Top 15 địa điểm du lịch mùa đông đẹp ở Việt Nam 

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn là người thích đi du lịch, thích chinh phục và khám phá cảnh đẹp Việt Nam bốn mùa trong năm? Nhất định không thể bỏ qua loạt địa điểm du lịch mùa đông đẹp bậc nhất nước ta. 

1. Hà Nội  

Một trong những địa điểm du lịch mùa đông được yêu thích nhất nước ta đó là Hà Nội. Thủ đô mang một cái lạnh se se, không quá lạnh như các tỉnh miền núi, phù hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá. 

Mùa đông về, Hà Nội chìm trong sắc trắng tinh khôi của cúc họa mi. Bạn có thể ngắm hoa được bày bán trên đường, có thể ghé thăm những khu vườn để chụp nhiều bức ảnh kỷ niệm. Ngoài ra, dạo phố Hà Nội, mặc áo ấm và thưởng thức những món ăn mùa đông cũng là gợi ý hay không thể bỏ qua. 

du lịch Hà nội mùa đông
Mùa đông với sắc trắng của cúc họa mi.

2. Hà Giang 

Vào những ngày đông lạnh giá, du khách không thể bỏ qua mảnh đất Hà Giang. Cứ mỗi độ đông về, Hà Giang lại được du khách săn đón vì có hoa tam giác mạch rực hồng, có cái lạnh đặc trưng của miền cao nguyên đá.

Vi vu Hà Giang mùa này, bạn vừa cảm nhận được không khí rét buốt của tiết trời, vừa được thưởng thức nhiều món ngon đặc sản của người dân bản địa như cháo ấu tẩu, thắng cố, thắng dền, thịt lợn hun khói,… món nào cũng ngon và nóng hổi. 

3. Sapa 

Cũng như Hà Giang, Sapa là vùng đất tuyệt đẹp và khá lạnh khi mùa đông đến. Nếu bạn muốn du lịch mùa đông ở Sapa, nhất định phải chuẩn bị áo ấm vì nhiệt độ thấp, một số nơi có băng tuyết và sương dày rất lạnh. 

Đến Sapa vào mùa đông, du khách có cơ hội ngắm tuyết rơi trên đỉnh Fansipan, săn mây ở các bản làng xinh đẹp và hòa vào cuộc sống của người dân Tây Bắc, thưởng thức nhiều món ngon đặc sản của bà con người Mông. 

du lịch sapa vào mùa đông
Sapa bình yên và thơ mộng và mùa đông

4. Đà Lạt 

Thêm một địa điểm du lịch mùa đông mà giới trẻ rất yêu thích đó là Đà Lạt – thành phố ngàn hoa. Mùa đông ở Đà Lạt có tiết trời se lạnh, không khí nên thơ và lãng mạn đến nao lòng. 

Đi Đà Lạt mùa cuối năm, bạn có thể trải nghiệm festival hoa, dạo phố phường, ngắm rừng thông và đặc biệt là thưởng thức rất nhiều món ngon ấm nóng của thành phố này. Lẩu bò, lẩu gà, sữa đậu nành, bánh tráng nướng,…. món nào cũng hấp dẫn du khách bốn phương. 

5. Mẫu Sơn – Lạng Sơn

Thêm một điểm đến ở miền Bắc rất hút khách vào mùa đông, đó là đỉnh Mẫu Sơn ở Lạng Sơn. Đây là ngọn núi cách trung tâm thành phố khoảng 30 km. Khi đông sang, trên đỉnh Mẫu Sơn xuất hiện băng giá và có tuyết rơi, khung cảnh trắng xóa như thế giới cổ tích. 

Ngoài khám phá cảnh đẹp Mẫu Sơn, du khách về xứ Lạng còn có thể đến thăm các huyện Hữu Lũng, Bắc Sơn,… đều là vùng đất cực kỳ xinh đẹp. Đặc biệt, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon đặc sản của bà con vùng cao. 

du lịch mẫu sơn lạng sơn vào mùa đông
Mẫu Sơn mang vẻ đẹp ấn tượng khi mùa đông về

6. Sơn La

Đi du lịch mùa đông mà quên Sơn La thì thật là một thiếu sót lớn. Khi mùa đông ghé qua, Sơn La tràn ngập sắc trắng của hoa cải trắng, hoa cải vàng và sắc xanh của những đồi chè. Bạn có thể ghé bản Búa, Thung Cuông, Đông Sang,… để thỏa sức sống ảo. 

Ngoài Mộc Châu, khách du lịch còn có thể dành thời gian vi vu nhiều điểm đến hấp dẫn của Mộc Châu như Vân Hồ, Tà Xùa,… để cảm nhận trọn vẹn hơn cảnh đẹp hoang sơ của núi rừng, săn mây hoặc trekking

7. Mai Châu – Hòa Bình

Nếu bạn yêu thích các điểm đến núi rừng thì Mai Châu, Hòa Bình là gợi ý rất đáng để cân nhắc khi du lịch mùa đông ở miền Bắc. Mùa này, Mai Châu chìm trong bầu không khí se se lạnh, được ôm ấp bởi cảnh đẹp dịu dàng, nên thơ.

Cuối năm là thời điểm Mai Châu diễn ra nhiều lễ hội hấp dẫn thu hút nhiều du khách. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon như cá nướng, xôi nếp nương, thịt lợn rừng,.. được chế biến hấp dẫn.

du lịch mùa đông ở mai châu hòa bình
Mai Châu, Hòa Bình là gợi ý rất đáng để cân nhắc khi du lịch mùa đông ở miền Bắc

8. Cao Bằng 

Khi du lịch mùa đông ở miền núi phía Bắc, du khách không thể bỏ qua mảnh đất Cao Bằng xinh đẹp. Đông đến, Cao Bằng cũng được bao phủ trong bầu không khí se lạnh đặc trưng. 

Vi vu Cao Bằng những ngày mùa đông, du khách có thể dành thời gian ngắm sắc hoa tam giác mạch, thăm thú những suối thác tuyệt đẹp của Cao Bằng hoặc dành thời gian cắm trại bên những hồ nước nổi tiếng như Bản Viết, Thang Hen,…

9. Thanh Hóa

Thanh Hóa cũng là địa điểm du lịch mùa đông không thể bỏ qua. Vùng đất này có khí hậu khá lạnh khi đông đến, nhưng đồng thời cũng mang lại nhiều trải nghiệm du lịch thú vị cho du khách. 

Vi vu Thanh Hóa mùa đông, bạn có thể ngắm cảnh đẹp ở Pù Luông, khám phá vườn quốc gia Cúc Phương hoặc trải nghiệm cảnh đẹp trên biển Sầm Sơn, Hải Tiến,… 

du lịch thanh hóa vào mùa đông
Thanh Hóa cũng là điểm đến đẹp vào mùa đông

10. Đà Nẵng

Đi du lịch Đà Nẵng vào mùa đông ngày càng được nhiều du khách yêu thích. Đông đến, Đà Nẵng có khí hậu mát mẻ rất dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động khám phá và trải nghiệm. 

Đà Nẵng là vùng đất xinh đẹp, có núi rừng, có biển cả với hàng loạt điểm đến nổi tiếng như Bà Nà Hill, Mỹ Khê, đèo Hải Vân,… mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ. 

11. Hội An

Nếu đã du lịch Đà Nẵng mùa đông, bạn không thể bỏ qua thành phố Hội An xinh đẹp và thơ mộng bên dòng sông Thu Bồn. Đến Hội An mùa đông, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn nét cổ kính của khu phố xinh đẹp này. 

Hội An với nhiều góc check in đẹp như chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Đông,… hứa hẹn mang lại nhiều bức ảnh check in đẹp cho khách du lịch. 

du lịch hội an vào mùa đông
Hội An mùa nào cũng đẹp

12. Vũng Tàu

Nếu bạn đang ở các tỉnh Nam Bộ, hãy đi du lịch Vũng Tàu vào mùa đông. Tuy không thể phải thời điểm đẹp để đi biển nhưng Vũng Tàu còn rất nhiều tọa độ để khám phá. 

Đến Vũng Tàu mùa này, bạn có thể đi thăm đồi con heo, lên ngọn hải đăng, check in tượng Chúa Kito hoặc đơn giản là đi ăn hải sản. Bất kỳ trải nghiệm nào ở thành phố biển cũng mang lại cho du khách nhiều kỷ niệm đáng nhớ. 

13. Tỉnh Tây Ninh

Nếu bạn đang tìm địa điểm du lịch mùa đông ở miền Đông Nam Bộ thì Tây Ninh là gợi ý không thể bỏ qua. Với lợi thế cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 100 km, điểm đến này phù hợp cho những chuyến đi ngắn trong 1 – 2 ngày. 

Về Tây Ninh, du khách có thể khám phá núi Bà Đen, tòa Thánh Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng,… Đặc biệt bạn còn được thưởng thức đặc sản bánh tráng phơi sương, muối tôm Tây Ninh rất nổi tiếng của tỉnh này. 

du lịch núi bà đen tây ninh vào mùa đông
Vẻ đẹp của núi Bà Đen Tây Ninh

14. Quảng Ninh 

Mùa đông tuy không phải thời điểm vàng du lịch biển nhưng Quảng Ninh cũng là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua. Khi tiết trời se lạnh, những hòn đảo, những bãi biển ở xứ mỏ trở nên thơ mộng và hữu tình hơn. 

Du lịch Quảng Ninh mùa đông, bạn có thể dành thời gian đi dạo biển, ngắm bình minh và hoàng hôn, trải nghiệm các hoạt động câu mực, tắm suối khoáng nóng. Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi Quảng Ninh là vịnh Hạ Long, Yên Tử, Bình Liêu,… 

15. Phú Quốc 

Thêm một địa điểm du lịch mùa đông mà bạn có thể tham khảo, đó là Phú Quốc. Mùa đông không phải mùa du lịch cao điểm nên khi lên đảo, du khách có thể thư thả khám phá cảnh đẹp, ăn uống các món ngon mà không lo đông đúc du khách. 

Đặc biệt, du lịch Phú Quốc mùa thấp điểm còn giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí khách sạn, vé máy bay,… hơn so với mùa cao điểm. 

du lịch phú quốc vào mùa đông
Hoàng hôn lãng mạn trên đảo Phú Quốc

XEM THÊM:

Trên đây là những địa điểm du lịch mùa đông đẹp ở Việt Nam mà bạn có thể tham khảo để chọn cho mình nơi lý tưởng nhất để vi vu, khám phá và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của nước ta. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM