Sức khỏe giấc ngủ

Bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo và có lợi cho sức khỏe hay không?

CẬP NHẬT 18/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Bánh mì hoa cúc được biết đến là một “món ngon trứ danh” có xuất xứ từ đất nước Pháp. Sở hữu kết cấu mềm xốp với hương vị ngọt nhẹ, loại bánh mì này thích hợp để ăn theo kiểu món mặn lẫn món ngọt. Vậy bạn có tò mò bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo và loại bánh nổi tiếng này có lợi gì cho sức khỏe hay không?

Ngay dưới đây, chúng ta sẽ cùng tham khảo thông tin về dinh dưỡng, lợi ích sức khỏe và công dụng của bánh mì hoa cúc.

Bánh mì hoa cúc có calo bao nhiêu
Bạn có tò mò bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo?

1. Bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo?

Bạn đã biết bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo? Cứ mỗi một khẩu phần 38g bánh mì hoa cúc trong đó có chứa 110 calo, 4g protein, 1.4 gam chất béo và 20 gam carbohydrate. Thông tin dinh dưỡng này được cung cấp bởi USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ). Trong đó, hơn 70% lượng calo trong bánh mì ngọt đến từ carbohydrate. Phần calo còn lại đến từ protein và chất béo.

Thông tin dinh dưỡng trong 38g bánh mì hoa cúc

  • Lượng calo: 110 
  • Chất béo: 1.5g 
  • Natri: 200mg 
  • Carbohydrate: 20g 
  • Chất xơ: 1.0g 
  • Đường: 3g 
  • Chất đạm: 4g 
  • Thiamin: 0.4mg 
  • Axit folic: 35mcg 
  • Sắt: 0.999mg

2. Lợi ích sức khỏe

Lợi ích sức khỏe của món bánh mì này mang lại là gì được khá nhiều người quan tâm, sau câu hỏi bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo. Thật vậy, bánh mì hoa cúc có nguồn gốc của xứ sở bánh ngọt không ngừng trở nên nổi tiếng và ngày có nhiều người dùng ưa chuộng, yêu thích món ăn này. Không chỉ “ngon từ mắt, ngọt thơm từ miệng”, bánh mì hoa cúc còn mang đến các lợi ích sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo
Kết cấu mềm xốp thơm ngon lại chứa nhiều dưỡng chất

2.1. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Mặc dù hiện nay vẫn tồn tại nhiều chế độ ăn kiêng “lỗi thời”, xếp carbs vào danh sách thực phẩm không nên tiêu thụ nhiều, nhưng carbohydrate chính là một trong những nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn.

Khi bạn nạp vào cơ thể các loại thực phẩm như bánh mì hoa cúc, cơ thể sẽ tự động phân hủy carbs trong bánh mì thành glucose.

Có thể nói, glucose là “nhiên liệu chính” cho tất cả các tế bào trong cơ thể, đặc biệt là não của chúng ta. Bộ não luôn phải hoạt động, ngay cả khi chúng ta đang ngủ. 

Không giống như hệ thống các cơ bắp, não bộ không có cách nào để tự dự trữ glucose sử dụng dần mà nó cần một nguồn cung cấp ổn định để có thể duy trì hoạt động ổn định trong trạng thái tốt nhất. 

Mặc dù não của chúng ta chỉ chiếm khoảng 2% trọng lượng cơ thể, nhưng nó sử dụng khoảng 20% lượng glucose cơ thể nạp vào hàng ngày.

2.2. Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng

Thói quen ăn uống của mỗi người đều không giống nhau, nhưng phần lớn hiện nay với tình trạng sống trong “deadline công việc” đã khiến không ít người khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của họ về nhiều loại vitaminkhoáng chất quan trọng, bao gồm cả sắt và magie. 

Ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạchbánh mì nguyên cám được khuyến nghị là các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời đảm bảo cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Bánh mì hoa cúc tiện lợi
Bánh mì hoa cúc là món ăn tiện lợi nhanh chóng

 

Mặc dù ngũ cốc nguyên hạt rất giàu các dưỡng chất, nhưng song song đó ngũ cốc tinh chế được sử dụng để làm bánh mì hoa cúc là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà nhiều người rất có thể đang thiếu trong chế độ ăn uống của họ. 

Bánh mì hoa cúc không hẳn là nguồn cung cấp đáng kể tất cả các dưỡng chất như sắt, magie và vitamin B; nhưng loại bánh mì này có thể đáp ứng được nhu cầu năng lượng trong ngày của cơ thể.

Tất nhiên, hãy xem xét kỹ các thành phần được sử dụng để sản xuất bánh mì hoa cúc trên bao bì để biết được rõ về nguồn gốc và các nguyên liệu được sử dụng. Bởi vì không hẳn hãng bánh mì hoa cúc nào cũng đều có quy trình sản xuất tương tự nhau.

2.3. Lựa chọn dễ hấp thụ và tiêu hóa

Phải công nhận một điều rằng, bánh mì hoa cúc là một tùy chọn lý tưởng cho dù bạn muốn dùng làm bữa ăn chính hay cần một nguồn năng lượng nhanh chóng trước khi vận động thể dục thể thao… Bởi lẽ loại đồ ăn này được xếp vào hàng các loại thực phẩm dễ tiêu hóa.

Được sản xuất từ bột mì tinh chế đã được làm giàu, bánh mì hoa cúc có rất ít chất xơ và rất dễ tiêu hóa. Đặc biệt, đây sẽ là một lựa chọn ưu tiên và phù hợp cho những ai đang cần tuân theo chế độ ăn uống giảm chất xơ nhất là trong thời gian hồi phục sau khi gặp phải các vấn đề về đường tiêu hóa.

Các tín đồ thể thao, có thói quen vận động thường xuyên sẽ ưu tiên carb tiêu hóa nhanh khi cần nạp năng lượng trước khi bước vào tập luyện.

các loại bánh mì hoa cúc
Bánh mì hoa cúc có lựa chọn đa dạng

2.4. Hỗ trợ sản xuất tế bào hồng cầu

Trong bánh mì hoa cúc phong phú dưỡng chất sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng sắt và folate. Cả hai chất dinh dưỡng này đều hỗ trợ cho quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu. Cơ thể bạn cần sắt để tạo ra hemoglobin, đây là một chất có trong tế bào hồng cầu có nhiệm vụ mang oxy đi khắp cơ thể.

Folate là một loại vitamin B giúp tạo ra các tế bào hồng cầu. Khi bạn không có đủ folate trong chế độ ăn uống của mình, bạn có thể bị thiếu máu hồng cầu khổng lồ – có nghĩa là các tế bào hồng cầu của bạn quá lớn. Đồng thời, cơ thể cần folate để tạo ra DNA và để phân chia tế bào thích hợp. 

àm bánh mì hoa cúc
Bạn cũng có thể tự làm bánh mì hoa cúc ngay tại nhà

2.5. Phù hợp với một số chế độ dinh dưỡng

Chất béo là một chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng là một nguồn tập trung của calo. Nhiều người theo chế độ ăn ít chất béo để kiểm soát tình trạng sức khỏe hoặc để duy trì cân nặng. 

Bánh mì hoa cúc chỉ chứa 1.5g chất béo trong mỗi khẩu phần ăn, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người đang cần kiểm soát và theo dõi lượng chất béo.

3. Biến tấu món ăn và bảo quản bánh mì hoa cúc

Hãy đảm bảo lựa chọn bánh mì hoa cúc từ thương hiệu được tin dùng, đảm bảo chất lượng và xem kỹ hạn sử dụng. 

3.1. Biến tấu những món ăn ngon hợp khẩu vị

Sở hữu hương vị thơm ngọt nhẹ đặc trưng, bánh mì hoa cúc gần như phù hợp với rất nhiều loại thực phẩm ăn kèm hoặc chỉ ăn riêng thôi cũng đã đủ khiến bạn phải trở thành fan trung thành của loại bánh hấp dẫn này ngay. 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các loại mứt hoa quả, bơ, mật ong,… bất cứ gì bạn thích và cảm thấy phù hợp với bánh mì hoa cúc. 

 ăn bánh mì hoa cúc
Có thể ăn bánh mì hoa cúc theo nhiều cách khác nhau

Nếu thích có độ nóng và giòn, bạn có thể cắt lát bánh mì hoa cúc rồi đem nướng sơ qua sau đó thưởng thức theo cách riêng của bạn. 

Bên cạnh ăn theo món ngọt, bạn hoàn toàn có thể dùng bánh mì hoa cúc theo các kiểu món ăn mặn như kết hợp với pate, thịt nguội,… thỏa sức sáng tạo với bánh mì hoa cúc để tìm ra món ăn yêu thích mà không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị.

3.2. Bảo quản bánh mì hoa cúc

Bánh mì hoa cúc tốt nhất nên bảo quản ở nhiệt độ phòng. Loại bánh này thường có thể để được khoảng 2 tuần, trữ trong hộp đựng hoặc túi kín. Bảo quản bánh mì hoa cúc trong tủ lạnh có thể ngăn chặn được việc bị mốc, nhưng nó sẽ đẩy nhanh quá trình hư hỏng. 

Đặc biệt, bạn cũng có thể bảo quản bánh mì hoa cúc trong ngăn đá sẽ kéo dài thời gian sử dụng lên đến 5 tháng, ngăn ngừa cả việc bánh bị mốc hay bị nhũn.

bảo quản bánh mì hoa cúc
Bánh mì hoa cúc tốt nhất nên bảo quản ở nhiệt độ phòng.

XEM THÊM:

Vừa rồi chúng ta đã tìm hiểu sơ qua về bánh mì hoa cúc, một trong những loại thực phẩm “làm mưa làm gió” trong giới sành ăn thời gian trở lại đây. Khi đã biết bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo và một số dưỡng chất cần thiết mà chúng cung cấp cho cơ thể, bạn sẽ có thể dễ dàng quản lý chế độ ăn uống của mình một cách phù hợp và hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân