Chuyện quanh ta

Tháng 12 nên du lịch ở đâu? Bỏ túi top 20 địa điểm lý tưởng Bắc – Trung – Nam 

CẬP NHẬT 09/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Tháng 12 nên du lịch ở đâu?” chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. Đây là thời điểm lý tưởng cho những chuyến đi phiêu lưu, vãn cảnh. Cùng Vua Nệm điểm danh top 20 toạ độ du lịch hấp dẫn trong tháng 12 ngay nhé!

1. Sapa – địa điểm du lịch tháng 12 đẹp nao lòng

Đỉnh Fansipan nằm ở phía Tây Nam của thị trấn Sapa. Đây được coi là nóc nhà vĩ đại của vùng Đông Dương. Chính vì vậy, địa điểm này luôn thu hút đông đảo khách du lịch. Một trong những hoạt động thú vị dành cho du khách vào tháng 12 là săn mây tại đỉnh Fansipan. 

Tháng 12 nên du lịch ở sapa
Sapa – địa điểm du lịch tháng 12 đẹp nao lòng

Từ đỉnh núi, du khách sẽ bị quyến rũ bởi hình ảnh một thị trấn Sapa đang chìm trong biển mây trắng mơ màng. Đặc biệt khi nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C, tuyết cũng sẽ rơi ở Sapa và bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mới mẻ này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi cáp treo, mặc trang phục dân tộc và tham gia các phiên chợ vùng cao.

2. Mộc Châu 

Cánh đồng hoa cải trắng tại Mộc Châu đã trở thành điểm nhấn đặc biệt của vùng đất trữ tình này. Du khách đến Mộc Châu vào trong tháng 12 sẽ được say đắm trước vẻ đẹp tuyệt vời của cánh đồng hoa cải trắng.

Dưới làn sương mờ, hoa cải trắng trải khắp các triền đồi, tạo nên khung cảnh thuần khiết như ở chốn thiên đàng. Một số địa điểm bạn có thể tới để ngắm hoa cải trắng như Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, bản Thung Cuông, Bản Áng, bản Pa Phách và khu vực gần bản Búa.

3. Hà Giang

Hà Giang là điểm đến lý tưởng vào tháng 12 mà du khách không nên bỏ qua. Lúc này chính là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ. Loài hoa này bắt đầu nở từ tháng 10 và đẹp nhất vào tháng 11 và 12. Màu hồng của hoa tràn ngập khắp bầu trời của vùng núi đá. Những bông hoa nhỏ có màu hồng phấn, chuyển sang hồng đậm khi đã chín muồi, rồi chuyển sang màu tím khi sắp tàn. 

Tháng 12 nên du lịch ở hà giang
Hà Giang là điểm đến lý tưởng vào tháng 12

Một số địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp ở Hà Giang như Cao nguyên đá Đồng Văn, làng văn hóa Lũng Cẩm, chân đèo Mã Pí Lèng, chân cột cờ Lũng Cú, Phó Bảng và Phố Cáo.

4. Ninh Bình – địa điểm du lịch tuyệt vời trong tháng 12

Ninh Bình là điểm đến hấp dẫn vào tháng 12 mà du khách không nên bỏ lỡ trong kế hoạch khám phá mảnh đất hình chữ “S” của mình. Đến Ninh Bình, du khách có thể tham quan Vườn quốc gia Cúc Phương, Thung Nắng, Núi Ngọa Long, Hang Múa, Chùa Bái Đính và đặc biệt là quần thể di sản văn hóa thế giới Tràng An. 

Trong không khí se lạnh cuối đông, mặt nước Tràng An trong xanh và yên bình đến lạ. Những ngọn núi đá vôi cao trước dòng sông uốn lượn tạo nên một khung cảnh đẹp mắt. Bên cạnh đó, còn có những hang động huyền bí và đền chùa linh thiêng, tất cả cùng nhau tạo nên một nét đẹp thu hút du khách trong thời gian này.

5. Hà Nội 

Lựa chọn Hà Nội là địa điểm du lịch tháng 12 là một ý tưởng hoàn hảo. Tháng 12 ở Hà Nội mang một vẻ đẹp lãng mạn như bài tình ca đôi lứa mộng mơ. Nắng đã dịu, không khí se lạnh, mây trắng lơ lửng trên nền trời trong veo tạo nên một bức tranh say đắm lòng người.

Tháp Rùa cổ kính soi bóng xuống mặt nước Hồ Gươm, cùng với những đóa hoa cúc họa mi trắng muốt nở rộ. Du khách cũng có thể khám phá các khu vực như Phố Cổ, chợ Đồng Xuân, Hồ Gươm, Lăng Bác Hồ, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà hát Lớn, Nhà thờ Lớn, Chùa Một Cột,… Thời tiết se lạnh là thời điểm lý tưởng để thưởng thức các món ăn nóng như bánh đúc nóng, bánh giò nóng, phở Hà Nội, ngô khoai nướng,…

Tháng 12 nên du lịch ở hà nội
Hà Nội là điểm đến lý tưởng vào tháng 12

6. Hải Phòng

Tháng 12, Hải Phòng tiếp tục ẩn mình trong tiết trời se lạnh đặc trưng của miền Bắc. Du khách khi đến Hải Phòng sẽ được khám phá những địa điểm hấp dẫn như Tuyệt Tình Cốc, Cát Bà, đảo Bạch Long Vĩ… Đừng quên thưởng thức những món đặc sản ngon ngất ngây của Hải Phòng như dừa dầm, bánh mì cay, bánh đa cua, nem cua bể.

7. Đà Nẵng 

Đà Nẵng trong tháng 12 có không khí mát mẻ dễ chịu, đôi khi lại có những cơn mưa bất chợt. Điều này làm cho thành phố biển thêm xinh đẹp, thêm dịu dàng, lãng mạn, làm sao lắc trái tim của du khách.

Khi đến Đà Nẵng bạn không cần phải lo lắng về điểm đến nào đẹp nhất vào tháng 12, vì ở nơi đây mọi chốn đều đẹp. Các điểm đến nổi tiếng bao gồm Chùa Linh Ứng Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước, Bà Nà Hills, bảo tàng tranh 3D…

8. Huế

Huế – cố đô của Việt Nam xưa bước vào tiết trời se lạnh khi tháng 12 về. Những cơn mưa càng làm tăng thêm vẻ lãng mạn và nên thơ của vùng đất cố đô này. Đây không phải là thời điểm cao điểm dành cho du lịch Huế, nhưng bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh yên bình và mát mẻ trong khoảnh khắc này.

Các điểm du lịch nổi bật tại Huế như Chùa Thiên Mụ, sông Hương, lăng Khải Định, chợ Đông Ba, cầu Tràng Tiền, lăng Minh Mạng, Đại nội kinh thành Huế,…

9. Hội An

Nếu đã ghé qua Huế và Đà Nẵng, du khách không nên bỏ lỡ Hội An trong chuyến du lịch miền Trung vào tháng 12. Hội An nổi tiếng với các con phố cổ kính, tĩnh lặng nằm bên sông Thu Bồn thơ mộng. Các con phố đèn lồng với nhiều màu sắc trở nên lấp lánh khi màn đêm buông xuống.

Một vài cơn mưa đôi khi làm chướng chân, nhưng không đáng kể. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm đi thuyền trên những con phố ngập nước để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tại đây.

Tháng 12 nên du lịch ở hội an
Bạn không nên bỏ lỡ Hội An trong dịp khám phá Việt Nam lần này

10. Đà Lạt 

Đà Lạt – một thành phố ngàn hoa, luôn có những loài hoa khoe sắc trong từng mùa và các tháng trong năm. Tháng 12 cũng là thời điểm thích hợp để du khách ngắm nhìn những con phố vàng rực rỡ hoa dã quỳ, đồi cỏ hồng hay đường hoa ban trắng…

Vào tháng cuối năm, Đà Lạt cũng trở nên nhộn nhịp hơn khi người người chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh. Đường phố, nhà cửa dần lung linh và sôi động. Nhà thờ chính là điểm đến được ưa chuộng nhất vào thời gian này, vì vậy bạn có thể ghé tới Nhà thờ Con Gà, nhà thờ Domaine de Marie, nhà thờ Cam Ly…

11. Buôn Mê Thuột – điểm du lịch tháng 12 với nhiều hấp dẫn

Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cảnh quan hùng vĩ và hoang sơ như đá Voi Mẹ, Buôn Đôn, hồ Ea Kao, cây Kơ Nia cổ thụ, thác Dray Nur, vườn cà phê Trung Nguyên, buôn Ako Dhong,… Bất kể thời gian nào trong năm, Buôn Mê Thuột đều thu hút khách du lịch ghé thăm, nhất là tháng 12 khi tiết trời đã dịu mát. 

Du khách không chỉ thưởng thức cảnh quan tươi đẹp mà còn có cơ hội tìm hiểu văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các lễ hội cuối năm. Đồng thời, du khách còn được tham quan bảo tàng, tham dự phiên chợ dân tộc và thưởng thức các món đặc sản núi rừng.

12. Bà Rịa – Vũng Tàu 

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch miền Nam tháng 12 đẹp, Bà Rịa – Vũng Tàu là một lựa chọn không thể bỏ qua. Nơi này có sự kết hợp hài hoà giữa biển và núi, với phố phường sôi động và những căn nhà sát gần nhau tạo nên vẻ đẹp hiện đại, năng động. 

Đến Vũng Tàu vào tháng 12, du khách có thể tham quan các điểm đến nổi tiếng mà không phải lo lắng về thời tiết quá nóng hay mưa dầm. Một số địa điểm dừng chân nổi bật bao gồm Suối Tiên, Mũi Nghinh Phong với tượng Chúa Kito, Hồ Tràm, Hồ Cốc, Biển Long Hải, cáp treo Hồ Mây… Ngoài ra, từ Vũng Tàu, du khách còn có thể bắt tàu để đến tham quan Côn Đảo – một điểm đến vốn đã nổi tiếng từ lâu.

Tháng 12 nên du lịch ở vũng tàu
Du lịch Vũng Tàu vào tháng 12 để có trải nghiệm thú vị

13. An Giang – địa điểm du lịch tháng 12 

Nếu bạn muốn biết địa điểm nổi bật ở miền Tây trong tháng 12 thì An Giang là gợi ý dành cho bạn. Vào thời điểm này, thời tiết đã vào mùa khô và nắng không còn quá chói chang cũng chính là thời điểm thích hợp để du khách đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại đây.

Các điểm đến hấp dẫn bao gồm Khu danh thắng Núi Sam, Khu du lịch Hồ Ông Thoại – Núi Sập, Hồ Tà Pạ, Núi Cấm, Rừng tràm Trà Sư, Làng Chăm Châu Giang, Đồi Tức Dụp, Làng nổi Châu Đốc,…

14. Phú Quốc

Đến Kiên Giang trong tháng 12, du khách sẽ được trải nghiệm địa điểm đẹp đến nức lòng nào? Khi nhắc đến Kiên Giang, người ta thường nghĩ ngay đến những bãi biển và các hòn đảo xinh đẹp. Đáng chú ý nhất là đảo Ngọc Phú Quốc – một trong những thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam. 

Tại đây, du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp với bờ biển xanh trong và cát trắng mịn. Đồng thời, hệ thống resort đẳng cấp cũng được thiết kế để hòa quyện hài hoà với thiên nhiên tại đây nhằm tạo nên bức tranh tổng thể đẹp mắt. Ngoài ra, ẩm thực phong phú, đặc biệt là hải sản tươi ngon, là một ưu điểm hấp dẫn của địa điểm này.

15. Đồng Tháp 

Đồng Tháp là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất vào tháng 12 mà bạn nhất định cần ghé thăm một lần. Vào những ngày cuối năm, khi Tết đang đến gần, du khách thường đổ về Đồng Tháp để chiêm ngưỡng những vườn hoa rực rỡ tại làng hoa Sa Đéc. 

Ngoài ra, khi nhắc đến Đồng Tháp vào tháng 12, người ta còn nghĩ ngay đến những điểm du lịch nổi tiếng như Khu di tích Xẻo Quýt, Khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, Chùa Phước Kiển – Chùa Lá Sen, Vườn quýt Lai Vung, Rừng tràm Trà Sư,…

Tháng 12 nên du lịch ở Đồng Tháp
Đồng Tháp là một trong những điểm du lịch hấp dẫn

16. Cần Thơ – địa điểm du lịch tháng 12 thú vị

Cần Thơ được mệnh danh là thủ phủ của miền Tây, nổi tiếng với câu hát “Cần Thơ gạo trắng nước trong/Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Thật sự, Cần Thơ là một điểm đến thú vị với cảnh quan đậm chất dân dã của miền Tây sông nước. 

Khi đến với mảnh đất trữ tình này, bạn không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng – khu chợ nổi sầm uất và độc đáo nhất đất miền Tây. Bên cạnh đó, nơi này còn có những địa danh nổi tiếng như Bến Ninh Kiều, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, khu du lịch Mỹ Khánh, chợ đêm Tây Đô, nhà cổ Bình Thuỷ,…

17. Nhật Bản 

Tháng 12 đến rồi, Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc sẽ chào đón bạn với các lễ hội thường niên. Trước năm mới, khắp cả nước Nhật sẽ tổ chức nhiều lễ hội thú vị như lễ hội thắp sáng illumination mùa đông, lễ hội đêm Chichibu, chợ Giáng Sinh, Onsen, trượt băng… 

Đặc biệt, đêm giao thừa, Nhật Bản sẽ tổ chức bữa tiệc ánh sáng hoành tráng với chương trình bắn pháo hoa và countdown chào năm mới. Ngoài ra, thời tiết mùa đông ở Nhật Bản cũng lạnh hơn Việt Nam nhiều. Vì vậy, du khách có thể thưởng thức tắm suối nước nóng tại Echigo – Yuzawa, tham quan núi Phú Sĩ, các khu chợ đêm và thưởng thức các món ăn hấp dẫn.

18. Hàn Quốc

Hàn Quốc vào tháng 12 cũng là một điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên làm ngơ. Thời gian này, nhiệt độ xuống thấp sẽ giúp bạn có được trải nghiệm trong những ngày tuyết rơi – một khung cảnh trắng xóa như mơ.

Du khách còn có thể tham quan thành phố cảng Busan, công viên giải trí Everland – Gyeonggi do, tháp Namsan, đảo Herb và nhiều địa điểm check-in khác khi đến Hàn Quốc tháng 12

Tháng 12 nên du lịch ở hàn quốc
Hàn Quốc – điểm đến không nên bỏ lỡ vào tháng 12

19. Bali

Bali – Indonesia là một trong những thiên đường du lịch hấp dẫn nhất vào tháng 12. Thời tiết trở nên mát mẻ hơn và một số cơn mưa bất chợt vẫn còn xuất hiện. Du khách sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh xinh đẹp như một bức tranh sắc màu với biển xanh ngút ngàn. Bờ cát trắng trải dài và núi đá phủ đầy cây cỏ lấn ra đến biển.

20. Phượng Hoàng Cổ Trấn Trung Quốc

Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng là một lựa chọn thú vị vào tháng 12 dành cho kế hoạch du lịch của bạn. Những dãy phố cổ nép mình bên sông Đà Giang tạo nên không gian thanh bình. Phía sau làng là dãy núi Phượng Hoàng uy nghiêm.

Về đêm, khi nhà nhà lên đèn, Phượng Hoàng Cổ Trấn trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Du khách còn có thể khám phá các điểm nổi tiếng lân cận như Vườn quốc gia Trương Gia Giới, Thiên Môn Sơn, Bắc Môn Cổ Thành, Cầu Hồng Kiều…

Tháng 12 nên du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn Trung Quốc
Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ở Trung Quốc

Hy vọng với 20 địa điểm du lịch nổi tiếng vào tháng 12 được giới thiệu trên đây, bạn sẽ có chuyến đi thật ý nghĩa với gia đình, bạn bè của mình.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên