Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? 20+ địa điểm hot nhất

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Không ít người có cùng chung câu hỏi này khi mùa xuân là thời điểm lý tưởng để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Nhằm gợi ý cho độc giả những đề xuất phù hợp nhất, Vua Nệm đã tổng hợp lại 20+ địa điểm cực hot tại miền Bắc mà bạn không thể bỏ lỡ vào tháng 3 này!

1. Tà Xùa

Tà Xùa thuộc địa phận tỉnh Sơn La, sở hữu độ cao 2000 mét giúp du khách có thể ngắm biển mây trắng xóa tại đây. Đặc biệt là tháng 3, bạn sẽ được trải nghiệm săn mây, đốt lửa cắm trại bên sườn núi cũng như ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tráng lệ. Đây là khoảnh khắc mà bất cứ ai cũng nên thử một lần trong đời!

tháng 3 thì nên đi du lịch ở đâu miền bắc
Săn mây tại Tà Xùa là trải nghiệm khó quên

2. Hà Giang

Nếu du khách vẫn lưu luyến, xốn xang trước những nhành đào đẹp thơm dịu dàng trong những ngày Tết thì vẫn có thể ôn lại cảm giác này bằng cách đến Hà Giang vào tháng 3. Thời điểm này, sườn núi hay bản làng toát lên sự lung linh sắc hồng hoa đào. Thêm vào đó là thời tiết se se lạnh dễ chịu xen lẫn nắng ấm nhẹ nhàng.

3. Điện Biên

Nếu phân vân tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc, bạn nhất định không thể bỏ qua mảnh đất Điện Biên. Đây là nơi tổ chức lễ hội hoa Điện Biên, được vì như bồng lai tiên cảnh với những vẻ đẹp quyến rũ. Ngoài việc chiêm ngưỡng các loài hoa, du khách cũng có thể ghé thăm những đồng bào dân tộc cũng như khám phá nền văn hóa đặc sắc.

tháng 3 du lịch ở đâu miền bắc
Điện Biên mang vẻ đẹp quyến rũ của những loài hoa

4. Mộc Châu

Mộc Châu là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những ai yêu thích thiên nhiên cũng như khám phá những điều mới mẻ. Cụ thể, tháng 3 là thời điểm Mộc Châu khoác lên mình chiếc áo tinh khôi bởi sắc trắng hoa ban. Hoa mọc trên núi tượng trưng cho sự thủy chung cũng như gắn liền với những ý nghĩa quan trọng với người dân mảnh đất Tây Bắc.

5. Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? SaPa

SaPa nổi tiếng bởi thiên nhiên hùng vĩ hay những bản làng ngập trong sương sớm. Bạn cũng có thể thử thách mạo hiểm thông qua việc chinh phục đỉnh Fansipan hay chiêm ngưỡng cảnh mây xung quanh trôi bồng bềnh cực kỳ hiếm thấy. Ngoài ra, một số địa điểm khác không thể bỏ lỡ là núi Hàm Rồng, bãi đá cổ, nhà thờ đá, thung lũng Mường Hoa,…

địa điểm du lịch miền bắc tháng 3
Ngắm mây trôi bồng bềnh tại Sapa

6. Hà Nội

Hà Nội là nơi mà bạn có thể trải nghiệm cuộc sống phồn thị, tấp nập nhưng cũng không kém phần thi vị vào dịp tháng 3. Tuy đã có nhiều sự phát triển vượt bậc nhưng mảnh đất thủ đô vẫn giữ lại được những nét xưa qua những con phố cổ. Ngoài ra, mọi người cũng nên thăm thú, khám phá các địa điểm như phố đi bộ Hoàn Kiếm, phố Tây Tạ Hiện, Hoàng thành Thăng Long, phố sách 19/12,…

7. Cao Bằng

Tháng 3, Cao Bằng nổi bật lên bởi vẻ đẹp hoành tráng của núi non cũng như thời tiết trong lành. Những địa điểm lý tưởng nên đến tham quan vào dịp tháng 3 là Thác Bản Giốc, Hồ Ba Bể, hang Pác Bó, động Ngườm Ngao, suối Lenin,… thu hút nhiều du khách.

các địa điểm du lịch miền bắc tháng 3
Khó có mỹ từ nào miêu tả được vẻ đẹp của Cao Bằng

8. Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng bởi những quần thể đền chùa hoành tráng, danh lam thắng cảnh cổ kính hay những cánh đồng nền thơ. Ngoài ra, tháng 3 cũng là thời điểm nhiều người ghé thăm Ninh Bình để đi lễ chùa, trẩy hội và cầu bình an cho bản thân, gia đình.

Ngoài ra, bên cạnh vãn cảnh thì du khách cũng có thể check – in những điểm đến nổi tiếng như vườn quốc gia Cúc Phương, Hang Múa,… Đến đây, bạn sẽ thấy tâm hồn mình được khoan khoái, nhẹ nhàng cũng như nhiều giây phút thư giãn cùng những người thân yêu.

9. Bắc Giang

Bắc Giang là địa điểm giúp bạn có thể giải đáp băn khoăn trong lòng rằng tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Bởi lẽ, nơi đây gây ấn tượng bởi mùa hoa chuông vàng rực rỡ, vàng óng cả một vùng. Địa điểm mà du khách có cơ hội chiêm ngưỡng hoa chuông đẹp là ven đường KCN Văn Chung, thuộc huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

những địa điểm du lịch miền bắc tháng 3
Bắc Giang cũng là một tọa độ hot để du lịch vào tháng 3

10. Bạch Mộc Lương Tử

Bạch Mộc Lương Tử là thiên đường săn mây nổi tiếng ở Tây Bắc, đặc biệt là vào tháng 3. Ngoài là một địa điểm thích hợp check – in sống ảo thì đây còn là mục tiêu để chinh phục của những tín đồ mê trekking. 

11. Khu di tích Pác Bó

Khu di tích Pác Bó được biết đến là một trong những khu căn cứ đã được Bác Hồ lựa chọn vào giai đoạn 1941 – 1945. Dù đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử nhưng địa điểm này vẫn lưu giữ những chiến tích liên quan đến cuộc đời Cách mạng của Người. Đặc biệt, tháng 3 là thời điểm nắng ráo thích hợp để tham quan, tìm hiểu di tích.

địa điểm du lịch ở miền bắc tháng 3
Khu di tích Pác Bó tái hiện giai đoạn hào hùng

12. Đảo Cát Bà

Vào tháng 3, thời tiết của miền Bắc nói chung và Cát Bà nói riêng lại ấm lên, thu hút đông đảo các du khách ghé đến. Nơi đây vừa có rừng nguyên sinh, vừa có những bãi biển hoang sơ trải dài. Ngoài ra, du khách cũng được dịp trải nghiệm tham quan đảo khỉ, khám phá rừng quốc gia, chèo thuyền kayak, lặn biển hay khám phá vịnh Lan Hạ,…

13. Hạ Long

Hạ Long thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. Nơi đây bao gồm nhiều đảo lớn nhỏ, bãi tắm trong xanh cùng những hoạt động hấp dẫn trên biển như lướt ván, chèo thuyền kayak,…

các địa điểm du lịch ở miền bắc tháng 3
Vẻ đẹp của Hạ Long không thể bàn cãi

14. Thảo nguyên Đồng Lâm

Thảo nguyên Đồng Lâm thuộc địa phận tỉnh Lạng Sơn, gây ấn tượng với du khách bởi một không gian xanh đẹp tựa như tranh vẽ. Nơi đây bao gồm một vùng đất rộng lớn, xung quanh là đồi núi và dòng sông uốn lượn dịu dàng thích hợp để đi picnic, cắm trại thư giãn.

Ngoài ra, một số hoạt động đặc sắc khác mà du khách có thể trải nghiệm khi đến đây là cắm trại, chèo thuyền kayak, ngắm đàn ngựa ăn cỏ, sống ảo hay khám phá hệ sinh thái đa dạng các loài động thực vật,…

15. Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Mù Cang Chải

Mù Cang Chải, địa điểm du lịch thuộc tỉnh Yên Bái, đã níu chân rất nhiều du khách ghé thăm. Đặc biệt, tháng 3 với tiết xuân ấm áp là thời điểm thích hợp để hoa cải, hoa đào rừng, hoa tam giác mạch nở rộ. Khung cảnh ở đây trở nên quá đỗi yên bình, thích hợp để có những tấm hình check – in ấn tượng.

Ngoài ra, cũng trong giai đoạn này, Mù Cang Chải còn tổ chức nhiều lễ hội mùa xuân cực kỳ đặc sắc. Không thể không kể đến hội thi múa khèn Mông hay giã bánh chày,… cũng vô cùng thú vị, hấp dẫn.

những địa điểm du lịch ở miền bắc tháng 3
Đến Mù Cang Chải để tận hưởng cảnh sắc núi rừng

16. Hồ núi Cốc

Hồ núi Cốc không còn quá xa lạ với những ai yêu thích trekking hay chinh phục những địa điểm hoang sơ ở miền Bắc. Tại đây, du khách có thể thăm thú quần thể hang động huyền bí, khám phá vườn thú hay tham gia những trò giải trí dưới nước không thể đặc sắc hơn.

17. Cô Tô

Thay vì cứ băn khoăn tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì bạn có thể ghé thăm đảo Cô Tô. Đảo Cô Tô thuộc địa phận Quảng Ninh được đánh giá là một trong những quần đảo đẹp nhất Bắc Bộ với bờ biển trong xanh trải dài và bờ cát trắng mịn. Ngoài ra, du khách đến đây còn được trải nghiệm câu mực, chiêm ngưỡng núi non0 hay chiêm ngưỡng mây nước,…

địa điểm du lịch miền bắc tháng 3
Quần đảo Cô Tô xinh đẹp được lòng du khách

18. Hải Phòng

Hải Phòng không cách quá xa thủ đô nên thích hợp để nhiều bạn trẻ đến đây tham quan, khám phá. Đây là nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Tuyệt Tình Cốc, đền Bà Đế, tháp Tường Long,… không quá xa lạ. Nền ẩm thực tại đây cũng khá đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, thời điểm tháng 3 khí hậu khá ôn hòa, dễ chịu với nắng ấm đẹp, thuận lợi để tìm hiểu đó đây.

19. Hải Dương

Hải Dương là vùng đất đem đến sự bình yên cho những ai ghé thăm nó. Bởi lẽ, nơi đây nổi tiếng với những đền chùa linh thiêng hay những cụm di tích mang đậm nét văn hóa – lịch sử. Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để thực hiện một chuyến du lịch đến Hải Dương vì thời tiết lúc này khá mát mẻ, ôn hòa.

các địa điểm du lịch miền bắc tháng 3
Tham quan những cụm di tích tại Hải Dương

20. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) được ví như “bảo tàng thiên nhiên” tại Việt Nam khi sở hữu hệ sinh thái đa dạng, bao gồm nhiều loại động thực vật phong phú. Ấn tượng của nhiều du khách khi đến đây là sự hùng vĩ của một khu rừng thiên nhiên đắm chìm trong làn sương mù mờ ảo. Vào tháng 3, tiết trời trong lành, mát mẻ là điều kiện thuận lợi để tìm hiểu về hệ sinh thái này.

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp thắc mắc “tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc” được nhiều bạn đọc quan tâm. Qua bài viết, Vua Nệm chúc bạn đọc có một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng đáng nhớ tại mảnh đất hình chữ S! 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM