Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Top 20 địa điểm lý tưởng du lịch vào tháng 10

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Nam?” là câu hỏi mà Vua Nệm nhận được nhiều nhất thời gian gần đây. Chắc hẳn, mọi người đang lên kế hoạch du lịch vào thời điểm cuối năm đang đến gần phải không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu những điểm du lịch lý tưởng ở miền Nam vào tháng 10 nhé! Chắc chắn sẽ rất hữu ích cho các bạn trong các chuyến đi sắp tới đấy.

nên đi du lịch ở đâu miền Nam tháng 10
Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Top 20 địa điểm lý tưởng du lịch vào tháng 10

Nội Dung Chính

1. Tại sao nên đi du lịch ở các tỉnh miền Nam vào tháng 10?

Là giai đoạn giao thoa giữa mùa thu và mùa đông, thiên nhiên, cảnh sắc thời điểm này thường rơi vào cuối mùa nên sở hữu vẻ đẹp rất hấp dẫn, thu hút du khách. Do đó, tháng 10 là thời điểm mà nhiều phượt thủ, nhiều bạn trẻ lựa chọn cho các chuyến du lịch trải nghiệm, khám phá của bản thân cùng gia đình, bạn bè.

Tuy vậy, vào tháng 10, các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Bắc thường vẫn còn bão, áp thấp, hoặc biển có sóng lớn. Chính vì thế, du lịch miền Nam vào tháng 10 chính là lựa chọn “đúng thời điểm, đúng địa điểm” của khách du lịch.

Ở hầu hết các tỉnh miền Nam, tháng 10 là thời điểm kết thúc mùa mưa, vậy nên du khách không phải lo sợ những cơn mưa rào dai dẳng, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch. Không chỉ vậy, các tỉnh miền Nam vào tháng 10 cũng không còn cái nắng oi ả, gay gắt như mùa hè, giúp du khách cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Hiểu được điều đó, Vua Nệm xin giới thiệu top 20 tỉnh thành miền Nam nên đi du lịch vào tháng 10 mà quý độc giả quan tâm, để có thể lưu lại hoặc bỏ túi ngay cho chuyến đi sắp tới của bản thân và gia đình.

2. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Nam?

Dù không sở hữu đồi núi hùng vĩ hay những bờ biển xanh trong, miền Nam vẫn có những địa danh, thắng cảnh thu hút, mê hoặc lòng người.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu top 20 địa điểm tham quan tại miền Nam vào tháng 10 nhé!

2.1 Tháng 10 du lịch Đồng Nai khám phá hệ sinh thái Nam Cát Tiên

Tháng 10 là giai đoạn kết thúc mùa mưa của Đồng Nai, và là thời điểm thuận lợi cho du khách tham quan, trải nghiệm các địa danh nổi tiếng tại vùng đất này.

Một trong những địa điểm lý thú nhất mà du khách nên tham quan tại Đồng Nai vào tháng 10 chính là vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Được UNESCO công nhận, Nam Cát Tiên là một trong những vườn quốc gia có diện tích lớn nhất tại Việt Nam.

Tháng 10 du lịch Đồng Nai
Tháng 10 du lịch Đồng Nai khám phá hệ sinh thái Nam Cát Tiên

Nam Cát Tiên sở hữu hệ sinh thái phong phú, đa dạng với nhiều loại động thực vật quý hiếm, cần được lưu giữ và bảo tồn. Đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên, muốn khám phá thêm về thế giới sinh vật.

2.2 Tháng 10 du lịch Tiền Giang trải nghiệm cù lao Thới Sơn

Vào giai đoạn tháng 10, Tiền Giang có thời tiết tương đối dễ chịu và ôn hòa hơn: nắng dịu mát và ít mưa hơn. Với thời tiết lý tưởng này, du khách có thể thỏa thích vui chơi, khám phá vùng đất miền Tây sông nước.

Một trong những điểm đến được khách nước ngoài ưa chuộng nhất khi đến Tiền Giang vào giai đoạn cuối năm chính là cù lao Thới Sơn. Được ví như viên ngọc quý của sông Tiền, cù lao được bao phủ bởi một màu xanh mướt, rộng bát ngát với hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

Đến với cù lao, dù khách sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi xuồng ba lá ngắm cảnh sông nước, ăn trái cây tại vườn hay thưởng thức những bữa cơm dân dã với bà con nơi đây.

2.3 Tháng 10 du lịch Củ Chi với di tích địa đạo nổi tiếng

Có khí hậu với hai mùa mưa nắng rõ rệt, Củ Chi vào những ngày tháng 10 thường đã qua mùa mưa, chỉ thỉnh thoảng còn những cơn mưa rào, chóng đến nhưng cũng chóng đi. Thời tiết tháng 10 của Củ Chi dễ chịu hơn nhiều so với tháng 6 với cái nắng gay gắt, oi nồng.

Tháng 10 du lịch Củ Chi
Tháng 10 du lịch Củ Chi với di tích địa đạo nổi tiếng

Đến với vùng đất thép thành đồng, khách du lịch không nên bỏ qua di tích nổi tiếng địa đạo Củ Chi. Địa đạo Củ Chi như một chứng nhân lịch sử, đưa du khách trở về những ngày xa xưa ông cha ta đã chiến đấu oai hùng, lẫm liệt trước quân thù.

2.4 Tháng 10 du lịch Cần Giờ với khu du lịch sinh thái biển Phương Nam

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 1 tiếng 30 phút đi xe máy, Cần Giờ là địa điểm lý tưởng cho những chuyến đi ngắn, đi về trong ngày. Cần Giờ vào tháng 10 vẫn còn mưa rải rác; tuy nhiên, thời tiết ở giai đoạn này khá dễ chịu, thích hợp cho khách du lịch tham quan, trải nghiệm.

Đến Cần Giờ, du khách có thể mua hải sản tại chợ Hàng Dương, sau đó ghé vào khu du lịch sinh thái biển Phương Nam để ăn uống và sử dụng các dịch vụ tại đây như: hồ bơi, lưu trú, thắng cảnh…

2.5 Tháng 10 du lịch Vũng Tàu thỏa sức với vùng vẫy giữa biển cả

Tháng 10 đến tháng 12 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Vũng Tàu. Đây là giai đoạn chuyển từ mùa mưa sang mùa nắng nên tiết trời khá dễ chịu, mát mẻ. 

Nếu du lịch Vũng Tàu, du khách có thể đi trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm để tận hưởng không khí gió biển mát mẻ nơi đây. Du khách có thể thỏa sức tắm biển tại bãi sau và tham quan các thắng cảnh xa bờ bằng thuyền du lịch Marina.

2.6 Tháng 10 du lịch Sài Gòn ngắm cảnh về đêm 

Nổi tiếng là thành phố của sự nhộn nhịp, tấp nập, bất cứ du khách nào đến đây cũng nên trải nghiệm ngắm cảnh Sài Gòn về đêm khi quán xá hoạt động đông đúc và khi đường phố đã lên đèn. Sài Gòn tháng 10 thường có khí hậu mát mẻ, không mưa, do đó du khách có thể thoải mái thả bộ, ngắm cảnh về đêm.

Tháng 10 du lịch Sài Gòn
Tháng 10 du lịch Sài Gòn ngắm cảnh về đêm

Đến với thành phố mang tên Bác, du khách cũng nên trải nghiệm văn hóa ẩm thực đường phố nổi tiếng tại các địa điểm như: phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, hay con đường ăn uống Hồ Thị Kỷ…

2.7 Tháng 10 du lịch Long An khám phá làng nổi Tân Lập 

Long An những ngày tháng 10 có lẽ là thời gian đẹp nhất trong năm để du lịch, thăm thú cảnh quan. Nhắc đến Long An, du khách chắc chắn nghĩ ngay đến địa danh làng nổi Tân Lập – một trong những điểm nhất định phải đến khi đặt chân đến vùng đất này.

Làng nổi Tân Lập là một rừng tràm nguyên sinh bạt ngàn với những con đường vào vô cùng bí ẩn, ma mị. Đến đây, du khách sẽ tha hồ check in với những bức hình không góc chết.

2.8 Tháng 10 du lịch An Giang khám phá rừng tràm Trà Sư

Tháng 10, An Giang bắt đầu bước vào vụ lúa Đông Xuân – một trong những vụ mùa quan trọng nhất trong năm. Do đó, du khách sẽ không thể chiêm ngưỡng những cánh đồng vàng ươm thăm thẳm ngút mắt.

Tuy nhiên, vào thời điểm tháng 10, du khách nên tham quan thắng cảnh rừng tràm Trà Sư nổi tiếng tỉnh An Giang. Rừng tràm tháng 10 xanh mướt một màu xanh tươi mát, bình yên. Du khách ngồi trên xuồng ba lá đi lướt qua những cánh rừng, chắc chắn sẽ không thể nào quên.

2.9 Tháng 10 du lịch Cà Mau với vườn quốc gia U Minh Hạ

Là vùng đất cuối cùng của Tổ quốc, Cà Mau vào giai đoạn tháng 10 thường rất mát mẻ, trong lành. Đến với Cà Mau, du khách không chỉ được tham quan cột mốc Đất Mũi, hòn đá Bạc hay đầm thị Tường, mà nên trải nghiệm vườn quốc gia U Minh Hạ. Đây là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, khám phá hệ sinh thái.

Tháng 10 du lịch Cà Mau
Tháng 10 du lịch Cà Mau với vườn quốc gia U Minh Hạ

2.10 Tháng 10 du lịch Cần Thơ hòa mình cuộc sống miền Tây sông nước

Nổi tiếng nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ những ngày tháng 10 ít mưa và nắng cũng dịu hơn những tháng hè oi ả. 

Đến với Cần Thơ, du khách nên trải nghiệm văn hóa đặc trưng của miền sông nước qua các hoạt động tham quan: chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, hay các vườn trái cây sai quả…

2.11 Tháng 10 du lịch Đồng Tháp với các khu du lịch nổi tiếng

Vào giai đoạn tháng 10, Đồng Tháp đã qua mùa mưa nhưng nước vẫn dồi dào, tràn đầy trên các con sông, ao hồ ở Đồng Tháp. 

Đồng Tháp có cảnh sắc bình dị, dân dã với các khu du lịch mới nổi mà du khách có thể thăm thú như: khu du lịch Xẻo Quýt, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, hay khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười…

tháng 10 du lịch đồng tháp
Tháp Mười – thắng cảnh nổi tiếng tỉnh Đồng Tháp

2.12 Tháng 10 du lịch khám phá Côn Đảo

Là một hòn đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo nổi tiếng là địa điểm du lịch tâm linh với nhiều cảnh sắc đẹp mê mẩn lòng người.

Tháng 10 đã qua mùa mưa nên Côn Đảo có thời tiết đẹp, biển êm và xanh trong, an toàn cho khách du lịch tham quan, khám phá. Đến Côn Đảo vào thời gian này, du khách nên tham quan vùng biển phía Tây và Tây Nam để tránh mùa gió chướng.

2.13 Tháng 10 du lịch Vĩnh Long thăm vườn trái cây

Nổi tiếng với cây cầu Mỹ Thuận, Vĩnh Long là một điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ ngày nay. Đến với Vĩnh Long tháng 10, du khách sẽ được thăm các vườn trái cây sai trái với đủ các loại cây ăn quả như: mít, xoài, sầu riêng…Cảm giác ăn trái cây tại vườn không chỉ thơm ngon mà còn thích thú, sảng khoái.

2.14 Tháng 10 du lịch Kiên Giang khám phá vườn quốc gia U Minh Thượng

Vào tháng 10, Kiên Giang đã vơi bớt những cơn mưa trắng trời mà thay vào đó là thời tiết dịu mát, thoáng đãng với không khí vô cùng trong lành. 

tháng 10 du lịch kiên giang
Vẻ đẹp tỉnh Kiên Giang

Đến với Kiên Giang, du khách nhất định phải khám phá vườn quốc gia U Minh Thượng – một trong những vườn quốc gia lớn nhất cả nước – là nơi sinh sống của hàng ngàn loại động thực vật quý hiếm.

2.15 Tháng 10 du lịch đảo ngọc Phú Quốc

Được ví là đảo ngọc của Việt Nam, Phú Quốc vào những ngày tháng 10 tuy đã qua mùa mưa, nhưng đôi khi vẫn bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Đông. Do đó, trước khi đi, du khách nên cập nhật tình hình thời tiết.

Đến với Phú Quốc, du khách không chỉ được ngắm những bãi biển dài trong xanh, đậm chất hoang sơ mà còn được thưởng thức các món ăn chế biến từ những loại hải sản tươi sống.

2.16 Tháng 10 du lịch Bình Phước trải nghiệm vườn quốc gia Bù Gia Mập

Bình Phước là vùng đất đỏ của nắng và gió. Nếu đến vào mùa nắng, du khách sẽ khó thích nghi với cái nắng oi ả nơi đây. Nếu đến vào mùa mưa, du khách sẽ trải nghiệm những con đường lầy lội bùn đất. Chính vì vậy, tháng 10 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bình Phước.

Tháng 10 du lịch Bình Phước
Tháng 10 du lịch Bình Phước trải nghiệm vườn quốc gia Bù Gia Mập

Đến với Bình Phước, chắc chắn khách du lịch không thể bỏ qua địa danh vô cùng nổi tiếng – vườn quốc gia Bù Gia Mập. Nơi đây được ví von như một hệ sinh thái thu nhỏ, đa dạng và phong phú.

2.17 Tháng 10 du lịch Trà Vinh khám phá các đền thờ, chùa miếu

Trà Vinh tháng 10 như một cơn gió mát đầu thu. Đến với Trà Vinh, du khách sẽ được tham quan những di tích mang đậm đặc trưng văn hóa của ba dân tộc: Kinh, Hoa và Khmer.

2.18 Tháng 10 du lịch Sóc Trăng với những trải nghiệm mới lạ

Là một địa điểm du lịch tâm linh, Sóc Trăng là địa điểm lý tưởng cho các du khách tôn sùng đạo giáo. Một số địa điểm nổi tiếng Sóc Trăng mà du khách không nên bỏ qua: chùa La Hán, chùa Som Rong, chùa Chén Kiểu, chùa Dơi, chùa Đất Sét…

Tháng 10 du lịch Sóc Trăng
Tháng 10 du lịch Sóc Trăng với những trải nghiệm mới lạ

2.19 Tháng 10 du lịch Bạc Liêu

Vào tháng 10, Bạc Liêu sở hữu không khí mát mẻ, đem lại cảm giác thoải mái cho du khách. Đến với Bạc Liêu, du khách có thể tham quan các địa danh xưa và nay với những nét độc đáo đặc trưng, ấn tượng như: nhà công tử Bạc Liêu, nhà hát Cao Văn Lầu, vườn chim Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán…

2.20 Tháng 10 du lịch Hậu Giang

Là vùng đất của kênh rạch chằng chịt, Hậu Giang vào thời điểm cuối năm có khí trời dịu mát, trong lành. Đến với Hậu Giang, du khách có thể tham quan các danh thắng sau: khu du lịch sinh thái Tây Đô, căn cứ Bà Bái, khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, hay khu du lịch sinh thái Tầm Vu…

tháng 10 du lịch hậu giang
Vẻ đẹp Hậu Giang

3. Kết luận

Vua Nệm đã giới thiệu 20 địa điểm du lịch ở miền Nam mà du khách nên tham quan vào tháng 10. Với khí hậu trong lành, mát mẻ, chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên. Chúc quý độc giả có những chuyến đi du lịch tràn đầy niềm vui nhé!

XEM THÊM:

Đánh giá post