Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Gợi ý các điểm du lịch nổi tiếng

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 6 là một trong những thời điểm rất lý tưởng để đi du lịch miền Bắc bởi khi này thời tiết còn rất trong lành, ít mưa bão. Hơn nữa, đây cũng là lúc học sinh, sinh viên được nghỉ hè. Vì vậy, các gia đình có thể tổ chức một chuyến du lịch để tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Vậy tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Dưới đây là những địa điểm du lịch tại miền Bắc rất thích hợp tới vào tháng 6!

1. Hà Nội

Thủ đô Hà Nội không chỉ là trung tâm văn hóa, chính trị của đất nước mà còn là điểm du lịch cực kỳ lý tưởng. Đến với Hà Nội bạn có thể đi thăm quan lăng Bác, hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm, hoàng thành Thăng Long, phố Tây Tạ Hiện, phố cổ,… Hay cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của đất thủ đô như: Bún chả, bún bò, phở,…

tháng 6 nên đi du lịch ở Hà Nội miền Bắc
Hà Nội – Địa điểm du lịch lý tưởng vào tháng 6

2. Tam Cốc – Ninh Bình

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì có thể đến Tam Cốc – Ninh Bình. Vào tháng 6, tại Tam Cốc khoác lên mình màu vàng rực rỡ của những cánh đồng lúa chín.

Hương lúa thoang thoảng trong không khí, mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu. Đây cũng chính là một background lý tưởng cho những ai thích selfie đấy. Thế nên, hãy sạc đầy pin cho chiếc máy ảnh của mình nhé!

tháng 6 nên đi du lịch ở Tam Cốc Ninh Bình miền Bắc
Tham quan Tam Cốc Ninh Bình vào mùa lúa chín

3. Hang Múa – Ninh Binh

Ngoài Tam Cốc thì Ninh Bình còn có một điểm du lịch nữa cũng rất thu hút du khách gần xa, đó là hang Múa. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp cực kỳ yên bình và thơ mộng với đồi núi xanh ngắt và đặc biệt phải kể tới đầm sen rộng lớn với những bông sen vươn mình trong gió, tỏa hương thơm ngát, giúp thổi bay sự bức bối ngày hè. 

4. Mù Cang Chải – Yên Bái

Mù Cang Chải sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng vô cùng yên bình và thơ mộng. Những dãy núi trùng điệp xanh ngắt với lớp sương mù lơ lửng quanh năm cùng các thửa ruộng bậc thang chín vàng lấp lánh. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động, khiến ai nhìn thấy cũng phải kinh ngạc.

tháng 6 nên đi du lịch ở Mù Cang Chải miền Bắc
Du lịch Mù Cang Chải vào tháng 6 với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

5. Đồi chè Thái Nguyên

Đồi chè Thái Nguyên là gợi ý tiếp theo cho những ai đang thắc mắc tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Vào những ngày hè oi ả còn gì tuyệt hơn là được tới những đồi chè xanh mát và tận mắt chiêm ngưỡng bà con nơi đây chăm chè, hái chè. Bạn cũng sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những cây chè cổ thụ tỏa bóng xanh ngát và trải nghiệm hái chè thực tế đầy mới lạ.

tháng 6 nên đi du lịch ở đồi chè Thái Nguyên miền Bắc
Tháng 6 nên du lịch tại đồi chè Thái Nguyên

6. Bắc Giang

Một chuyến du lịch tới Bắc Giang vào tháng 6 cũng là ý tưởng không tồi. Đây là thời điểm mà các loại trái cây ở tỉnh Bắc Giang đang vào độ chín rộ, bắt đầu thu hoạch.

Vì vậy, khi tới Bắc Giang bạn sẽ có cơ hội được vào tận các vườn vải, vườn mận,… để thu hái và thưởng thức ngay tại cây. Ngoài ra, Bắc Giang còn có khá nhiều điểm du lịch khác cũng thú vị không kém như suối Mỡ, Đồng Cao,…

7. Mộc Châu – Sơn La

Trên thực tế Mộc Châu thời điểm nào cũng đều rất đẹp nhưng đẹp nhất là vào tháng 6. Đây cũng chính là mùa trẩy mận ở Mộc Châu. Các đồi mận vào thời điểm này đều hiện lên sắc đỏ của trái mận chín. Mùi hương mận thoang thoảng trong không khí, mang lại cảm giác thơm ngọt, mát lành.

Bạn cũng có thể trải nghiệm hái mận tại những vườn mận lớn ở Ba Phách, Bản Ôn, thung lũng Mận Nà Ka,… và mùa mận về làm quà cho người thân sau chuyến du lịch.

tháng 6 nên đi du lịch ở Mộc Châu miền Bắc
Đừng bỏ lỡ du lịch Mộc Châu vào mùa mận chín bạn nhé!

8. Bản Giốc – Cao Bằng

Rất nhiều du khách thích tới Bản Giốc – Cao Bằng vào tháng 6 để chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ và nên thơ ở đây. Đến với Bản Giốc ngoài được tìm hiểu về văn hóa, phong tục của người dân địa phương bạn còn có thể khám phá sức hút của động Ngườm Ngao, khu di tích Mộ Kim Đồng, thiền viện Trúc Lâm,… 

9. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Ở miền Bắc vào tháng 6 tiết trời còn rất nóng bức. Vì vậy, nhiều du khách “trốn nóng” bằng cách đi du lịch Tam Đảo. Đây là một huyền nằm ở cực Bắc của tỉnh Vĩnh Phúc và có khí hậu mát mẻ quanh năm.

Ngành du lịch tại Tam Đảo rất phát triển, có nhiều homestay, khách sạn hiện đại, các quán cafe trang hoàng độc đáo cùng những quán ăn ngon miệng. Đặc biệt, vào sáng sớm và ban đêm, Tam Đảo như chìm trong sương mù, tạo nên khung cảnh vô cùng huyền bí và ảo mộng. 

10. Cô Tô – Quảng Ninh

Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Câu trả lời là Cô Tô – Quảng Ninh. Huyện đảo xinh đẹp này đang ngày càng thu hút được nhiều du khách trong nước và quốc tế tìm đến nhờ vẻ đẹp hoang sơ và yên bình của mình.

Du lịch Cô Tô bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn và bầu trời cao vời vợi. Ngoài ra bạn cũng sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn được chế biến từ hải sản vô cùng tươi ngon.

tháng 6 nên đi du lịch ở Cô Tô miền Bắc
Du lịch Cô Tô, Quảng Ninh vào tháng 6 cực đẹp

11. Đảo Quan Lạn – Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh còn có một điểm du lịch nữa cũng rất thích hợp tới vào tháng 6, đó là đảo Quan Lạn. Đảo nằm trong vịnh Bái Tử Long và hiện vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ ban đầu do chưa được con người khai thác nhiều. Vì vậy, với những ai đang muốn tìm một chốn yên bình để nghỉ ngơi, thư giãn thì đảo Quan Lạn chính là lựa chọn tốt nhất.

13. Bãi Cháy – Quảng Ninh

Thời gian dư dả bạn cũng có thể ghé thăm cả Bãi Cháy – Quảng Ninh. Mặc dù là một bãi biển nhân tạo nhưng Bãi Cháy lại cực kỳ hút khách. Xung quanh Bãi Cháy được bao bọc bởi một dải đồi thấp dài hơn 2km, đan xen là những căn biệt thự, khách sạn có kiến trúc rất độc đáo, riêng biệt được xây dựng để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. 

14. Hạ Long – Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long luôn là điểm du lịch mà bất kỳ du khách nào cũng muốn tới thăm một lần. Đây cũng là một trong 2 di sản thiên nhiên tại Việt Nam đã được UNESCO công nhận.

Tới thăm Hạ Long bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hòn đảo tự nhiên với đủ hình thù khác nhau nổi trên mặt nước hay những hang động xinh đẹp mà huyền bí. Hoặc cũng có thể chìm mình dưới làn nước xanh mát, trải nghiệm các hoạt động trên biển như: Câu cá, lướt sóng, lặn biển, moto nước, dù lượn,…

tháng 6 nên đi du lịch ở Hạ Long miền Bắc
Hạ Long là điểm đến vô cùng ấn tượng vào tháng 6 này

15. Cát Bà – Hải Phòng

Thành phố biển Hải Phòng có một điểm du lịch rất nổi tiếng, đó là Cát Bà. Đến với Cát Bà bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cả núi và biển. Cát Bà có 2 bãi tắm rất đẹp đó là Cát Cò 1 và Cát Cò 2. Cả 2 bãi tắm đều có bờ cát dài trắng mịn, làn nước trong xanh và những vách núi ăn sát biển.

Bạn có thể thỏa sức vùng vẫy giữa làn nước mát lạnh hay chụp cho mình những bức ảnh “chất chơi” để làm kỷ niệm. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai còn đang băn khoăn không biết tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc.

16. Đồng Văn – Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn tại Hà Giang là điểm du lịch cực kỳ thú vị. Điểm du lịch này nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 160km. Tuy quãng đường di chuyển khá dài và gập ghềnh nhưng bù lại bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vùng đá vôi đặc biệt được thiên nhiên kiến tạo qua hàng trăm triệu năm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương nơi đây và tham quan khu phố cổ, chợ cổ đã có hàng trăm năm tuổi. 

tháng 6 nên đi du lịch ở Đồng Văn miền Bắc
Vẻ đẹp của cao nguyên Đồng Văn, Hà Giang

17. Hồ Ba Bể – Bắc Kạn

Hồ Ba Bể ở Bắc Kạn là khu du lịch sinh thái đang rất được chú ý trong những năm gần đây. Rất nhiều gia đình, hội nhóm,… thường tổ chức tour du lịch tới Hồ Ba Bể vào tháng 4, tháng 5, tháng 6 vì không khí nơi đây vô cùng trong lành, mát mẻ, dễ chịu. Hơn nữa phong cảnh lại rất yên bình, nên thơ.

18. Hồ Núi Cốc – Thái Nguyên

Hồ Núi Cốc được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” nhờ sở hữu vẻ đẹp vô cùng thơ mộng. Có rất nhiều điểm thú vị để bạn khám phá khi đến với Hồ Núi Cốc, ví dụ như chùa Thiêng Thác Vàng, hang động, công viên nước,… Không khí tại đây cũng rất yên bình, thư thái và mát mẻ, giúp xua tan sự oi bức, ngột ngạt của ngày hè.

19. Vườn Quốc gia Ba Vì – Hà Nội

Tới vườn Quốc gia Ba Vì vào tháng 6 cũng là lựa chọn lý tưởng. Do vườn không bị khai thác và cải tạo nhiều nên còn giữ được vẻ nguyên sinh, tự nhiên.

Du lịch tại đây bạn sẽ có cơ hội được khám phá hệ sinh thái đa dạng hay chiêm ngưỡng những cây cổ thụ lớn với hàng chục người ôm không xuể. Ngoài ra, còn có một số điểm tham quan thuộc khu vực vườn Quốc gia như: Thiên Sơn Suối Ngà, Sơn Tinh Camp, nhà kính xương rồng,… cũng rất thú vị.

20. Chùa Hương – Hà Nội

Chùa Hương trước đây thuộc Sơn Tây, nay nằm ở ngoại thành Hà Nội là địa điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng. Chùa không chỉ linh thiêng mà còn sở hữu phong cảnh vô cùng ấn tượng với hệ thống hang đá, nhũ bạc tự nhiên. Đặc biệt, để đi vào chùa du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi thuyền trên sông. 

tháng 6 nên đi du lịch ở chùa Hương miền Bắc
Vãn cảnh chùa Hương vào mùa tháng 6

Trên đây là 20 điểm du lịch lý tưởng cho những ai chưa biết tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Các điểm du lịch này đều cực kỳ nổi tiếng và thích hợp để đi vào tháng 6 khi tiết trời oi ả.

XEM THÊM: Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc lý tưởng nhất?

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM