Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Top 20 điểm du lịch nổi bật nhất

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

So với miền Bắc và miền Nam thì khí hậu miền Trung có phần chịu nhiều thiệt thòi hơn bởi quanh năm phải gánh chịu nhiều thiên tai. Thế nhưng bù lại, đây cũng là khu vực có nhiều thắng cảnh đẹp, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Sau đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn điểm qua top 20 điểm du lịch đáng ghé thăm nhất tại miền Trung năm 2023. 

1. Bà Nà Hills, Đà Nẵng

Nhắc đến du lịch miền Trung mà không đến Bà Nà Hills Đà Nẵng một lần thì sẽ vô cùng luyến tiếc. Được mệnh danh là chốn tiên cảnh, đến với Bà Nà Hills du khách sẽ được trải nghiệm nhiều cảnh quan độc đáo, những công trình kiến trúc ấn tượng và khí hậu mát mẻ quanh năm tại đây. Bà Nà Hills rất thích hợp với những chuyến du lịch nhóm hoặc gia đình. Vậy nên nếu còn băn khoăn tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì hãy Bà Nà Hills thẳng tiến nhé. 

Bà Nà Hills là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách tại Đà Nẵng
Bà Nà Hills là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách tại Đà Nẵng

2. Biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Địa điểm tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu nếu bạn đang tìm hiểu tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung chính là biển Mỹ Khê. Đây là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh đã được tạp chí Forbes công nhận.

Mặc dù cuối năm tại miền Trung đang rơi vào mùa mưa nhưng đến tháng 12 thì khí hậu khu vực này đã dần ổn định. Do đó, nếu muốn du lịch miền Trung trong tháng 12 thì bãi biển Mỹ Khê là điểm đến rất đáng để cân nhắc. Tại đây, bạn có thể nghỉ ngơi và thả hồn vào sóng biển, dạo chơi trên bờ cát và thưởng thức các món ăn ngon đặc trưng của Đà Nẵng. 

3. Cù Lao Chàm, Hội An

Những năm gần đây, Cù Lao Chàm đang dần trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến miền Trung. Là hòn đảo nằm cách Hội An khoảng 23km, Cù Lao Chàm mang vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng, cũng chính vẻ đẹp đơn sơ này đã làm say đắm rất nhiều du khách từng ghé thăm nơi này. Đến Cù Lao Chàm, du khách có thể tham quan rất nhiều địa điểm nổi bật như chùa Hải Tạng, giếng cổ Champa,… Ngoài ra, bạn cũng có thể lặn ngắm san hô vào những ngày trời trong, không mưa. 

Cù Lao Chàm nổi tiếng với phong cảnh biển xinh đẹp
Cù Lao Chàm nổi tiếng với phong cảnh biển xinh đẹp

4. Động Phong Nha, Quảng Bình

Đối với những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên thì câu trả lời cho câu hỏi tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung chính là động Phong Nha Kẻ Bàng ở Quảng Bình. Không chỉ du khách trong nước, động Phong Nha Kẻ Bàng còn là điểm đến hấp dẫn rất đông du khách quốc tế. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm những khối thạch nhũ đủ mọi hình thù bên trong các g ngạc nhiên bởi sự kỳ vĩ của thiên nhiên. 

5. Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Mặc dù tháng 12 không có nhiều du khách lựa chọn đi đảo, nhưng nếu yêu thích phong cảnh hoang sơ của đảo Lý Sơn bạn vẫn có thể đến đây vào dịp cuối năm. Nằm cách bờ khoảng 30km, đảo Lý Sơn mang vẻ đẹp độc đáo, khiến du khách nhớ mãi không quên.

Đến đây  bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp với trời xanh mây trắng và không khí trong lành. Đối với những du khách muốn tìm kiếm một địa điểm để nghỉ ngơi, thư giãn và chữa lành thì chắc chắn đảo Lý Sơn chính là nơi lý tưởng nhất. 

6. Hội An

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Với câu hỏi này, đáp án dành cho bạn chính là Hội An. Đây chính là một trong những phố cổ hiếm hoi vẫn còn lưu giữ được nét đẹp cổ kính và lâu đời của người Việt xưa. Hội An cũng là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa như Việt, Trung, Nhật và châu Âu.

Hội An với phong cảnh nên thơ và trữ tình
Hội An với phong cảnh nên thơ và trữ tình

Không chỉ ghi điểm trong mắt du khách bởi kiến trúc độc đáo, Hội An còn khiến khách du lịch yêu thích bởi không khí yên bình, thơ mộng. Đến nơi đây, bạn có thể chầm chậm đi bộ dạo quanh các con ngõ nhỏ, hoặc đạp xe len lỏi qua những con đường và tận hưởng nhịp sống chậm rãi, bình yên của người dân nơi đây. 

7. Thánh địa Mỹ Sơn, Quảng Nam

Nằm cách phố cổ Hội An 45km, thánh địa Mỹ Sơn là điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách thích tìm hiểu về lịch sử. Đây chính là địa danh đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Nơi đây lưu giữ hơn 70 công trình kiến trúc của nền văn minh Chăm Pa. Do đó nếu là người yêu thích tìm hiểu về tôn giáo, lịch sử thì đây chắc chần điểm đến không thể bỏ qua thánh địa Mỹ Sơn.

Du lịch thánh địa Mỹ Sơn Quảng Nam
Du lịch thánh địa Mỹ Sơn Quảng Nam

8. Đại nội Huế

Nếu là người yêu thích sự yên bình và thơ mộng thì cố đô Huế chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua tại miền Trung. Nơi đây vẫn còn lưu giữ đầy đủ vẻ đẹp của chốn kinh kỳ xưa với những lăng tẩm, cung điện nguy nga. Đến đại nội Huế du khách sẽ phần nào hiểu thêm về triều đại phong kiến cuối cùng của nước ta. Ngoài ra, khung cảnh thơ mộng nơi đây chắc chắn cũng sẽ giúp bạn có thật nhiều ảnh đẹp để check-in cho chuyến đi của mình. 

9. Núi Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 

Đà Nẵng ngoài bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp, Bà Nà Hills nên thơ thì núi Ngũ Hành Sơn cũng là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Địa danh này là tên gọi của 6 ngọn núi đá vôi nằm ven biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn. Đến đây, du khách có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng như chùa Tam Thai, động Huyền Không, núi Thủy Sơn,… Ngoài chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình, du khách còn có thể tham quan làng nghề điêu khắc đá mỹ nghệ ngay dưới chân núi. 

Núi Ngũ Hành Sơn với phong cảnh hùng vĩ và nên thơ
Núi Ngũ Hành Sơn với phong cảnh hùng vĩ và nên thơ

10. Rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An

Rừng dừa Bảy Mẫu tại Hội An cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở miền Trung. Với khung cảnh rộng lớn và vẻ đẹp hoang sơ, rừng dừa Bảy Mẫu mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá địa điểm này. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chèo thuyền thúng trên sông nước lênh đênh, tham gia bắt cá, thưởng thức nhiều món ngon miền sông nước,… 

11. Động Thiên Đường, Quảng Bình

Đây là cái tên nổi bật hàng đầu trong hệ thống các hang động tại Quảng Bình hiện nay. Động Thiên Đường cũng chính là hang động khô dài nhất tại châu Á, tổng chiều dài động lên đến 31,4 km. Tham quan động Thiên Đường du khách sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt một kiệt tác của tạo hóa. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú trước những khối nhũ đá,măng đá nhiều hình dạng ấn tượng. Bên trong động còn có hệ thống cầu thang gỗ hơn 1 km để du khách có thể bộ hành ngắm cảnh

12. Lăng Khải Định, Huế 

Nếu bạn đang phân vân chưa biết tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì lăng Khải Định ở Huế là một điểm đến rất hấp dẫn. Đây là công trình kiến trúc cuối cùng của nhà Nguyễn và cũng là công trình nổi bật nhất trong hệ thống lăng tẩm ở Huế. Với những du khách yêu thích tìm hiểu lịch sử thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua lăng Khải Định. Đứng trước công trình ông cha xây dựng bằng rất nhiều công sức và của cải, bạn sẽ hiểu hơn về đời sống của triều đại phong kiến cuối cùng của nước ta. 

Lăng Khải Định là điểm du lịch mang nhiều ý nghĩa lịch sử tại Huế
Lăng Khải Định là điểm du lịch mang nhiều ý nghĩa lịch sử tại Huế

13. Đảo Bình Ba, Nha Trang

Từ lâu Nha Trang đã là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch. Một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thích khi đến với thành phố biển này đó chính là đảo Bình Ba. Được đưa vào khai thác du lịch những năm gần đây, thế nên đảo Bình Ba vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Đặt chân lên đảo bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, tận mắt nhìn ngắm cảnh biển xinh đẹp hoặc nếu yêu thích khám phá bạn có thể tham gia lặn ngắm san hô 

14. Đảo Bình Hưng, Nha Trang

Hòn đảo tiếp theo nên đến một lần nếu bạn đang có dự định du lịch miền Trung chính là đảo Bình Hưng Nha Trang. Đến đây, du khách sẽ bị thu hút bởi những bờ cát trắng mịn màng, làn nước trong xanh và không khí trong lành. Nếu thích tắm biển, bạn có thể ghé thăm các bãi tắm đẹp như Bình Tiên, Bãi Kinh, bãi Nước Ngọt,… Ngoài ra, du khách cũng đừng quên ghé thăm hải đăng Hòn Chút trên đảo nữa nhé.

15. Eo Gió, Bình Định

Eo Gió mặc dù không quá nổi tiếng như nhiều địa danh khác nhưng đây là địa điểm rất nên ghé thăm nếu bạn và gia đình đang có một chuyến du lịch miền Trung. Nằm tại tỉnh Bình Định, Eo Gió mang một vẻ đẹp rất riêng. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đứng giữa biển trời với một bên là vách núi và bên còn lại là biển xanh mây trắng. Chắc chắn du khách sẽ có được những kỷ niệm khó quên nhất khi tham quan địa điểm này. 

Eo Gió là điểm check-in yêu thích của du khách khi đến Bình Định
Eo Gió là điểm check-in yêu thích của du khách khi đến Bình Định

16. Ghềnh Đá Đĩa, Phú Yên

Một câu trả lời khác cho câu hỏi tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung đó chính là ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên. Đây là một danh thắng được thiên nhiên kiến tạo hoàn toàn. Với nhiều khối đá hình thù khác lạ xếp chồng lên nhau, ghềnh Đá Đĩa mang một vẻ đẹp hoang sơ và thu hút mà ít nơi nào có được. Du khách có thể đến đây để check-in và ngắm bình minh, đó sẽ là những trải nghiệm vô cùng khó quên. 

17. Đảo Phú Quý, Bình Thuận

Là địa điểm mới được khai thác du lịch mạnh mẽ trong vài năm gần đây, đảo Phú Quý thực sự là thiên đường cho những du khách muốn tìm về với sự bình yên. Bạn có thể dạo chơi và nhìn ngắm phong cảnh xinh đẹp trên đảo, đi thuyền khám phá một số đảo nhỏ xung quanh, thưởng thức các món ăn chế biến từ hải sản tươi ngon,… 

Du lịch đảo Phú Quý trong tháng 12 cực kỳ hấp dẫn
Du lịch đảo Phú Quý trong tháng 12 cực kỳ hấp dẫn

18. Vườn quốc gia Pù Mát, Nghệ An

Nếu bạn yêu thích khám phá những khu rừng nguyên sinh thì hãy đến với vườn quốc gia Pù Mát, Nghệ An. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 1000 loài thực vật trong khu rừng nguyên sinh, khoảng 300 loài chim và hơn 50 loài thú quý hiếm. Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều thắng cảnh đẹp khác như thác Khe Kèm, suối Mọc, sông Giăng,… 

Vườn quốc gia Pù Mát là điểm đến dành cho du khách yêu thiên nhiên
Vườn quốc gia Pù Mát là điểm đến dành cho du khách yêu thiên nhiên

19. Vịnh Vân Phong, Khánh Hòa

Vịnh Vân Phong Khánh Hòa được nhiều du khách ví von như một nàng công chúa ngủ quên. Nơi đây có cảnh sắc vô cùng thơ mộng và quyến rũ. Khám phá vịnh biển này, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những bờ cát vàng óng, làn nước biển trong xanh như ngọc bích. Hơn thế nữa, là khu vực có nhiều địa hình khác nhau, vịnh Vân Phong còn là địa điểm trekking được đông đảo bạn trẻ yêu thích. 

20. Mũi Né, Phan Thiết

Một trong những điểm tiếp theo chúng tôi muốn gợi ý cho câu hỏi tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung chính là Mũi Né Phan Thiết. Nơi đây ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi những bờ cát trắng trải dài bên làn nước trong xanh cùng không khí trong lành mát mẻ. Nếu lựa chọn một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng thì Mũi Né là một trong những ứng cử viên tuyệt vời. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các trò chơi như trượt cát, ngắm hoàng hôn trên đồi cát Bàu Trắng,… 

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau điểm qua top 20 điểm du lịch nổi tiếng tại miền Trung. Qua bài viết này, có lẽ bạn đã có cho mình câu trả lời cho vấn đề tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung rồi đúng không nào. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật nhiều kỷ niệm và tận hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ ngơi nhé. 

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM