Chuyện quanh ta

Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu? Top 20 địa điểm du lịch tháng 7 lý tưởng

CẬP NHẬT 09/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Tháng 7 là thời điểm lý tưởng để nhiều người thực hiện những chuyến du lịch, khám phá của mình. Vậy tháng 7 nên đi du lịch ở đâu? Nếu bạn cũng đang lên một kế hoạch hoàn hảo cho những chuyến đi vào tháng 7 này thì hãy tham khảo ngay top 20 địa điểm nổi tiếng dưới đây nhé!

1. Nha Trang 

Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển đẹp có làn nước mát là không khí trong lành. Đây là địa điểm nổi tiếng, luôn nằm trong danh sách điểm đến đáng mơ ước mỗi khi hè về. Du lịch trên bãi biển Nha Trang, du khách có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, chèo thuyền kayak, đáp thuyền, câu cá, lặn biển hay khám phá những hòn đảo xung quanh. 

tháng 7 nên đi du lịch ở nha trang
Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu – Nha Trang

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm hấp dẫn trong thành phố Nha Trang. Trong số đó phải kể đến di tích chùa cổ của người Chăm, nơi nuôi chim yến và sản xuất sữa yến, bảo tàng Alexandre Yersin – nơi lưu giữ di sản văn hóa của mảnh đất Nha Trang. 

2. Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng vào tháng 7 này, du khách sẽ có một danh sách dài những điểm đến lý tưởng bởi mỗi nơi trên mảnh đất này đều mang đến những giá trị, cảm xúc tuyệt vời.

Ngoài bãi biển xanh cùng bờ cát trắng trải dài miên man, bạn còn có thể đi thăm thành phố cổ Hội An, cầu Rồng, cầu Nhật Lệ, cầu Tình Yêu, chùa Cầu,… Tất cả đều là những bức tranh phong cảnh sắc có giá trị nghệ thuật cao. 

3. Sapa

Sapa – một thị trấn nhỏ nằm ở miền Bắc nước ta. Nơi đây khoác lên mình một phong cảnh tuyệt đẹp và khí hậu mát mẻ quanh năm. Sapa còn nổi tiếng với cánh đồng lúa bậc thang rợp trời, những khu vườn rực rỡ hoa và những thác nước hùng vĩ. 

Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn khám phá cuộc sống của các dân tộc thiểu số trong các bản làng và đặc biệt là Fansipan – nóc nhà Đông Dương. Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, leo núi, tham quan các bản làng dân tộc và khám phá văn hóa đặc trưng của những người dân địa phương.

tháng 7 nên đi du lịch ở Sapa
Sapa – Điểm đến lý tưởng trong tháng 7

4. Đà Lạt 

Đà Lạt – một thành phố du lịch nổi tiếng ở mảnh đất miền Trung. Với khí hậu mát mẻ và phong cảnh lãng mạn, đây là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Thành phố này có nhiều điểm đến hấp dẫn như hồ Xuân Hương, chợ đêm Đà Lạt, thung lũng tình yêu, vườn hoa Đà Lạt. Du khách có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền, thăm quan các khu vườn hoa, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và khám phá những món ăn độc đáo.

tháng 7 nên đi du lịch ở đà lạt
Đà Lạt – khám phá thành phố mộng mơ tháng 7

5. Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở vịnh Thái Lan, phía Tây Nam nước ta. Nơi đây được biết đến với những bãi biển tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí hàng đầu. Đảo sở hữu nhiều bãi tắm như Bãi Dài, Bãi Sao, chợ đêm Dương Đông, đảo Móng Tay, Suối Tranh,…

Du khách có thể tham gia các hoạt động như lướt ván,tắm biển, lặn biển, thăm quan vườn trái cây, chèo thuyền kayak, trải nghiệm ẩm thực đặc trưng và khám phá văn hóa dân tộc nơi đây. Phú Quốc cũng có nhiều resort và khách sạn sang trọng để du khách có thể nghỉ ngơi với các tiện nghi hàng đầu.

6. Đảo Lý Sơn 

Khi đến đảo Lý Sơn, ngoài việc tận hưởng việc tắm biển và thưởng thức hải sản, du khách còn có rất nhiều điểm đến để khám phá. Một trong số đó là cổng Tò Vò – một cảnh vật tự nhiên độc đáo được tạo nên từ đá nham thạch. 

Ngoài ra, đỉnh Thới Lới với độ cao ấn tượng sẽ giúp bạn có một vị trí tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển như thể đang ôm trọn cả vùng biển đảo vào tầm nhìn. Ngoài ra, còn có hang Mù Cu, chùa Đục, hang Câu, chùa Hang,… cũng là những điểm đến nổi tiếng không kém dành cho chuyến đi của bạn.

tháng 7 nên đi du lịch ở đảo lý sơn
Du lịch đảo Lý Sơn trong tháng 7 với biển xanh cát trắng và nắng vàng

7. Quy Nhơn 

Quy Nhơn cũng có rất nhiều điểm đến hấp dẫn và món ăn ngon tuyệt. Thả mình trên bãi biển Kỳ Co hay Eo Gió chính là ước mơ của nhiều người. Một con đường đi bộ độc đáo giữa biển mang tên Hòn Khô cũng nằm tại Quy Nhơn. Khu dã ngoại Trung Lương, Cù Lao Xanh, Ghềnh Ráng,… cũng nổi tiếng không kém.

tháng 7 nên đi du lịch ở quy nhơn
Quy Nhơn – địa điểm du lịch tháng 7 hấp dẫn

8. Phú Yên 

Phú Yên vào tháng 7 sẽ chào đón bạn bằng không khí trong lành và những bãi biển trong vắt. Chưa bước vào mùa mưa nên đây là thời điểm tuyệt vời để bạn khám phá vùng đất “nẫu”. Phú Yên có rất nhiều cảnh đẹp, tương tự như những cảnh bạn có thể thấy trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Bãi Xép với khung cảnh hoang sơ đẹp đến nao lòng là địa điểm nhất định bạn phải tới. Bạn cũng đừng bỏ qua nhà thờ Mằng Lăng, Xóm Rớ, Gành Đá Đĩa, Tháp Nhạn,… bởi đây là những địa điểm sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

9. Bạc Liêu 

Ngoài những câu chuyện hấp dẫn về Công tử Bạc Liêu, địa điểm này còn có nhiều cảnh đẹp và món ăn ngon để làm hài lòng du khách. Bạn có thể tham quan nhà Công tử Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán, nhà thờ Tắc Sậy, khu vui chơi Nhà Mát,…

tháng 7 nên đi du lịch ở bạc liêu
Bạc Liêu với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn du khách

10. Mũi Né 

Mũi Né – Phan Thiết là một điểm dừng chân thú vị cho chuyến du lịch tháng 7 này của bạn. Tại đây, bạn có thể tận hưởng những giây phút thực sự nghỉ dưỡng bên người thân. Với bãi biển dài và nước biển trong xanh. Dù không có nhiều điểm du lịch, nhưng mỗi điểm đến ở Mũi Né đều đặc biệt. Đồi Cát Bay với những cồn cát khổng lồ thay đổi hình dạng liên tục cũng là một điểm đến độc đáo.

tháng 7 nên đi du lịch ở mũi né phan thiết
Mũi Né – Phan Thiết là một điểm dừng chân thú vị

11. Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu đã trở thành một điểm đến quen thuộc với mọi người. Tháng 7, Vũng Tàu có thể đón bạn bằng một số cơn mưa. Tuy nhiên, nếu bạn theo dõi thời tiết, vẫn sẽ có thể chọn được ngày đẹp và có những ngày vui chơi thoải mái. Vì vậy, hãy lên kế hoạch khám phá Vũng Tàu thật chi tiết và khéo léo nhé!

12. Đảo Bình Hưng 

Đảo Bình Hưng trước đây ít người biết đến, nhưng gần đây nhờ sự đẩy mạnh phát triển trong du lịch, hòn đảo xinh đẹp này đã dần trở nên nổi tiếng. Tháng 7 này chính là thời điểm lý tưởng để bạn tìm một nơi đẹp và yên bình – Bình Hưng chính là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho bạn.

13. Buôn Ma Thuột

Đến Buôn Ma Thuột vào cuối mùa mưa, bạn sẽ có những ngày nắng nhẹ nhàng trong veo cùng một tâm hồn vô cùng thư thái. Tại địa điểm du lịch tháng 7 này, bạn có thể tham quan bảo tàng Thế giới Cà phê, chùa Khải Đoan, phố sách, Buôn Kotam, Buôn Đôn và nhiều điểm đến thú vị khác.

tháng 7 nên đi du lịch ở bảo tàng Thế giới Cà Phê tại Buôn Ma Thuột 
Tham quan bảo tàng Thế giới Cà Phê tại Buôn Ma Thuột

14. Cần Thơ

Cần Thơ – thành phố xinh đẹp chính là nhân vật chính được tả trong câu thơ “gạo trắng nước trong”. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua mà bạn và người thân nhất định phải tới vào tháng 7 này. Đây là thời điểm lý tưởng khi mà Cần Thơ chuyển từ mùa mưa sang mùa nắng.

Trong những ngày đầu tháng 7, mưa chưa nhiều nên bạn có thể tận hưởng thời tiết để tham quan tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng của nơi đây.

tháng 7 nên đi du lịch ở Cần Thơ
Cần Thơ – thành phố xinh đẹp mà bạn nên ghé thăm vào tháng 7

15. An Giang 

An Giang trong tháng 7 chính là mùa nước nổi và sẽ chào đón bạn bằng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với nhiều món ăn ngon. Canh chua bông điên điển, lẩu mắm, bún cá,… chính là những đặc sản của An Giang vào mùa nước. 

Du lịch An Giang trong tháng 7, bạn có thể tham quan chợ Tịnh Biên, núi Bà Chúa Xứ, Rừng tràm Trà Sư, núi Sam Châu Đốc,… An Giang mang đến sự đan xen giữa văn hoá vùng quê yên bình và các khu du lịch sinh thái phát triển. Sự kết hợp giữa hiện đại và đơn giản tạo nên một An Giang với những vẻ đẹp đầy mới mẻ.

16. Bến Tre 

Nhất định không thể bỏ qua Bến Tre trong danh sách những điểm du lịch lý tưởng vào tháng 7. Bên cạnh những vườn trái cây sai trĩu quả, Bến Tre cũng có những điểm đến du lịch nổi tiếng.

Một trải nghiệm thú vị dành cho bạn khi tham gia tour du lịch Bến Tre là đi xe ngựa và xuồng ba lá đưa bạn đến Cồn Phụng. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất miền Tây như cá tai tượng chiên xù, canh chua cá, cá lóc nướng trui,…

17. Chùa Keo Thái Bình 

Chùa Keo ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – một ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời nhà vua Lý Thánh Tông. Với diện tích rộng lớn và được làm hoàn toàn bằng gỗ lim, chùa Keo nổi bật với sự tinh tế của các tác phẩm chạm khắc điêu luyện. Kiến trúc chùa Keo đặc biệt với tổ chức không gian phức tạp theo kiểu “tiền Phật hậu Thần”, nghĩa là thờ Phật ở phía trước và thờ Thần ở phía sau. 

18. Mộc Châu 

Mộc Châu là một điểm đến thú vị, nơi bạn có thể trải nghiệm việc hái chè trên đồi chè Mộc Sương, thăm làng chè Mộc Châu và ghi lại những hình ảnh đẹp tại đồng cỏ Vân Hồ, đồng cỏ 68, đồi chè trái tim,… Khắp cao nguyên Mộc Châu vào tháng 7 mang một sắc màu xanh mát đặc trưng, tạo thành một bức tranh tuyệt vời mời gọi khách tham quan và du lịch.

tháng 7 nên đi du lịch ở Mộc Châu
Mộc Châu – địa điểm du lịch tháng 7 hấp dẫn

19. Hạ Long

Hạ Long là một điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách địa điểm du lịch tháng 7 hấp dẫn. Bạn có thể đi tàu ra vịnh để chiêm ngưỡng hàng nghìn đảo đá vôi trên biển, đây chính là một khung cảnh hùng vĩ ngoài đại dương. Sau khi tham quan một số địa điểm nổi tiếng như hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi, bạn có thể khám phá các hang động kỳ ảo trên vịnh Hạ Long như động Thiên Cung, hang Sửng Sốt và đảo Titop.

20. Ninh Bình 

Vào tháng 7, Ninh Bình trưng bày một vẻ đẹp dịu dàng và thơ mộng với thung lũng hoa súng tím tuyệt đẹp như trong những bức tranh thủy mặc. Hoa súng tím nở rộ trên các dòng sông và suối, tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà du khách có thể khám phá khi đi qua các con suối và dòng sông trong khu vực.

tháng 7 nên đi du lịch ở Tràng An Ninh Bình
Danh thắng Tràng An ở Ninh Bình là địa danh hấp dẫn du khách

Bên cạnh đó, các địa điểm như Tràng An, Thung Nham, Chùa Bái Đính, Hang Múa, Cố đô Hoa Lư,… cũng là những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Ninh Bình. Hãy lên một kế hoạch hoàn hảo để khám phá hết nơi đây nhé!

Trên đây là top 20 địa điểm du lịch tháng 7 hấp dẫn. Vậy tháng 7 nên đi du lịch ở đâu? Bạn đã chuẩn bị hành lý và đến khám phá những vùng đất mới chưa nào!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên