Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu? Gợi ý Top 20+ điểm đến đẹp mê hồn

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Tháng 2 là thời điểm xuân sang, cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc, khí hậu ôn hòa, ấm áp rất thích hợp cho những hoạt động du lịch, trải nghiệm thiên nhiên. Nếu bạn chưa biết tháng 2 nên đi du lịch ở đâu thì hãy thử tham khảo Top 20 địa điểm du lịch trong và ngoài nước được Vua Nệm gợi ý sau đây.

1. Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu? Sapa

Tháng 2 không phải thời điểm du lịch lý tưởng của Sapa vì thời tiết khá lạnh chỉ dưới 10 độ, nhưng đây sẽ là thời điểm thích hợp cho những ai thích săn tuyết rơi ngay tại Việt Nam. Và đừng quên thưởng thức các món ngon đặc sản như rau mầm đá, cải mèo, ngọn su su, thắng cố, thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách…

du lịch sapa tháng 2
Bạn có thể trải nghiệm săn mây ở Y Tý

2. Đà Lạt

Tháng 2 Đà Lạt rực rỡ với sắc hồng của hoa Anh Đào điểm tô cho thành phố thêm phần mộng mơ, lãng mạn. Cùng với đó là thời điểm đua nở của hoa mimosa vàng, mimosa tím, hoa ban, hoa cánh bướm… Hoặc hãy ghé các quán cà phê view đẹp vừa nhâm nhi vừa chụp hình sống ảo hay thưởng thức đặc sản lẩu gò, lẩu gà lá é, bánh tráng nướng…

3. Đà Nẵng

Đà Nẵng tháng 2 sở hữu hiên nhiên tươi đẹp, khí hậu cũng chiều lòng người với tiết trời chan hòa không nắng nóng khó chịu. Sau Tết Nguyên Đán, lượng khách du lịch đổ về đây không cao rất thích hợp cho hoạt động thăm thú chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn hay bán đảo Sơn Trà.

du lịch bán đảo sơn trà tháng 2
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng với biển xanh cát trắng nắng vàng

4. Ninh Bình 

Tháng 2 của Ninh Bình là ngưỡng giao thoa giữa đất trời trong xanh, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng với nhiều lễ hội đặc sắc. Ghé Ninh Bình, bạn hãy lên kế hoạch ghé những địa điểm nổi tiếng KDL Tràng An, Chùa Bái Đính, Vườn quốc gia Cúc Phương, vườn chim Thung Nham, Cố đô Hoa Lư… Bên cạnh đó, đừng quên thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn của vùng đất lành này như cơm cháy, dê núi, bạn nhé!

du lịch ninh bình tháng 2
Ninh Bình tháng 2 với nhiều lễ hội đặc sắc

5. Phú Quốc 

Vào tháng 2, biển Phú Quốc trong xanh, tĩnh lặng rất thích hợp cho kỳ nghỉ dưỡng dài ngày.

Ghé đảo Ngọc, bạn có thể lựa chọn khám phá những rặng san hô rực rỡ sắc màu, trải nghiệm câu cá, câu mực hoặc tắm biển tại bãi Sao, bãi Dài…

du lịch phú quốc tháng 2
Đón hoàng hôn trên bờ biển Phú Quốc

6. Mộc Châu

Đến Mộc Châu tháng 2, bạn sẽ chìm đắm trong sắc trắng xóa của hoa ban, hoa mận bung nở khắp nơi. Hoặc bạn cũng có thể trải nghiệm khám phá các con thác hùng vĩ của nơi đây như thác Nàng Tiên, thác Chiềng Khoa hay leo lên đỉnh Pha Luông…

Mộc Châu tháng 2 khoác lên mình màu áo trắng tinh khôi
Mộc Châu tháng 2 khoác lên mình màu áo trắng tinh khôi

7.  Nha Trang

Điểm đến Nha Trang với vẻ đẹp kỳ thú với một bên là biển đảo bao la, một bên là núi non hùng vĩ cùng với bao di tích lịch sử và nền ẩm thực độc đáo. Và bạn cũng đừng quên thưởng thức các món đặc sản như nem nướng, chả cá, yến sào, bánh xoài nhé!

Biển Nha Trang với nắng vàng ruộm
Biển Nha Trang với nắng vàng ruộm

8. Hội An 

Du lịch Hội An vào tháng 2 là lựa chọn của rất nhiều du khách bởi lẽ đây là thời điểm thời tiết dễ chịu cùng hàng loạt các lễ hội và hoạt động văn hóa đặc sắc, điển hình là lễ hội đèn lồng giúp bạn hiểu hơn về văn hóa và con người Hội An.

Góc chợ đèn lồng Hội An về đêm rực rỡ sắc màu
Góc chợ đèn lồng Hội An về đêm rực rỡ sắc màu

9. Ninh Thuận

Mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió vào tháng 2 lại sở hữu thời tiết có đôi phần dễ chịu, không quá nắng gắt giúp bạn thỏa thích khám phá thiên nhiên mà không lo cháy da, say nắng. Hãy thử ghé Mũi Dinh, biển Ninh Chữ, Cà Ná, biển Ninh Chữ hoặc tháp Po Klong Garai thăm thú nhé!

Ninh Thuận từ góc nhìn trên cao rất nên thơ và trữ tình
Ninh Thuận từ góc nhìn trên cao rất nên thơ và trữ tình

10. Mũi Né

Tháng 2 không phải tháng cao điểm du lịch của Mũi Né nên giá phòng và các dịch vụ du lịch tại các khu nghỉ dưỡng, resort, vui chơi giải trí cũng không quá cao. Khung cảnh không quá nhộn nhịp cũng sẽ phần nào giúp bạn cảm nhận rõ hơn về cảnh sắc con người của xứ sở này.

Làng chài thanh bình tại Mũi Né
Làng chài thanh bình tại Mũi Né

11. Hà Nội 

Tháng 2 tiết trời Hà Nội có phần ẩm ương với tiết trời mưa phùn nhẹ nhưng không quá ảnh hưởng tới hành trình thăm thú của bạn. Dù là mùa nào thì Hà Nội vẫn hút lòng du khách với những món ăn đặc sản ngon nức lòng như bún chả, phở, bún thang, bún đậu mắm tôm, bún ốc…

Mưa phùn vẫn không làm lu mờ đi vẻ đẹp của Hồ Gươm
Mưa phùn vẫn không làm lu mờ đi vẻ đẹp của Hồ Gươm

12. Hà Giang

Hà Giang tháng 2 có sắc vàng của hoa cải cùng những điểm săn mây tuyệt đẹp hút lòng du khách. Bên cạnh đó là thưởng thức đặc sản Hà Giang với những món ngon như thắng cố, thắng dền, rượu ngô, bánh cuốn trứng, xôi ngũ sắc…

Nụ cười tỏa nắng của các em nhỏ Hà Giang
Nụ cười tỏa nắng của các em nhỏ Hà Giang

13. Mai Châu

Mùa này, Mai Châu đang chìm đắm trong vẻ đẹp thơ mộng của những đóa đào phai khoe sắc, đất trời tràn trề sức sống độ xuân sang. Bạn có thể ghé thăm Bản Lác, đèo Thung Khe, Hang Chiều, Hang Mỏ Luông và thưởng thức cơm lam, cá suối, lợn Mường nhé!

Sắc đào điểm tô trời đất Mai Châu
Sắc đào điểm tô trời đất Mai Châu

14. Cát Bà

Tiết trời Cát Bà vào dịp tháng 2 khá lạnh, ẩm, âm u và có sương mù, thỉnh thoảng có những ngày nắng đẹp. Nếu bạn đang muốn trốn phố xá nhộn nhịp thì Cát Bà tĩnh lặng là lựa chọn rất ổn áp. Đặc sản Cát Bà cũng rất đa dạng với bánh chả dừa, mực khô, tôm hùm, cá mắm, cá thu một nắng, rắn biển khô, cá song…

Trời hoàng hôn đỏ rực tại Cát Bà
Trời hoàng hôn đỏ rực tại Cát Bà

15. Điện Biên

Tháng 2 là thời gian cao điểm du lịch tại Điện Biên, do đó nếu có kế hoạch thăm thú nơi đây thì bạn nên book phòng trước nhé!. Một gợi ý để chuyến đi thêm thú vị là hành trình khám phá một trong tứ đại đỉnh đèo của nước ta – đèo Pha Đin dành cho dân đam mê phượt.

Đèo Pha Đin quanh co uốn lượn, hùng vĩ và tráng lệ
Đèo Pha Đin quanh co uốn lượn, hùng vĩ và tráng lệ

17. Nhật Bản 

Xứ sở hoa anh đào có rất nhiều lễ hội được tổ chức vào dịp tháng 2 như lễ hội trượt tuyết ở công viên Odori, cuộc thi đường đua trượt tuyết ở Hokkaido, lễ hội Ném đậu (Setsubun) tại các chùa, lễ Kamakura tại Akita, lễ hội đèn lồng tại Yokote hay lễ hội Hadaka ở chùa Saidaiji…

Nhật Bản có nhiều lễ hội đặc sắc trong tháng 2 này
Nhật Bản có nhiều lễ hội đặc sắc trong tháng 2 này

18. Hàn Quốc

Thời điểm tháng 2 tại Hàn Quốc vẫn còn tuyết rơi nhưng đã có sự xuất hiện của tia nắng ấm áp. Tại xứ sở của những bộ phim ngôn tình lãng mạn, lễ hội tình yêu cũng được tổ chức rất hoành tráng. Hãy cùng người thương ghé cầu Namsan và ghi dấu ấn cho tình yêu vĩnh cửu bằng móc khóa nhé!

Những tia nắng ấm áp của Hàn Quốc vào những ngày tháng 2
Những tia nắng ấm áp của Hàn Quốc vào những ngày tháng 2

19. Thái Lan 

Tháng 2, bạn có thể ghé thăm đất nước chùa vàng Thái Lan và thăm thú các quần thể kiến trúc hoành tráng của đất nước này như hoàng cung Thái Lan, Wat Pho hay Wat Arun… Nếu thích nghỉ dưỡng, tắm biển, ngắm san hô thì bạn có thể cân nhắc tới Phuket nhé!

Nước biển Phuket trong xanh như ngọc
Nước biển Phuket trong xanh như ngọc

20.  Đài Loan 

Ghé thăm Đài Loan vào tháng 2, bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh hoa anh đào nhuộm hồng cả một góc trời xứ Đài. Không những thế, bạn còn được tham gia lễ hội đèn trời Bình Khê nổi tiếng khắp thế giới và thả những chiếc đèn lồng chứa ước nguyện về trời.

Khung cảnh về đêm của Đài Loan hiện đại nhưng cũng rất thơ mộng
Khung cảnh về đêm của Đài Loan hiện đại nhưng cũng rất thơ mộng

Trên đây là gợi ý Top 20 địa điểm du lịch tháng 2 đẹp được Vua Nệm tổng hợp lại. Hy vọng đã giúp bạn tháo gỡ thắc mắc tháng 2 nên đi du lịch ở đâu. Có một lưu ý là bạn cần tìm hiểu về văn hóa, con người cũng như thời tiết tại điểm đến để chuẩn bị đồ đạc, trang phục cho hợp lý, đặc biệt là tránh vi phạm những điều cấm kỵ tại địa phương!

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM