạnh giá. Khắp nơi như được phủ lên một lớp sương mờ ảo, tạo nên vẻ đẹp vừa mơ mộng lại huyền bí. Hơn nữa, không khí ở đây lại rất trong lành, yên bình, phù hợp cho những ai đang muốn chạy trốn nơi phố thị ồn ào.

tháng 1 nên đi du lịch ở Y Tý Lào cai miền bắc
Săn mây tại Y Tý, tỉnh Lào Cai vào tháng 1

11. Tây Yên Tử – Bắc Giang

Tây Yên Tử ở tỉnh Bắc Giang là một vùng đất linh thiêng và ẩn chứa nhiều bí ẩn thú vị. Cảnh sắc nơi đây mang đậm nét hoang sơ và hùng vĩ. Đặc biệt, tại Tây Yên Tử có rất nhiều chùa tháp và di tích lâu đời như: Chùa Vĩnh Nghiêm, thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng, Am Vãi,… rất thích hợp cho những ai còn băn khoăn tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

12. Quảng Ninh

Quảng Ninh từ lâu đã nổi tiếng là tỉnh thành có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, tiêu biểu phải kể tới Di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận, đó là Vịnh Hạ Long. Ngoài ra, đến Quảng Ninh bạn còn có thể ghé thăm đảo Cô Tô, khu du lịch Cẩm Phả, bảo tàng Quảng Ninh,… hay hành hương tới các ngôi chùa lớn như chùa Ba Vàng, chùa Yên Tử,…

13. Chùa Hương – Hà Nội

Tại ngoại thành Hà Nội có một ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng và linh thiêng, đó là chùa Hương. Vào đầu năm, du khách thập phương lại nô nức đổ về chùa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp non xanh nước biếc và các hang động kỳ ảo nơi đây cũng như dâng hương cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc.

tháng 1 nên đi du lịch ở chùa Hương Hà Nội miền bắc
Tham quan chùa Hương vào tháng 1 với cảnh sắc nên thơ và trữ tình

14. Cao Bằng

Tới Cao Bằng vào tháng 1 cũng là lựa chọn không tồi. Khung cảnh tại Cao Bằng vào tháng 1 vừa yên bình lại rất thơ mộng, thích hợp cho những ai đang muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi. Bạn có thể ngắm bầu trời cao vợi, hoa nở trắng xóa và vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi, đèo, thác nơi đây để tìm lấy sự an yên trong tâm hồn.

15. Hồ Pá Khoang – Điện Biên

Điện Biên có một hồ nước cực kỳ đẹp, đó là hồ Pá Khoang. Hồ nằm giữa vùng thiên nhiên hoang sơ, được bao bọc bởi các ngọn núi trùng điệp với mây mù che phủ. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh huyền ảo như trong mơ. 

tháng 1 nên đi du lịch ở Hồ Pá Khoang miền bắc
Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc – Hồ Pá Khoang, Điện Biên

16. Thung Nai – Hòa Bình

Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Câu trả lời đó là Thung Nai, Hòa Bình. Đến với Thung Nai vào tháng 1 không khí rất trong lành, yên bình. Ngoài ra, Thung Nai còn có rất nhiều điểm check-in lý tưởng như: Hang Bờ, động Thác Bờ, Bản Mu,… Chưa hết, tại Thung Nai bạn còn có cơ hội được tìm hiểu về văn hóa, tập quán và cuộc sống sinh hoạt của bà con dân tộc nơi đây.

17. Ba Vì – Hà Nội

Ngoại thành Hà Nội còn có một điểm đến được nhiều du khách tìm tới vào tháng 1 đó là Ba Vì. Địa điểm du lịch này nằm khá gần trung tâm thành phố nên việc di chuyển rất dễ dàng, thuận tiện.

Không khí tại Ba Vì rất trong lành, có nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị như dựng lều, đốt lửa trại, câu cá, ngắm hoa dã quỳ,… Vì vậy, đây luôn là địa điểm du lịch được nhiều nhóm bạn, gia đình tìm tới.

18. Hồ Núi Cốc – Thái Nguyên

Nhờ vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình của mình mà Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ”. Hầu hết thời điểm trong năm đều thích hợp để tới Hồ Núi Cốc. Khi đến đây bạn có thể ghé thăm chùa Thiêng Thác Vàng, các hang động tự nhiên hay trải nghiệm các trò chơi giải trí thú vị.

tháng 1 nên đi du lịch ở Hồ Núi Cốc miền bắc
Hồ Núi Cốc – Điểm đến của nhiều du khách

19. Đền Hùng – Phú Thọ

Đền Hùng, Phú Thọ cũng là một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn vào dịp đầu năm. Đây là nơi thờ các vị vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Cứ dịp đầu xuân năm mới, du khách lại tới chùa dâng hương để tưởng nhớ các vị vua Hùng cũng như tham quan công trình kiến trúc nơi đây. 

20. Thái Bình

Thái Bình hiện cũng đang là một tỉnh thành có nền du lịch phát triển nhờ sở hữu nhiều điểm đến lý tưởng như: Chùa Keo, nhà thờ Bác Trạch, nhà thờ Chính Tòa, làng dệt chiếu Hới,… Con người Thái Bình cũng rất thân thiện, chất phác và ẩm thực vô cùng đặc sắc.

Trên đây là 20 điểm du lịch mà chúng tôi muốn chia sẻ cho những ai còn băn khoăn không biết tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Các điểm du lịch này đều đang thu hút được đông đảo du khách ghé thăm.

XEM THÊM: Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Top 20 địa điểm tham quan hút khách nhất

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM