Chuyện quanh ta

4 cách triệt lông vùng bikini sạch sẽ, an toàn, hiệu quả cao ngay tại nhà

CẬP NHẬT 05/04/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Mùa hè đến cũng là lúc phái đẹp tự tin diện những bộ đồ bikini quyến rũ trong những chuyến du lịch biển của mình. Tuy nhiên, “cô bé” chưa được dọn sạch “vi ô lông” khiến nàng cảm thấy ái ngại. Vậy hãy để bài viết về 4 cách triệt lông vùng bikini sạch sẽ, an toàn tại nhà dưới đây mách bạn nhé!

1. Tại sao cần triệt lông vùng bikini?

Lông vùng bikini là bộ phận có những chức năng nhất định đối với sức khỏe cơ thể. Điều này đã khiến không ít chị em cảm thấy phân vân không biết có nên triệt lông vùng này hay không. Tuy nhiên, việc triệt lông cũng mang lại những lợi ích nhất định. Cụ thể: 

triệt lông tạo hình vùng bikini
Những lý do nên triệt lông vùng bikini
  • Tính thẩm mỹ: Vùng lông không được triệt cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Việc triệt sạch lông sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin khi diện những bộ đồ bikini quyến rũ.
  • Cảm thấy thoải mái hơn: Trong những ngày hè oi nóng, lượng mồ hôi tiết ra nhiều trên khắp cơ thể và vùng kín cũng không ngoại lệ. Do đó, nếu không được triệt lông sạch sẽ, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu sẽ đeo bám chị em trong suốt cả ngày dài.
  • Giảm nguy cơ viêm nhiễm: Mặc dù lông có tác dụng bảo vệ vùng kín cho các cô nàng, tuy nhiên trong những ngày hè oi nóng thì dường như chúng lại phản tác dụng. Trong môi trường không thông thoáng sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi. Đây cũng chính là nguyên nhân chính gây nên những bệnh phụ khoa nguy hiểm.

2. Cách triệt lông vùng bikini sạch sẽ ngay tại nhà

Bạn muốn triệt lông vùng bikini nhưng lại ngại việc phải tới các cơ sở triệt lông và muốn tìm cách tự triệt lông an toàn tại nhà. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn phương pháp nào cho hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

2.1. Triệt lông vùng bikini bằng phương pháp cạo lông

Phương pháp đầu tiên cũng là cách làm đơn giản nhất để bạn có thể dọn sạch cỏ ngay tại nhà đó là dùng dao cạo. Cách thực thực hiện rất đơn giản chỉ với một chiếc dao cạo và khoảng 2 – 3 phút mỗi ngày. Như vậy bạn đã có thể dẹp bỏ phần lông gây khó chịu rồi.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là bạn không thể lấy được tận gốc phần nang lông dưới da. Do đó, chúng sẽ mọc trở lại rất nhanh chóng và khiến bạn phải thường xuyên bận tâm đến chúng. 

cạo lông vùng bikini
Làm sạch vùng kín bằng phương pháp cạo lông

Cách thực hiện chi tiết:

  • Làm sạch vùng da triệt lông bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.
  • Tạo ẩm cho vùng bikini và thoa gel nha đam.
  • Di chuyển dao cạo theo đúng chiều mọc của lông để dễ dàng lấy đi phần lông bikini.

Lưu ý cần biết: Sau khi thực hiện cạo xong phần da sẽ hơi ửng đỏ. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị sẵn tinh dầu hoặc kem dưỡng chuyên dụng để làm dịu da. Bên cạnh đó, nếu trong lúc cạo, bạn vô tình làm da trầy xước hay chảy máu thì cần cầm máu ngay lập tức và theo dõi xem vùng da này có gì bất thường không.

2.2. Phương pháp tỉa lông vùng bikini

Ngoài phương pháp cạo lông, bạn cũng có thể tham khảo cách tỉa lông vùng bikini tại nhà. Với phương pháp này, bạn có thể tự ý tạo hình cho vùng lông này trở nên có thẩm mỹ hơn. Đặc biệt tỉa lông còn giúp hạn chế việc làm tổn thương vùng da nhạy cảm này. Tuy nhiên, giống với phương pháp trên, phần lông này sẽ mọc lại rất nhanh. 

Tỉa lông vùng bikini
Tỉa lông vùng kín – phương pháp đơn giản, dễ làm, cho hiệu quả tốt

Cách thực hiện chi tiết:

  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ: kéo cắt nhỏ, dao cạo, khăn bông, kem dưỡng da chuyên dụng.
  • Sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng da cần triệt lông.
  • Dùng kéo tỉa phần lông cho ngắn bớt lại và dùng dao cạo để tạo hình mong muốn. 
  • Vệ sinh lại với nước sạch, thoa kem dưỡng để làm dịu da.

2.3. Triệt lông vùng bikini bằng cách wax

Phương pháp này khá phổ biến và được rất nhiều chị em lựa chọn. Ưu điểm của phương pháp này là có thể lấy đi tận gốc nang lông ở dưới da. Nhờ đó, sẽ kéo dài được thời gian lông mọc trở lại và giúp cho vùng da bikini được thông thoáng trong thời gian dài.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của việc triệt lông vùng bikini bằng wax là có thể khiến cho lông mọc ngược, gây đau rát, sưng đỏ ở vùng da nhạy cảm. Bên cạnh đó, wax lông còn mang lại cảm giác khá đau đớn và thường không dành cho những ai có sức chịu đựng kém.

Wax lông vùng bikini
Wax lông vùng bikini để đạt hiệu quả làm sạch tối ưu

Cách thực hiện chi tiết: 

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bikini.
  • Rắc phấn rôm lên vùng da này để hút ẩm và tạo độ kết dính giữa lông, kem và sáp wax.
  • Đợi đến khi lông khô thì bôi kem wax, sáp wax, hoặc dán miếng wax lên và miết chặt để chúng dính chặt lấy lông.
  • Giật mạnh theo chiều mọc của lông để hạn chế đau và giúp lấy di phần lông nhanh chóng. 

Lưu ý: Phương pháp này tuy đơn giản nhưng sẽ khiến cho “cô bé” của nàng bị ửng đỏ. Do đó, sau khi wax lông xong, bạn cần bôi kem dưỡng để xoa dịu tổn thương cho vùng da này. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý không vận động mạnh trong vòng 4 – 8 tiếng sau khi wax.

2.4. Dùng máy triệt lông chuyên dụng tại nhà

Bạn có thể đầu tư hơn một chút để sở hữu chiếc máy triệt lông cho riêng mình. Phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với 3 phương pháp trước đó như:

  • Không gây đau rát, ửng đỏ hay tổn thương da.
  • Tiết kiệm thời gian.
  • Hạn chế lông mọc ngược và có hiệu quả trong thời gian dài.
máy triệt lông vùng bikini
Dùng máy triệt lông chuyên dụng tại nhà

Điểm hạn chế duy nhất của phương pháp này chính là bạn cần tốn kém tài chính nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng máy để triệt lông ở những bộ phận khác trên cơ thể như nách, tay, chân,… Dù phải đầu tư một khoản tiền nhưng bạn có thể tận dụng triệt để công năng của máy và trải nghiệm sự dễ chịu khi sử dụng. 

Cách thực hiện chi tiết:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da và lông cần triệt. Nếu bạn thấy lông hơi cứng có thể sử dụng thêm bọt cạo râu.
  • Mở máy và di chuyển nhẹ nhàng trên bề mặt.
  • Sau vài phút, bạn đã có thể dọn sạch vùng cỏ này. Lúc này, bạn bôi kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da để chăm sóc da tốt hơn sau khi dùng máy triệt. 

3. Cách chăm sóc da thông minh sau khi triệt

Sau khi triệt lông bạn sẽ khó tránh khỏi việc vùng bikini bị ửng đỏ, châm chích hay bị kích ứng. Do đó, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc vùng lông bikini tốt hơn sau khi triệt: 

triệt lông vùng bikini như thế nào
Cách chăm sóc da thông minh sau khi triệt lông vùng bikini
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không tắm nắng trong khoảng thời gian trước và sau triệt lông. Việc này sẽ giúp làn da tránh được những tổn thương xâm nhập từ bên ngoài và bảo vệ làn da hiệu quả.
  • Những ngày đầu sau khi triệt lông, bạn nên sử dụng những bộ trang phục rộng rãi, tránh cọ xát nhiều vào vùng da này để hạn chế tổn thương. Bên cạnh đó, việc này còn giúp cho vùng da bikini có không gian thoải mái để tái cấu trúc nhanh hơn. 
  • Không tắm ở bể bơi, phòng xông hơi, bồn tắm nước nóng hay những địa điểm tắm công cộng.
  • Hạn chế tham gia những hoạt động tiết nhiều mồ hôi: như thể dục thể thao, vận động mạnh,…

XEM THÊM:

Trên đây là 4 cách triệt lông vùng bikini sạch sẽ tại nhà, không bị ngứa để nàng tự tin khoe body và thả dáng. Hy vọng sau những chia sẻ trên bạn đã có thể lựa chọn được cho mình phương pháp phù hợp nhất và mang lại những hiệu quả cao. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên