Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Top 20 địa điểm HOT nhất bạn không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Tháng 2 thường sẽ rơi vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, vậy nên đây là thời gian du lịch xả stress của rất nhiều người. Vậy tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Cùng Vua Nệm khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất vào tháng 2 trong bài viết dưới đây nhé.

1. Có nên đi du lịch miền Bắc vào tháng 2 không?

Tháng 2 là thời gian miền Bắc chuyển mình sang xuân, tiết trời ấm nhưng đôi khi vẫn có những ngày lạnh giá, không khí ẩm và có mưa phùn. Tiết trời này rất phù hợp để du lịch, giúp bạn có thêm những trải nghiệm mới mẻ tại đất trời phương Bắc. Ngoài ra, tháng 2 thường có rất nhiều lễ hội diễn ra tại miền Bắc nước ta, đây là cơ hội để bạn khám phá thêm những nét văn hoá độc đáo trên mọi miền đất nước đấy. 

2. Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc – Top 20 địa điểm không nên bỏ qua

2.1. Hà Nội

Thủ đô Hà Nội được biết đến với vẻ đẹp ngàn năm văn hiến cùng với những di sản văn hóa lâu đời. Đến đây, bạn có thể ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Gươm, Tháp Rùa, lăng Bác, Văn miếu Quốc Tử Giám,… chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ngon trứ danh như phở Hà Nội, bánh cốm nhé,…

du lịch hà nội vào tháng hai
Hà Nội là điểm đến không thể bỏ lỡ trong tháng 2 này

2.2. Sapa – Lào Cai

Với câu hỏi tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì chúng ta không thể bỏ qua Sa Pa. Đây là địa điểm bất hủ mang đậm vẻ đẹp thiên nhiên với rừng hoa đào, hoa mận nhuộm sắc cả núi đồi. Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản tại đây nhé, trải nghiệm đặc biệt này sẽ lưu lại những dấu ấn khó phai.

2.3. Mộc Châu

Mộc Châu vào tháng 2 mang vẻ đẹp hấp dẫn khiến bất cứ ai cũng phải “rung động”. Hoa mận Mộc Châu nở rộ khắp nơi, tỏa sáng cả một vùng. Đến đây, bạn có thể ghé thăm rừng thông bản Áng, đường đi Ngũ Động bản Ôn, rừng mận bản Pa Phách… để có những bức hình check in tuyệt đẹp nhé.

Mộc Châu vào tháng 2 mang vẻ đẹp hấp dẫn khiến bất cứ ai cũng phải “rung động”
Mộc Châu vào tháng 2 mang vẻ đẹp hấp dẫn khiến bất cứ ai cũng phải “rung động”

2.4. Điện Biên

Điện Biên không chỉ ghi dấu ấn của một thời lịch sử hào hùng mà còn nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ. Có thể kể đến như đèo Pha Đin, cánh đồng Mường Thanh… Đặc biệt vào tháng 2, 3 ở Điện Biên là mùa hoa ban, hoa đào và hoa mận nở trắng các khoảng trời, mang đến vẻ đẹp say đắm.

2.5. Cao nguyên đá Đồng Văn

Muốn cảm nhận được khung cảnh hùng vĩ của khu vực đá vôi điểm xuyến sắc màu rực rỡ của cánh hoa đào rừng, bông hoa mận trắng muốt thì hãy đến với cao nguyên đá Đồng Văn. Địa điểm này hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều bức hình sống ảo “nghìn like” đấy.

Mùa hoa mận trên cao nguyên đá Đồng Văn 
Mùa hoa mận trên cao nguyên đá Đồng Văn

2.6. Vĩnh Phúc

Nói đến Vĩnh Phúc, chúng ta thường nhớ đến một Tam Đảo sương khói hoặc một hồ Đại Lải nước non xanh ngát, cùng nhiều điểm đến nổi tiếng như làng nghề truyền thống, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên,… Bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm tại đây chắc chắn sẽ giúp du khách xua tan phiền muộn.

2.7. Mai Châu

Du lịch tháng 2 tại miền Bắc chúng ta không thể qua Mai Châu. Nơi đây làm say lòng khách du lịch bởi không khí trong lành, văn hóa người dân bản địa độc đáo. Một số địa điểm tại Mai Châu bạn có thể ghé thăm như: Đèo Thung Khe, Hang Mỏ Luông,…

Mai Châu làm say lòng khách du lịch bởi không khí trong lành, văn hóa người dân bản địa độc đáo
Mai Châu làm say lòng khách du lịch bởi không khí trong lành, văn hóa người dân bản địa độc đáo

2.8.  Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước tự nhiên đẹp nhất Đông Nam Á, mang vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ nhưng cũng rất nên thơ. Tháng 2 là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, vậy nên khung cảnh nơi đây rất tươi mới, dù ngày nắng hay ngày mưa đều hứa hẹn giúp bạn có được những tấm hình check-in ấn tượng.

2.9. Khu du lịch Mẫu Sơn – Lạng Sơn

Khu du lịch Mẫu Sơn sở hữu nhiều yếu tố đặc sắc về địa hình, cảnh quan, khí hậu, thảm thực vật, văn hóa dân tộc. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, tìm hiểu văn hóa đậm đà bản sắc của dân tộc Tày, Nùng, Dao, thưởng thức món ăn đặc sản đậm hương vị núi rừng.

Tham quan khu du lịch Mẫu Sơn hùng vĩ và trữ tình
Tham quan khu du lịch Mẫu Sơn hùng vĩ và trữ tình

2.10. Hồ Núi Cốc – Thái Nguyên

Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Chắc chắn không được bỏ qua Hồ Núi Cốc ở Thái Nguyên đâu nhé. Đến đây, bạn sẽ được khám phá hệ thống hang động nhân tạo đặc sắc, check in Thuỷ Cung, Động ba cây thông, chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca Mâu Ni khổng lồ hơn 45 mét, cùng với đó là nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: du thuyền, tàu lượn trên không,…

2.11. Yên Bái 

Yên Bái tháng 2 hấp dẫn với khung cảnh lãng mạn, bao phủ bởi màu xanh của những thửa ruộng mới cấy, những búp chè non mới nhú… Đến đây, bạn đừng quên check in ruộng bậc thang Mù Cang Chải, chè xanh Suối Giàng, khu du lịch Hồ Thác Bà… để có những bức hình sống ảo để đời nhé.

Đến Yên Bái đừng quên check in ruộng bậc thang Mù Cang Chải
Đến Yên Bái đừng quên check in ruộng bậc thang Mù Cang Chải

2.12. Ninh Bình

Nếu bạn còn đang phân vân tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì Ninh Bình sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Đến đây bạn sẽ được chèo thuyền Tràng An, khám phá vườn quốc gia Cúc Phương, đi chùa Bái Đính – ngôi chùa với loạt kiến trúc độc đáo. Ngoài ra, du khách cũng đừng bỏ lỡ những đặc sản nổi tiếng của nơi đây như cơm cháy, miến lươn… để hiểu thêm về ẩm thực nơi này nhé.

2.13. Trà Cổ – Quảng Ninh

Biển Trà Cổ là một trong những vùng đất có đường bờ biển dài nhất Việt Nam, mang đậm nét đẹp tự nhiên và hoang sơ. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước mát xanh, dạo bước trên bãi cát trắng mịn và hít thở bầu không khí trong lành.

Biển Trà Cổ nổi bật với làn nước mát xanh, bãi cát trắng mịn 
Biển Trà Cổ nổi bật với làn nước mát xanh, bãi cát trắng mịn

2.14. Vịnh Hạ Long

Nhắc đến những địa điểm du lịch miền Bắc vào tháng 2 thì không nên bỏ qua Vịnh Hạ Long. Du khách có thể khám phá hệ thống hang động, các hòn đảo nổi tiếng trên vịnh bằng thuyền, trải nghiệm chèo kayak, thưởng thức hải sản ngay trên tàu, tham quan bảo tàng Quảng Ninh, phố cổ Bãi Cháy… 

2.15. Làng cổ Đường Lâm

Với những ai yêu thích sự khám phá, sự bình yên của làng quê Việt Nam thì làng cổ Đường Lâm là điểm đến không nên bỏ qua. Nơi đây mang nét đẹp đặc trưng của làng Việt như: cây đa, sân đình… Đến làng cổ Đường Lâm, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh của làng quê Việt, thăm những ngôi nhà cổ, thưởng thức món chè lam uống cùng nước vối nóng độc đáo. 

Làng cổ Đường Lâm mang nét đẹp đặc trưng của làng Việt như: cây đa, sân đình…
Làng cổ Đường Lâm mang nét đẹp đặc trưng của làng Việt như: cây đa, sân đình…

2.16. Chùa Tam Chúc Hà Nam

Tam Chúc là ngôi chùa bề thế và có diện tích lớn nhất Việt Nam. Cảnh quan đây rất đẹp, trước là hồ Lục Nhạc, sau là núi Thất Tình. Chùa Tam Chúc 4 mùa đều đẹp, nhưng đẹp nhất vào mùa đông với mặt hồ trầm mặc, bình lặng đến khó tả.

2.17. Cát Bà – Hải Phòng

Dù đã được khai thác từ lâu nhưng đảo Cát Bà vẫn giữ được nét hoang sơ. Đến đây, bạn sẽ được đặt chân lên bãi cát dài trắng mịn, đắm mình dưới làn nước xanh, nghe tiếng rì rào của sóng biển, tham quan vịnh Lan Hạ bằng thuyền, chèo thuyền kayak, thăm vườn quốc gia Cát Bà… Đặc biệt là thưởng thức những đặc sản trứ danh như: tu hài hấp, sam xào xả ớt, mực nướng…

2.18. Tà Xùa – Sơn La

Nếu muốn tìm về một chốn bình yên thì không nên bỏ qua Tà Xùa – thiên đường nơi hạ giới. Nơi đây là điểm săn mây hấp dẫn của giới trẻ, phù hợp với những tín đồ yêu thích khám phá. Đến đây, bạn nhất định phải ghé thăm sống lưng khủng long Háng Đồng, rừng nguyên sinh quốc gia, cây táo mèo cô đơn… để có những bức ảnh check in “nóng hổi” nhé.

Tà Xùa là điểm săn mây hấp dẫn của giới trẻ, phù hợp với những tín đồ yêu thích khám phá
Tà Xùa là điểm săn mây hấp dẫn của giới trẻ, phù hợp với những tín đồ yêu thích khám phá

2.19. Biển Đồ Sơn

Đồ Sơn có nhiều bãi biển đẹp, thu hút rất nhiều du khách thập phương với bờ cát trắng mịn, nhiều dịch vụ tiện nghi và các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Bên cạnh tắm biển, du khách còn được đến đảo Hòn Dấu thăm quan, đến suối Rồng thưởng thức sự mát lành của dòng nước từ khe đá, thăm Dinh Bảo Đại, nếm những món ăn thơm ngon như: nộm sứa, bánh đa cua… mang hương vị riêng được khách du lịch cực kỳ yêu thích. 

2.20. Hồ Ba Bể

Điểm du lịch miền Bắc trong tháng 2 không thể bỏ qua đó là hồ Ba Bể. Mặt hồ rất hiền hòa, xung quanh là những dãy núi đá vôi sừng sững, hang động hoang sơ cùng hàng cây xanh mướt. Du khách có thể vãn cảnh bằng thuyền, ghé thăm đền An Mạ, đảo Bà Góa, đến vườn quốc gia Ba Bể thăm động Hua Mạ, thác Đầu Đằng,… nơi nào cũng đem đến những trải nghiệm mới mẻ.

Tham quan hồ Ba Bể Bắc Kạn
Tham quan hồ Ba Bể Bắc Kạn vào tháng 2

Đến đây, có lẽ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có được chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ nhé!

>>>Xem thêm: Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Top 20 địa điểm tham quan hút khách nhất

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM