Sức khỏe giấc ngủ

Toner là gì? Toner có tác dụng gì? Cách sử dụng Toner hiệu quả

CẬP NHẬT 23/08/2022 | BỞI Hương Lăng

Toner là gì mà từ các chuyên gia đến beauty blogger lại khuyên bạn dùng nhiều đến vậy? Ở ngay dưới đây, Vua Nệm sẽ gửi đến bạn những thông tin về Toner, công dụng của chúng cũng như cách sử dụng hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Toner là gì?

Toner là gì? Toner (còn được gọi là nước hoa hồng hay nước cân bằng da) là sản phẩm tồn tại ở dạng nước và dùng ngay sau bước rửa mặt. Theo đó, Toner sẽ len lỏi sâu vào các lỗ chân lông để lấy sạch bụi bẩn, dầu thừa mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết.

Chưa dừng lại đó, Toner còn giúp loại bỏ bã nhờn để da dễ dàng hấp thu dưỡng chất, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và cân bằng độ pH trên da. Do đó, Toner là một bước quan trọng trong quy trình skincare.

Tìm hiểu Toner là gì
Tìm hiểu Toner là gì

2. Toner có tác dụng gì?

Môi trường ngày càng ô nhiễm với sự xuất hiện của bụi mịn và các tác nhân có hại tấn công trực tiếp lên da, khiến hàng rào bảo vệ tự nhiên ngày càng trở nên yếu ớt. Vì vậy, nếu không có một quy trình làm sạch và chăm da cẩn thận sẽ khiến làn da trở nên nhăn nheo, chảy xệ theo thời gian. Dưới đây là những tác dụng Toner mang đến cho làn da của bạn:

Toner làm sạch sâu: Bước làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt sẽ không thể lấy hết bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Theo nghiên cứu của bác sĩ da liễu chứng minh, 85% mọi người sử dụng Toner sau bước làm sạch da sẽ khiến da trở nên sạch sẽ, thông thoáng và mịn màng hơn.

Toner giúp thu nhỏ lỗ chân lông: Đối với làn da dầu, bóng nhờn cần đến sản phẩm Toner giúp kiềm dầu. Chúng có tác dụng cân bằng độ pH, tuyến dầu nhờn cũng vì vậy sẽ được cân bằng. Nhờ vậy làn da ít đổ dầu hơn, lỗ chân lông cũng thu nhỏ và da trở nên mềm mịn hơn. Các loại Toner này thường chứa chất chống oxy hoá, nổi bật là thành phần vàng “Niacinamide” giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Toner dưỡng ẩm: Toner cung cấp độ ẩm hoàn hảo, giúp làn da ngậm nước và trở nên căng mọng hơn. Trong đó, các loại Toner chứa thành phần cấp ẩm vượt trội cho da là Glycerin, Hyaluronic Acid, chiết xuất lô hội… chúng rất thích hợp sử dụng cho da khổ, da xỉn màu và dễ bong tróc đấy.

Toner làm sáng da: Các loại Toner này sẽ thêm một vài thành phần như vitamin C, vitamin E cùng khoáng chất giúp làn da trở nên mềm mịn và rạng rỡ hơn.

Tác dụng Toner
Toner có rất nhiều công dụng đối với làn da

Đọc thêm: Hướng dẫn 5 bước Skincare cơ bản cho cô nàng mới bắt đầu

3. Hướng dẫn cách sử dụng Toner

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm Toner là gì? Tác dụng Toner đối với làn da của bạn, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách sử dụng Toner hiệu quả và khoa học. Theo đó, Toner có thể dùng theo 2 cách sau:

3.1. Cách 1: Thoa Toner trực tiếp lên tay

Với cách chăm sóc da này rất đơn giản, theo đó bạn chỉ cần đổ vài giọt Toner ra lòng bàn tay, sau đó thoa đều lên trên khuôn mặt và massage nhẹ nhàng, vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da, đồng thời, không cần rửa mặt lại với nước.

Một lưu ý nhỏ rằng để cách sử dụng Toner bằng tay này an toàn và phát huy tối đa tác dụng, bạn cần đảm bảo đã rửa tay thật sạch trước khi tiến hành các bước chăm sóc da.

3.2. Cách 2: Sử dụng Toner với bông tẩy trang

Thay vì đổ trực tiếp sản phẩm ra tay, bạn có thể dùng Toner thấm vào bông tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng lên vùng da mặt, cổ và vùng mí mặt.

Bạn có thể sử dụng nhiều miếng bông tẩy trang để thấm Toner, sau đó đắp mặt nạ Toner lên da. Cách làm này sẽ giúp da trở nên mịn ẩm và hấp thu được nhiều dưỡng chất, đặc biệt rất phù hợp với làn da khô. Bên cạnh đó, vào mùa hanh khô, làn da dầu, da hỗn hợp cũng có thể áp dụng phương pháp đắp mặt nạ Toner này.

Cách sử dụng Toner với bông tẩy trang
Cách sử dụng Toner với bông tẩy trang rất đơn giản

4. Quy trình chăm sóc da với Toner

Dưới đây là quy trình chăm sóc da phát huy tối đa hiệu quả của Toner, bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé:

Tẩy trang > Sữa rửa mặt > Toner > Tẩy tế bào chết hoá học > Serum/Booster/Treatment (nếu có) > Kem dưỡng ẩm (Ban đêm) > Kem chống nắng (Ban ngày).

Theo đó, Toner sẽ được sử dụng sau bước tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau đó, chờ cho chúng khô và thấm vào da sẽ bắt đầu tiếp tục các bước chăm sóc còn lại.

Toner được sử dụng sau bước làm sạch da
Toner được sử dụng sau bước làm sạch da

5. Những lưu ý khi sử dụng Toner

Để Toner phát huy tác dụng tối đa công dụng trên làn da của bạn, sau đây là những thông tin bạn cần lưu ý và tuân thủ về cách sử dụng Toner:

Tránh việc lạm dụng Toner quá nhiều: Việc sử dụng Toner quá nhiều để làm sạch da sẽ khiến da bị khô, mất cân bằng độ ẩm và làm da dễ bị lão hoá, tổn thương. Bởi trong sản phẩm này thường chứa thành phần cồn đấy.

Khi sử dụng Toner lên trên mặt bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh việc chà xát quá mạnh sẽ khiến da bị tổn thương, trầy xướng.

Bạn nên tăng cường làm sạch da với những sản phẩm loại bỏ tế bào chết chứa AHA, BHA, đây là thành phần có khả năng làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất trên bề mặt và sâu trong lỗ chân lông.

Vào ban ngày, bạn nên thoa kem chống nắng với khả năng chống nắng phổ rộng và chỉ số SPF từ 30 trở nên để bảo vệ da toàn diện.

Toner chỉ có vai trò hỗ trợ cải thiện những vấn đề trên da, vậy nên bạn cần bổ sung sản phẩm chứa tinh chất tăng cường để quá trình khắc phục khuyết điểm trên làn da được diễn ra nhanh hơn.

đắp mạt nạ cho da
Bổ sung dưỡng chất, đắp mạt nạ kết hợp với việc sử dụng Toner

6. Hướng dẫn lựa chọn Toner cho người mới bắt đầu

Theo chuyên gia, đa phần các loại Toner hiện nay đều có công thức dịu nhẹ, an toàn ở trên da. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả tối ưu ở trên da, bạn nên lựa chọn Toner theo tiêu chí sau:

6.1. Cần lựa chọn Toner phù hợp với từng loại da

Mỗi loại da đều có đặc điểm riêng và cần tránh những thành phần khác nhau để có thể khiến da trở nên khỏe mạnh hơn. Vì vậy, dựa vào loại da mà bạn sẽ lựa chọn Toner cho phù hợp:

Đối với làn da khô: Nên ưu tiên sở hữu Toner cấp ẩm để giúp làn da hạn chế tình trạng bong tróc, bề mặt kém mịn màng. Theo đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm chứa dồi dào dưỡng chất cấp ẩm như Ceramides, Hyaluronic Acid, lô hội. Bên cạnh đó, bạn có thể ưu tiên lựa chọn Toner chứa thành phần AHA giúp làm sạch sâu cho da, đồng thời cấp ẩm để da căng mướt, mịn màng.

Đối với da dầu: Nên ưu tiên sử dụng Toner kiềm dầu. Bởi da bóng nhờn, lỗ chân lông to và rất dễ nổi mụn. Chính vì vậy, các sản phẩm Toner chứa thành phần như BHA hoặc Niacinamide để mang đến hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Đối với làn da: Nên ưu tiên sử dụng Toner không chứa cồn và chiết xuất từ thiên nhiên. Làn da nhạy cảm thường có hàng rào bảo vệ da rất yếu, dễ bị mẩn đỏ, dị ứng do tác động của môi trường. Do đó, bạn nên tránh lựa chọn sản phẩm chứa cồn khô, dầu khoáng, hương liệu paraben, chất tạo màu…

Đối với da hỗn hợp: Nên ưu tiên lựa chọn Toner dưỡng ẩm kiềm dầu. Bởi vì làn da hỗn hợp thường đổ dầu nhiều ở khu vực chữ T, trong khi hai bên má hoặc trán lại khá thô ráp và thậm chí bong tróc. Do đó, để đối phó với làn da đỏng đảnh này, bạn nên lựa chọn sản phẩm chiết xuất từ lô hội hoặc trà xanh, góp phần kiểm soát dầu thừa cho da, đồng thời cấp ẩm cho vùng da khô ráp ở hai bên má.

Đối với da thường: Loại da này có thể sử dụng hầu hết các loại Toner. Những cô nàng may mắn sở hữu làn da thường chính là sở hữu làn da khỏe mạnh và cân bằng, hơn nữa da rất căng bóng và ít nổi mụn.

Cách chọn Toner
Cách chọn Toner tuỳ thuộc vào tính chất, làn da của bạn

6.2. Lựa chọn sản phẩm chứa thành phần gây kích ứng

Kể cả khi bạn sử dụng Toner đã đúng cách, làn da vẫn rất dễ bị kích ứng nếu sản phẩm chứa thành phần có hại cho da. Theo đó, mỹ phẩm chăm sóc da tốt không nên chứa cồn khô, dầu khoáng, hương liệu cũng như thành phần như tinh dầu bạch đàn, tinh dầu bạc hà. Vậy nên bạn cần đọc kỹ bảng thành phần sản phẩm để có lựa chọn đúng đắn.

Xem thêm: Quy trình chăm sóc da mặt buổi tối với 4 bước đầy đủ nhất

6.3. Chọn sản phẩm có thành phần tốt cho sức khỏe làn da

Bên cạnh công dụng chính là cân bằng độ pH, cách sử dụng Toner hiệu quả nhất là khi sản phẩm bạn đang sử dụng sở hữu công thức tối ưu. Một số thành phần nên có trong Toner có thể nhắc đến là:

  • Thành phần cấp ẩm, tái tạo cho da: Hyaluronic Acid, Glycerin, Ceramide, Peptide, Niacinamide,…
  • Thành phần các chất làm dịu da: Chiết xuất thiên nhiên như cúc la mã, trà xanh, cam thảo, yến mạch…
  • Thành phần chống oxy hóa: Chiết xuất quả mọng cùng các loại vitamin
Chọn Toner tốt cho da
Cách chọn Toner có thành phần tốt cho da

6.4. Lựa chọn Toner có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Là người tiêu dùng thông minh, bạn nên chọn những điểm bán hàng uy tín, các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo làn da bạn được chăm sóc một cách hoàn hảo nhất.

Trên đây là những thông tin hữu ích về Toner là gì? Sử dụng Toner hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó mức độ phù hợp sản phẩm với làn da chính là một mắt xích quan trọng. Vậy nên bạn hãy cân nhắc, lắng nghe làn da để tìm được sản phẩm hoàn hảo.

 

 

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng