Tình yêu - Gia đình

5 bí quyết giúp làn da đẹp “trẻ mãi không già” dành cho phái đẹp

CẬP NHẬT 20/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Với phái đẹp, một làn da căng mọng, sáng bóng luôn là điều mơ ước. Chính vì vậy, nhu cầu chăm sóc da của chị em ngày càng tăng cao. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có thêm những bí quyết giúp làn da đẹp, mịn màng cho phụ nữ hiệu quả nhất. 

1. Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh

Vấn đề ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người, nhất là tình trạng làn da. Chính vì vậy, để có được một làn da đẹp, săn chắc, khỏe mạnh, chị em cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống của mình sao cho hợp lý. 

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh

Đối với phụ nữ Nhật, chế độ ăn uống của họ vô cùng nghiêm ngặt. Thông thường, các bữa ăn sẽ được thực hiện theo đúng nguyên tắc Ichiju-Sansai. Nguyên tắc này cho phép người dùng chỉ được ăn các loại thực phẩm như: 1 món súp, 3 món rau, cơm và cá trong mỗi bữa ăn. Tuy vậy, các món vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, đào thải chất độc gây hại đến da, giảm lão hóa da. Vì trong các thực phẩm này chứa nhiều vitamin, axit béo, omega 3,….

Chính vì vậy, bạn nên đặt ra chế độ ăn uống lành mạnh để cơ thể được khỏe mạnh, làn da được săn chắc hơn. Chị em có thể chọn cho mình những loại thực phẩm tươi đã qua chế biến sạch như: hải sản, ngũ cốc, rau củ, trái cây,…. để sử dụng. Ngoài ra, các món chứa đậu nành lên men hay trà xanh,… cũng giúp đào thải chất độc trong cơ thể rất tốt. Bên cạnh đó, món ăn chứa nhiều protein, có lợi cho sức khỏe cũng cần được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng, chẳng hạn như các món chế biến từ cá. 

Không những thế, mọi người cần hạn chế tối đa các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật hay được chế biến dầu mỡ quá nhiều. Chúng khiến cho làn da của bạn bị lão hóa sớm hơn. Thậm chí xuất hiện tình trạng viêm da,… nếu sử dụng quá nhiều.

Xem thêm: https://vuanem.com/blog/5-thoi-quen-chong-lao-hoa-som.html

2. Bổ sung độ ẩm cho da

Có thể nói, độ ẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da, giúp làn da đẹp và mịn màng. Nếu không cấp ẩm đủ cho da, rất có nhiều khả năng da của chị em sẽ bị lão hóa sớm. Để có được làn da đẹp, săn chắc, sáng bóng, một trong những bước quan trọng chính là uống nhiều nước để cải thiện từ bên trong; sử dụng các loại mỹ phẩm giúp cấp ẩm cho da, xịt khoáng để phát triển bên ngoài. 

Bổ sung độ ẩm cho da bằng nhiều cách như uống nước, xịt khoáng, dùng kem dưỡng ẩm

Bổ sung độ ẩm cho da bằng nhiều cách như uống nước, xịt khoáng, dùng kem dưỡng ẩm

Ngay từ bây giờ, chị em cần phải để ý kỹ tình trạng da của mình xem mình cần cấp ẩm hay dưỡng ẩm. Vì nếu gặp tình trạng lỗ chân lông to, da tiết dầu nhiều khi ngồi điều hòa hoặc ra nắng hay da bị xỉn màu khi trời trở tối,…. chắc chắn lúc này cơ thể mọi người báo hiệu là đang thiếu nước. Biện pháp khắc phục trong trường hợp này chính là bổ sung nước từ bên trong và sử dụng xịt khoáng để cấp nước từ bên ngoài. 

Còn đối với tình trạng da mặt bị nứt nẻ, khô căng, sắc tố da sạm đi hay gương mặt trông thiếu sức sống,… là dấu hiệu của vấn đề dưỡng ẩm cho da. Ngay khi đó, mọi người nên bổ sung thêm 1 sản phẩm cấp ẩm, 1 sản phẩm dưỡng ẩm vào chu trình chăm sóc da hàng ngày của mình. Sau một thời gian kiên trì, chắc chắn, da chị em sẽ được cải thiện trông thấy.

3. Tẩy da chết đều đặn để có làn da đẹp

Một trong những bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da của chị em phụ nữ chính là tẩy da chết. Tuy nhiên, đây lại là bước mà mọi người lãng quên nhiều nhất trong cả chu trình. 

Tẩy da chết đều đặn là một bí quyết làm đẹp da cho phụ nữ mà nhiều chị em thường bỏ qua

Tẩy da chết đều đặn là một bí quyết làm đẹp da cho phụ nữ mà nhiều chị em thường bỏ qua

Nếu không được tẩy da chết thường xuyên, các tế bào chết khiến lỗ chân lông bị bịt. Đây là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng bị mụn. Không những thế, các tế bào chết còn ngăn cản sự tiếp xúc của các sản phẩm chăm sóc da và làm hạn chế tác dụng của sản phẩm. Kể cả khi chị em có chăm sóc da tốt đến mấy, sử dụng mỹ phẩm xịn đến đâu mà có nhiều tế bào chết trên da cũng không khiến da trở nên căng bóng được. 

Việc loại bỏ các lớp tế bào chết này là bước đầu để chu trình chăm sóc da hàng ngày mang lại hiệu quả cao. 

4. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Thực tế hiện nay có rất nhiều người đã bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng khi đi ra đường. Họ cho rằng chỉ cần mặc áo chống nắng kín hay trời không nắng thì không cần bôi kem. Tuy nhiên, đây lại là suy nghĩ vô cùng sai lầm và làm ảnh hưởng lớn đến da.  

Theo các chuyên gia da liễu, kem chống nắng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc da. Khi không có lớp kem che chở phía ngoài, làn da của chị em sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây tại từ tia UV hay môi trường khiến da trở nên thâm sạm, mụn nổi lên, thậm chí còn bị ung thư da. 

Bởi vậy, trong chu trình chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hàng ngày, mọi người có thực hiện bao nhiêu bước skincare, trang điểm đi chăng nữa mà không dùng kem chống nắng thì cũng không thể đạt được hiệu quả tối ưu. 

Xem thêm: Cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho từng loại da

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày ngay cả khi ở nhà sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày ngay cả khi ở nhà sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn

5. Ngủ sớm và đủ giấc để có làn da đẹp

Ngủ sớm trước 22h và đủ 8 tiếng hàng ngày là một trong những cách tốt nhất để làn da của chị em trở nên đẹp, căng bóng hơn. Vì trong khi ngủ, lớp biểu bì trên da sẽ hoạt động liên tục, sản sinh ra các tế bào mới thay thế cho những tế bào chết, kém hiệu quả. 

Ngủ sớm và đủ giấc

Ngủ sớm và đủ giấc

5.1. Ngủ sớm và đủ giấc giúp làm chậm quá trình lão hóa

Khoa học đã chứng minh, trong khoảng thời gian từ 1 – 2 giờ sáng, lớp biểu bì sẽ hoạt động hiệu quả nhất trong quá trình tái tạo các tế bào trên da. Đây cũng là lúc chúng hoạt động mạnh mẽ nhất, cao gấp 8 lần so với bình thường. Bởi vậy, bạn cần phải đi ngủ sớm trong khoảng thời gian này và đạt được giấc đủ sâu để biểu bì hoạt động đủ tốt.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh được, khi ngủ sâu, cơ thể con người sẽ trực tiếp sản sinh ra các hormone insulin và hàm lượng hormone cortisol giảm đi nhiều. Điều này giúp cho collagen trên da được sản xuất nhiều hơn, giúp da trở nên đều màu, trắng hồng hơn. 

Việc đi ngủ sớm sẽ giúp cho chị em có thể làm chậm quá trình lão hóa của da. Đồng thời, giúp độ đàn hồi trên da tốt hơn, làn da săn chắc hơn, giảm thiểu nếp nhăn xuất hiện.

Xem thêm: https://vuanem.com/blog/phu-nu-thuc-khuya.html

5.2. Ngủ sớm và đủ giấc ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện

Không những thế, việc đi ngủ sớm và đủ giấc còn khiến khả năng bị mụn trứng cá của chị em giảm đi đáng kể. Vì nếu thức quá khuya, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho các cytokine tăng lên đáng kể. Đây có thể coi là hormone ảnh hưởng cực xấu đến sức khỏe sắc đẹp. Bên cạnh đó, việc thức quá khuya sẽ khiến bã nhờn dư thừa trên da tồn tại. Đây cũng là một trong những lý do lớn khiến mụn trứng cá xuất hiện.

5.3. Ngủ sớm và đủ giấc bảo vệ làn da khỏe mạnh

Thời gian từ 22 giờ đến 4 giờ sáng là khung giờ mà sự trao đổi chất được diễn ra mạnh mẽ nhất. Chính vì thế, nếu không ngủ sớm trước khoảng thời gian này, độ ẩm tự nhiên trên da sẽ dần yếu đi. Điều này khiến cho làm da của bạn ít có độ đàn hồi hơn, ít khỏe mạnh hơn. Do đó, ngủ sớm và đủ giấc sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, tinh thần tốt hơn, loại bỏ những mệt mỏi, khiến da đẹp và trở nên khỏe mạnh hơn. 

Ngủ sớm và đủ giấc là một bí quyết làm đẹp cho phụ nữ rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao
Ngủ sớm và đủ giấc là một bí quyết làm đẹp cho phụ nữ rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

Trên đây là những bí quyết giúp chị em phụ nữ có làn da đẹp, căng tràn sức sống. đơn giản mà hiệu quả nhất mà Vua Nệm muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ biết cách bảo vệ làn da tốt hơn, đẹp hơn mỗi ngày.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team