Chuyện quanh ta

Điểm danh 12 địa điểm du lịch hè 2024 HOT rần rần hiện nay

CẬP NHẬT 22/03/2024 | BỞI Linh Trần

Mùa hè đến cũng là lúc mọi người rục rịch chuẩn bị cho những chuyến du lịch tránh nóng. Vậy bạn đã dự định sẽ đến đâu để tận hưởng kỳ nghỉ của mình chưa? Nếu chưa, bạn có thể tham khảo ngay top 12 địa điểm du lịch hè 2024 được đánh giá tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại nhé! 

1. Sapa

Dẫn đầu danh sách những địa điểm tránh nóng du lịch mùa hè 2024 tại Việt Nam chính là Sapa. Thành phố sương mù này luôn thu hút nhiều du khách ghé đến hàng năm. Sapa thuộc Tây Bắc nên có phong cảnh hữu tình và nhiệt độ mát lạnh quanh năm. Các công trình kiến trúc ở Sapa không kém cạnh bất cứ thành phố lớn nào khác. Đến đây, du khách không chỉ tránh được cái nắng nóng ngày hè, mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ kính tựa như lạc vào trời Tây.

các địa điểm du lịch hè 2024
Sapa ẩn hiện trong làn sương mù

2. Đà Lạt

Đi Đà Lạt tránh nóng mùa hè là lựa chọn khá hay ho cho những đôi chân ưa xê dịch. Nằm ở vùng cao nguyên trù phú, Đà Lạt từ lâu đã được nhiều người biết đến với khí hậu mát mẻ và ngành du lịch cực kỳ phát triển. Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cần ngồi xe khoảng 6 tiếng thì bạn đã có thể cảm nhận được sự mát mẻ dễ chịu của vùng đất ôn hòa này. 

3. Đà Nẵng

Nếu Đà Lạt chỉ có núi rừng hùng vĩ thì Đà Nẵng là địa điểm tránh nóng có cả rừng vàng, biển bạc. Đó cũng chính là lý do giải thích vì sao nơi đây được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Khi đến Đà Nẵng, bạn đừng bỏ qua một số hoạt động như tham quan Cầu Vàng, đi cáp treo Bà Nà Hills, tắm biển ở bãi Mỹ Khê, khám phá Ngũ Hành Sơn trong truyền thuyết,… Đặc biệt, hãy thưởng thức những món đặc sản của vùng đất miền Trung thân thương này để rồi nhớ mãi không quên hương vị mộc mạc ấy.

những địa điểm du lịch hè 2024
Khoảnh khắc bình minh trên cầu Vàng Đà Nẵng

4. Hội An

Nếu đã đến Đà Nẵng, bạn có thể lên kế hoạch để từ đó di chuyển sang Hội An. Đến với vùng đất này, bạn không chỉ cảm nhận được sự nồng hậu hiếu khách của con người, mà còn phải trầm trồ vì cảnh vật. Phố cổ Hội An về đêm vừa nhộn nhịp vừa cổ kính như đưa bạn quay ngược thời gian về quá khứ. Vào một số dịp đặc biệt, nơi đây còn diễn ra lễ hội thả hoa đăng cực kỳ linh thiêng.

5. Mộc Châu

Đứng ở vị trí thứ 5 trong top 12 địa điểm du lịch hè 2024 đáng đến nhất, bạn đừng bỏ qua Mộc Châu nhé. Bởi lẽ nơi đây sở hữu vẻ đẹp như bước ra từ trong tranh vẽ. Sự hoang sơ và đơn giản của Mộc Châu lại chính là điểm độc đáo khiến mọi du khách đem lòng yêu mến. Mùa hè ở Mộc Châu còn là mùa của trăm hoa khoe sắc. Bạn hãy tận hưởng cảnh vật, chụp nhiều ảnh đẹp để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ với vùng đất này. Đừng quên thưởng thức các món ăn đậm chất miền sơn cước với công thức ướp nấu vô cùng độc đáo.

top địa điểm du lịch hè năm 2024
Mùa hoa ban nở ở Mộc Châu cho bạn nhiều ảnh nàng thơ

6. Huế

Huế từng là vùng đất địa linh nhân kiệt ở nước ta. Ở đây vẫn còn bảo tồn nguyên vẹn công trình kiến trúc đồ sộ của vua chúa thời xưa chính là Kinh Thành Huế. Khi tham quan cố đô, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng và tĩnh lặng chưa từng thấy ở bất cứ đâu. Có nhiều người kháo nhau rằng đến Huế không phải để chơi, mà là để sống chậm lại và cảm nhận từng điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Và dù có du lịch Huế với bất cứ mục đích gì đi chăng nữa, bạn cũng đừng quên thưởng thức thật nhiều món ăn mà chỉ có ở Huế mới chuẩn vị.

7. Tràng An

Vẻ đẹp Tràng An là thứ không thể miêu tả hết chỉ bằng con chữ. Khi đi du lịch ở những nơi khác, bạn thường sẽ chọn khoảng thời gian thuận lợi để có trải nghiệm hoàn hảo. Nhưng đối với Tràng An, dù bạn đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, vùng đất vẫn vô cùng xinh đẹp. Mỗi mùa ở Tràng An có một vẻ khác nhau và đều khiến bạn phải xiêu lòng. Có những hoạt động mà nhất định bạn phải thử khi đến Tràng An như tham quan đền Tứ Trụ, khám phá hang Sáng, chèo thuyền thưởng cảnh,…

mùa hè 2024 nên đi du lịch ở đâu
Tràng An là niềm tự hào của người Việt khi nhắc về danh lam thắng cảnh

8. Miền Tây

Mùa hè đi miền Tây tránh nóng là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh thì việc này còn dễ thực hiện hơn nữa. Miền Tây là từ để gọi chung cho những địa danh ở miền Tây Nam Bộ như Vĩnh Long, An Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp,…

Khi đã có kế hoạch đi du lịch miền Tây, bạn đừng quên ghé qua chợ nổi Cái Răng, rừng tràm Trà Sư, vườn quốc gia Tràm Chim, núi Cấm Tri Tôn,… để tham quan và trải nghiệm nhé! Đặc biệt, ẩm thực miền Tây chưa bao giờ hết hấp dẫn nên bạn nhất định phải thưởng thức càng nhiều càng tốt.

9. Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là nơi có bãi biển đẹp và sạch nhất Việt Nam. Điều này đã được rất nhiều du khách kiểm chứng. Nha Trang là thành phố biển có khí hậu mát mẻ và cực kỳ dễ chịu. Nơi đây cũng có ngành công nghiệp không khói phát triển về mọi mặt. Vì vậy mà bạn không cần phải lo đi Nha Trang có gì chơi. Bạn chỉ cần đến và mọi thứ đều ở trước mắt. Tất cả những gì bạn phải làm là tận hưởng chuyến đi của mình thật vui cùng bạn bè và người thân.

mùa hè 2024 nên đi du lịch ở đâu
Hoạt động du lịch hấp dẫn ở biển Nha Trang

10. Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo thuộc Kiên Giang. Trên thực tế, nếu nói Phú Quốc thuộc miền Tây thì cũng khá hợp lý. Tuy nhiên, nếu đã có dịp ghé nơi đây thử một lần, bạn sẽ cảm nhận được điều đặc biệt. Mặc dù Phú Quốc thuộc địa phận miền Tây, nhưng đời sống nơi đây lại cực kỳ khác biệt.

Ngành du lịch ở trên đảo rất phát triển và luôn thu hút hàng nghìn lượt khách ghé đến mỗi năm. Khi đến đây ở đây, bạn hãy thử một lần tham quan sở thú Safari, long cung cũng như những địa điểm ăn chơi thú vị khác.

11. Phú Quý

Cũng là một hòn đảo xa bờ nhưng đảo Phú Quý lại thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Hòn đảo này chỉ mới được chú ý vài năm gần đây và còn khá hoang sơ. Ngành du lịch cũng đang dần phát triển và trở thanh mũi nhọn kinh tế của người dân nơi đây.

Mọi người biết đến Phú Quý nhờ khung cảnh nên thơ giống như những bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc. Vì chi phí sinh hoạt ở đây rất hạt dẻ mà môi trường lại yên bình nên cũng có nhiều bạn trẻ chọn cách lưu trú lâu ngày để nghỉ ngơi và xả stress.

top địa điểm du lịch hè cho năm 2024
Nước biển Phú Quý trong veo có thể nhìn thấy đáy

12. Phú Yên

Tránh nóng mùa hè ở Phú Yên là lựa chọn tiết kiệm cho ai có kinh tế hạn hẹn mà vẫn muốn đi chơi xa. Có lẽ nhiều bạn đã biết Phú Yên chính là vùng đất nên thơ đã từng xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Không chỉ có cảnh đẹp tươi mới, ẩm thực Phú Yên cũng siêu ngon mà giá thành cực kỳ hợp lý.

Nếu có cơ hội đến đây, bạn hãy thử đi ăn lẩu gà lá é chính hiệu xem như thế nào nhé. Đừng quên tự mình chạy xe đến ghềnh đá dĩa và hải đăng Mũi Điện đón bình minh sớm nhất Việt Nam để chuyến đi thêm trọn vẹn hơn.

>>> Mời bạn đọc: 

Trên đây là 12 địa điểm du lịch hè 2024 mà bạn nhất định phải biết. Đừng để cái nắng ngày hè khiến bạn khó chịu. Thay vào đó hãy xách vali lên và di chuyển đến những nơi có khí hậu ôn hòa hơn để tận hưởng cuộc sống bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Linh Trần