Thời Trang - Làm Đẹp

Có nên cạo lông mặt không? Hướng dẫn cách cạo lông mặt giúp da trắng mịn

CẬP NHẬT 11/07/2023 | BỞI Minh Anh

Cạo lông mặt không chỉ là thói quen ở đấng mày râu mà còn trở thành chăm sóc da để giúp nàng có làn da trắng mịn và lớp trang điểm đẹp hơn. Dù vậy, nếu không biết cách cạo lông mặt đúng cách khiến làn da bị tổn thương. Vậy có nên cạo lông mặt không và hướng dẫn cách cạo lông mặt đúng cách như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Những lợi ích của việc cạo lông mặt

Không thể phủ nhận rằng cạo lông mặt mang đến nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Dưới đây là những lý do nên cạo lông mặt: 

1.1. Cạo lông mặt giúp tẩy da chết

Việc cạo lông mặt cũng là một hình thức tẩy da chết vật lý, giúp làn da trở nên mịn màng, mềm mại và trở nên đều màu hơn. Ngoài ra, lỗ chân lông cũng được làm sạch trong quá trình tẩy da chết góp phần làm giảm nguy cơ nổi mụn. Bên cạnh đó, việc cạo lông mặt còn giúp những sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu sâu và hoạt động tốt hơn. Trong kem dưỡng ẩm, toner và mặt nạ giấy có nhiều dưỡng chất quan trọng, điển hình như vitamin C, chất chống oxy hoá… các dưỡng chất này sẽ đi sâu vào trong da và hoạt động tốt hơn. 

lợi ích khi cạo lông mặt
Cạo lông mặt giúp tẩy tế bào chết, để da sáng khoẻ hơn

1.2. Lớp trang điểm trở nên đẹp hơn khi tẩy lông mặt

Khi cạo lông mặt đúng cách, bạn sẽ một làn da mịn màng bởi đã có thể loại bỏ lớp da chết. Nhờ đó, việc makeup cũng trở nên dễ dàng, lớp mỹ phẩm trên da cũng lâu trôi hơn. Do đó nếu muốn có lớp nền mềm mịn và màu mắt lên màu xinh hơn thì hãy thử cạo mặt trước khi đi trang điểm. 

2. Những rủi ro khi khi cạo lông mặt 

Bên cạnh những lợi ích thì cũng có một số tác hại khiến nhiều người dè chừng không biết nên cạo lông mặt hay không? 

2.1. Cạo lông mặt có thể làm tổn thương da

Việc cạo lông mặt có thể khiến da bị tổn thương khi sử dụng những dụng cụ cạo lông không sắc, lưỡi dao bị cùn… Thậm chí nếu thao tác cạo lông mặt không chuẩn sẽ khiến cho bị đứt, chảy máu… Hơn nữa, cũng có nhiều khả năng nhiễm bệnh khi sử dụng dụng cụ cạo lông với những người mắc bệnh truyền nhiễm. Vậy nên khi cạo lông mặt, bạn nên chú ý sử dụng các loại dao cạo lông mặt phù hợp với tình trạng da và lông trên mặt. 

Cạo lông mặt không đúng cách có thể gây tổn thương da
Cạo lông mặt không đúng cách có thể gây tổn thương da

2.2. Dễ gây kích ứng da

Có rất nhiều người khi cạo lông mặt thường có thói quen sử dụng thêm phấn rôm hoặc kem cạo lông mặt. Đối với làn da mỏng hay nhạy cảm rất dễ bị dị ứng, gây ngứa ngáy và làm hại da. 

3. Vậy có nên cạo lông mặt không?

Dù việc cạo lông mặt mang đến nhiều lợi ích cho làn da nhưng bạn vẫn cần tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để xem làn da của mình có phù hợp với liệu pháp này hay không? Nếu bạn sở hữu làn da khoẻ mạnh thì bạn hoàn toàn có thể cạo lông mặt được. Cạo lông mặt có thể được thực hiện ở nhà nhưng những chuyên gia vẫn khuyên bạn nên thực hiện tại cơ sở làm đẹp uy tín với đội ngũ giàu kinh nghiệm. 

nên cạo lông mặt không
Giải đáp thắc mắc có nên cạo lông mặt không?

4. Hướng dẫn cách cạo lông mặt giúp da mịn màng, khoẻ hơn

Sau đây là các bước thực hiện cạo lông mặt mà bạn nên tham khảo:

  • Bước 1: Bạn cần làm sạch da mặt bằng cách sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc nước ấm để ngăn ngừa tình trạng lông mọc ngựa và bỏng dao cạo. Hơn nữa, bạn có thể cạo lông khi tắm bởi hơi nước sẽ giúp lông mềm ra, sợi lông sẽ dựng lên 30% so với phương nằm ngang. 
  • Bước 2: Hãy thoa kem cạo râu dành cho nữ để việc cạo  lông mặt diễn ra dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng gây trầy xước. 
  • Bước 3: Sử dụng cạo lông theo chiều lông mọc, mọi thao tác cần thực hiện rất nhẹ nhàng để không gây tổn thương da mặt.
  • Bước 4: Sử dụng nước hoa hồng sau khi cạo lông để làm dịu da và se khít lỗ chân lông hơn. 

5. Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt sau khi cạo lông

Lớp lông mặt sẽ giúp bảo vệ da khỏi các yếu tố bụi bẩn và nắng nóng vậy nên sau khi cạo đi lớp lông mặt bạn cần có cách chăm sóc da phù hợp. Da mặt khi không được chăm sóc sau khi cạo rất dễ bị khô nứt và bị tổn thương. Do đó bạn cần chăm sóc da bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm để tối đa hoá lợi ích của việc tẩy lông và tránh bị kích ứng. Bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm dưỡng ẩm chứa nha đam, hoa cúc, allantoin và AquaCactee được chiết xuất từ cây xương rồng…

6. Giải đáp những thắc mắc về việc cạo lông mặt

6.1. Có nên cạo lông mặt thường xuyên không? 

Lông mặt sẽ mọc lại thường xuyên nên bạn cần duy trì việc cạo để có làn da mịn màng và tươi sáng. Tần suất cạo lông mặt có thể khác nhau ở mỗi người. Theo đó, bạn có thể quan sát thời gian mọc lông và cạo ngay sau khi lông đã mọc lại như cũ. Dù vậy, nếu bạn cạo lông để tẩy da chết thì tần suất cạo là 1 lần/tuần sẽ thích hợp nhất. Nếu muốn tẩy da chết thường xuyên, hãy dùng phương pháp tẩy da chết nhẹ nhàng hơn nhằm tránh kích ứng da. 

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn nên giảm tần suất cạo lông mặt bởi da dễ kích ứng và đỏ sau quy trình làm đẹp này. Đối với những ai bị mụn cũng nên tránh cạo lông mặt cho đến khi khi mụn đã được cải thiện, bởi vì điều này có thể gây chấn thương cho những khu vực bị mụn và làm trầm trọng thêm tình trạng nổi mụn. 

có nên cạo lông mặt thường xuyên không
Tuỳ vào loại da sẽ lựa chọn tần suất cạo lông mặt cho phù hợp

6.2. Có những cách cạo lông mặt nào?

Ngoài việc sử dụng dao cạo, bạn hoàn toàn có thể tẩy lớp lông tơ ở trên bề mặt bằng cách tẩy da chết từ baking soda, bã cà phê, bột bắp… Nếu gặp tình trạng lông mặt cứng và rậm, bạn cần đến những spa để được tẩy lông bằng các phương pháp laser hoặc điện phân. Những bước tẩy lông này giúp cho da mặt trở nên thẩm mỹ và hiệu quả lâu dài hơn. 

6.3. Cạo lông mặt có giúp làn da trông trẻ hơn? 

Việc cạo lông mặt không phải là một giải pháp để có tác dụng chống lão, dù vậy bạn có thể kết hợp với những mỹ phẩm chăm sóc da chống lão hoá cùng thói quen làm sạch lông mặt để có kết quả mong muốn. Ngoài việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da và chống lão hoá, bạn có thể giúp da trở nên trẻ trung hơn bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Bạn hãy ngủ đủ giấc, loại bỏ những chất kích thích và bổ sung thêm nhiều rau quả. 

6.4. Lông mặt có trở nên đậm và cứng hơn sau khi cạo không?

Nhiều người lo lắng rằng thói quen cạo lông mặt thường mọc lại cứng và đậm hơn sau một thời gian cạo lông mặt. Nhưng đây là quan niệm sai lầm vì số lượng nang tóc sẽ không tăng sau khi bạn cạo lông, tuy lông có thể mọc lại nhanh hơn nhưng không đậm và cứng hơn. 

Trên đây là  những thông tin hữu ích về việc có nên cạo lông mặt không? Việc cạo lông mặt đúng cách giúp cho quy trình làm đẹp của các nàng trở nên đầy đủ và toàn diện hơn. Từ đó bạn sẽ cảm thấy làn da của mình luôn mịn màng và tươi sáng. 

>>>Đọc ngay: 4 cách triệt lông vùng bikini sạch sẽ, an toàn, hiệu quả cao ngay tại nhà

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh