Sống khỏe

Thực đơn giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả chỉ sau 7 ngày

CẬP NHẬT 04/04/2023 | BỞI Hương Lăng

Mỡ bụng luôn là “kẻ thù” của nhiều người, đặc biệt là với phái đẹp. Bởi mỡ bụng không chỉ khiến chúng ta mất đi thân hình thon gọn, sự tự tin và còn có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Vậy nguyên nhân tích tụ mỡ bụng là gì và nguyên tắc để giảm mỡ bụng ra sao? Thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc mà an toàn trong 7 ngày như thế nào? Cùng tìm hiểu tất tần tật thông tin này trong bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

Thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày
Thử ngay thực đơn giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả chỉ sau 7 ngày!

1. Nguyên nhân tích tụ mỡ bụng là gì?

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân khiến phần bụng của chúng ta tích lũy mỡ thừa. Trong đó, phổ biến nhất là những nguyên nhân sau:

  • Tình trạng căng thẳng kéo dài: Khi bị stress, cơ thể sẽ sản sinh ra những nội tiết xấu. Trong đó hormone cortisol sẽ đi khắp cơ thể khiến chất béo tích tụ tại phần bụng nhanh hơn.
  • Lười vận động: Nếu cơ thể nhận dinh dưỡng trong thời gian dài mà không được đốt cháy thì việc tích tụ mỡ thừa sẽ là chuyện sớm muộn.
  • Ngủ không đủ giấc, ngủ quá trễ hoặc quá sớm: Một giấc ngủ thất thường có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, cụ thể là khiến quá trình này chậm lại và tích trữ mỡ phần bụng.
  • Ăn uống không khoa học, thiếu kiểm soát: Không chỉ khi ăn quá nhiều, nếu bạn ăn quá ít cũng sẽ tạo ra sự mất cân bằng trong tiêu hóa. Sự rối loạn trong việc chuyển hóa năng lượng có thể dẫn đến tích tụ mỡ thừa.
  • Di truyền: Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, gen sẽ quyết định phần nào đến việc bạn có nguy cơ béo phì hay không, hoặc là mỡ của bạn sẽ thường tập trung vào bộ phần nào. Vậy nên nếu trong gia đình có người béo phì, béo bụng hoặc dễ tăng mỡ thì khả năng cao bạn cũng sẽ như vậy.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ bụng
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ bụng

2. Nguyên tắc giảm mỡ bụng chuẩn khoa học

Muốn giảm mỡ bụng một cách an toàn và hiệu quả, đầu tiên chúng ta cần xác định nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa. trong quá trình giảm mỡ bụng, chúng ta cần đảm bảo tuân theo một số nguyên tắc sau:

  • Sinh hoạt khoa học, thể dục thể thao điều độ, đồng thời cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn.
  • Không được bỏ qua chất đạm trong bữa ăn, bởi chất này tăng cường quá trình trao đổi chất, đồng thời giải phóng hormone PYY – có chức năng hạn chế cảm giác thèm ăn.
  • Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều carbs tinh chế, ưu tiên các loại carbs lành mạnh.
  • Nói không với đường và những thực phẩm chứa nhiều đường
Nguyên tắc khi giảm mỡ bụng
Đảm bảo các nguyên tắc trong quá trình giảm mỡ bụng

>>>Xem ngay: 

3. Thực đơn giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả trong 7 ngày

Chúng ta có thể bắt đầu kế hoạch giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng thon gọn của mình với việc chỉ nạp khoảng 1200 calo mỗi ngày. Để thực hiện điều này, bạn có thể tham khảo thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày được gợi ý dưới đây. Đảm bảo vừa an toàn mà lại vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 1:

Trong ngày đầu tiên, chúng ta sẽ giảm lượng calo nạp vào. Chúng ta nên lựa chọn những thực phẩm là rau củ quả, chứa ít chất béo để giảm cân nhanh. Bạn có thể tham khảo 3 bữa ăn dưới đây:

Bữa sáng: 1 lát bánh mì yến mạch nướng, uống thêm 1 tách cà phê đen pha với 1 muỗng đường.

Bữa trưa: 1 đĩa rau cải luộc và 1 quả táo

Bữa tối: 1 bát bún thịt bằm, 1 quả trứng gà luộc và 1 củ cà rốt luộc

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 2:

Đừng quên phải thêm các loại rau xanh, hoa quả vào bữa ăn nhé. Điều này giúp bạn tăng chất xơ, hạn chế cảm giác thèm ăn, giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thực đơn ngày 2 như sau:

Bữa sáng: 1 miếng bánh mì ngũ cốc nguyên cám nướng; 1 tách cà phê đen thêm 1 muỗng đường.

Bữa trưa: 2 quả trứng gà luộc, 1 miếng thịt lợn xông khói và 1 đĩa salad rau quả.

Bữa tối: 1 tô bí đao luộc, 1 quả táo

Sử dụng rau củ quả khi giảm mỡ bụng
Ưu tiên rau củ quả đồng thời cân bằng các chất dinh dưỡng khác trong quá trình giảm mỡ bụng

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 3:

Vẫn tiếp tục chế độ ăn ưu tiên rau củ quả, đừng quên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác để cơ thể không bị suy nhược nhé.

Bữa sáng: 1 quả táo, 1 bát yến mạch trộn sữa chua

Bữa trưa: 1 phần ức gà luộc, 1 đĩa rau muống luộc, 1 quả cà chua và 1 quả chuối.

Bữa tối: Salad bò và hoa quả, tráng miệng với 1 ly nước ép hoa quả tươi.

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 4:

Bữa sáng: 1 bát yến mạch, 1 ly trà mật ong.

Bữa trưa: Nửa quả chuối, 1 phần salad rau trộn và 1 hộp sữa chua.

Bữa tối: 200g thịt nạc bò luộc; 1 tô salad rau quả, tráng miệng với 1 quả lê.

Ăn nhiều rău củ quả giúp giảm cân hiệu quả
Chế độ ăn nhiều rau củ quả vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 5:

Bữa sáng: 2 lát bánh mì yến mạch nướng; 1 quả trứng gà luộc và 1 ly nước ép bưởi.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt; 1 bát canh bầu thịt băm; cá luộc hoặc hấp

Bữa tối: 1 đĩa salad rau và 1 hộp sữa chua

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 6:

Đến ngày thứ 6, cơ thể chúng ta đã dần làm quen với việc ăn kiêng. Vậy nên thời gian này, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn một chút so với những ngày trước đó.

Bữa sáng: 1 bát bún thịt bằm và 1 ly nước ép bưởi.

Bữa trưa: 1 phần ức gà luộc 1 bát canh mướp đắng

Bữa tối: 1 đĩa salad rau và 1 quả bưởi.

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 7:

Bữa sáng: 2 lát bánh mì yến mạch cùng 1 quả trứng ốp la.

Bữa trưa: 200g thịt heo luộc, 1 quả táo.

Bữa tối: Ăn nhẹ với 1 bát miến gạo lứt nấu thịt bằm, 1 quả bưởi.

Hiệu quả giảm mỡ bụng sẽ phù thuộc vào cơ địa mỗi người
Hiệu quả giảm mỡ bụng sẽ phù thuộc vào cơ địa mỗi người

Khi thực hiện thực đơn này, bạn cần lưu ý hiệu quả mà nó mang lại còn phụ thuộc vào chế độ luyện tập, sinh hoạt đi kèm và cơ địa mỗi người. 7 ngày chỉ là con số trung bình mà cơ thể có được những thay đổi đầu tiên, chúng ta cần kiên trì. Đừng quên ưu tiên những thực phẩm “vàng” như các loại cá béo, các loại hạt, sữa chua không đường, lòng trắng trứng,… để quá trình giảm mỡ bụng diễn ra hiệu quả nhanh hơn nhé.

4. Những thực phẩm nên kiêng để giảm mỡ bụng dưới

Muốn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, bạn cần hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều đường và carbohydrate phức tạp. Thay vào đó, bạn nên tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ để hạn chế cảm giác đói, giúp bạn ăn ít hơn. 

Ưu tiên những thực phẩm ít calo, tránh xa đồ uống và thực phẩm chứa chất kích thích, cồn như bia rượu, nước ngọt có ga,…

Không ăn các món ăn vặt, thức ăn nhanh như bánh kem, bánh ngọt, gà rán,… Vì những thực phẩm chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa, làm tăng lượng mỡ trong cơ thể nhanh chóng.

Lưu ý rằng, bánh mì trắng không có nhiều chất dinh dưỡng hoặc chất xơ như các loại ngũ cốc. Ăn quá nhiều bánh mì có thể gây béo bụng, tăng cân. Vậy nên trong quá trình ăn kiêng, bạn nên chọn các loại bánh mì nguyên cám, carbs phức hợp tiêu hóa chậm sẽ khiến cơ thể no lâu hơn.

Nếu cảm thấy quá mệt mỏi, bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng hoặc là vitamin dạng uống để lấy lại năng lượng. Hy vọng với thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần mà Vua Nệm vừa gợi ý phía trên, bạn sẽ sớm có vóc dáng thon gọn như ý.

>>>Đọc ngay:

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng