Gợi ý 10 địa điểm du lịch miền Bắc đẹp quên lối về

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Các tỉnh miền Bắc được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nhiều địa danh khu lịch vô cùng thú vị được nhiều travel blogger, phượt thủ đặt chân tới khám phá. Nếu bạn chưa biết du lịch miền Bắc ở đâu đẹp thì hãy bỏ túi ngay danh sách 10 địa điểm được Vua Nệm tổng hợp tại bài viết dưới đây!

1. Du lịch Hà Nội

Cái tên đầu tiên phải kể đến trong chuỗi danh sách du lịch miền Bắc là thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến với 36 phố phường. Mỗi một góc phố, một địa danh tại Hà Nội đều mang những nét đặc trưng riêng gắn liền với nền văn hóa hóa lâu đời của người Việt.
Đặt chân tới Hà Nội bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ nhộn nhịp, bình yên tới sâu lắng, biết ơn thế hệ ông cha đi trước khi ghé thăm những di tích lịch sử như Lăng Bác Hồ, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hồ Gươm, Thành Cổ Loa, nhà tù Hỏa Lò

đi du lịch miền bắc
Hồ Gươm –  Chốn check in của nhiều bạn trẻ khi ghé thăm Hà Nội.

Bên cạnh đó, nền ẩm thực của xứ sở nghìn năm tinh hoa dân tộc cũng rất đa dạng với nhiều món ngon không thể bỏ qua như: bún đậu, phở, bún thang, bún ốc chuối đậu, bún chả, xôi xéo, kem Tràng Tiền…

2. Du lịch Sapa (Lào Cai)

Sapa là một trong những điểm hẹn tại vùng núi Tây Bắc thu hút du khách bởi vẻ đẹp ẩn hiện trong màn sương phủ quanh năm, khí hậu ôn hòa. Cùng với đó là nền văn hóa lâu đời của các dân tộc thiểu số như H’Mông, Dao, Tày, Giáy.

đi du lịch sapa
Những cánh đồng ruộng bậc thang vàng ruộm vào mỗi độ lúa chín tại Sapa.

Bên cạnh vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh, những phiên chợ tình vùng cao cũng là một trong những nét độc đáo của Sapa. Một số địa điểm đẹp tại Sapa cho bạn tham khảo như: Bản Cát Cát, bản Tả Phìn, cổng trời Sapa, đèo Ô Quy Hồ, Chợ Tình, Hà Khẩu, động Cốc San, đỉnh Fansipan…

3. Du lịch Mộc Châu (Sơn La)

Nằm tại vị trí cách Hà Nội khoảng 300km, Mộc Châu là khu vực có khí hậu được chia thành 4 mùa rõ rệt. Vào những đợt rét đậm, tại đây cũng xuất hiện những đợt tuyết rơi tạo nên cơn sốt du lịch cho những du khách ưa khám phá.

Mùa hè, Mộc Châu hòa mình cùng thiên nhiên với những cánh đồng chè xanh mướt. Mỗi độ đông về đất trời nhuộm vàng với màu hoa cải, xuân sang thì tinh khôi với hoa mận nở trắng đất trời. 

Bạn có thể tham khảo một số địa điểm đẹp tại đây như đỉnh Pha Luông, đồi chè Mộc Châu, rừng thông Bản Áng, thung lũng mận Mu Náu, thác Nàng Tiên…

du lịch mộc châu
Vẻ đẹp nên thơ của Mộc Châu với hoa mận trắng khắp núi rừng

4. Du lịch Cát Bà (Hải Phòng)

Đảo Cát Bà nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 60km liên tục lọt top những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn khách du lịch.

Cát Bà được thiên nhiên ban tặng nét đẹp giao thoa giữa núi và biển. Bạn vừa có thể khám phá những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh thái động thực vật phong phú, vừa được thả hồn theo những đợt sóng vỗ vào bờ, tắm biển giải nhiệt ngày hè.

du lịch cát bà
Cát Bà sở hữu 367 đảo lớn nhỏ

Vườn Quốc gia Cát Bà, vịnh Lan Hạ, hang Quân Y, đảo Khỉ, làng chài cổ Cái Bèo… là những địa danh bạn đặt chân tới khi du lịch Cát Bà.

5. Du lịch Tràng An (Ninh Bình) 

Danh thắng Tràng An là địa danh đã được UNESCO công nhận là di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới từ năm 2014. Thật không quá lời khi ví nơi đây như chốn tiên cảnh giữa nhân gian với phong cảnh non nước hữu tình. 

Đã đặt chân tới nơi đây, bạn cũng nên trải nghiệm cảm giác ngồi trên con thuyền nhỏ trôi lênh đênh trên sông, ngắm nhìn núi non hùng, hệ thống những thung lung hoang sơ, hang động huyền bí lần lượt hiện dần ra tầm mắt

du lịch tràng an
Một góc Tràng An mùa lễ hội

6. Du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo được nhiều du khách ví von là Đà Lạt trong lòng miền Bắc bởi phong cảnh nên thơ, khí hậu mát mẻ. Chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo trở thành nơi tránh nóng lý tưởng của du khách mỗi độ hè về. Mùa đông tới, sương mù giăng kín đất trời gợi vẻ lãng mạn, nên thơ và là điểm hẹn hâm nóng tình cảm của nhiều cặp đôi.

Khi du lịch Tam Đảo, đừng bỏ lỡ các địa điểm thú vị như thác Bạc, Cầu Mây, nhà thờ đá, hồ Xạ Hương và thưởng thức các món ăn đặc sản như thịt gà đồi, măng rừng, ngọn su su, cá bống suối…

du lịch tam đảo
Cảnh trời Tam Đảo mờ ảo trong màn sương

7. Du lịch Mai Châu (Hòa Bình)

Thung lũng Mai Châu được bao quanh hệ thống dãy đá vôi đồ sộ với vẻ đẹp núi non hùng vĩ, cánh đồng lúa nên thơ cùng những con suối nhỏ chảy róc rách khắp núi rừng. 

du lịch mai châu
Một góc cảnh sắc Mai Châu nhìn từ trên cao xuống

Phong cảnh tại Mai Châu cũng thay đổi đa dạng theo từng mùa mang tới những trải nghiệm độc lạ cho du khách. Từ tháng 2 tới tháng 4, giữa tiết trời xuân hoa ban nở trắng rừng. Sang hè lúa chín vàng phủ kín khắp thung lũng. Tháng 8 tới tháng 10 là thời điểm Mai Châu  đông khách du lịch nhất với thời tiết se lạnh, nắng vàng như rót mật rất thích hợp để check in.

8. Du lịch Đồng Văn (Hà Giang)

Cao nguyên đá Đồng Văn sừng sững giữa đất trời cùng hình ảnh sông Nho Quế uốn lượn, nước sông xanh ngắt từ lâu đã đi vào thi ca, nhạc họa. Từ vị trí trí trên cao, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh trời xanh ngắt, những cánh đồng lúa bạt ngàn, núi rừng hùng vĩ khiến con người trở nên thật bé nhỏ so với thiên nhiên.

du lịch đồng văn hà giang
Tuy mạo hiểm nhưng nên thơ có lẽ là những miêu tả chân thật nhất khi nhắc về nơi đây.

Ghé Đồng Văn vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải hay tam giác mạch nở rộ. Riêng mùa xuân sẽ có hoa mơ nở trắng núi rừng tạo cảm giác như đang đi lạc trong mây.

9. Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh)

Đến thăm vịnh Hạ Long – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, bạn sẽ đắm chìm với vẻ đẹp vừa huyền ảo, vừa hùng vĩ. Những quần thể đảo tự nhiên, những hang động huyền bí, những bãi tắm cát vàng biển xanh, những làng chài địa phương đậm chất văn hóa… tất cả đã tạo nên một Hạ Long khiến du khách nước ngoài phải trầm trồ khen ngợi.

du lịch hạ long quảng ninh
Trong hành trình khám phá Hạ Long, bạn sẽ có thể lựa chọn đi du thuyền lênh đênh trên vịnh để tự mình trải nghiệm vẻ đẹp đất trời

Và cũng đừng quên ghé tới các địa điểm nổi tiếng khác như bảo tàng – thư viện Quảng Ninh, phố cổ Bãi Cháy, đảo Tuần Châu hoặc ghé thêm Núi Yên Tử ở cách đây không xa nhé!

10. Du lịch Tà Xùa (Sơn La)

Nằm ở rẻo vùng cao Tây Bắc, cách biệt với vẻ nhộn nhịp xa hoa của phố thị, Tà Xùa được ví như thiên đường nơi hạ giới với vẻ đẹp tĩnh lặng, nên thơ. Vào tháng 1 tới tháng 3, cả thung lũng chìm trong mây mù là thời điểm được du khách lựa chọn ghé Tà Xùa để săn mây sống ảo. 

Bên cạnh việc thả hồn với biển mây bồng bềnh cực chill, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đồi núi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang rì rào trong gió…

du lịch tà xùa
Săn mây trên đỉnh Tà Xùa

Gợi ý thêm một vài địa danh đáng tham quan tại Sơn La như mỏm đá đầu rùa, cây táo mèo cô đơn, khủng long Háng Đồng…

Vua Nệm đã giới thiệu tới bạn top 10 địa điểm du lịch miền Bắc đẹp không nên bỏ lỡ. Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin trọn vẹn để lựa chọn hành trình khám phá phù hợp nhất!

>>>Xem thêm: 

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM