Sức khỏe giấc ngủ

5 thực phẩm giữ ẩm làn da mùa lạnh

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Da khô là một vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là trong những ngày thời tiết khô lạnh. Có nhiều cách để cải thiện làn da, nhưng bổ sung thêm các loại thực phẩm giữ ẩm trong chế độ ăn uống là điều đặc biệt quan trọng giúp cải thiện làn da khô của bạn hiệu quả và nhanh chóng. Những thực phẩm giữ ẩm giúp làn da bạn mịn màng hơn trong mùa đông.

1.  Thực phẩm giữ ẩm làn da: Trà thảo mộc

Ai cũng biết uống đủ nước sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho làn da khô, và đó là sự thật. Nhưng bạn cũng có thể tăng cường độ ẩm của làn da với thức uống chứa các loại thảo mộc không chứa caffein. 

Một thức uống có chứa chất chiết xuất từ hoa hồng và cúc vạn thọ (calendula) đặc biệt hữu ích cho da khô vì do tính làm ẩm và đặc tính chữa bệnh của các loại thảo mộc này.

hông nên dùng trà khi cơ thể đói
Trà hoa cúc còn có tác dụng phụ là làm loãng axit trong dạ dày nên bạn không nên dùng trà khi cơ thể đói.

2. Các chế phẩm sinh học probiotic

Chúng ta biết rằng sức khỏe đường ruột là chìa khóa cho sức khỏe tổng thể, trong đó có sức khỏe cho da. Thay vì mua chế phẩm sinh học đắt tiền, hãy thử làm phiên bản của riêng bạn. Các chế phẩm sinh học có thể làm từ dưa cải bắp, sữa chua và nhiều thực phẩm khác.

3. Thực phẩm giữ ẩm làn da: Quả bơ

Chất béo lành mạnh và các loại dầu từ bơ sẽ tăng cường thêm độ ẩm cần thiết và làm cho làn da của bạn mịn màng hơn. Vì vậy, chìa khóa để chữa lành làn da khô của bạn là tăng lượng chất béo lành mạnh như quả bơ, các loại hạt, dầu ô liu trong chế độ ăn uống hàng ngày.

trái bơ

4. Thực phẩm giữ ẩm làn da: Dầu dừa

Đây là một chất béo tuyệt vời có thể được sử dụng tại chỗ trên da và trong ăn uống. Dầu dừa có chứa chất chống viêm và có một loạt các lợi ích khác cho da và cơ thể.

Dầu dừa kiềm chế cảm giác thèm ăn đường, có thể giúp giảm cân nếu đó là mục tiêu của bạn. Thêm dầu dừa vào một ly sinh tố, hoặc sử dụng nước cốt dừa để nấu ăn giúp tăng cường sức khỏe cho da.

5. Cá hồi

Các chất béo Omega-3 trong cá hồi giúp giảm viêm trong cơ thể, và cũng có thể làm giảm viêm và giảm mẩn đỏ trên da. Những người ăn chay có thể tìm thấy chất béo Omega-3 trong hạt lanh và quả óc chó.

cá hồi

Đọc thêm: Tổng hợp những thực phẩm giữ nhiệt vào mùa đông giá lạnh

Rõ ràng, thực phẩm giữ ẩm có một vai trò quan trọng trong làm hồi phục làn da khi bị chứng da khô. Ngoài ra, một tinh thần thoải mái, thể dục đều đặn, không uống rượu bia, không hút thuốc…và thực hiện một lối sống lành mạnh là những cách để có một làn da đẹp.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích, chúc bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ vào mùa đông. Hãy chia sẻ thực phẩm giữ ẩm này đến bạn bè và người thân yêu nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team