Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Trung, bạn đã biết chưa? 

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Khi nhắc đến miền Trung, chúng ta thường sẽ nghĩ nhiều về những cơn bão và sự gian khổ của người dân nơi đây. Nhưng bên cạnh điều này, miền Trung còn là vùng đất của danh lam thắng cảnh. Khi đến đây tham quan, chắc chắn bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của rừng núi hùng vĩ và biển cả bao la. Nếu bạn đang tự hỏi tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì hãy cùng khám phá 18 địa danh sau đây nhé!

1. Nghệ An

Đã là một người con đất Việt, chắc chắn mỗi người chúng ta đều đã biết được Nghệ An chính là nơi sinh của Bác Hồ. Không chỉ vậy, đây cũng là quê hương của rất nhiều vị anh hùng dân tộc. Khi du khách đến Nghệ An, ngoài việc tham quan nhà Bác Hồ, mọi người còn có thể checkin các địa điểm như bãi biển Cửa Lò, đảo Lan Châu, đồi chè Thanh Chương, đảo Hòn Ngư, Làng Sen quê Bác,…

tháng 10 thì nên đi du lịch ở đâu miền trung
Cảnh vật làm xao xuyến lòng người của Đồi chèn Thành Chương

2. Hà Tĩnh

Nếu bạn đang ở khu vực lân cận Hà Tĩnh và muốn tắm biển mà không cần di chuyển quá xa, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi đến vùng đất này. Hà Tĩnh có rất nhiều bãi biển đẹp như Thiên Cầm, Xuân Thành, Xuân Hải. Chưa hết, ở đây còn có ngôi chùa Hương Tích nổi tiếng linh thiêng với nhiều đoàn hành hương viếng thăm.

3. Quảng Bình

Có thể nói Quảng Bình là một trong những điểm sáng của ngành du lịch tại miền Trung. Nơi đây chính là địa danh sở hữu Động Phong Nha – Kẻ Bàng. Nếu đã đến đây khám phá rồi, thì bạn cũng đừng quên tham quan Hang Sơn Đoòng. Đây là hang động được công nhận là một trong số những hang động lớn nhất thế giới. Ngoài 2 địa điểm nổi tiếng này ra, bạn cũng có thể ghé thăm Hang Én, Động Thiên Đường, Bãi Đá Nhảy,…

tháng 10 nên đi du lịch ở đâu tại miền trung
Động Phong Nha – Kẻ Bàng đẹp mê ly

4. Quảng Trị

Quảng Trị là nơi chứng kiến nhiều trận đánh khốc liệt giữa quân và dân ta với kẻ thù xâm lược. Trong thời bình, du khách đến với Quảng Trị luôn muốn tìm về những nơi in đậm dấu ấn lịch sử như Địa Đạo Vịnh Mốc, Thành Cổ, Cầu Hiền Lương – Sông Bến Hải,… Ngoài ra, Quảng Trị hằng năm cũng đón rất nhiều lượt khách là tín đồ đạo Thiên Chúa Giáo đến Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ La Vang.

5. Thừa Thiên Huế

Nếu được chọn nơi du lịch miền Trung vào tháng 10, chắc chắn một trong những cái tên mà bạn nghĩ đến đầu tiên chính là Huế. Vùng đất này xưa kia đã từng là kinh thành nên lưu giữ rất nhiều dấu tích lịch sử. Khi đến đây, nhất định bạn phải dành thời gian để tìm hiểu về Lăng Khải Định, Chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Núi Ngự Bình, Sông Hương, Kinh thành Huế.

tháng 10 đi du lịch ở đâu tại miền trung
Kinh thành Huế là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch

6. Đà Nẵng

Đà Nẵng được nhiều du khách nước ngoài mệnh danh là thành phố đáng sống. Đa số mọi người khi có dịp đến đây đều sẽ đi dạo khắp Bà Nà Hill và check in ở Cầu Vàng. Bên cạnh những địa điểm này, du khách còn có thể tìm hiểu để biết Đà Nẵng đẹp như thế nào thông qua Bán đảo Sơn Trà, Bãi biển Mỹ Khê, Cầu Sông Hàn, Thánh địa Mỹ Sơn,…

7. Quảng Nam

Nếu bạn đang ấp ủ dự định sẽ làm một chuyến du lịch tại Hội An, thì đó cũng là lúc bạn chuẩn bị ghé thăm tỉnh Quảng Nam. Hội An là thành phố của tỉnh Quảng Nam và từ lâu đã trở thành cái tên nổi bật trên bản đồ du lịch châu Á. Ngoài địa điểm này, khi đến với Quảng Nam, mọi người còn có thể vi vu ở Cù Lao Chàm, khám phá thành phố Tam Kỳ, Chùa Cầu,… Tất nhiên, đừng quên thưởng thức những món ăn ngon ở Chợ đêm Hội An nữa nhé!

nên đi du lịch ở đâu miền trung tháng 10
Phố cổ Hội An về đêm

8. Quảng Ngãi

Quảng Ngãi là một tỉnh miền Trung chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai bão lũ. Nhưng khi cơn bão qua đi, cảnh vật nơi đây cũng không kém phần hiền hoà và xinh đẹp. Đặc biệt, Quảng Ngãi còn thu hút khách du lịch với hòn đảo Lý Sơn. Tỏi ở đảo Lý Sơn rất được ưa chuộng và trở thành kế sinh nhai của người dân nơi đây. Nếu có dịp ghé đến Quảng Ngãi, bạn hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu về vùng đất giản dị mà tình nghĩa này.

9. Bình Định

“Ai về Bình Định mà coi, con gái Bình Định cầm roi đi quyền”. Câu ca dao này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại thể hiện được nét đẹp truyền thống của vùng đất Bình Định. Người Bình Định có tinh thần võ thuật và trượng nghĩa. Vì vậy mà họ cũng vô cùng chân chất và hiếu khách. Khi về Bình Định chơi, nhất định bạn phải tận hưởng sự tuyệt vời trên bãi biển Quy Nhơn, chụp hình check in Eo Gió, Cù Lao Xanh, Ghềnh Ráng Tiên Sa,…

địa điểm du lịch miền trung tháng 10
Eo Gió Bình Định là một trong những điểm du lịch tuyệt đẹp

10. Phú Yên

Phú Yên là cái tên xứng đáng để nằm trong top những địa điểm nên du lịch ở miền Trung tháng 10. Ở vùng đất này, mọi người có thể tìm thấy sự trong xanh và bao la của biển cả. Đồng thời, bạn cũng sẽ bị chinh phục bởi những ngọn núi cao và hùng vĩ. Ngoài ra, ẩm thực ở đây cũng rất đậm đà hương vị miền Trung mà giá thì siêu “hạt dẻ”.

11. Khánh Hoà

Khánh Hòa chính là nơi có thành phố biển Nha Trang lúc nào cũng tấp nập du khách ghé thăm hằng năm. Đặc biệt, nếu đã đến Khánh Hoà, bạn đừng quên khám phá địa danh cũng nổi tiếng không kém là Cam Ranh. Cả Nha Trang và Cam Ranh đều có dịch vụ du lịch cực kỳ phát triển nên mọi người sẽ tìm được rất nhiều địa điểm để vui chơi.

các địa điểm du lịch miền trung tháng 10
Cam Ranh là điểm đến cực kỳ cuốn hút tại Khánh Hoà

12. Ninh Thuận

Ninh Thuận là vùng đất có khí hậu khá khắc nghiệt với cái nắng như phan và nóng như rang. Tuy nhiên, đây lại là điều kiện lý tưởng để phát triển nghề trồng nho. Không biết từ khi nào mà đây chính là thánh địa nho của cả nước. Vì vậy nếu đã đến Ninh Thuận rồi, bạn phải một lần ghé thăm vườn nho để check in nha. Ngoài ra, nơi đây còn nhiều địa danh thú vị rất đáng khám phá như Vịnh Vĩnh Hy, Bãi Biển Ninh Chữ, Tháp Chàm,…

những địa điểm du lịch miền trung tháng 10
Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận được mệnh danh là Địa Trung Hải Việt Nam

13. Bình Thuận

Thành phố biển Phan Thiết là một địa danh nổi tiếng trực thuộc tỉnh Bình Thuận. Từ khi có hiện tượng nhật thực, Phan Thiết đã được đầu tư phát triển du lịch cho đến ngày hôm nay. Thêm nữa là hiện tại, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đã đi vào hoạt động và rút ngắn thời gian từ Sài Gòn đến Phan Thiết. Vì vậy mà nơi đây đón tiếp nhiều khách du lịch hơn. Chưa hết, Bình Thuận còn có đảo Phú Quý với nhiều cảnh đẹp hoang sơ và ẩm thực cực kỳ rẻ.

14. Kon Tum

Kon Tum là một tỉnh thuộc Tây Nguyên và là nơi sinh sống của nhiều người đồng bào. Nếu bạn là người thích khám phá thiên nhiên hùng vĩ, Kon Tum sẽ là một lựa chọn hợp lý. Những nơi mà bạn có thể đi ở Kon Tum là Măng đen, Cầu treo Kon Klor, Vườn quốc gia Chư Mom Ray, Ngã ba Đông Dương,…

15. Gia Lai

Gia Lai là một tỉnh khá là phát triển ở Tây Nguyên và sở hữu nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Cụ thể, bạn có thể khám phá Hồ Thác bà, Biển Hồ Chè, Thác Phú Cường,… khi đến đây. Người dân ở Gia Lai cũng rất thân thiện, thức ăn cũng ngon và rẻ nên phần nào tiết kiệm hầu bao cho mọi người.

địa điểm du lịch tại miền trung tháng 10
Thác Phú Cường hùng vĩ tại Gia Lai

16. Đắk Lắk

Nằm ở trung tâm khu vực Tây Nguyên, Đắk Lắk có khí hậu ôn hoà và cảnh vật thiên nhiên hữu tình. Nơi đây sẽ giúp bạn cảm thấy yên bình khi không có nhiều tiếng xe cộ ồn ào. Đắk Lắk cũng là nơi có thành phố Buôn Ma Thuột nổi tiếng với cà phê và nhiều loại cây ăn quả.

17. Đắk Nông

Đắk Nông không phải là nơi có ngành du lịch phát triển mạnh. Nhưng đó sẽ là điều khiến bạn hài lòng nếu có dự định đi du lịch bụi. Khi đến đây, một trong những hoạt động thú vị nhất chắc chắn là cắm trại trong Vườn Quốc gia Tà Đùng và ngắm bình minh ngay tại đây.

18. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền trung – Lâm Đồng

Tỉnh Lâm Đồng là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất Tây Nguyên. Bởi lẽ nơi đây có thành phố Đà Lạt quanh năm mát mẻ. Khi đã đến Lâm Đồng, nếu mọi người không thích ở quá lâu tại Đà Lạt, hãy dành thời gian thăm thú vùng ngoại ô với Hồ Tuyền Lâm, Chùa Linh Quy Pháp Ẩn, một phần của Vườn quốc gia Nam Cát Tiên,…

địa điểm du lịch ở miền trung tháng 10
Checkin ở cánh đồng hoa rực rỡ tại Đà Lạt

>> Xem thêm:

Trên đây là tên của 18 địa điểm để giúp mọi người giải đáp thắc mắc tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Trung. Mặc dù tháng 10 chắc chắn miền Trung sẽ có nhiều cơn mưa nhưng chúng sẽ không quá ảnh hưởng đến niềm đam mê khám phá những cảnh đẹp của đất nước mình đúng không nào? Hãy lưu lại ngay bài viết này để tham khảo khi cần bạn nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM