Skinimalism là gì? Lợi ích của skinimalism đối với làn da

CẬP NHẬT 14/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Trong thời đại phát triển như hiện nay, việc skincare đã trở thành một phần không thể thiếu của chị em phụ nữ. Chắc chắn có rất nhiều người ở đây skincare đã lâu nhưng khi được hỏi skinimalism là gì thì lại khá lúng túng. Vậy cuối cùng thuật ngữ này dùng để chỉ về điều gì, có quen thuộc với chúng ta hay không? Cùng theo dõi bài viết bên dưới để biết chi tiết nhé!

1. Skinimalism là gì?

Skinimalism là một thuật ngữ dùng để chỉ việc chăm sóc da theo quy trình tối giản. Trong từ Skinimalism, chúng ta có thể thấy được sự kết hợp giữa skin và minimalism. Skinimalism hiện đang là một trong những xu hướng được theo đuổi nhiều bởi người thật sự am hiểu về làn da.

skinimalism nghĩa là gì
Skinimalism là thuật ngữ chỉ quy trình skincare đơn giản

2. Như thế nào gọi là skinimalism?

2.1. Quy trình chăm sóc da tối giản

Nếu thường xuyên theo dõi những beauty blogger thì sẽ tìm ra điểm chung giữa họ. Đó chính là trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy, họ thoa rất nhiều sản phẩm chăm sóc da. Đếm nhẩm thôi cũng thấy khá là nhiều bước được thực hiện. Tuy nhiên, khi bạn theo đuổi kiểu chăm sóc da skinimalism, quy trình này chỉ còn từ 3 – 5 bước. 

2.2. Sử dụng sản phẩm organic

Skinimalism phát triển phần lớn cũng nhờ sự lan tỏa rộng rãi của phong trào bảo vệ môi trường. Những người có routine chăm sóc da tối giản thường sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm organic. Điều này vừa có ích cho xã hội, vừa giúp làn da tiếp nhận chiết xuất hoàn toàn thiên nhiên không gây độc hại.

phương pháp skinimalism là gì
Người theo đuổi skinimalism thường ưu tiên dùng mỹ phẩm organic

2.3. Sử dụng mỹ phẩm đa năng

Vì đã tối ưu các bước skincare nên việc người theo đuổi skinimalism sử dụng mỹ phẩm kết hợp nhiều chức năng là chuyện đương nhiên. Một số ví dụ điển hình của mỹ phẩm đa chức năng có thể kể đến như sữa rửa mặt dưỡng ẩm, sữa rửa mặt tẩy trang, serum dưỡng ẩm mờ thâm, kem dưỡng có chỉ số chống nắng cao, kem chống nắng nâng tone,…

3. Lợi ích của skinimalism

Skinimalism đã là xu hướng phổ biến ở những nước có ngành công nghiệp làm đẹp phát triển. Mặc dù du nhập vào Việt Nam cũng khá lâu nhưng mãi đến năm 2021 mới có dịp được nhắc đến nhiều hơn. Lý do một phần cũng đến từ đại dịch COVID và suy thoái kinh tế. Khi người ta ở nhà nhiều hơn và thắt chặt chi tiêu, việc chăm sóc da cũng được tối giản. Nhưng việc này không khiến làn da của họ xấu đi, thậm chí còn có những biến đổi tích cực. Từ đó dần hình thành thói quen đơn giản hoá routine skincare của nhiều người.

lợi ích skinimalism
Skincare tối giản mang lại nhiều lợi ích cho làn da

Có nhiều lý do để skinimalism được mọi người tiếp tục duy trì dù thu nhập đã cải thiện hơn và đại dịch đã được kiểm soát phần nào. Cụ thể:

  • Tiết kiệm chi phí mua mỹ phẩm hàng tháng.
  • Tiết kiệm thời gian chăm sóc da trước và sau khi thức dậy.
  • Giúp da được thông thoáng và hạn chế nổi mụn.
  • Giúp con người nhận ra muốn có làn da đẹp thì còn phải thay đổi lối sống.
  • Góp phần bảo vệ môi trường nhờ sử dụng sản phẩm chiết xuất tự nhiên.

4. Routine chăm sóc da kiểu skinimalism

4.1. Buổi sáng

Mỗi buổi sáng khi thức giấc, đa số mọi người đều phải tất bật để chuẩn bị đi làm. Sau đây sẽ là routine skincare tối giản mà mọi người cần nắm để tiết kiệm thời gian mà da vẫn khoẻ:

  • Làm sạch bằng nước ấm thay cho sữa rửa mặt. Việc này giúp da hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy rửa, giữ lại màng dầu tự nhiên và đẩy lùi quá trình lão hoá.
  • Khi da còn ẩm, thoa serum dưỡng ẩm và massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu hơn.
  • Chống nắng thật kỹ để không bị sạm da và cảm thấy tự tin hơn khi đi ngoài trời.
  • Nếu công việc của bạn quan trọng ngoại hình thì nên chọn một loại cushion mỏng nhẹ để che đi một số khuyết điểm trên da.
  • Chuốt nhẹ chân mày, thoa má hồng bằng son và thoa son.
  • Bổ sung thêm bước xịt khoáng vào buổi trưa nếu thấy da bị khô.
chăm sóc da kiểu skinimalism
Những bước skincare tối giản buổi sáng

4.2. Buổi tối

Sau một ngày làm việc mệt mỏi bên ngoài, chắc chắn việc khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất là được về nhà tẩy trang và tắm rửa đúng không nào? Hãy nắm vững những bước chăm sóc cơ bản sau để da được nuôi dưỡng mà không tốn nhiều thời gian:

  • Làm sạch thật kỹ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Nước tẩy trang lúc này chính là “vị cứu tinh” của bạn sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi. Nếu không tẩy trang cẩn thận, da bạn sẽ rất dễ bị lên mụn. Đồng thời, tuyệt đối không được bỏ qua bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhé. Nó sẽ giúp lấy hết những cặn bẩn còn sót lại sau khi tẩy trang.
  • Sau khi làm sạch da bạn cần “nâng niu” nó ngay bằng cách thoa serum dưỡng ẩm kết hợp massage. Nếu bạn đang muốn làm da trắng sáng hơn, hãy thoa thêm một lớp kem dưỡng sáng da.
  • Thoa một ít son dưỡng môi và đi ngủ thật sớm để các bước skincare không trở nên vô nghĩa.

5. Cần làm gì để da khỏe đẹp ngoài việc áp dụng skinimalism?

5.1. Chế độ ăn uống healthy

Ngay cả các chuyên gia da liễu cũng đã công nhận rằng làn da là nơi phản ánh rõ nhất tình trạng của đường ruột. Thực phẩm bạn ăn ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Hãy ăn nhiều rau củ quả, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tránh ăn quá mức đồ cay nóng, chiên xào để có làn da như mong ước.

5.2. Tập thể dục đều đặn

Khi vận động, cơ thể bạn sẽ tiết nhiều mồ hôi và đây cũng là cách cơ thể đào thải độc tố. Làn da của bạn nhờ vậy mà sẽ được cải thiện đáng kể. Chú ý là việc tập luyện này phải được thực hiện thường xuyên mới mang lại hiệu quả lâu dài.

cách chăm sóc da kiểu skinimalism
Tập thể dục đều đặn là cách cho da khoẻ hơn mỗi ngày

5.3. Ngủ sớm

Trước khi muốn làn da được chăm sóc tốt bằng mỹ phẩm, điều đầu tiên bạn cần làm là phải ngủ đủ giấc. Không chỉ có vậy, bạn cũng nên ngủ trước 22 giờ tối để da có thể bắt đầu quá trình tái tạo cũng như sửa chữa. Nếu không làm được điều này thì chắc chắn làn da của bạn sẽ chẳng thể tốt lên được đâu.

6. Top sản phẩm phù hợp cho skinimalism

6.1. Sữa rửa mặt cấp ẩm L’Oréal

Sữa rửa mặt cấp ẩm L’Oréal có dạng gel và tạo bọt kem giúp làm sạch sâu. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều HA nên cấp ẩm và làm mịn da khá tốt. Sản phẩm này được sản xuất bởi tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu của Pháp nên người dùng có thể an tâm về chất lượng. Theo như hãng công bố thì nó phù hợp với tất cả mọi loại da.

sản phẩm chăm sóc da kiểu skinimalism
Sữa rửa mặt cấp ẩm giúp tối giản quy trình chăm sóc da

6.2. Serum Revitalift Pure Hyaluronic Acid

Serum Revitalift Pure Hyaluronic Acid cũng là một sản phẩm mới ra mắt của L’Oréal. Nhờ thành phần chứa nhiều HA nên nó cấp ẩm vô cùng tốt. Bên cạnh đó, làn da cũng sẽ trở nên căng bóng hơn nhờ vào thành phần Revitalift.

6.3. Serum Balance Active Formula

Serum Balance Active Formula được các chuyên gia da liễu khuyên dùng cho vùng da bị mụn hay đang thâm đỏ do mụn. Sản phẩm sẽ hạn chế tình trạng mụn ẩn và mụn trứng cá. Đặc biệt, nó sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài tự tin hơn với làn da không tì vết sau thời gian kiên trì sử dụng.

các sản phẩm chăm sóc da kiểu skinimalism
Serum vừa trị mụn vừa trị thâm sẽ giúp bạn giảm bớt một bước trong routine skincare

6.4. Kem dưỡng Bioderma Cicabio SPF50+

Bioderma Cicabio SPF50+ là dòng kem dưỡng đa năng vừa chống nắng vừa giúp làn da phục hồi sau mụn. Đây chính xác là những gì bạn nên có nếu muốn thực hiện chu trình skincare tối giản mỗi sáng.

>> Xem thêm:

Bài viết đã cho chúng ta biết được skinimalism là gì. Đây chính xác là một xu hướng hợp thời đại và có nhiều lợi ích. Nếu kiên trì theo đuổi skinimalism, chắc chắn làn da của bạn sẽ khỏe đẹp hơn mỗi ngày mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay chi phí.

Đánh giá post