Sức khỏe giấc ngủ

Bí quyết chăm sóc da khi ngồi máy tính cho nàng công sở

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Công việc quanh năm bận rộn khiến các nàng công sở phải tập trung làm việc hàng giờ trước máy tính. Điều này vô tình làm hại đến làn da mà chúng ta không hề hay biết. Bức xạ từ máy tính là một trong những yếu tố tác động mạnh đến sự lão hóa của làn da. Hãy cùng Vua Nệm tham khảo các bí quyết chăm sóc da sau đây để giữ làn da được khỏe mạnh nhé.

1. Hạn chế sờ tay lên mặt 

Bàn phím máy tính là một trong những nơi trú ngụ nhiều vi khuẩn nhất. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy lượng vi khuẩn tại đây còn nhiều hơn so với nhà vệ sinh. Các vi khuẩn này chính là “kẻ thù tấn công” khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều người thường có thói quen chạm tay lên mặt mà không hề biết rằng, thói quen này vô tình “rước” vi khuẩn lên da. Vì vậy, bạn hãy từ bỏ ngay việc sờ tay lên mặt nhé, đó là việc làm đầu tiên khi chăm sóc da, bạn nhé!

sờ mặt

2. Dùng sản phẩm dưỡng da

Lớp kem dưỡng da có tác dụng tăng cường đề kháng cho da, hạn chế tối đa tác hại từ tia bức xạ của máy tính. Bên cạnh đó, việc thoa sản phẩm dưỡng da còn tăng cường độ ẩm, nuôi dưỡng làn da.

Bạn có thể dùng thêm xịt khoáng để cấp ẩm tức thời cho làn da khi đang làm việc đối với da khô. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm như trà xanh, nha đam, vitamin C, lựu sẽ hữu ích trong việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong

3. Rửa mặt sạch khi về nhà

Rửa mặt thật sạch là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ trên da là những yếu tố khiến da bị mụn, lão hóa… Thông thường, sau khi về nhà, chúng ta thường không rửa mặt ngay lập tức. Các vi khuẩn nhờ vậy mà có cơ hội xâm nhập và phá hủy làn da. Vì vậy sau khi sử dụng máy tính, bạn đừng quên rửa mặt thật sạch để làn da thông thoáng mịn màng, loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn nhé.

Mọt bí quyết cho bạn là nên dùng nước trà xanh để rửa mặt. Trà xanh được coi là “thần dược” trong việc chống lão hóa và làm mịn da.

rửa mặt sạch

Bạn đun lá trà tươi với nước, pha loãng rồi dùng khăn thấm nhẹ rồi lau mặt. Cách làm này không chỉ giúp làn da sạch đẹp hơn mà còn ngăn chặn tác hại từ tia bức xạ máy tính.

4. Thực phẩm giàu vitamin A, C rất tốt cho làn da

Tia bức xạ của máy tính khiến làn da của phái đẹp có nguy cơ lão hóa rất nhanh. Bởi thế bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết vào chế độ ăn uống hằng ngày để làn da được cải thiện từ bên trong.

Vitamin A và C có khả năng chống lão hóa và làm sáng da khá tốt. Những loại thực phẩm giàu vitamin A và C có thể kể đến là cà chua, cà rốt, họ nhà cam, dâu, khoai lang… Bạn nên bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

Bên cạnh đó, tcác loại thực phẩm khác như rau xanh, tảo biển, chuối, đậu phụ là điều không thể thiếu. Bạn có thể uống trà xanh hoặc sữa đậu nành để “trẻ hóa” làn da

5. Uống nhiều nước là cách chăm sóc da đơn giản

uống nhiều nước

Đây là bí quyết chăm sóc da đơn giản mà ai ai cũng biết. Hầu hết lời chia sẻ về cách dưỡng da đẹp đều nhắc đến việc uống nhiều nước.

Có thể bạn chưa biết, tia bức xạ từ máy tính là một trong những nguyên nhân gây khô da. Chính vì vậy, hãy cung cấp đủ nước để bù lại lượng ẩm đã mất trong lúc làm việc.

Tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh lượng nước phù hợp. Uống quá nhiều nước dễ dẫn đến tình trạng cơ thể thừa nước gây phù nề. Lời khuyên từ các chuyên gia là bạn nên uống đủ từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.

6. Nghỉ ngơi vừa đủ để da thư giãn

Cũng giống như trí não, làn da cũng cần được nghỉ ngơi. Tuy nhiên chúng ta thường bị cuốn vào công việc mà quên mất điều này. Sau mỗi 1-2 tiếng, hãy đứng lên, hít thở và nhắm mắt lại nhẹ nhàng để toàn thân được thư giãn. Bạn có thể đi lấy nước uống vừa để cấp ẩm cho da lại giúp mắt và trí não được giải tỏa. Hãy áp dụng thói quen này thường xuyên, bạn sẽ thấy tâm trí thoải mái, hiệu quả làm việc mang lại cũng cao hơn.  

6. Chăm sóc da bằng cách ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon và chất lượng không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà còn giúp bạn có làn da tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Giấc ngủ cũng được xem là một “sản phẩm” chăm sóc da hữu hiệu đấy.

Lúc này, lớp biểu bì trên da sẽ liên tục sản sinh ra các tế bào mới thay thế cho các tế bào chết. Đặc biệt, khoảng thời gian từ 1 giờ đến 2 giờ sáng chính là lúc sự tái sinh của các tế bào diễn ra mạnh mẽ nhất, nhanh gấp 8 lần so với bình thường. Bên cạnh đấy, nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bạn ngủ sâu, cơ thể của bạn sẽ sản xuất hormone insulin và lượng hormone cortisol sẽ giảm, từ đó kích thích việc sản xuất collagen.

Do đó, đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da có độ đàn hồi, săn chắc hơn và ngăn ngừa các nếp nhăn, đốm nâu.

Đặc biệt, một giấc ngủ ngon và chất lượng sẽ không thể thiếu những bộ chăn ga gối sạch sẽ, thoáng mát. Dưới đây là một số bộ chăn ga gối nệm khuyên dùng, tốt cho làn da của bạn:

Trên đây là những cách chăm sóc làn da đẹp dành cho các cô nàng công sở. Hãy lưu lại và áp dụng ngay nhé!

Tài liệu tham khảo: https://tuoitre.vn/giac-ngu-cho-lan-da-trang-hong.html

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team