Thác Giang Điền ở đâu? Kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 09/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch ở gần trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh để xả stress, thư giãn vào dịp cuối tuần. Đặc biệt hơn là sống gần với thiên nhiên hơn nhằm chữa lành tâm hồn cạn kiệt năng lượng thì thác Giang Điền là một lựa chọn hợp lý đấy. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền đầy đủ, chi tiết nhất ở trong bài viết này nhé!

1. Thác Giang Điền ở đâu? 

Cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh không quá xa lạ, chỉ từ 45 đến 50 km, địa điểm này thuộc xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền là nơi được nhiều du khách ở trong và ngoài tỉnh lui đến để thư giãn và giải trí vào dịp cuối tuần. 

Dù đã được hình thành từ rất lâu nhưng con thác này giữ được vẻ đẹp hoang dã và hệt như chưa có tác động của con người, dòng thác trắng xoá cùng dòng chảy mạnh mẽ dù chỉ cao 20m, tiếng thác nước chẳng phải róc rách mà luôn ào ào dội về, hoà cùng tiếng chim, tiếng gió cả vùng thiên nhiên đất trời. Những tảng đá to ẩn hiện ở trong dòng nước mát lạnh trong xanh, có những tảng nằm chồng lên nhau, có tảng nằm dọc bờ thác, rêu xanh phủ kín.

thác giang điền ở đâu
Bạn đã biết thác Giang Điền ở đâu?
  • Địa chỉ: 04/4 ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
  • Giờ mở cửa: 7h đến 17h hàng ngày
  • Số điện thoại: 0251 3923 930 – 0912.810.028 – 0911.980.931
  • Giá vé sẽ có sự thay đổi như sau: 

Từ thứ 2 đến thứ 6: 80.000đ/người lớn và 40.000đ/trẻ em

Thứ 7 và Chủ Nhật: 100.000đ/người lớn và 60.000đ/trẻ em

Ngày Lễ và ngày Tết: 120.000đ/người lớn và 80.000đ/trẻ em

2. Tìm hiểu về nguồn gốc của dòng thác Giang Điền

Thác Giang Điền có dòng nước bắt đầu từ những con suối nhỏ quanh co chạy từ Long Khánh rồi đến tụ họp lại thành dòng hoà vào sông Buông, rồi hoà vào sông Đồng Nai. Những cái tên Giang Điền có lẽ cũng được lấy từ địa phương xã Giang Điền, thuộc huyện Trảng Bom. Thác được tạo từ dòng ba thác lớn là thác Chàng và Nàng (thác Đôi) và thách chính Giang Điền. 

Từ đầu năm 2006, thác Giang Điền chính thức trở thành khu du lịch sinh thái diện tích ban đầu là 67,5 hecta, mở cửa chu du khách tham quan. Trải qua chặng đường dài hình thành, phát triển, khu du lịch không ngừng đổi mới không gian và cung cấp loại hình dịch vụ hiện đại, phù hợp và nhu cầu khách hàng. 

nguồn gốc tháng giang điền

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến thác Giang Điền

Để di chuyển đến thác Giang Điền, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau là xe bus, xe cá nhân như xe máy, xe khách…

Theo đó, xe bus là phương tiện khá rẻ và tiện lợi nên rất thích hợp cho những nhóm học sinh, sinh viên. Bạn có thể lựa chọn tuyến xe bus số 12 (từ chợ Bến Thành đến khu du lịch Giang Điền. Hoặc xe bus số 602 (Từ Đại học Nông Lâm đến bến xe Phú Túc). Khi đến nơi, bạn sẽ cần bắt taxi hoặc xe ôm để di chuyển đến khu du lịch.

Nếu ở gần khu vực thác hay di chuyển từ TP.HCM thì xe máy, xe ô tô là lựa chọn rất sáng suốt. Trước khi di chuyển, bạn nên sử dụng Google Map để xem trước hành trình, một số tuyến đường đi ngang là đi từ Quốc Lộ 1A đến ngã ba Vũng Tàu, rẽ trái vào quốc lộ 51 đến ngã ba Thái Lan, rẽ trái chừng 15km đến thác. 

4. Nên du lịch thác Giang Điền mùa nào đẹp nhất? 

Du lịch thác Giang Điền vào mùa nào cũng đẹp, du khách có thể chọn đến vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4). Trong mùa mưa thác nước chảy rất xiết tạo thành cảnh quan cực kỳ hùng vĩ nhưng đường đi cũng sẽ khó hơn một chút. Vào mùa khô dù thác không chảy mạnh nhưng bù lại bạn sẽ tham gia nhiều hoạt động ngoài trời hơn.

5. Những hoạt động nổi bật khi du lịch thác Giang Điền 

Ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hoá thiên nhiên, khi khám phá khu du lịch này, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác như:

5.1. Cắm trại qua đêm

Với không gian thoáng mát cùng cảnh vật hữu tình, nơi đây cho phép du khách trải nghiệm cắm trại qua đêm. Tại đây, bạn có thể tự chuẩn bị lều hoặc thuê lều có sẵn. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được đốt lửa trại và cùng đám bạn nghêu nga ca hát để quên đi những chuyện không vui. Ngoài ra, ở đây cũng có khu vực nhà nghỉ khi bạn muốn ở lại qua đêm nhưng không quen lều trại. 

Một lưu ý nho nhỏ rằng, nếu có dự định cắm trại qua đêm tại khu du lịch này, du khách nên liên hệ đặt chỗ từ sớm để tránh sự cố phát sinh. 

cắm trại thác giang điền
Cắm trại qua đêm tại thác vô cùng thú vị và hấp dẫn

5.2. Tắm thác

 Điểm đặc trưng của khu du lịch chính là dòng thác mát rượi, vậy nên việc trèo đèo lội suối đến đắm mình ở trong dòng thác chính là điều không thể bỏ lỡ. Lạc vào không gian thiên nhiên thoáng đãng tươi mát, xung quanh là dòng thác trắng xoá là trải nghiệm thật tuyệt vời. Vì địa hình là những phiến đá tự nhiên nên bạn hãy lưu ý bảo vệ an toàn cho bản thân, nếu không tự tin vào khả năng bơi lội thì bạn hãy thuê áo phao phòng hờ nhé. 

tắm thác giang điền
Hoạt động tắm thác được nhiều người yêu thích và trải nghiệm

5.3. Tổ chức teambuilding

Với không gian thiên nhiên rộng lớn, bạn có thể lựa chọn khu du lịch thác để tổ chức hoạt động teambuilding, vui chơi vận động theo nhóm và tổ chức những cuộc thi sáng tạo mang tính đồng đợi và đạp xe khám hệ sinh thái đa dạng. 

5.4. Sống ảo quên lối về

Khoác lên mình tấm áo hoang sơ, quần thể thác Giang Điền vừa hùng vĩ vừa hiền hoà sẽ cho ra đời những bức ảnh sống ảo chất lừ. Tuỳ vào góc nhìn mà mỗi nhiếp ảnh gia sẽ ghi lại trạng thái khác nhau. Hãy chuẩn bị trang phục phù hợp cùng một phó nháy có tâm để check-in tại thác Giang Điền nhé

5.5. Những địa điểm tham quan khác

Ngoài thác nước hùng vĩ, khu du lịch thác Giang Điền còn sở hữu nhiều điểm tham quan và hoạt động hấp dẫn như Cung Đường Sakura, hồ bơi Mimosa, bậc thang Đa Sắc, vương hoa tình yêu, hồ Tuyền Tâm

Đặc biệt, bạn có thể dạo khu du lịch bằng xe điện, xe lửa và có xe đạp cho những ai yêu thích vận động. Ngoài ra, nơi đây còn có khu vui chơi cho trẻ em cùng Nông trại Giáo dục Giang Điền rất phù hợp nếu bố mẹ đang muốn tìm địa điểm vui chơi ở đây. Tuỳ thuộc vào từng dịch vụ mà du khách sẽ cần bỏ ra thêm khoản phí mua vé để có nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thác Giang Điền có nhiều chỗ vui chơi và khám phá
Thác Giang Điền có nhiều chỗ vui chơi và khám phá

>>>Xem thêm: Khám phá du lịch núi Bà Đen, chinh phục “nóc nhà Đông Nam Bộ”

6. Nên ăn gì khi du lịch thác Giang Điền? 

Tại khu du lịch thác Giang Điền, hệ thống nhà hàng với đa dạng món ăn được đánh giá khá cao cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Dù vậy, điều đáng lưu ý là vào những dịp cuối tuần, bạn có thể gặp phải vấn đề như hết món, thời gian lên món lâu… 

Ngoài ra, nếu cắm trại qua đêm, bạn có thể chuẩn bị những món ăn mà mình yêu thích như thịt nướng, lẩu, khoai lang nướng, đồ uống có cồn… để thưởng thức cùng người thân và bạn bè. 

nên ăn gì khi du lịch thác giang điền
Chuẩn bị thức ăn và cắm trại bền dòng thác mát rượi

7. Những lưu ý khi du lịch thác Giang Điền

Dưới đây là những lưu ý khi du lịch thác Giang Điền mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc để có một trải nghiệm tuyệt vời ở đây: 

Đến khu du lịch từ sớm bạn sẽ có nhiều thời gian tham quan, tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên. Hơn nữa, bạn cũng không cần phải chờ đợi xếp hàng để mua vé như khi đi vào khung giờ cao điểm. 

Khi đi du lịch ở thác Giang Điền, bạn hãy chuẩn bị giày dép thoải mái, kem chống nắng, nướng uống cùng điện thoại sạc đầy pin để sống hảo. Cuối cùng là giữ gìn vệ sinh chung và đừng vứt rác bừa bãi để khu du lịch luôn sạch sẽ. 

Cuối cùng, trong khu vực tỉnh Đồng Nai cũng có nhiều điểm tham quan nên du khách có thể kết hợp thêm những địa điểm khác vào lịch trình của mình như khu du lịch Bửu Long, thác Đá Hàn, Vườn trái cây Long Khánh, núi Chứa Chan… 

Trên đây là những thông tin hữu ích về kinh nghiệm du lịch ở thác Giang Điền mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn với nhiều kỉ niệm tuyệt vời.

>>>Đọc thêm: Danh sách top 15 điểm cắm trại gần Sài Gòn vui quên lối về

Đánh giá post