Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? TOP 20 địa điểm không thể bỏ lỡ

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Trung”  là câu được rất nhiều người đặt ra khi đang có ý định du lịch ở miền Trung trong thời gian tới. Đa số mọi người luôn cho rằng, thời điểm phù hợp nhất để đi du lịch miền Trung là mùa hè và mùa thu. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một phần, vì tuỳ vào từng thời điểm trong năm, miền Trung sẽ có những vẻ đẹp riêng.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến các bạn top 20 điểm đến hấp dẫn nhất ở miền Trung vào tháng 11 để các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Bà Nà Hills – Địa điểm du lịch hấp dẫn tháng 11

Bà Nà Hills là địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng trên bản đồ du lịch nước ta. Khu du lịch này nằm trên đỉnh núi Chúa, cao hơn mực nước biển 1500m. Nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, có rất nhiều địa điểm check in nổi tiếng, ví dụ như: Cầu Vàng, Làng Pháp Bà Nà Hills, Lầu chuông, Vườn hoa Le Jardin D’amour,…

Tháng 11 nên đi du lịch ở Bà Nà Hills
Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Trung – đến Bà Nà Hill ngắm cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh

Vào tháng 11, Bà Nà Hill thường chìm trong màn sương trắng xoá, mờ ảo nên khiến cho du khách vô cùng thích thú. Bên cạnh đó, khi đến Bà Nà Hills vào tháng 11, các bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn vì số lượng khách du lịch vắng hơn, từ đó chất lượng dịch vụ cũng tốt hơn so với mùa cao điểm.

2. Ngũ Hành Sơn Đà nẵng

Địa điểm tiếp theo mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến các bạn chính là Ngũ Hành Sơn. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nằm trên con đường du lịch Đà Nẵng – Hội An.

Ngũ Hành Sơn vào tháng 11 có thời tiết hơi se lạnh và đôi lúc có mưa nhỏ. Tuy nhiên, điều không hề ảnh hưởng đến chuyến thăm quan các địa danh nổi tiếng của du khách. Một số địa điểm nổi tiếng ở Ngũ Hành Sơn như: Chùa Linh Ứng, Động âm phủ, Chùa Tam Thai, Động Huyền Không, Kim Sơn, Hoả Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Thổ Sơn,…

3. Phố cổ Hội An

Phố Cổ Hội An là địa danh nổi tiếng với khung cảnh yên bình và vẫn giữ được nét cổ kính của hàng trăm năm trước. Phố Cổ Hội An không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích. Vào tháng 11, ở Hội An cũng có thời tiết hơi se lạnh như Ngũ Hành Sơn. Đôi khi sẽ có những cơn mưa nhỏ, nhưng chính vì như vậy mới khiến cho khung cảnh thêm lãng mạn hơn.

Do tháng 11 không phải mùa cao điểm ở Hội An nên giá thành các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ sẽ rẻ hơn. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch cũng ít hơn nên sẽ phù hợp cho những bạn nào muốn có không yên bình, lãng mạn.

Tháng 11 nên đi du lịch ở Phố Cổ Hội An
Phố Cổ Hội An – điểm đến hấp dẫn tại miền Trung

4. Thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng là nơi được mạnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Thành Phố Đà Nẵng vào tháng 11 không quá tấp nập như mùa cao điểm du lịch. Tuy nhiên, đây lại là điều kiện lý tưởng để các bạn dạo chơi và tận hưởng khung cảnh lãng mạn bên bờ sông Hàn thơ mộng. 

Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng còn có rất nhiều các món ăn ngon và địa điểm check in nổi tiếng, ví dụ như: Cầu Rồng, cầu Tình Yêu, Bãi biển Mỹ Khê, Công viên Biển Đông, Bãi biển Tiên Sa,…

5. Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu? Ghé Huế mộng mơ

Huế vào tháng 11 thường hãy có nhiều cơn mưa đặc trưng của mùa Đông. Các cơn mưa nhỏ xuất hiện rất nhiều trong ngày nên du khách không thể di chuyển nhiều. Tuy nhiên, đây lại khung cảnh rất lãng mạn, yên bình và vẫn đực rất nhiều người yêu thích.

Với những ai thích sự giản dị, tính cách trầm lắng thì mưa buồn xứ Huế lại mang đến cho họ một cảm giác thân quen, gần gũi. Đôi khi, những khoảnh khắc như vừa ngồi ăn khoai lang nướng hay ăn trái bắp quét mỡ nướng than, vừa ngắm màn mưa bay bay trên các mái nhà cổ cũng làm cho du khách thích thú.

Tháng 11 nên đi du lịch ở huế
Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu? Ghé Huế mộng mơ

6. Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là di sản văn hoá thế giới được Unesco công nhận năm 1999. Đây là địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, thu hút khá nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Điểm lôi cuốn du khách đến với Thánh Địa Mỹ Sản là sự cổ kính của các đền thờ. Mỗi đền tháp tại đây sẽ thờ một triều đại vua hoặc một vị thần khác nhau của Vương Quốc Chăm Pa xưa. Vào tháng 11, thời tiết ở đây cũng tương tư như Đà Nẵng, nên sẽ không ảnh hưởng đến hành trình thăm quan và khám phá của du khách.

7. Quy Nhơn 

Do Quy Nhơn nằm khá xa đèo Hải Vân nên thời tiết ở đây không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi không khí lạnh từ miền Bắc. Thay vào đó, thời tiết Quy Nhơn vào tháng 11 khá đẹp, bầu trời trong xanh, nhiệt độ từ 25 – 29 độ C, nên rất phù hợp cho những chuyến khám phá và thư giãn trên bãi biển.

Quy Nhơn có rất nhiều bãi biển đẹp, bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh. Nếu tháng 11 này bạn chưa biết đi đâu thì hãy đến Quy Nhơn để tận hưởng nhé.

Tháng 11 nên đi du lịch ở Quy Nhơn
Tháng 11 du lịch Quy Nhơn khám phá biển tuyệt đẹp

8. Quảng Ngãi

Quảng Ngãi là một tỉnh có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng nên được nhiều người biết đến. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ngãi phải kể đến như: Đảo Lý Sơn, Khu di tích Mỹ Sơn, Thành cổ Châu Sa, Bãi biển Mỹ Khê, Khu du lịch Thiên Đàng, Di tích Ba Tơ, Bãi biển Sa Huỳnh,…

Thời tiết Quảng Ngãi vào tháng 11 khá mát mẻ, không oi bức như khoảng thời gian từ tháng 6 – 7. Vì vậy, rất phù hợp để du lịch, nghỉ dưỡng và thăm quan các địa danh nổi tiếng.

9. Quảng Bình

Quảng Bình cũng là một tỉnh thành có diện tích nhỏ nhưng lại sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất chính là Phong Nha Kẻ Bàng.

Vào tháng 11, Quảng Bình đã bắt đầu bước vào mùa đông, thời tiết trong xanh, chưa quá lạnh nên vẫn phù hợp để đi du lịch. Thời điểm này, khung cảnh vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng vô cùng yên bình, lãng mạn vì có màn sương trắng xoá bao phủ.  Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích sự yên tĩnh để hòa mình với cỏ cây, hoa lá thì nên đến Quảng Bình vào tháng 11.

10. Đảo Bình Ba – Nha Trang

tháng 11 nên đi du lịch ở đảo bình ba
Thời tiết ở đảo Bình Ba vào tháng 11 cũng khá đẹp, mát mẻ

Đảo Bình Ba còn có tên gọi khác là Đảo Tôm Hùm. Đây là một hòn đảo chưa có nhiều dự án bất động sản nên vẫn còn khá hoang sơ. Khoảng vài năm trở lại đây, đảo Bình Ba đang được rất nhiều du khách lựa chọn để du lịch vì không gian yên bình, phù hợp để thư giãn sau một khoảng thời gian làm việc căng thẳng. 

Thời tiết ở đảo Bình Ba vào tháng 11 cũng khá đẹp, mát mẻ, nên phù hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng. Nếu các bạn đang muốn trốn tránh cái lạnh ở miền Bắc, thì hãy đến đảo Bình Ba vào tháng 11 này ngay nhé.

11. Du lịch bãi Biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng đã từng được bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Vì vậy, nếu du lịch Đà Nẵng tháng 11, các bạn nên lựa chọn bãi biển xinh đẹp này là điểm đến ưu tiên trong chuyến du lịch của mình.

Vào tháng 11, Đà Nẵng không quá lạnh, thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu, các bạn có thể thoải mái vui chơi trên biển dưới ánh nắng dịu nhẹ và ấm áp. 

Lúc này, Đà Nẵng cùng rất ít mưa nên sẽ rất thuận lợi cho việc vui chơi. Hơn nữa cảnh biển sẽ rất đẹp, nước trong xanh, bãi cát mịn, sóng êm đềm, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách khoảng thời gian nghỉ dưỡng vui vẻ và thú vị.

Tháng 11 nên đi du lịch ở biển Mỹ Khê
Tháng 11 du lịch biển Mỹ Khê thời tiết ấm áp, dễ chịu

12. Cù Lao Chàm (Hội An)

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Các bạn đã nghĩ đến Cù Lao Chàm – Hội An chưa? Nếu chưa thì hãy thử tham khảo gợi ý này của chúng tôi nhé. Cù Lao Chàm vào tháng 11 vẫn luôn tràn đầy nắng ấm nhưng đôi khi có thể gặp mưa bão.

Du khách có thể xem xét lựa chọn thời gian đi tránh những ngày trời mưa bão để có chuyến đi trọn vẹn nhất. Vào những ngày không có bão, biển êm, trời trong, nắng ấm, du khách có thể tham gia các hoạt động tắm biển, lặn biển, vui chơi trên biển,… 

13. Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Đảo Phú Quý thuộc khu vực vùng biển duyên hải miền Trung với đặc trưng là thời tiết ấm áp, nặng dịu nhẹ, biển trời trong xanh và rất êm đềm vào những tháng mùa khô như tháng 11.

Du khách có thể thỏa thích vui chơi trên đảo và thậm chí là lặn biển, tắm biển, check in tại Vịnh Triều Dương xinh đẹp nên thơ, hay khám phá, sống ảo tại các điểm như Hồ Vô Cực, Núi Cao Cát, Bờ Kè Đa Sắc…

14. Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa)

Vịnh Vân Phong được biết đến với cái tên “một trong những vịnh biển đẹp nhất miền Trung”. Vì vậy nếu chưa biết tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Trung thì Vịnh Vân Phong sẽ là một gợi ý hấp dẫn cho những tín đồ “xê dịch”.

Đến Vịnh Vân Phong mùa nào cũng đẹp, nhất là những tháng 11, 12. Vì trong thời gian này, Khánh Hòa đang ở mùa khô nên thời tiết mát mẻ, biển êm và xanh trong, sóng không quá mạnh, thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời và trên biển. 

Đến Vịnh Vân Phong, các bạn sẽ có cơ hội khám phá con đường đi bộ giữa biển độc đáo, có 1 – 0 – 2 tại Việt Nam. Con đường giữa biển rộng khoảng 1 mét, dài khoảng 700 mét này thu hút nhiều khách du lịch check-in. Bạn cũng có thể có những bộ ảnh đẹp và ấn tượng tại đây.

Tháng 11 nên đi du lịch ở Vịnh Vân Phong
Đến Vịnh Vân Phong, các bạn sẽ có cơ hội khám phá con đường đi bộ giữa biển độc đáo

15. VinWonders Nha Trang

Nha Trang – điểm du lịch nổi tiếng thế giới và là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch nội địa trong thời gian những tháng 11. Đây là nơi hội tụ của những cảnh đẹp, bãi biển đẹp nhất hành tinh. Cũng là nơi sở hữu công viên giải trí VinWonders lớn hàng đầu tại Việt Nam.

Tới VinWonders Nha Trang, mỗi du khách sẽ như một nhà thám hiểm thực sự và được tham gia chuyến chu du kỳ thú vòng quanh thế giới qua 6 phân khu trò chơi đặc sắc.Ngoài ra, tại đây còn thường xuyên diễn ra những show diễn đỉnh cao, mang đậm tính nghệ thuật đặc sắc khiến bạn khó lòng rời mắt.

16. Đà Lạt mộng mơ tháng 11

Tháng 11, Đà Lạt bước vào thời gian chớm đông, thời tiết se lạnh và không còn mưa nhiều, rất thích hợp để du lịch, khám phá Đà Lạt. Đà Lạt thời điểm này có thời tiết rất đặc biệt, sáng se lạnh, trưa chiều hửng nắng ấm áp, chiều tối lạnh cắt da thịt. Du khách sẽ cảm nhận 4 mùa xuân – hạ – thu – đông trọn vẹn trong một ngày khi du lịch Đà Lạt lúc này.

Ngoài ra, cảnh sắc Đà Lạt tháng 11 đẹp huyền ảo và mộng mơ trong làn sương sớm. Không gian yên bình, tĩnh lặng giúp mọi người thư giãn, nghỉ dưỡng thoải mái nhất.

17. Du lịch Đăk Lăk ngắm thác đổ và hoa dã quỳ

Đắk Lắk cũng là một điểm đến hấp dẫn nếu như bạn chưa biết tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền trung. Vào tháng 11, Đăk Lăk bước bắt đầu bước vào mùa khô, thời tiết vừa qua mùa thu nên rất mát mẻ và dễ chịu, không khí trong lành.

Khách du lịch đến Đắk Lắk có thể lựa chọn các điểm đến như Buôn Đôn chơi cùng những chú voi, cho voi ăn hay chụp hình sống ảo tạo Đá voi Yang – tao, Thác Dray Nur – Thác Dray Sáp, Cánh đồng điện gió Dlieyang, ngắm hoa dã quỳ vàng rực tại Buôn Ma Thuột

Bên cạnh đó, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực độc đáo tại các buôn làng người dân tộc Tây Nguyên, khám phá nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của dân làng vô cùng thú vị.

Tháng 11 nên đi du lịch ở Đắk Lắk
Check in cực sang xịn tại các thác nước đổ trong xanh tại Đắk Lắk

18. Đến Gia Lai – Phố núi giữa đại ngàn Tây Nguyên tháng 11

Từ tháng 11 ở Gia Lai bước vào mùa khô, bầu trời trong xanh, thời tiết mát mẻ sẽ là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch. Vào thời gian này, đến Gia Lai, các bạn đừng quên ghé qua các địa điểm du lịch hấp dẫn như: Núi lửa Chư Đăng Ya vàng rực hoa dã quỳ từ tháng 10 – 12, check in tại Biển Hồ T’Nưng, thủy điện Yaly, khu bảo tồn thiên nhiên Kon Jang Răng, hay vườn quốc gia Kon Ka Kinh.

19. Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Kon Tum điểm đến lý tưởng

Du lịch Kon Tum tháng 11 là lựa chọn lý tưởng, vì lúc này Kon Tum đã bước vào mùa khô, rất ít mưa nên thuận lợi cho việc di chuyển, thăm quan.

Khách du lịch có thể thấy sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ nở rộ, của những nương lúa chín trên khắp những sườn đồi, cánh rừng. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm Nhà thờ gỗ Kon Tum,Nhà rông Kon Klor, cầu treo KonKlor…khám phá kiến trúc độc đáo và khác biệt chỉ có ở nơi đây.

20. Du lịch Đắk Nông

Cũng giống như các tỉnh Tây Nguyên khác, tháng 11 Đăk Nông đã là mùa khô nên có tiết trời đẹp, khí hậu mát mẻ rất thích hợp để du lịch.

tháng 11 nên đi du lịch ở Đắk Nông
Du khách tới Đắk Nông tháng 11 có thể thỏa thích ngắm nhìn các thác nước đổ

Du khách tới Đắk Nông tháng 11 có thể thỏa thích ngắm nhìn các thác nước đổ với làn nước trong xanh, mát lạnh như: Thác Ba Tầng, thác Diệu Thanh, thác Lưu Ly, ngắm nhìn sự hùng vĩ của Hồ Tây Đăk Mil, Hồ Trúc Đắk Nông, khám phá hang động núi lửa Chư Bluk, vườn quốc gia Tà Đùng, check in chùa Hoa Nghiêm, chùa Huệ Đức…

Câu hỏi: “tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Trung” đã được Vua Nệm giải đáp và gợi ý bằng top 20 điểm đến hấp dẫn nhất ở trên. Hy vọng các bạn đã có lựa chọn riêng của mình và sẽ có chuyến du lịch thuận lợi và thú vị trong tháng 11 sắp tới.

XEM THÊM: Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Top 20 điểm du lịch nổi bật nhất

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM