Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Bật mí 20+ địa điểm cực hot

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Đây là thắc mắc chung của nhiều người khi mùa hè – thời điểm du lịch lý tưởng – đang đến gần. Hiểu được điều đó, Vua Nệm đã tổng hợp và sắp sửa bật mí 20+ địa điểm cực hot tại miền Bắc trong bài viết dưới đây!

1. Hải Phòng

Vào giai đoạn tháng 5 – tháng 8, Hải Phòng bước vào mùa du lịch biển với những bãi tắm đẹp, từng đợt sóng lăn tăn, hệ sinh thái phong phú và cảnh quan thiên nhiên đầy ấn tượng. Những địa điểm đặc sắc tại đây có thể kể đến là biển Đồ Sơn, đảo Hòn Dấu, đảo Cát Bà,… cùng danh sách các món ẩm thực đa dạng như lẩu cua đồng, giá bể xào, bánh đa cua,…

2. Bản Cát Cát (SaPa)

Nếu phân vân tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc, tại sao bạn không thử đến Bản Cát Cát (SaPa). Ngôi bản này sẽ đón bạn bằng một tiết trời mùa thu dễ chịu, bằng một khung cảnh rất đỗi bình yên phù hợp để tham quan, check – in sống ảo. 

Tại đây, du khách có cơ hội tìm hiểu nét độc đáo trong văn hóa đồng bào dân tộc, thưởng thức những món ăn đậm chất Tây Bắc như rượu ngô, thắng cố, bánh Páu Cò,… Ngoài ra, nơi đây còn có những danh thắng ấn tượng như Fansipan, Cổng trời, Thung lũng Mường Hoa,…  

tháng 8 thì nên đi du lịch ở đâu miền bắc
Bản Cát Cát sở hữu vẻ đẹp bình yên, mộc mạc

3. Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Cô Tô

Thời tiết mùa hè, đặc biệt là tháng 8, thích hợp để du khách mọi độ tuổi đi du lịch tắm biển. Do đó, Cô Tô trở thành một địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, tận hưởng bằng những khoảnh khắc chiêm ngưỡng bình minh, hoàng hôn trên biển, thưởng thức hải sản tươi ngon,… Ngoài bãi biển, Cô Tô còn có những cánh rừng hoang sơ, có “đèn biển Cô Tô”,… để chinh phục, khám phá.

4. Tháng Chiềng Khoa (Mộc Châu)

Thác Chiềng Khoa còn được gọi với cái tên khác là “Tuyệt tình cốc”. Con thác này gây ấn tượng bởi dòng nước buông xuống mềm mại qua 7 tầng thác như những đám mây lượn lờ bên thung lũng. Đến đây vào tháng 8, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ kết hợp với tiết trời se se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn!

tháng 8 đi du lịch ở đâu miền bắc
Tháng Chiềng Khoa vừa dữ dội, vừa trữ tình

5. Khu sinh thái Tây Yên Tử (Bắc Giang)

Khu du lịch tâm linh đồng thời là khu sinh thái Tây Yên Tử là một trong những điểm đến đặc sắc bậc nhất Bắc Giang. Nơi đây thu hút nhiều du khách đến hành hương, vãn cảnh, bởi men theo sườn núi Tây Yên Tử là những công trình tâm linh nổi tiếng như Hồ Bấc, Chùa Mã Yên, chùa Vĩnh Nghiêm,…

6. Biển vô cực (Thái Bình)

Biển vô cực Thái Bình được nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia săn đón bởi vẻ đẹp huyền ảo, lung linh. Đặc biệt là khung cảnh bình minh thơ mộng càng làm tô điểm thêm làn nước lặng yên. Vào tháng 8, điều kiện thủy triều tại đây sẽ giúp du khách bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

địa địa đi du lịch miền bắc tháng 8
Ngắm thiên nhiên thơ mộng tại biển vô cực

7. Na Hang (Tuyên Quang)

Na Hang nằm cách thành phố Tuyên Quang tầm 105km. Đây là điểm đến thú vị cho những ai băn khoăn tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Bởi lẽ, đến đây du khách có thể tham gia những hoạt động mạo hiểm, khám phá hang động, trekking rừng nguyên sinh,… cũng như ngắm nhìn cảnh núi non hữu tình. Đặc biệt, tiết trời lúc này cũng khá mát mẻ, dễ chịu, thích hợp để đi thăm thú.

8. Hà Giang

Vào tháng 8 đầu thu, Hà Giang chìm ngập trong bầu không khí mát mẻ cùng những thửa ruộng bậc thang trùng trùng, điệp điệp phủ sắc vàng lúa chín. Bạn có thể ghé thăm những địa điểm nổi bật như cao nguyên đá Đồng Văn, cổng trời Quản Bạ, Mã Pí Lèng,… cũng như thưởng thức những đặc sản hấp dẫn tại đây.

các địa địa đi du lịch miền bắc tháng 8
Hà Giang tháng 8 có tiết trời mát mẻ

9. Hưng Yên

Tháng 8 là lúc những chùm nhãn lồng tại Hưng Yên bắt đầu chín rộ, chủ yếu là ở xã Hồng Nam và huyện Khoái Châu. Đây là hai địa điểm được mệnh danh “thủ phủ nhãn lồng” khi cứ đến mùa, ta lại dễ dàng bắt gặp những vườn cây trĩu quả xum xuê. Còn gì tuyệt hơn là tự tay hái những quả nhãn to tròn, thơm ngon và thưởng thức chúng cơ chứ!

10. VQG Xuân Sơn (Phú Thọ)

Vườn quốc gia Xuân Sơn thuộc Phú Thọ là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn tham quan, dã ngoại. Bởi lẽ, nơi đây sở hữu cảnh quan yên bình, không khí trong lành, mát mẻ. Một số địa điểm được “recommend” tại VQG Xuân Sơn là Hang Na, Hang Thổ Thần, Bản Cọi,…

những địa địa đi du lịch miền bắc tháng 8
Trải nghiệm hào hứng ở Vườn quốc gia Xuân Sơn

11. Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)

Hồ Ba Bể nổi bật bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những cánh rừng nguyên sinh kỳ vĩ, hồ nước ngọt tự nhiên nên thơ,… Đặc biệt vào tháng 8, hồ Ba Bể hiện lên hết mực thơ mộng, trữ tình với nước hồ đầy ắp và cảnh sắc hai bên bờ tươi đẹp. Du khách đến đây vừa có thể ngắm nhìn thiên nhiên, vừa được tham gia những hoạt động thú vị như câu cá, cắm trại, chèo kayak,…

12. Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo chỉ cách thủ đô Hà Nội hơn 80km và được xem là địa điểm nghỉ mát lý tưởng cho du khách. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến đây là bầu không khí trong lành, không gian yên tĩnh tránh xa ồn ào phố thị. Nhà thờ cổ Tam Đảo hay đền Bà Chúa Thượng Ngàn,… là những địa điểm mà du khách nên trải nghiệm, thăm thú khi đến Tam Đảo.

địa địa đi du lịch ở miền bắc tháng 8
Tam Đảo tháng 8 có khí hậu dễ chịu, trong lành

13. Thung Nai (Thái Bình)

Thung Nai thuộc tỉnh Hòa Bình được nhiều người ví von là “vịnh Hạ Long trên cạn”. Vẻ đẹp nơi đây quá đỗi hoang sơ nhưng cũng rất kỳ ảo, điều này khiến bất cứ ai ghé thăm cũng bị mê hoặc. Tạm quên đi cái nắng oi bức của miền Bắc, đến đây vào tháng 8 để ngâm mình trong dòng suối mát mẻ là điều mà bạn không thể bỏ lỡ!

14. Ba Vì (Hà Nội)

Ba Vì không cách quá xa Hà Nội, vì thế nhiều người vẫn chọn đây làm địa điểm lý tưởng để cắm trại hay chinh phục các cung đường. Ngoài ra, bạn có thể thăm thú Vườn quốc gia Ba Vì, Thung lũng Bản Xôi hay Khu du lịch sinh thái Ao Vua,… hay thưởng thức đặc sản cũng rất đặc sắc!

các địa địa đi du lịch ở miền bắc tháng 8
Ba Vì là tọa độ thu hút nhiều bạn trẻ

15. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Bạn không cần phải băn khoăn tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc vì Vịnh Hạ Long là một đề xuất lý tưởng. Với việc được bình chọn là một trong các kỳ quan thế giới bởi UNESCO, Vịnh Hạ Long trở thành địa điểm mà ai cũng nên đến một lần trong đời. Hơn hàng ngàn hang động, hòn đá lớn nhỏ tại đây đang chờ du khách khám phá. Bạn có thể kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn tại đây.

16. Thác Bản Giốc (Cao Bằng)

Thác Bản Giốc là một trong số những con thác tuyệt đẹp trên thế giới khi mang vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng. Ngọn thác hiện ra giữa đại ngàn xanh thẳm như một miền cổ tích khiến ai nấy đều phải xốn xang. Đặc biệt vào tháng 9 là thời điểm thác nước tuôn ồ ạt, tung bọt trắng xóa cho chúng ta thấy được sức mạnh thiên nhiên. Thế nhưng du khách cũng cần phải hết sức cẩn thận vì dòng chảy khá xiết và dữ đội.

những địa địa đi du lịch ở miền bắc tháng 8
Thác Bản Giốc hiện lên đẹp như cổ tích

17. Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải vốn là một thị trấn nhỏ ở miền núi cách thủ đô khoảng 300km. Tháng 8 là mùa những cánh đồng bậc thang bắt đầu chín vàng ươm phủ khắp một vùng. Với thời tiết thuận lợi, bạn có thể tham quan những thị trấn, bản làng với văn hóa riêng đặc sắc.

18. Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh)

Đảo Quan Lạn là một hòn đảo nổi tiếng xinh đẹp với khung cảnh hoang sơ, cát trắng trải dài cũng như những địa điểm di tích lịch sử để thăm thú, tìm hiểu. Nhờ vẻ đẹp nên thơ, kì bí ấy mà đảo Quan Lạn thu hút không ít những du khách tìm đến và vui chơi, nghỉ dưỡng.

địa địa du lịch ở miền bắc tháng 8
Đảo Quan Lạn chinh phục du khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ

19. Chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Bái Đính là ngôi chùa thuộc quần thể tâm linh nổi tiếng nhất miền Bắc. Ngôi chùa này nằm giữa thung lũng có hồ nước, núi đá, hang động, cánh đồng và rừng cây. Nếu không thể đến dự khai hội mùng 6 hằng năm, du khách vẫn có thể đến đây tham quan vào tháng 8 cũng rất đẹp.

20. Hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Hồ Đại Lải đem lại một không gian dễ chịu, trong lành, đặc biệt là khoảng thời gian mùa hè. Tiết trời ở đây thường sẽ nắng đẹp ban ngày và hơi se lạnh ban đêm. Nhờ rừng xanh bao bọc nên không khí luôn mát mẻ, thích hợp để trải nghiệm những hoạt động vui chơi như đạp vịt, đua thuyền, du thuyền quanh hồ.

các địa địa du lịch ở miền bắc tháng 8
Hồ Đại Lải đem đến không gian thư giãn, dễ chịu

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp thắc mắc tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc mà nhiều bạn đọc quan tâm. Hy vọng rằng những thông tin mà Vua Nệm cung cấp sẽ giúp bạn tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM