Sức khỏe giấc ngủ

11 bí quyết chăm sóc da cho cô nàng công sở giúp làn da đẹp hơn

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

“Nhất dáng, nhì da”, yếu tố ngoại hình luôn được các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm, chăm sóc. Hẳn ai cũng muốn sở hữu cho mình một làn da trắng trẻo, mịn màng phải không nào? Tuy nhiên, đặc thù công việc bận rộn và tiếp xúc nhiều với máy lạnh khiến da dẻ các cô nàng văn phòng khô ráp, xấu đi. 

Đừng quá lo ngại về điều này, bởi Vua Nệm sẽ gửi đến bạn bí quyết chăm sóc da cho cô nàng công sở vô cùng “xịn sò” ngay dưới đây.

1. Sử dụng bình xịt khoáng

Các cô nàng công sở thường phải ngồi trong văn phòng máy lạnh một khoảng thời gian rất dài, ít nhất là 8 giờ mỗi ngày. Nghe thì có vẻ mát mẻ, sảng khoái nhưng việc này lại làm cho làn da của bạn trở nên khô ráp. Chỉ cần thử chạm tay vào da mặt sau một khoảng thời gian dài ngồi trước máy lạnh bạn sẽ cảm nhận rõ làn da mình đang thiếu nước nhiều đến nhường nào.

dùng xịt khoáng cho da
Xịt khoáng  là bước đầu tiên để chăm sóc da cho cô nàng công sở

Để giải quyết tình trạng trên, bạn nên trang bị cho mình một bình xịt khoáng để cung cấp độ ẩm kịp thời cho da. Chỉ cần cầm bình xịt cách mặt khoảng 10cm, xịt nhẹ hơi nước lên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng để nước có thể thẩm thấu vào trong da là bạn đã có thể đánh bay sự khô ráp của làn da.

Sử dụng bình xịt khoáng là bí quyết chăm sóc da cho cô nàng công sở đơn giản mà hiệu quả nhất. Biện pháp này đã được nhiều Beauty Blogger giới thiệu và kiểm chứng. Xịt khoáng sẽ giúp làn da của bạn được cung cấp độ ẩm kịp thời.

2. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Ngoài việc sử dụng bình xịt khoáng cung cấp nước trực tiếp lên da, bạn nên đảm bảo việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước chiếm tới 75% trọng lượng cơ thể người, vì vậy việc uống nước đúng cách là điều quan trọng, cần thiết cho nhiều quá trình vận hành của cơ thể.

Ngoài việc hỗ trợ sức khỏe tổng quan, việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày đặc biệt tốt cho da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống đủ nước sẽ giúp làn da trở nên mịn màn và tăng độ đàn hồi, cải thiện tình trạng lão hóa da.

Đối với các cô nàng công sở, càng phải nên đảm bảo việc cung cấp đủ lượng nước trong ngày. Thậm chí, bạn có thể uống nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày bởi đặc thù tiếp xúc với máy lạnh thường xuyên khiến cơ thể rất nhanh mất nước.

3. Không ngồi ngay hướng luồng gió máy điều hòa

Việc ngồi ngay dưới hướng luồng gió máy điều hòa sẽ khiến da dẻ bạn mau chóng mất nước và trở nên khô ráp nhanh hơn bao giờ hết. Không chỉ da mặt mà các vùng da khác trên cơ thể cũng sẽ khô đi thấy rõ.

ngồi cách xa máy lạnh
Không ngồi ngay dưới luồng gió của máy điều hòa nếu muốn chăm sóc da cho cô nàng công sở

Để không rơi vào tình trạng trên bạn nên ngồi ở những vị trí tránh luồng gió phà trực tiếp vào người. Ngoài ra, vào những giờ giải lao hãy ra khỏi phòng làm việc để làn da được cân bằng lại.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cho cô nàng công sở cơ bản nhất. Việc này nhằm nuôi dưỡng, cấp ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác động bất lợi từ môi trường. Không chỉ vậy, kem dưỡng ẩm còn có thể đặc trị các vấn đề mà làn da thường gặp phải như lão hóa, bong tróc, không đều màu…

Chình vì vậy mà các nàng nên có cho mình một tuýp kem dưỡng ẩm mini trong túi. Bạn có thể sử dụng thường xuyên vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Các nàng sẽ nhanh chóng cảm nhận được làn da căng mịn, tươi trẻ đầy sức sống dù có bận bịu làm việc hay tiếp xúc nhiều với máy lạnh đi chăng nữa.

5. Rửa mặt bằng nước ấm

Sau một ngày làm việc tại văn phòng, khi trở về nhà bạn hãy chăm sóc da bằng cách rửa mặt bằng nước ấm nhé. Nước ấm sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, đồng thời cân bằng độ ẩm cho da sau thời gian dài tiếp xúc với máy lạnh. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần nhúng khăn vào nước ấm, sau đó vắt sơ rồi lau nhẹ nhàng lên mặt. Lưu ý không sử dụng nước quá nóng vì sẽ khiến lỗ chân lông nở to. Bạn nên đảm bảo độ ấm vừa phải thôi nhé.

rửa mặt bằng nước ấm
Rửa mặt bằng nước ấm giúp thúc đẩy tuần hoàn máu là cách chăm sóc da cho cô nàng công sở tốt

6. Không đắp mặt nạ qua đêm

Mặt nạ dưỡng da cũng là một trong những bí quyết chăm sóc da cho cô nàng công sở hữu hiệu. Chỉ là một tấm mặt nạ mỏng nhưng nó chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp bổ sung độ ẩm, làm sạch da, điều trị một số vấn đề liên quan đến da liễu…

Tuy nhiên, các chị em lưu ý một số vấn đề như không đắp mặt nạ hàng ngày vì sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ bề mặt da. Đặc biệt là không đắp mặt nạ qua đêm, việc đắp mặt nạ trong thời gian dài không giúp bạn hấp thụ thêm tinh chất mà còn hút ngược những dưỡng chất trở lại. Đa số các loại mặt nạ đều được khuyên đắp trong thời gian từ 15 – 20 phút. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng mặt nạ khi đang làm việc, hãy dùng nó vào lúc nghỉ ngơi, thư giãn.

7. Massage mặt trước khi đi ngủ

Bạn biết không, làn da cũng cần được vỗ về, nâng niu. Chính vì vậy mà mỗi tối trước khi ngủ, bạn nên dành khoảng 15 phút để massage nhẹ nhàng làn da của mình. Nếu bạn không có nhiều kỹ thuật thì chỉ cần massage một số cách đơn giản như sau: 

  • Dùng 4 ngón tay của hai bàn tay vuốt một lực nhẹ từ khóe môi lên đến tai. Thực hiện liên tục như vậy trong hai phút.
  • Gập ngón tay trỏ và áp sát vào gò má. Sai đó ấn một lực vừa đủ, đồn thời miết dài từ cánh mũi lên đến thái dương. Thực hiện liên tục như vậy trong khoảng 3 phút.
  • Đặt ngón cái lên mép miệng, dùng lực vừa phải và kéo nhẹ từ miệng lên đến tai. Thực hiện liên tục như vậy khoảng 20 phút.
massage thường xuyên
Massage mặt trước khi ngủ là cách chăm sóc da cho cô nàng công sở rất tốt

8. Kem chống nắng chống lại bức xạ từ các thiết bị điện tử

Đối với các cô nàng công sở, ngồi làm việc liên tục trước màn hình máy tính là một điều hết sức có hại. Không chỉ ảnh hưởng xấu đến thị lực mà làn da của bạn cũng chịu tác động xấu. Theo các số liệu chứng minh, việc ngồi suốt 8 tiếng đồng hồ trước máy tính tương đương với việc bạn phơi mình dưới nắng gắt liên tục 20 phút.

Chính vì vậy, sẽ thật có hại nếu bạn không sử dụng phương pháp chống nắng nào ngay cả khi ngồi trong văn phòng mát rượi của máy điều hòa. Hiện nay có nhiều các loại kem chống nắng với thành phần chống lại bức xạ từ các thiết bị điện tử. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một loại phù hợp với làn da của mình.

9. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Ngoài việc sử dụng các biện pháp tác động trực tiếp lên da như xịt khoáng, thoa kem dưỡng, các cô nàng công sở còn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bản thân. Các loại thức ăn, đồ uống nạp vào cơ thể sẽ có ảnh hưởng đến da dẻ của chúng ta. Theo đó, bạn nên ăn nhiều rau quả, thịt nạc, uống nước ép… Những thực phẩm này bổ sung tốt lượng nước cần thiết, giúp da có đủ độ ẩm và độ đàn hồi.

bổ sung rau cho da
Ăn nhiều rau quả sẽ là cách chăm sóc da cho cô nàng công sở  thêm khỏe khoắn

Cùng với đó, bạn phải tránh hoặc hạn chế sử dụng các loại thực phẩm nhiều đường, đồ uống có ga, đồ ăn cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn, caffeine… Đây là những loại không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến da nói riêng mà còn cả sức khỏe nói chung. Nói tóm lại, bí quyết chăm sóc da cho cô nàng công sở không thể thiếu việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

10. Hạn chế dùng kem trắng da

Ai cũng muốn sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ, tuy nhiên, điều này còn tùy vào sắc tố da, di truyền và việc chăm sóc da của mỗi người. Một số chị em vì muốn da trắng nhanh mà lạm dụng các sản phẩm, kem làm trắng da. Điều này là cực kỳ có hại, bởi thành phần các loại kem làm trắng chứa nhiều các chất hóa học tẩy trắng da. Sử dụng thường xuyên sẽ khiến da bị mất nước, lợi bất cập hại.

11. Đảm bảo chăn ga gối đệm luôn sạch sẽ

Thoạt tiên việc này nghe có vẻ chẳng liên quan gì đến bí quyết chăm sóc da cho cô nàng công sở. Thật vậy, chăn ga gối đệm có tác động đến làn da của chị em đó, thậm chí tác động lớn là đằng khác. Lý do là vì cơ thể, làn da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt chăn ga. Nếu những đồ vật này không đảm bảo vệ sinh, làn da của bạn sẽ rất dễ mắc phải các bệnh về da liễu như nổi mụn, ngứa,… Chưa kể, với những loại nệm không đảm bảo chất lượng, không có khả năng thoáng khí, việc phát sinh vi khuẩn là điều hiển nhiên.

đảm bảo giấc ngủ
Giữ vệ sinh chăn ga gối đệm sạch sẽ để chăm sóc da cho cô nàng công sở

Ngoài ra, khi nằm trên một chiếc đệm chất lượng, êm ái, bạn sẽ có những giấc ngủ sâu và ngon giấc. Đây là điều kiện rất tốt để cơ thể và làn da được nghỉ ngơi, giúp da dẻ đẹp và hồng hào hơn sau mỗi sáng thức giấc. Lựa chọn những đại lý mua sắm uy tín để tránh vơ trúng hàng giả, tại sao bạn không đến ngay Vua Nệm?

Bài viết trên đây Vua Nệm vừa hướng dẫn các bí quyết chăm sóc da cho cô nàng công sở. Các nàng hãy đảm bảo thực hiện để có cho mình một làn da khỏe, trẻ nhé. Theo dõi chúng tôi để đón đọc thêm nhiều những nội dung, thông tin bổ ích khác.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều