Chuyện quanh ta

15+ mẫu sơn nhà màu vàng kem dẫn đầu xu hướng 2024

CẬP NHẬT 26/02/2024 | BỞI Ngọc Hân

Màu vàng kem hiện đang là “chân ái” của rất nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn và biến tấu sao cho không gian sống thêm đẹp mắt, ấn tượng. Vì thế trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn 15+ thiết kế nhà ở ấn tượng với tone màu này!

1. Đặc điểm của màu vàng kem

Màu vàng kem được tạo nên từ sự pha trộn giữa màu trắngmàu vàng. Tỉ lệ giữa hai màu sơn này quyết định độ đậm, nhạt khác nhau của vàng kem. Ngày nay, tông màu này được ứng dụng rộng rãi trong nhà ở và trang trí nội thất vì mang lại sự tươi mới, sức sống mãnh liệt, giúp gia chủ thấy thoải mái và bình yên hơn.

màu vàng kem là màu gì
Màu trắng và màu vàng pha trộn với nhau thành vàng kem

2. Sơn nhà màu vàng kem có ý nghĩa gì?

Màu vàng kem với đặc tính trang nhã, nhẹ nhàng luôn đem đến sự thư giãn, dễ chịu cho người nhìn. Vì thế, nhiều gia chủ đã không ngần ngại lựa chọn tone màu này để sơn cho ngôi nhà của mình. Không gian sống cũng từ đó mà trở nên hạnh phúc, ấm áp và đầy tinh thần lạc quan hơn.

Đặc biệt trong cuộc sống vốn dĩ phức tạp bộn bề, mọi người đều có xu hướng xây dựng một không gian sống thư giãn để gạt bỏ những muộn phiền. Đó chính là lý do người ta thường ưu tiên lựa chọn sơn vàng kem để giải tỏa căng thẳng.

Mặt khác, tone vàng kem cực kỳ phù hợp ở những không gian không quá rộng. Bởi lẽ, nó góp phần giúp không gian như được mở rộng ra, mang ánh sáng như ánh nắng mặt trời tự nhiên. Nhờ thế mà không gian sống tràn đầy năng lượng tích cực, giúp bạn khoan khoái cả một ngày dài.

3. 3 lý do nên lựa chọn sơn màu vàng kem

Rộ lên từ những năm 2000, sơn vàng kem khiến nhiều người yêu thích nhưng cũng đặt ra thắc mắc: Liệu đến nay nó đã lỗi thời hay chưa? Có thể thấy, nhiều gia đình hiện nay vẫn ưa chuộng gam màu vàng kem vì những ưu điểm mà nó mang lại.

3.1. Bền màu theo thời gian

Thông thường, những gam màu trung tính rất ít bị phai màu trước những yếu tố thời tiết. Nhờ vậy, nhà của bạn theo thời gian vẫn luôn tươi mới và không bị ảnh hưởng trước nắng mưa thất thường. Ngoài ra, màu này cũng ít bị xuống tone, giữ cho nhà của bạn luôn sáng sủa.

sơn nhà màu vàng kem nhạt
Sơn vàng kem bền bỉ trước tác nhân thời tiết và thời gian

3.2. Màu vàng kem tạo không gian tráng lệ, cổ kính

Màu vàng tượng trưng cho sự trường tồn, vì thế nó được ứng dụng trong bất cứ không gian sống nào. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích kiến trúc cổ điển thì không thể bỏ qua tông vàng kem vì nó mang lại cảm giác hoài niệm. Khi lựa chọn gam màu này, tổng thể ngôi nhà sẽ hài hòa với tổng thể không gian sống.

3.3. Là màu được chuộng trong bảng màu sơn

Theo nhận định của kiến trúc sư, sơn vàng kem luôn chiếm chỗ đứng vững chắc trong các loại màu sơn tường. Nó được sử dụng phổ biến không chỉ ngoại thất mà còn không gian nội thất.

4. Màu vàng kem hợp với mệnh gì?

Màu vàng kem là màu bản mệnh của mệnh Kim. Vì thế, nó sẽ đem đến may mắn, thành công cho gia chủ có tuổi thuộc mệnh này. Ngoài ra, theo Ngũ Hành sinh – khắc thì Thủy sinh Kim, do đó vàng kem cũng rất phù hợp với những người mang mệnh Thủy.

màu vàng kem hợp màu gì
Vàng kem phù hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy

Cụ thể, gia chủ mệnh Kim có năm sinh rơi vào các năm sau đây:

Trong khi đó, gia chủ mệnh Thủy có năm sinh rơi vào các năm sau đây:

5 Nên kết hợp màu vàng kem với những màu gì để thêm ấn tượng?

Khi lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà của bạn, đừng quên nghĩ đến việc sẽ phối hợp nhiều gam màu khác nhau để không gian sống trở nên ấn tượng, hòa hợp hơn. Đặc biệt, tông vàng kem là màu dễ phối với nhiều màu sắc khác. Bạn có thể tham khảo những công thức phối màu dưới đây để nhận ra sự khác biệt.

5.1. Kết hợp với màu trắng

Đây là một trong những sự lựa chọn an toàn đối với những ai thích sự nhẹ nhàng, đơn giản. Sự kết hợp trắng – vàng kem sẽ khiến không gian sống trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Đó là lý do màu vàng kem được ưa chuộng trong mọi phong cách thiết kế và nhiều kiểu nhà khác nhau.

sơn nhà màu vàng kem
Vàng kem và trắng khiến không gian thoáng đãng, rộng rãi

Khi lựa chọn cách mix này, gia chủ có thể tạo điểm nhấn bằng những món nội thất gỗ, đặc biệt là gỗ nâu đậm. Chắc chắn chúng sẽ trở nên cực kỳ nổi bật!

5.2. Màu vàng kem và nâu đậm: Sự kết hợp hoàn hảo!

Màu vàng kem và nâu đậm đều là những gam màu ấm. Vì thế khi kết hợp chúng với nhau sẽ khiến căn nhà trở nên ấm cúng, thân thương. 

Mặt khác, khi kết hợp với màu nâu thì độ trầm, đậm sẽ làm không gian trở nên sang trọng, giá trị. Tuy nhiên, công thức này sẽ thật sự phù hợp với những căn nhà có diện tích từ vừa đến rộng. Màu sắc đậm sẽ khiến những căn nhà vốn nhỏ hẹp sẽ càng trở nên chật chội hơn!

5.3. Màu vàng kem đi cùng màu be

Một công thức phối nữa mà bạn đọc không thể bỏ lỡ đó chính là phối vàng kem với màu be. Công thức này sẽ biến căn nhà của bạn thành một tổ ấm gần gũi, nhã nhặn và thân thương.

sơn màu vàng kem
Vàng kem và be khiến tổng thể hài hòa, nhã nhặn

6. Tổng hợp một số mẫu nhà có màu kem ấn tượng

Vì dễ dàng kết hợp với bất cứ không gian và món đồ nội thất nào nên màu vàng kem được ứng dụng khá rộng rãi trong phòng khách, phòng ngủ,… Cùng điểm qua một vài thiết kế nổi bật khi sử dụng gam màu này nhé!

sơn tường màu vàng kem
Phòng làm việc màu vàng đen nhẹ nhàng, dễ tập trung
màu vàng kem nhạt
Phòng ăn tông vàng kem – trắng tạo cảm giác dễ chịu
sơn phòng khách màu vàng kem
Nhà vàng kem kết hợp với họa tiết, khung tranh treo tường
màu sơn vàng kem
Vàng kem kết hợp với nội thất nâu trầm tạo điểm nhấn

>> Xem thêm: 

Trên đây là chia sẻ về màu vàng kem cũng như bật mí những kiểu nhà ấn tượng sử dụng gam màu này. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ cân nhắc lựa chọn được một màu sơn nhà đẹp và hợp phong thủy!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân