Hồ Núi Cốc ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Hồ Núi Cốc chi tiết nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hồ Núi Cốc là một địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút ngày một lớn khách tham quan ghé chân. Vậy Hồ Núi Cốc ở đâu? Du lịch Hồ Núi Cốc cần chuẩn bị những gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hồ Núi Cốc thuộc tỉnh nào?

Hồ Núi Cốc nằm ở vị trí khoảng 15km về phía Tây của trung tâm Thành phố Thái Nguyên và khoảng 70km về phía Đông của trung tâm Thành phố Hà Nội. Với vị trí đắc địa, hồ Núi Cốc giáp với Thị xã Phổ Yên và Thành phố Sông Công ở hướng Nam, địa phận giáp với Huyện Đại Từ ở phía Tây và Bắc.

du lịch Hồ Núi Cốc
Hồ Núi Cốc là địa điểm du lịch thuộc tỉnh Thái Nguyên

Hồ Núi Cốc có tổng cộng 89 hòn đảo lớn và nhỏ tạo thành một vùng thắng cảnh tuyệt đẹp, được bao quanh bởi những ngọn núi rừng hoang sơ. Đây là một trong những điểm đến lý tưởng cho các du khách muốn tránh khỏi cuộc sống ồn ào, tìm về với thiên nhiên và thư giãn tâm hồn.

Hồ Núi Cốc được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên đất liền” của tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động du lịch thú vị như đua thuyền, chèo thuyền, câu cá hoặc khám phá các hòn đảo bằng thuyền. Ngoài ra, khu vực quanh hồ Núi Cốc còn có nhiều điểm tham quan và lễ hội văn hóa địa phương hấp dẫn.

Hồ Núi Cốc là một trong những điểm đến đầy hứa hẹn cho các du khách yêu thích thiên nhiên và muốn tìm lại sự bình yên cho chính mình.

2. Du lịch Hồ Núi Cốc vào mùa nào đẹp nhất?

Để tận hưởng những hoạt động thú vị và sôi động, tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng để đến tham quan Hồ Núi Cốc Thái Nguyên. Trong mùa đông, cảnh quan không được đẹp và không có nhiều hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, thư giãn và nghỉ ngơi giữa thiên nhiên, thì đây là thời điểm hoàn hảo.

Du lịch Hồ Núi Cốc tháng nào
Du lịch Hồ Núi Cốc vào từ tháng 3 – tháng 9

3. Các địa điểm check in lý tưởng ở Hồ Núi Cốc?

3.1. Tham quan các hang động nhân tạo kỳ bí

Khu du lịch Hồ Núi Cốc có một hệ thống các hang động nhân tạo rộng lớn, hấp dẫn cho khách tham quan. Mỗi hang động đều có cảnh quan đẹp và khí hậu trong lành, với hệ thống ánh sáng và âm thanh đặc biệt, tạo nên sự thu hút cho du khách. Để khám phá các hang động tại Núi Cốc, bạn phải đi thuyền điều này giúp tạo thêm phần thú vị cho chuyến đi. 

Các hang động nổi tiếng tại đây bao gồm Thuỷ Cung, Động ba cây thông, Âm Phủ, Huyền Thoại Cung,… Mỗi hang động đều có vẻ đẹp tuyệt vời và kết hợp với nhiều câu chuyện huyền thoại thú vị, tạo nên một trải nghiệm tham quan độc đáo cho du khách.

các hang động nhân tạo ở hồ núi cốc
Tham quan các hang động nhân tạo độc đáo

3.2. Tham quan Quần thể Chùa Thiêng Thác Vàng

Tọa lạc tại địa điểm đầy linh thiêng này là quần thể Chùa Thiêng Thác Vàng – một tác phẩm văn hoá nghệ thuật đắt giá với tổng vốn đầu tư lên tới 30 tỷ đồng. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn một bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni với chiều cao lên tới 45m, tọa lạc trên diện tích rộng 5.000m2. 

Các kiến trúc bên trong chùa được thiết kế đậm chất dân tộc, mang đến cho du khách một không gian linh thiêng, tuyệt đẹp và ấn tượng.

3.3. Công viên nước

Đến với địa điểm du lịch này, du khách sẽ được trải nghiệm vô số trò chơi đầy lý thú như tàu lượn siêu tốc, cướp biển, bắn súng, đu quay trong nước… Đặc biệt, khu giải trí có diện tích hơn 1 ha còn tổ chức các tiết mục giải trí như nhạc nước và múa rối để mang đến những giây phút giải trí thú vị cho du khách. 

Nếu muốn khám phá thế giới động vật hoang dã, du khách có thể ghé thăm vườn thú hoang dã với nhiều loài động vật đa dạng. Để thư giãn và giải trí, du khách có thể đến khu vui chơi giải trí Bến Thiên Đường với bể bơi trong nhà và xông hơi.

 trò chơi ở Hồ Núi Cốc
Chơi các trò chơi ở Hồ Núi Cốc

Công viên nước rộng hơn 2 ha này cũng rất độc đáo với các trò chơi như vườn ao câu cá chép, cá voi, cá heo… Bên cạnh đó, các hoạt động tắm biển, chơi đùa cũng rất hấp dẫn. 

3.4. Điểm trưng bày của các làng nghề truyền thống

Điểm đến này nổi tiếng với khu trưng bày sản phẩm truyền thống của các làng nghề khác nhau, cung cấp cho du khách những trải nghiệm độc đáo về văn hóa và nghệ thuật. Đặc biệt, căn nhà được xây bằng gỗ lim có tuổi đời hơn 200 năm là một trong những điểm thu hút đông đảo du khách.

Bên trong, du khách có thể tham quan hơn 1000 đồ vật cổ và hiếm có ở các làng nghề khác trên cả nước. Căn nhà cổ này có thiết kế lạ mắt, độc đáo và thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa của địa phương.

Khám phá khu trưng bày sản phẩm truyền thống và tham quan căn nhà cổ này là cách tuyệt vời để hiểu rõ hơn về nền văn hóa và lịch sử của địa phương này.

4. Đến du lịch Hồ Núi Cốc nên ăn gì?

Hồ Núi Cốc là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Thái Nguyên, với nhiều nhà hàng và quán ăn bình dân, quán ăn nhanh cung cấp các món đặc sản hấp dẫn. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng miền này và trải nghiệm những đặc sản tuyệt vời không thể bỏ qua.

 ẩm thực Hồ Núi Cốc
Thưởng thức ẩm thực Hồ Núi Cốc
  • Thịt dúi rừng: với hương vị thơm ngon được chế biến thành nhiều món, đặc biệt là hấp xả hay nướng. 
  • Cá hồ Núi Cốc: có thịt chắc, mềm và an toàn vệ sinh, phù hợp để chế biến thành nhiều món như cá hấp xì dầu, cá sốt cà chua hay cá chiên.
  • Lợn mán rừng: thì được nuôi thả rông nên thịt rất chắc và ngon, đặc biệt là khi được nướng mè. 
  • Rau bò khai: Nếu bạn thích rau, đừng bỏ qua rau bò khai đặc sản tại đây. Rau có vị ngọt đắng hòa quyện và rất tốt cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, vào những mùa du lịch cao điểm, bạn nên đặt bàn trước để tránh tình trạng chậm phục vụ vì lượng khách đông. Chắc chắn các món ăn này sẽ khiến bạn mê mẩn và muốn quay lại Hồ Núi Cốc thường xuyên.

5. Hướng dẫn cách di chuyển đến Hồ Núi Cốc

Để đến Hồ Núi Cốc Thái Nguyên, bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy từ trung tâm Hà Nội, khoảng cách là 100km. 

Nếu đi bằng xe khách, bạn có thể lên xe tại bến xe Mỹ Đình và chọn tuyến Mỹ Đình – Thái Nguyên. 

Nếu muốn tự lái, bạn có thể đi theo đường Hà Nội – TP Thái Nguyên – Hồ Núi Cốc. Nếu bạn đang ở miền Nam, có thể bắt xe ở bến xe Miền Đông. 

Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn có hành trình đi đến Hồ Núi Cốc thuận tiện và an toàn.

6. Giá vé tham quan hồ Núi Cốc

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch thú vị và đầy màu sắc để khám phá, Hồ Núi Cốc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Tại đây, du khách có thể tham gia vào một loạt các hoạt động vui chơi giải trí và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Giá vé tham quan Hồ Núi Cốc
Giá vé tham quan Hồ Núi Cốc

Về giá vé, bạn có thể tham khảo bảng giá để biết chi phí tham quan tại đây:

  • Người lớn có chiều cao trên 1m2: khoảng 130.000 VNĐ/lượt/người.
  • Người cao tuổi và thương binh: khoảng 80.000 VNĐ/lượt/người.
  • Trẻ em dưới 1m1 và người tàn tật: miễn phí.

Vé du lịch Hồ Núi Cốc đã bao gồm nhiều hoạt động thú vị như tham quan các động, cảnh quan hữu tình, xem biểu diễn nhạc nước và tham quan chùa Thác Vàng. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia vào 8 trò chơi cảm giác mạnh hoặc các trò chơi mất vé lẻ như lái thuyền điện trên hồ, thảm bay hai chiều, trò đảo cá mập phun nước và massage chân bằng cá bác sĩ.

Điểm đặc biệt của Hồ Núi Cốc chính là vườn động vật hoang dã với nhiều loài động vật quý hiếm và đa dạng. Điều này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của các bạn nhỏ.

7. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đến du lịch Hồ Núi Cốc

Du lịch Hồ Núi Cốc nên ở đâu có lã là thắc mắc của rất nhiều người. Nếu bạn chưa tìm được địa điểm lưu trú phù hợp thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé!

địa điểm lưu trú khi đến du lịch Hồ Núi Cốc
Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đến du lịch Hồ Núi Cốc
  • Phúc Xuân Resort: 142 Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. 
  • Khách sạn du lịch công đoàn Hồ Núi Cốc: xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. 
  • Nhà nghỉ Đoàn 16: Nằm bên trong khu du lịch Hồ Núi Cốc. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số khách sạn nổi tiếng tại Hồ Núi Cốc như: Khách sạn Hồ Núi Cốc Plaza, khách sạn Thái Dương, khách sạn chợ tình Ba Cây Thông, khách sạn tàu 688,… 

8. Gợi ý lịch trình du lịch ở Hồ Núi Cốc đầy đủ và chi tiết 2N1Đ

Để có thể tận dụng toàn bộ thời gian và trải nghiệm tất cả những địa điểm tham quan, vui chơi thú vị tại Hồ Núi Cốc, một lịch trình chi tiết chắc chắn không thể thiếu. Xem ngay những gợi ý dưới đây:

Ngày 1: Đi từ Hà Nội – khu du lịch Hồ Núi Cốc 

  • Sáng: 6h00 sáng di chuyển đến Hồ Núi Cốc 
  • 09h00: đến Hồ Núi Cốc và làm các thủ tục mua vé vào cổng.
  • 11h00: Ăn trưa tại nhà hàng, sau đó làm thủ tục nhận phòng và nghỉ ngơi. 
  • 14h00: Tới sân khấu nhạc nước để thưởng thức và chiêm ngưỡng những chương trình âm nhạc hấp dẫn, độc đáo.
  • Tối: Ăn tối tại nhà hàng, đi dạo, trải nghiệm lửa trại.

Ngày 2: Hồ Núi Cốc – trở về Hà Nội 

  • Sáng: Sau khi ăn sáng, bạn di chuyển đến các địa điểm tham quan trong khuôn viên du lịch Hồ Núi Cốc.
  • Trưa: Ăn trưa và làm các thủ tục trả phòng, sau đó lên xe về Hà Nội.
  • Chiều: Về đến Hà Nội và kết thúc chuyến đi.

XEM THÊM:

Tóm lại, Hồ Núi Cốc là một địa điểm du lịch đầy thú vị và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Với một loạt các hoạt động giải trí và tham quan địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM