Sức khỏe giấc ngủ

Ăn bánh mì trắng có giảm cân không?

CẬP NHẬT 18/11/2022 | BỞI Hương Lăng

Đối với những chị em phụ nữ đang có ý định giảm cân, việc ăn uống phải đảm bảo thật sự khoa học. Nên nhớ rằng nếu sử dụng những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, cân nặng của bạn sẽ tăng nhanh chóng đấy. Vậy ăn bánh mì trắng có giảm cân không? Lưu ý điều gì khi dùng bánh mì trắng để giảm cân? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay nhé.

Ăn bánh mì trắng có giảm cân không?
Ăn bánh mì trắng có giảm cân không?

1. Bánh mì trắng bao nhiêu calo?

Bánh mì trắng kẹp thịt cùng với rau sống thơm ngon luôn là bữa sáng tuyệt vời đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng đều biết được món bánh này chứa bao nhiêu calo, ăn nhiều có bị béo hay không?… 

Thông thường, một ổ bánh mì trắng sẽ chứa khoảng 250 calo, chỉ số khá thấp. Nhưng nếu ăn kèm bánh mì cùng những nguyên liệu khác, hàm lượng calo sẽ tăng cao đáng kể.

Mặc khác, hàm lượng dinh dưỡng trong bánh mì vô cùng cao. Đây là loại thực phẩm cung cấp hàng loạt các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể con người như: chất béo, chất đạm, chất xơ, vitamin B, sắt, natri, mangan, carbohydrate,… Hơn nữa, bánh mì lại rất dễ ăn, cực kỳ tiện lợi cho bữa sáng của chúng ta.

2. Ăn bánh mì trắng có giảm cân không?

Ăn bánh mì trắng có giảm cân không? Như những gì đã chia sẻ bên trên, nếu ăn bánh mì trắng kèm với những thực phẩm khác như thịt, rau, củ,… hàm lượng calo sẽ tăng cao, ở mức 460 – 500 calo/phần. Vì thế, nếu chỉ ăn 1 phần vào buổi sáng, bạn sẽ không bị tăng cân. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều hơn 2 phần mỗi ngày, bạn sẽ có nguy cơ bị thừa cân hoặc béo phì.

Mặc dù nếu ăn bánh mì trắng với số lượng ít sẽ không gây ảnh hưởng đến cân nặng nhưng chúng cũng không phải là thực phẩm tốt cho người giảm cân. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những ai ăn nhiều thực phẩm tinh chế như bánh mì trắng và gạo trắng đều sẽ có nguy cơ làm tăng mỡ bụng nhiều hơn. 

Đây là lời giải đáp cho câu hỏi ăn bánh mì trắng có giảm cân không? Tóm lại, cần tuân theo kế hoạch ăn uống này bạn sẽ không bị tăng cân, hoặc tăng cân ít không đáng kể. Dù vậy, chúng ta không thể phủ nhận rằng bánh mì trắng cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và các tình trạng khác.

Ăn bánh mì trắng không hỗ trợ giảm cân 
Ăn bánh mì trắng không hỗ trợ giảm cân

3. Nên ăn loại bánh mì nào để giảm béo?

Sau khi xác định được ăn bánh mì trắng có giảm cân không bạn có thể loại chúng ra khỏi danh sách thực phẩm ăn kiêng của mình. Thay vào đó, có rất nhiều loại bánh mì kháng phù hợp với nhu cầu của bạn. Để giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe, tốt hơn hết bạn nên chọn các loại bánh mì có hàm lượng dinh dưỡng cao, ít calo và tránh loại bánh có thành phần bơ sữa.

3.1. Bánh mì đen giảm cân

Đối với chị em phụ nữ có nhu cầu giảm cân, bánh mì đen là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Loại bột mì sử dụng chế biến bánh được tạo thành hoàn toàn từ hạt lúa mạch, giàu hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe người dùng.

Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra, so với các loại bánh mì trắng thông thường, lượng calo bánh mì đen cung cấp cho cơ thể ít hơn đến 20%. Do vậy, bạn có thể ăn bánh mì đen một cách thoải mái mà không cần lo lắng sẽ bị tăng cân. Hơn thế nữa, chỉ cần dùng với một liều lượng vừa phải, bạn còn có thể giảm cân hiệu quả.

Cách ăn bánh mì đen giúp giảm cân đúng cách:

  • Chỉ nên ăn bánh mì đen vào bữa sáng hoặc bữa trưa, tránh ăn vào bữa tối vì đây là thời điểm cơ thể không tiêu hao nhiều calo.
  • Lượng bánh mì đen vừa đủ cho cơ thể trong 1 ngày là 6 lát, không nên ăn nhiều hơn vì dễ gây tăng cân.
  • Kết hợp ăn bánh mì đen cùng với súp rau củ để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

3.2. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Món bánh mì đặc biệt này được chế biến từ bột mì nguyên chất và các loại bột ngũ cốc. Chính sự kết hợp tuyệt vời này đã tạo nên món bánh rất tốt cho sức khỏe người dùng. Trong đó, hầu như mọi người đều biết ngũ cốc là loại hạt dinh dưỡng nhưng không gây béo, hơn nữa chúng cũng không gây thừa calo. Ăn ngũ cốc rất tốt cho hệ tim mạch, bên cạnh đó còn góp phần ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường.

Ngũ cốc nguyên hạt còn góp phần đốt cháy lượng mỡ dư thừa và chuyển hóa lượng đường, tinh bột dư thừa trong cơ thể người dùng thành năng lượng. Chính vì vậy, ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt được xem là sự lựa chọn sáng suốt đối với những ai có nhu cầu giảm cân.

Cách ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt giảm cân hiệu quả:

  • Dùng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt làm các bữa phụ trong ngày, nên sử dụng chúng cách nhau vài giờ.
  • Để tăng chất xơ và đỡ ngán, bạn có thể ăn kèm bánh mì với các loại rau củ, súp, thịt bò, cá, hoa quả,… 
  • Phụ nữ muốn giảm cân chỉ nên ăn 6 lát/ngày và nam giới là 10 lát/ngày.
Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt - Loại bánh mì hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt – Loại bánh mì hỗ trợ giảm cân hiệu quả

3.3. Bánh mì hạt lanh

Ngoài thành chính là bột mì, những người thợ làm bánh còn thêm vào bột hạt lanh để tăng cường khẩu vị. Không chỉ thơm ngon, loại hạt này còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như mangan, selen,… Chính vì vậy, ăn bánh mì hạt lanh sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và giảm mệt mỏi khi giảm cân.

Ngoài ra, ăn bánh mì hạt lanh còn không tạo mỡ hay gây béo phì. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm loại thực phẩm giúp mình giảm cân thì đây là sự lựa chọn vô cùng tốt. Chỉ cần lên kế hoạch ăn uống khoa học, chẳng mấy khó khăn để bạn sở hữu vóc dáng chuẩn, cân đối.

Cách ăn bánh mì hạt lạnh giúp giảm cân:

  • Chỉ nên ăn bánh mì hạt lạnh vào buổi sáng và bữa trưa, đây là những thời điểm cơ thể tiêu thụ calo tốt nhất.
  • Ăn kèm với các loại rau củ quả để không bị ngán và cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Mỗi người chỉ nên sử dụng từ 5 – 7 lát bánh mì hạt lanh/ngày.

3.4 Bánh mì nguyên cám

Ăn bánh mì nguyên cám giảm cân đang là xu hướng rất được giới trẻ yêu thích. Món bánh này được tạo thành từ lúa mạch nguyên hạt, giữ nguyên 100% hàm lượng dinh dưỡng trong hạt lúa. Chính vì vậy, đây là một trong những sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho sức khỏe của bạn.

Không chỉ có thể, hàm lượng chất xơ có trong vỏ lúa còn giúp người ăn cân bằng chế độ dinh dưỡng rất tốt. Sử dụng loại thực phẩm này còn hạn chế nguy cơ rối loạn tiêu hóa trong quá trình ăn kiêng rất tốt. Cách ăn bánh mì hạt lanh giúp giảm cân vô cùng đơn giản, tương tự như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt.

Bánh mì nguyên cám rất tốt cho sức khỏe người dùng
Bánh mì nguyên cám rất tốt cho sức khỏe người dùng

>>>Đọc ngay: 8 loại bánh mì ăn kiêng giảm cân hiệu quả

4. Một vài lưu ý khi ăn bánh mì để giảm cân

Với những chia sẻ bên trên bạn đã biết đâu là các loại bánh mì hỗ trợ giảm cân rất tốt rồi phải không? Ngoài việc lựa chọn đúng loại bánh phù hợp với mục đích bạn còn nên lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Thời điểm thích hợp nhất để ăn bánh mì là vào buổi sáng, đây là lúc cơ thể cần nhiều năng lượng nhất. Ăn một ổ bánh mì không chỉ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết mà còn tạo cảm giác no lâu.
  • Tuyệt đối không nên ăn bánh mì vào buổi tối nếu không muốn bị đầy bụng vì không thể tiêu thụ được hết lượng tinh bột dồi dào. Đây cũng là thời điểm khiến cơ thể có nguy cơ tích mỡ cao hơn.
  • Lựa chọn tuyệt vời nhất cho người có nhu cầu giảm cân chính là các loại bánh mì đen, nguyên cám, chứa ít calo.
  • Tuyệt đối không nên ăn kèm bánh mì với sữa, pate,… điều này sẽ khiến tác dụng giảm cân sẽ không được như mong đợi.
  • Không chỉ nên sử dụng mỗi bánh mì, để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn cần tích cực bổ sung những thực phẩm khác như ngũ cốc, rau xanh, hoa quả,…
Hướng dẫn cách ăn bánh mì trắng để giảm cân
Lưu ý cách ăn bánh mì trắng để giảm cân

5. Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc ăn bánh mì trắng có giảm cân không? Ngay bây giờ hãy lên thực đơn hàng ngày, thống kê lượng calo nạp vào cơ thể và lượng calo có trong các loại thực phẩm để cân bằng chúng một cách tốt nhất nhé. Chỉ cần đảm bảo các yếu tố này bạn sẽ giảm cân hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng